Khám Phá Tasmania - Điểm Đến Ấn Tượng Tại Úc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 30/11/2021.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hành trình chuyến du lịch Tasmania - một bang ở miền Nam nước Úc không giống bất cứ nơi nào khác trên đất nước này để trải nghiệm tất cả vẻ đẹp tự nhiên và lịch sử mà địa điểm này mang lại. Mua vé máy bay đi Úc và khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều độc đáo.

    Mỗi bang và vùng lãnh thổ của Úc đều có vô số điểm quyến rũ để hấp dẫn khách tham quan. Tất nhiên, có điều gì đó đặc biệt ở vùng Tasmania. Có lẽ đó là bởi vì bang miền nam này là một hòn đảo và không giống bất kỳ nơi nào khác trên quốc gia.

    7 ngày ở Tasmania là khoảng thời gian tối thiểu khách tham quan sẽ muốn cho một vòng quanh hòn đảo và hành khách sẽ có cơ hội trải nghiệm tất cả vẻ đẹp tự nhiên và lịch sử mà địa điểm tham quan Úc còn hoang sơ này mang lại. Hành trình chuyến du lịch Tasmania này sẽ giúp đảm bảo hành khách tối đa hóa bảy ngày ở đó.

    [​IMG]

    Thời gian tốt nhất để đến thăm Tasmania

    Khi lập kế hoạch cho một tham quan Tasmania, hành khách cần xem xét chu đáo thời gian của chuyến đi. Là đa số phía nam của Úc, hòn đảo này trải qua các mùa trong năm khác với phần còn lại của quốc gia. Thời gian tốt nhất để đến thăm Tasmania phụ thuộc vào những gì khách du lịch muốn tìm thấy khi đến đó.

    [​IMG]

    Mùa cao điểm ở Tasmania, giống như phần còn lại của đất nước, là các tháng mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2. Vào đầu mùa hè cũng là thời điểm khá tốt để ghé thăm. Hòn đảo này không phải chịu cái nóng oi ả như đất liền và cũng ít bận bịu hơn, ngoại trừ dịp Giáng sinh và Năm mới.

    Mùa thu và mùa xuân đều là thời điểm hoàn hảo để ghé thăm và thời tiết mát mẻ hơn một chút. Tasmania có thể khá đẹp từ tháng 3 đến tháng 5 khi lá mùa thu chuyển sang màu đỏ, cũng như giữa tháng 9 và tháng 11 khi mùa xuân mang lại sức sống mới. Chỉ cần cẩn thận với các tháng mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 khi trời khá lạnh và có tuyết ở các độ cao hơn.

    Làm thế nào để chuyến du lịch Tasmania?

    bạn không có nhiều lựa chọn khi đi bao quanh, ở bang này của nước Úc, nông thôn hơn nhiều khiến việc tài xế trở thành lựa chọn duy nhất của khách du lịch cho những tour du lịch độc hành. Tasmania không có nhiều phương tiện giao thông công cộng và việc cố gắng thực hiện hành trình tour du lịch Tasmania bằng xe buýt là gần như không thể.

    [​IMG]

    tài xế ở Tasmania không quá phức hợp, miễn là khách du lịch chấp hành luật đường bộ. Hãy lưu ý rằng ở những nơi nông thôn và một số công viên đất nước, du khách có thể gặp phải những con đường đất hoặc sỏi. Nếu khách du lịch thuê xe, hãy kiểm tra các điều kiện khi đặt để đảm bảo rằng hành khách được phép tài xế trên những đoạn đường nông thôn này.

    [​IMG]

    Ngoài ra lựa chọn khác duy nhất của các bạn để xem phần nhiều Tasmania này là đi chuyến du lịch có chỉ dẫn viên. Dưới đây là gợi ý về hành trình 7 ngày chuyến tham quan Tasmania gợi ý để bạn có thể có cái nhìn khái quát về toàn thể bang hoang dã này của nước Úc.

    Mua vé máy bay từ los về việt nam liên hệ Aivivu để được cung cấp đặt vé hồi hương tiết kiệm

    Ngày 1: Hobart - Strahan

    mở màn chuyến đi của các bạn từ Hobart và hướng đến vùng đất hoang sơ ở phía tây. Bỏ lại nền hiện đại phía sau, điểm đến Tasmania trước tiên của khách tham quan là Công viên đất nước Mount Field, một trong những điều thú vị nhất để xem ở Tasmania. Công viên đất nước này là một trong những công viên lâu đời nhất của Tasmania và là nơi có rất nhiều điểm chuyến du lịch và đi bộ tự nhiên. Điểm tham quan nhiều người biết đến nhất trong Công viên quốc gia Mount Field là thác Russell với thác nước ba tầng mê hoặc. Nhưng nó không phải là thác nước duy nhất ở đây, và thác Horseshoe mang một vẻ đẹp khác đáng để chiêm ngưỡng. Trong chuyến đi này các bạn có thể đi bộ quanh Tall Tree Circuit để ngắm nhìn những cây kẹo cao su đầm lầy to đùng đầy tuyệt hảo của công viên.

    [​IMG]

    Hồ St. Clair là một trong nhiều hồ tọa lạc rải rác khắp vùng núi cao này, nhưng hồ St. Clair là hồ nước ngọt sâu nhất ở Úc và là nguồn của sông Derwent.

    Tiếp đến là một số khu vực hẻo lánh nhất ở Tasmania tại Vườn đất nước sông hoang dã Franklin-Gordon. Công viên quốc gia là một phần của Khu Di sản toàn cầu Hoang dã Tasmania được UNESCO công nhận và với những ngọn núi, hẻm núi và sông hoang dã. Cách tốt nhất để tận hưởng hương vị của vùng hoang dã này là đi bộ qua khu rừng nhiệt đới dọc theo đường mòn tự nhiên Sông Franklin và tham quan thác Nelson - một thác nước đẹp như tranh vẽ khác.

    [​IMG]

    Mua ve may bay tu canada ve viet nam tại Aivivu

    Ngày 2: Strahan - núi Cradle

    Đây là lúc tìm hiểu sự phong lưu của Bờ Tây hoang dã của Tasmania. Đây là kiểu hoang dã mà khách du lịch không thể đến với du lịch trong ngày từ Hobart; hành khách thực sự cần phải có một tour du lịch Tasmania dài hơn với một chỉ dẫn viên. Chính sự xa xôi đã làm cho khu vực này trở nên khác lạ hơn.

    Henty Dunes là những cồn cát trắng to con chỉ cách Strahan một đoạn lái xe ngắn và là một cảnh quan độc đáo khác ở Tasmania. Luôn luôn dịch chuyển, những cồn cát này kéo dài vài km trong đất liền và đạt độ cao lên đến 30 mét.

    [​IMG]

    Đi theo những cồn cát, đi vào rừng nhiệt đới Tarkine tươi tốt để đến thác nước Montezuma. Thác nước hình đuôi ngựa cao chót vót này là thác nước cao nhất ở Tasmania, có thể đến được bằng cách đi bộ qua khu rừng nhiệt đới.

    Ngoài ra hành khách có thể du thuyền xuôi dòng sông Gordon. Với du thuyền trên sông Gordon trong hành trình chuyến du lịch Tasmania, du khách sẽ lên một chiếc thuyền và tìm hiểu nhiều hơn nữa Khu Di sản thế giới Hoang dã Tasmania. Du thuyền sẽ đưa khách du lịch qua cảng Macquarie và sông Gordon, nơi các bạn có thể chiêm ngưỡng khu rừng, được phản chiếu tuyệt vời trên mặt sông. Dĩ nhiên, khách du lịch không chỉ bị giới hạn trong chiếc thuyền. Trên đường đi có các điểm dừng tại đảo Sarah, nơi có tàn tích thuộc địa và Di sản Landing, nơi du khách có thể đi bộ qua rừng và ngắm nhìn những cây thông cổ đại Huon.

    Mua giá vé nhật việt liên hệ Aivivu để có chuyến bay hồi hương về nước tiết kiệm

    Ngày 3: Núi Cradle - Launceston

    Đến núi Cradle, một trong những điểm chuyến tham quan mang tính biểu tượng nhất của vùng Tasmania nước Úc. Là phần được ghé thăm nhiều nhất của Công viên quốc gia Hồ St. Tuyến đường phổ biến nhất đối với du khách đến Núi Cradle là Đường đua hồ Dove, một vòng của hồ dài 6,5 km và hành khách sẽ mất khoảng 1,5 giờ. Con đường xen kẽ giữa đường mòn, lối đi lát ván và một số cầu thang.

    [​IMG]

    Quay quay về trung tâm khách tham quan của công viên, các bạn có thể thực hiện một số chuyến đi bộ ngắn hơn nếu muốn, tất cả đều bắt đầu từ Peppers Cradle Mountain Lodge. Đi theo đường đi bộ trong rừng nhiệt đới, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của thác Pencil Pine và đường mòn Dove Canyon là nơi thích hợp để nhìn thấy những con gấu túi, tiếp đến các bạn sẽ đi theo con đường đi bộ Enchanted nhẹ nhàng men theo dòng suối băng qua một khu rừng rêu thoai thoải.

    Đến Launceston, khách du lịch hãy dừng chân tại Sheffield, “Thị trấn của những bức tranh tường”. Bao quanh thị trấn nông thôn bé nhỏ này là những bức tranh tường đầy màu sắc và sáng tạo từ lễ hội nghệ thuật đường phố hàng năm.

    [​IMG]

    Mua Chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam tại Aivivu

    Ngày 4: Launceston - Bicheno

    Sau một buổi tối ở thành phố Launceston, các bạn hãy đến Cataract Gorge và dọc theo bờ biển. Khu bảo tồn Cataract Gorge ở vùng ngoại ô Launceston là nơi các bạn sẽ thấy những vách đá của hẻm núi giáp với sông South Esk, sản xuất khung cảnh mà khách tham quan không ngờ lại gần TP đến vậy.

    Sau đó là thời gian để phiêu lưu đến bờ biển phía đông của vùng Tasmania hoang dã và Vịnh Lửa đáng kinh ngạc . Khu bảo tồn này được biết đến nhiều nhất với cách địa y màu cam sáng bao phủ các tảng đá dọc theo bãi biển, khiến vịnh có cái tên đầy màu sắc. Khu vực bảo tồn trải dài từ vịnh Binalong đến Eddystone Point, với nhiều địa danh dừng chân trên đường đi.

    [​IMG]

    Đứng đầu trong số đó là The Gardens - một danh lam thắng cảnh với rất nhiều tảng đá màu cam sáng. Đi về phía nam là bãi biển Taylors và xa hơn nữa xuống bãi biển là ở Cozy Corner, một địa điểm hoàn hảo khác để chiêm ngưỡng đường bãi biển nhuộm màu cam. Sau cuối, hãy ghé thăm vịnh Binalong, bờ biển chính của Vịnh Lửa Tasmania là nơi lý tưởng để bơi lội, tắm nắng và lướt sóng.

    Một trong những chuyến tài xế ngắm cảnh đẹp nhất của Tasmania từ Vịnh Lửa đến thị trấn Bicheno là lúc hành khách có thể nhìn thấy rất nhiều loài sinh vật khác biệt của Úc, bao gồm một số loài quỷ Tasmania vô cùng đáng yêu. Sau đó vào buổi tối hành khách có thể đi xuống bờ biển để xem đàn chim cánh cụt nhỏ của Bicheno khi chúng đi lên bờ biển.

    [​IMG]

    Đặt giá vé máy bay từ anh về hà nội giá rẻ tại Aivivu

    Ngày 5: Công viên đất nước Freycinet - Hobart

    Hãy tiếp tục cuộc hành trình của khách tham quan dọc theo bờ biển phía đông trong hành trình chuyến tham quan Tasmania, tìm hiểu thêm những điều kỳ thú bằng cách đi đến Công viên đất nước Freycinet. Công viên quốc gia này bao gồm Bán đảo Freycinet cong queo với những bờ biển đầy cát, những ngọn núi đá granit màu hồng và những khung cảnh tuyệt đẹp.

    Trung tâm của Vườn đất nước Freycinet là vịnh Wineglass nước Úc và khung cảnh mang tính biểu tượng mà khách du lịch có được từ đài quan sát vịnh Wineglass có thể tiếp cận bằng một con đường mòn khá dốc từ gần cuối con đường. Từ đó nhìn ra, khách tham quan sẽ thấy bờ biển vịnh Wineglass và bãi biển Hazards ở hai bên bán đảo và màu hồng nhẹ của dãy núi Hazards xung quanh khách tham quan.

    [​IMG]

    Sau khi trở về xe, hãy tài xế đến vịnh Honeymoon để chiêm ngưỡng làn nước trong vắt và khung cảnh núi non thấp thoáng. Một nơi hoàn hảo khác để dừng chân ở phía xa của bán đảo là Ngọn hải đăng Cape Tourville với lối đi bộ tuyệt đẹp và góc nhìn tuyệt vời ra bờ biển.

    Tùy thuộc vào thời gian du khách quay lại Hobart, các bạn có thể muốn dành thời gian còn lại trong ngày của mình để xem thành phố đang hoạt động như thế nào. Du khách nên đi xuống bờ sông của TP, ghé thăm Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Tasmania cũng như các bộ sưu tập và triển lãm của nó hoặc tìm đến chợ ngoài trời Salamanca Place với không gian cổ kính, khu chợ và hàng loạt quán bar.

    [​IMG]

    Ngày 6: Đảo Bruny

    Hobart là một cơ sở tuyệt vời khi khách tham quan tìm hiểu các điểm đến gần đó. Ngắm nhìn TP, đỉnh Mount Wellington là nơi khách tham quan có thể có được một số khung cảnh tuyệt đẹp của Hobart với thời tiết tốt và đó là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

    [​IMG]

    Hãy dành thời gian trong ngày của bạn là đến đảo Bruny, phía nam Hobart trong vịnh Storm và nó có thể trông giống như hai hòn đảo với một eo đất hẹp nối Bắc và Nam Bruny được gọi là The Neck. Tiếp tục đi về phía nam dọc theo hòn đảo, du khách sẽ đến Công viên đất nước Nam Bruny, nơi có các địa điểm tham quan Tasmania hoàn hảo. Ở đó, khách du lịch sẽ tìm thấy những địa điểm đẹp như tranh vẽ và hẻo lánh như vịnh Adventure và bờ biển Jetty và những vách đá hoang dã tuyệt hảo ở mũi Fluted. Sau đó hãy ghé thăm Cape Bruny, nơi có Ngọn hải đăng Cape Bruny nhìn ra Nam Thái Bình Dương vô tận.

    Đặt mua vé máy bay đi Mỹ tháng nào rẻ nhất và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị

    Ngày 7: địa điểm lịch sử Port Arthur

    Trong ngày cuối cùng tour du lịch Tasmania, hãy tìm hiểu lịch sử thuộc địa của Tasmania ở thị trấn Richmond và Port Arthur mở màn từ phía bắc Hobart đến Richmond lịch sử để xem các điểm đến thời thuộc địa của nó.

    Richmond được định cư vào những năm 1820 và vẫn còn nhiều tòa nhà và công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Georgia. Địa danh nhiều người biết đến nhất của thị trấn là cầu Richmond, cây cầu lâu đời nhất ở Úc vẫn còn được sử dụng. Các địa danh đáng để ý khác bao gồm gaol - hay nhà tù, lâu đời nhất trong nước và nhà thờ Công giáo lâu đời nhất của Úc.

    [​IMG]



    Sau điểm dừng chân đó, bạn đến địa danh lịch sử Port Arthur để khám phá về lịch sử phạm tội của hòn đảo. Port Arthur có lẽ là khu định cư tội phạm nhiều người biết đến nhất ở Úc. Khu định cư lịch sử của thị trấn là Di sản thế giới và có một số tòa nhà, tàn tích và khu vườn đã được bình phục từ thuộc địa hình sự cũ.

    Điều thực sự hấp dẫn về Port Arthur là được đưa vào một chuyến du lịch có chỉ dẫn qua các địa danh khác nhau và khám phá cuộc sống khá tàn nhẫn của các tù nhân ở đó. Sau đó, hãy đến phòng trưng bày Port Arthur, nơi các cuộc triển lãm và trưng bày tương tác giúp bạn khám phá thêm về lịch sử của thuộc địa. Tất cả những địa danh này được bao gồm trong chuyến tham quan Tasmania có chỉ dẫn viên 7 ngày. Đặt mua vé máy bay từ Úc về Việt Nam tại Aivivu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này