Kinh nghiệm: Chuẩn Bị Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi quanoaa, 25/5/2021.

  1. quanoaa

    quanoaa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/5/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay không khó để tìm kiếm được các shop bán mỹ phẩm online từ bình dân đến cao cấp, vì đây là hình thức kinh doanh khá hiệu quả và lại vô cùng đơn giản, từ những chị em nội trợ đến các học sinh sinh viên cũng có thể thực hiện với nhiều hình thức. Vậy khi bắt đầu kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

    [​IMG]

    Tìm kiếm thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình
    Bán cho ai? đây là một trong những điều cơ bản nhất mà bạn phải hiểu rõ vì nó tác động đến toàn bộ quá trình kinh doanh của bạn đấy.

    Ví dụ đơn giản như thế này: Nếu đối tượng bạn muốn hướng đến là các bé sinh viên, học sinh, thì cần tiến hành nghiên cứu xem, nhóm những đối tượng này sẽ đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm mỹ phẩm nào, thích những sản phẩm có những công dụng đặc tính ra sao, hay ưa chuộng nhãn hàng nào nhất. Từ đó còn có thể dễ dàng rút ra kết luận để lựa chọn được nguồn hàng cung ứng phù hợp hơn.

    Kênh bán hàng và tiếp thị
    Nói đến bán online thì hình thức kinh doanh thấy nhiều nhất là tạo fanpage bán hàng trên Facebook, bởi vì Facebook có lượng người dùng cực kỳ cao, và xu hướng mua sắm trên Facebook cũng trở nên phổ biến. Vì thế việc bạn chọn kênh này để bán hàng là hoàn toàn nên.

    Thêm vào đó nền tảng Facebook là kênh màu mỡ để bạn có thể dễ dàng tiến hành việc tiếp thị sản phẩm của mình thông qua hình thức chạy quảng cáo để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Ngoài ra cũng đừng quên tham gia các kênh thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada,...để được hưởng các chính sách ưu đãi cho người bán như trợ phí giao hàng, giảm giá...Đặc biệt các sàn thương mại điện tử lớn thường xuyên tổ chức các đợt sale lớn, bạn đừng nên bỏ qua để tăng nhận diện cho cửa hàng online của mình nhé

    Tạo dựng lòng tin với khách hàng
    Ngày nay ngoài thị trường vẫn nhan nhản những sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng, và lừa đảo trên internet vậy thì để tạo dựng lòng tin bạn có thể xây dựng lòng tin như:
    • Đăng tải những feedback của khách hàng
    • Tạo dựng thương hiệu cá nhân trong ngành mỹ phẩm, điều này bạn có thể dễ dàng thấy được ở các Beauty Blogger, họ thường xây dựng những nội dung mang tính chia sẻ với cộng đồng với các sản phẩm mỹ phẩm, tips làm đẹp…
    • Livestream hướng dẫn sử dụng các sản phẩm, trao đổi thông tin, bước này chiếm được thiện cảm đối với khách hàng, sự gần gũi tạo nên sự đáng tin cậy hơn
    Nguồn hàng giá sỉ chất lượng

    [​IMG]

    Tùy vào đối tượng khách hàng của mình mà chọn nguồn hàng sao cho phù hợp, gợi ý cho bạn các nguồn sỉ mỹ phẩm với giá phải chăng và chất lượng:

    Order mỹ phẩm nước ngoài:

    Người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt đối với sản phẩm mỹ phẩm họ lại khá chuộng hàng ngoại, vì họ tin tưởng và chất lượng hơ, vì thế bạn có thể lựa chọn những sản phẩm từ Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp,...Nếu bạn có người thân, người quen thì nhờ họ lấy hàng xách tay giá sẽ rất tốt. Hoặc nếu không bạn có thể thuê tiếp viên hàng không để lấy hàng hóa giúp bạn và sẽ trả chi phí cho họ. Nhưng mức chi phí này sẽ là cao đấy.

    Order mỹ phẩm nước ngoài trên sàn TMĐT
    Cách khác để bạn có thể dễ dàng lấy hàng từ nước ngoài là các sàn TMĐT Việt Nam mình thì có Shopee và Lazada, sản phẩm Trung Quốc thì có các STMĐT lớn như Tmall, Taobao,...bạn có thể tham khảo

    Lấy hàng từ các chợ, shop giá sỉ
    Các bạn có thể dễ dàng tìm được các nguồn hàng mỹ phẩm bán trên mạng chỉ với từ khóa: LẤY SỈ MỸ PHẨM. Nếu không thì bạn chịu khó tìm các shop mỹ phẩm lớn và lấy hàng giá sỉ về bán.

    Ưu điểm của cách lấy hàng này là khi mới bắt đầu, các bạn có thể mua với số lượng ít về bán xem nhu cầu khách thế nào rồi mới quyết định lấy hàng. Nhược điểm là khi bạn lấy số lượng ít thì giá vốn khá cao.

    Đó là các bước bạn có thể quan tâm để chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn chuẩn bị kinh doanh của mình

    >>> Xem thêm những bí quyết bán mỹ phẩm online hoàn vốn nhanh nhất

    >>> Công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực nhất: phần mềm quản lý bán hàng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quanoaa
    Đang tải...


  2. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/GiaiPhapBanTrieuDonHangMoiNgay
     

Chia sẻ trang này