Toàn quốc: Tiêu Chí Lựa Chọn Điều Hòa Cho Căn Hộ Của Bạn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dieuhanhquocbao1, 8/12/2021.

  1. dieuhanhquocbao1

    dieuhanhquocbao1 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2021
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. GIÁ THÀNH
    Hiện nay, một chiếc điều hòa dân dụng dành cho gia đinh có mức giá dao động từ 5 triệu đến 20-25 triệu đồng, tùy vào chủng loại, mẫu mã và hãng sản xuất. Vì có rất nhiều mức giá để bạn lựa chọn nên bạn có thể căn cứ vào khả năng tài chính của gia đình mình để có lựa chọn tốt nhất. Đại đa số các gia đinh hiện nay thường lựa chọn cho minh một chiếc điều hòa có giá khoảng 7-10 triệu đồng, đây là mức giá trung binh, phù hợp với nhiều hộ gia đinh. Nếu điều kiện gia đinh khá giả hơn hoặc cao hơn có thể lắp đặt loại điều hòa tốt hơn với giá dao động từ 12 đến 15 triệu đồng thậm chí cao hơn.

    1. LOẠI ĐIỀU HÒA
    Trên thị trường có rất nhiều loại điều hòa như điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa mini, điều hòa trung tâm…. Thường thì hộ gia đình sẽ sử dụng điều hòa treo tường hoặc điều hòa tủ đứng.

    Có hai loại điều hòa nhiệt độ phổ biến hiện nay là điều hòa một chiều và điều hòa hai chiều:

    • Điều hòa một chiều chỉ có chức năng làm mát vào mùa hè mà không có khả năng làm ấm vào mùa đông. Gia đình không có người già hoặc trẻ em thì chỉ cần lắp điều hòa một chiều là đủ. Tất nhiên nếu bạn có khả năng chi trả thì điều hòa hai chiều vẫn tốt hơn.
    • Điều hòa hai chiều vừa có chức năng làm mát vào mùa hè, vừa có chức năng làm ấm phòng vào mùa đông. So với điều hòa 1 chiều thì điều hòa hai chiều đắt hơn khoảng vài triệu đồng.
    1. DIỆN TÍCH PHÒNG
    Tùy thuộc vào diện tích căn phòng của bạn là bao nhiêu sẽ chọn loại điều hòa có công suất phù hợp.

    Lắp điều hòa công suất cao với diện tích phòng quá nhỏ sẽ dẫn tới lãng phí tiền điện và chi phí mua điều hòa. Ngược lại, lắp điều hòa công suất quá thấp cũng gây tốn điện, giảm hiệu quả làm mát của điều hòa.

    [​IMG]

    1. HÃNG SẢN XUẤT
    Hãng sản xuất là một trong những vấn đề nhiều người quan tâm nhất khi chọn mua điều hòa. Sau đây là một số thương hiệu điều hòa uy tín và nhận được nhiều sự ưu tiên của ngưởi tiêu dùng:

    • Điều hòa Daikin: Điều hòa không khí Daikin là một trong những thương hiệu ưu tiên của nhiều người tiêu dùng với thiết kế gọn nhẹ, thời trang, tiết kiệm điện. Tuy nhiên giá thành của điều hòa Daikin lại khá cao so với các thương hiệu khác.
    • Điều hòa Mitsubishi Heavy: Điều hòa không khí Mitsubishi cũng là một lựa chọn rất tốt dành cho bạn. Hãng nhận được khá nhiều sự tín nhiệm của khách hàng về chất lượng sản phẩm, cũng giống như điều hòa Daikin khiến nhiều người tiêu dùng e dè khi chọn mua do giá thành cao. Bên cạnh đó chi phí sửa chữa và thay thế thiết bị của điều hòa Mitsubishi cũng thường cao hơn so với các hãng khác.
    • Điều hòa Panasonic: được đánh giá là một trong những thương hiệu điều hòa chất lượng tốt tại khu vực Châu Á. Điều hòa Panasonic có thiết kế hiện đại, làm mát tốt, dàn tản nhiệt được mạ một lớp chống ăn mòn nên có độ bền rất tốt. Về giá thành, điều hòa Panasonic cũng nằm trong nhóm giá thành cao, theo đánh giá của chúng tôi mức giá là hợp lý so với chất lượng sản phẩm.
    • Điều hòa LG: đây cũng là một trong những thương hiệu phát triển khá mạnh ở Việt Nam. Các sản phẩm của hãng được đánh giá là giá mềm, thiết kế đẹp, chất lượng tạm ổn với dàn tản nhiệt được mạ chống ăn mòn. Nhưng điều hòa LG có nhược điểm là tốc độ làm mát chậm vầ gây ồn.
    • Điều hòa Sharp: khá thành công với những chiếc điều hòa đa chức năng, nhiều chế độ làm mát. Bên cạnh đó là các ưu điểm khác như làm lạnh nhanh và đều, chạy êm, thiết kế hiện đại, phong cách. Nhưng mẫu mã của điều hòa Sharp lại không phong phú, thời gian bảo hành ngắn.
    • Điều hòa Sumikura: mấy năm gần đây điều hòa Sumikura khá được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm điều hòa Sumikura được đánh giá là đa chức năng, làm mát khá tốt, dễ dàng bảo dưỡng. Nhưng có một số ý kiến đánh giá cho rằng điều hòa Sumikura kém bền, tốc độ làm mát chưa tốt, gây ồn.
    • Điều hòa Funiki: được khá nhiều văn phòng sử dụng, nhưng nó ít được ưa chuộng tại các gia đình do chất lượng sản phẩm còn nhiều hạn chế và mẫu mã không đa dạng.
    1. BẢO HÀNH
    Với một sản phẩm gia dụng như điều hòa thì chúng ta đều cần quan tâm đến vấn đề bảo hành ngay từ khi mua. Vì khi điều hòa gặp trục trặc mà không không được bảo hành kịp thời thì bạn sẽ cảm thấy hết sức phiền hà.

    Các hãng sản xuất và nhà bán lẻ hiện đa đa số cung cấp thời gian bảo hành điều hòa từ 1 đến 2 năm. Thời gian bảo hành này có thể nói là đảm bảo cho bạn sử dụng điều hòa một cách ổn định. Tuy vậy, bạn nên mua điều hòa tại các nhà bán lẻ uy tín để được cung cấp chế độ bảo hành tốt nhất.

    Lưu ý: để đánh giá một hãng điều hòa nào đó có tốt không không phải là điều dễ dàng, khi mà trình độ công nghệ của các hãng ngày nay khá tương đương nhau. Vì vậy mà mỗi đánh giá của chúng ta chỉ nên căn cứ vào từng điều kiện sử dụng và nhu cầu cụ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieuhanhquocbao1
  2. dieuhanhquocbao1

    dieuhanhquocbao1 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2021
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này