Kinh nghiệm: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi MịPeo, 5/10/2013.

  1. MịPeo

    MịPeo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Mụn trứng cá viêm (gồm mụn mủ và mụn da cây) là loại mụn thông dụng mà ai cũng dễ gặp. Dưới đây là những loại thuốc bôi trị mụn và mặt nạ thiên nhiên mình đã áp dụng, thấy có hiệu quả trong vô vàn các cách trị mụn trứng cá phổ biến trên mạng.

    1. Kem trị mụn
    Mình hay xài những loại kem trị mụn như sau:

    Differin (chứa 0.1% Adapalene)
    Ưu: Cái này là loại kem trị mụn hợp với mình nhất. Kem thấm nhanh, mùi không hăng, không để lại nhờn rít gì mà chữa được hầu hết mọi loại mụn viêm. Tuỳ theo nốt mụn và tuỳ theo từng người thì kem này có thể làm mụn biến mất hoàn toàn trong vòng từ 3 ngày tới 1 tuần. Theo kinh nghiệm của mình thì khi bạn phát hiện da mình mới bắt đầu xuất hiện mụn da cây thì bôi lên liền, không sờ nặn gì nó thì 3 ngày là xẹp. Bôi thêm 1 – 2 ngày nữa là hết hẳn. Còn với mụn mủ thì có khi đến cả tuần nhưng sau đó hoàn toàn không để lại sẹo gì (nhớ đừng làm mụn vỡ ra). Nhưng giả sử bạn bôi tới 1 tuần mà thấy chưa hết hoàn toàn thì đừng có nóng, cứ kiên trì xài là hết.
    Khuyết: Hình như bây giờ nhà thuốc hết bán Differin rồi, chỉ có loại tương tự chứa 0.1% Adapalene thôi. Tuýp mình mới mua gần đây nhất là Klenzit, cũng có thành phần giống Diferrin. Mà nói chung mấy loại này xài nhiều thì da cũng khô và hơi bong tróc.

    Clean&Clear Spot Treatment Gel:
    Loại này công dụng và sử dụng tựa như Differin, tuy giá bình dân hơn Differin một chút. Xài cũng được nhưng có vẻ mình không hợp với nó như Differin. Sau khi bôi thì không thấm hoàn toàn, vẫn để lại vệt bóng bóng của gel.

    Bye-bye Blemish Drying Lotion (Thành phần chủ yếu là lưu huỳnh): Trị tốt mụn mủ
    Ưu: Đây là thuốc trị mụn được quảng cáo là “làm mụn biến mất chỉ trong một đêm”. Nói vậy thôi chứ nó chả phải thuốc tiên đâu, không hề có loại thuốc nào khiến mụn bay mất trong một đêm cả. Tuy vậy, nó thực sự khiến mụn đỡ sưng hẳn trong vòng một đêm. Loại này đặc biệt trị tốt mụn đã lên mủ. Bôi một đêm là sáng mai mủ trắng khô cứng lại, không đau nhiều và giảm sưng hẳn (nếu mụn nhỏ thì có khi hết cả mủ trắng luôn). Cũng bôi mấy ngày mới hết mụn chứ đừng tin lời quảng cáo một đêm bay mụn nhé.
    Khuyết: Mùi hơi ghê – mùi lưu huỳnh đặc. Mụn sau khi khô lại thì da cũng bong tróc luôn. Chỉ thích hợp xài ban đêm.

    Tea Tree Oil – Tinh dầu trà:
    Ưu: Thành phần tinh dầu trà nên lành tính, dùng được cho da nhạy cảm và cả phụ nữ mang thai (tuy vậy cũng nên hỏi bác sĩ trước rồi hãy xài nhé). Trị được cả mụn da cây và mụn mủ. Nếu pha loãng với nước thì cũng giảm mụn cám. Nhờ hoạt tính nhẹ nên không khiến da bong tróc (dù da có hơi khô lại).
    Khuyết: Thời gian chữa mụn lâu hơn các loại kem kể trên. Giá hơi mắc và vì dạng lỏng nên xài mau hết.
    Các loại thuốc trị mụn kể trên có một khuyết điểm chung là làm da khô nên các bạn phải sử dụng kem dưỡng ẩm chứ không thì da bong tróc hết cả. Nhớ lựa kem dưỡng dành cho da mụn hoặc chí ít là không gây bí da nhé. Thường là các loại kem dưỡng đó ở dạng kem lỏng, gel.

    2. Cách trị mụn từ thiên nhiên
    Đây là một số cách bạn có thể giảm mụn sưng sau một đêm:

    Mật ong nguyên chất​
    Dùng mật ong (nhớ lựa mật tốt, mật thật chứ đừng mua Viethoney trong siêu thị nha) chấm lên nốt mụn. Dùng một chút bông gòn (thấm mật ong luôn) và băng keo cá nhân cố định nốt mụn lại và để qua đêm. Sáng mai mở ra thì mụn giảm sưng ngay, dùng vài đêm là hết. Nếu bạn nào chuộng trị mụn bằng phương pháp tự nhiên thì có thể dùng mật ong trong 1-2 đêm đầu để vi khuẩn bị tiêu diệt và khi nào đỡ sưng nhiều rồi thì xài tinh dầu trà cho đỡ cực.
    Cách này mình thấy hiệu quả cao, tự nhiên, nhưng mang tính hên xui, có nốt nó xẹp ngay, có nốt không. Tới giờ mình vẫn chưa nhận ra lí do tại sao, có thể do mình bôi không đều hoặc băng keo bị rớt ra lúc ngủ. Khuyết điểm nữa là tối tối nhìn mặt bạn hơi giống ma và có khi sáng ngủ dậy thì băng keo rớt hồi nào không hay. Chỉ áp dụng được với vài nốt mụn, chứ nếu mặt bị nhiều mụn thì thành ra phải bông băng toàn mặt.

    Muối Na Bicarbonat​
    Đây là dạng thuốc muối (natri bicarbonat) hay bán trong nhà thuốc với giá rẻ bèo. Nếu lên mạng tìm tòi thì bạn sẽ thấy có nhiều bí quyết trị mụn bằng baking soda (bột nở) thì bột muối này cũng có thành phần chính y như baking soda. Mình đã từng thử baking soda nhưng sau khi rửa mặt thấy có vẻ rít rít, còn bột muối này sau khi rửa sạch giúp da sạch và thoáng.
    Lấy một nhúm muối, thêm vào 1-2 giọt nước để tạo hỗn hợp sệt, đặc, không chảy lỏng. Lấy hỗn hợp đó chấm lên nốt mụn mủ, để qua đêm. Sáng mai mụn của bạn sẽ khô lại (cũng tựa như xài Drying Lotion ở trên đó). Ngoài ra rửa mặt bằng bột muối này pha loãng với nước thì da mặt sẽ sạch nhờn, căng bóng.
    Khuyết điểm cũng tựa như mật ong đó là mang tính hên xui, và tối ngủ thì muối rớt hết lên gối chứ chẳng dính mặt tẹo nào.

    Kem đánh răng (Nhưng không được xài kem đánh răng dạng gel)​
    Cách này chắc nhiều người biết. Mình cũng thử xài vài lần nhưng hiệu quả không hay như hai cách trên. Với lại khuyến cáo chỉ nên dùng dạng kem đánh trăng truyền thống (white toothpaste) – kem màu trắng tinh, hơi bở bở bột bột – thì mới đúng là có tác dụng làm khô mụn, không phải dạng gel phổ biến hiện nay (như Colgate Lửa Băng là dạng gel đó) vì nhiều khi sẽ khiến da dị ứng hoặc vô tác dụng. Nói chứ giờ mình cũng không biết loại nào là loại truyền thống nữa rồi và mình không xài cách này nữa sau khi đọc khuyến cáo trên.

    Ngoài ra có một số loại mặt nạ thiên nhiên trị mụn mình hay xài và có tác dụng thật sự, nhưng phải xài hằng ngày và lâu dài thì mới hết:
    Mật ong và bột quế
    Hoà bột quế và mật ong thành hỗn hợp sệt và để yên trên vùng bị mụn tầm 15′. Tuy vậy ai da nhạy cảm sẽ không xài được cách này vì khá là nóng, nhiều khi da bạn không chịu nổi.
    Mật ong và dâu
    Nghiền 1-2 quả dâu vào mật ong rồi thoa lên mặt, cũng để yên tầm 15 phút. Cách này hợp với cả da nhạy cảm, trừ khi bạn bị dị ứng với mật ong.
    Hai cách trên thì hợp khi bạn bị mụn hơi nhiều và hoàn toàn tự nhiên, cũng như không quá mất công để chuẩn bị.

    Đó là những cách trị mụn trứng cá tại nhà đơn giản mà hiệu quả mình hay sử dụng. Lưu ý là chỉ áp dụng những cách trên khi mụn của bạn chỉ ở mức nhẹ hoặc vừa vừa chứ nếu nhiều quá thì phải đi khám bác sĩ ngay nhé.
    Hi vọng bạn cũng áp dụng được những cách trị mụn hiệu quả mình đã kể trên.
    Chúc cả nhà mau hết mụn và càng ngày càng xinh tươi :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MịPeo
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 5/10/2013
    giangkids thích bài này.
  2. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

    thank bạn nhé bài viết hữu ích quá ạ :)
     
  3. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

    Nhiều phương phapr trị mụn hay quá
     
  4. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

    Mình dùng mật ong để dưỡng da thấy tốt lắm
     
  5. MỸ PHẨM XANH

    MỸ PHẨM XANH Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

    Mình thì dùng tinh dầu tràm trà, chiết suất từ thiên nhiên. Bạn chỉ cần pha tinh dầu với dầu olive, dầu dừa, dầu hướng dương,… với tỷ lệ 5-10%. (1 giọt tinh dầu với 5-10 giọt dầu nền). Sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp vào thoa vào vết mụn. Vết mụn của bạn sẽ hết viêm và không để lại sẹo. Vì tràm trà có tác dụng chống viêm và diệt khuẩn cực tốt. Đối với các bạn có mụn lưng thì tinh dầu tràm trà là một lựa chọn tốt nhất. Nhiều người xài phản hồi tốt lắm đó các bạn. Hy vọng chia sẻ của mình có thể giúp được các bạn nhé. Lưu ý là không nên sử dụng tinh dầu sức trực tiếp lên da nhé mà lúc nào cũng phải pha với dầu nền^^
     
  6. giangkids

    giangkids Thế giới đồ chơi cho bé!

    Tham gia:
    23/10/2013
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

    em cũng chưa bôi mấy kem như mẹ nó, em hay bôi kem Bạch liên ạ cũng thấy nó khá tốt ạ. có mẹ nào dùng loại đó chưa... dù sao cũng cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ chủ đề hữu ích nhé ^^!
     
  7. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

    m cũng thử đủ loại r nhưng da m nó lại hơp với kem nghệ :D
     
  8. hangchuan102

    hangchuan102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà - Cả cách thiên nhiên lẫn dùng kem trị mụn

    em thấy trị mụn bằng kem mũ trôm gì đó thấy bảo tốt lắm pải ko các mẹ
     
  9. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này