Ý Nghĩa Hình Xăm Hạc Trong Xăm Hình Nghệ Thuật

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi Mai Thu Hiền, 8/5/2021.

  1. Mai Thu Hiền

    Mai Thu Hiền Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hạc trong biểu tượng văn hóa Nhật Bản



    Trong văn hóa Nhật bản, chúng ta rất dễ bắt gặp hình tượng những con hạc đang sải cánh. Được dùng làm họa tiết trên trang phục, nội thất, kiến trúc…


    Hạc hay còn gọi là sếu đầu đỏ là một loài chim quý hiếm, trên chỏm đầu của chúng có một nhúm lông màu đỏ nên người ta gọi là hạc đầu đỏ hay sếu đầu đỏ.


    Một con hạc trưởng thành sẽ kết đôi với một con hạc khác thành cặp bạn đời và thủy chung không rời xa nhau cho dù 1 trong hai có chết. Thì con còn lại cũng vẫn sẽ không đi tìm bạn mới.


    Chính vì sự thủy chung ấy, mà trong những bộ trang phục cưới truyền thống ở Nhật bản. Thường sẽ in họa tiết hai con hạc đang quấn quýt nhau với hy vọng đôi vợ chồng trong tương lai cũng sẽ son sắt, thủy chung và lâu bền như thế! Hạc là biểu tượng của sự son sắt thủy chung, sự lâu bền hòa hợp cuộc sống.


    Hạc cũng tượng trưng cho sự trường thọ bởi chúng là loài chim có tuổi đời từ 30 – 60 năm. Nhiều người yêu thích tranh hạc và thường treo chúng trong nhà để cầu cho đời sống thể chất luôn được khỏe mạnh và kéo dài như tuổi thọ của hạc.


    Ý nghĩa hình xăm hạc


    Chính vì những nét đẹp và ý nghĩa biểu tượng trong văn hóa, mà hình xăm hạc cũng trở nên được yêu mến trong giới xăm hình nghệ thuật.


    Nhiều người yêu thích hình xăm hạc không chỉ bởi tạo hình đậm chất phương đông đầy tính nghệ thuật. Mà còn là bởi vì những ý nghĩa phong thủy của chúng.


    Người ta tin rằng, sở hữu hình xăm hạc sẽ mang đến sự quyền quý cao sang. Hạc là biểu tượng của sự vương quyền và quý tộc, sở hữu hình xăm hạc sẽ giúp mang đến những vượng khí về tài lộc, công danh, sự nghiệp.


    https://riotattoostudio.com/y-nghia-hinh-xam-hac-trong-xam-hinh-nghe-thuat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mai Thu Hiền
    Đang tải...


  2. Nguyễn_Thanh_Hoài

    Nguyễn_Thanh_Hoài Thành viên mới

    Tham gia:
    9/10/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    hình xăm thì rất ý nghĩa,nhưng chọn được chỗ xăm hình đẹp mới là quan trọng nhé
    chia sẻ với mọi người 1 địa chỉ mình có làm trc đây.bên Rio tại cơ sở hà nội mình đã làm và thấy tay nghề thợ ở đấy rất tốt, ae ở kv hà nội có thể qua tư vấn tham khảo
     
  3. nonganson

    nonganson Thành viên mới

    Tham gia:
    11/10/2021
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    6

Chia sẻ trang này