5 Nguyên Nhân Bị Nám Da Mặt

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi hoaianhana, 24/10/2020.

  1. hoaianhana

    hoaianhana Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Nám da là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ ở lứa tuổi từ 35 trở lên. Vậy có khi nào bạn thắc mắc rằng: Nguyên nhân bị nám da mặt là do đâu và tại sao ở lứa tuổi này lại bị nám da hay chưa?

    Nám da là một loại tăng sắc tố của da. Hiện tượng nám trên da chính là xuất hiện các đốm nâu dày đặc và vùng có nhiều nhất là vùng mặt. Chúng ta sẽ thường thấy nám ở người da trắng là nhiều nhất. Có nhiều người bị nám từ nhỏ chớ không như ở người da vàng vùng châu Á là thường xuất hiện sau trưởng thành. Vậy nguyên nhân bị nám da mặt là gì?
    Nguyên nhân 1: Ánh nắng
    Trong ánh nắng có các tia UV hay còn gọi là tia cực tím. Khi tia UV chiếu lên da chúng ta nó sẽ kích thích một dạng enzym gọi là enzym Tyrosine. Enzym Tyrosine sẽ tác động đến lớp đáy thượng bì của da và đẩy những melanin ở dưới da của chúng ta lên trên bề mặt. Khi enzym này tấn công vào thì các melanin sẽ tạo thành những ô để che chắn và bảo vệ da. Và sau những việc bảo vệ, che chắn cho da như thế thì hậu quả mang lại là da của các bạn sẽ hình thành các vết nám hoặc tàn nhang, đốm nâu trên mặt hoặc những vùng da khác.
    [​IMG]
    Nguyên nhân 2: Sinh sản
    Như đầu bài viết tôi cũng đã nói, phụ nữ của chúng ta từ tuổi 35 trở lên thường bị nám, tàn nhang. Nói chính xác hơn là phụ nữ sau sinh. Phụ nữ sau sinh thường suy kiệt về dinh dưỡng và rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Khi những sắc tố này bị rối loạn sẽ kéo theo tình trạng là các melanin bị mất kiểm soát dưới da. Khi các melamin bị mất kiểm soát thì enzym Tyrosine sẽ kích thích làm tăng sinh các hắc tố dưới da dẫn đến tình trạng da bị nám và tàn nhang.
    [​IMG]
    Nguyên nhân 3: Di truyền
    Nói về sắc diện con người thì đơn giản như thế này: Khi mà ba, mẹ bị nám thì con sinh ra cũng sẽ bị nám. Vấn đề di truyền là một vấn đề khó giải thích. Cho đến ngày nay thì khoa học vẫn còn đang phải nghiên cứu các giải pháp, các phương pháp để điều trị nám di truyền. Nám di truyền rất khó điều trị nhưng có 1 tin vui cho các bạn đó là: Trong 1000 trường hợp thì may lắm thì chỉ có 1 trường hợp là bị nám di truyền thôi. Còn lại là mình sẽ gặp các trường hợp như là nám nắng, nám do rối loạn nội tiết tố.

    [​IMG]
    Nguyên nhân 4: Dinh dưỡng
    Da của chúng ta chịu rất nhiều ảnh hưởng từ những vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các nhóm vitamin như A, D, E, K. Đây là những nhóm vitamin có ảnh hưởng đến sắc diện của chúng ta. Nên trong quá trình ăn uống, nếu chúng ta không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất này thì nó sẽ dẫn đến tình trạng da bị khô, bị thiếu độ ẩm và kéo theo tình trạng rối loạn melamin.

    [​IMG]
    Nguyên nhân 5: Chất kích thích
    Trong chất kích thích có 2 chất nổi bật hơn hết đó là caffein và cồn có trong rượu, bia. Khi 2 chất này được đưa vào cơ thể nó sẽ kích thích là tăng sinh các melamin bên trong cơ thể và gây nên nguyên nhân bị nám trên da.
    [​IMG]
    Đọc qua 5 nguyên nhân trên thì các bạn có thể thấy nguyên nhân chủ yếu của việc nám da là do tăng sinh melamin dưới da. Chúng được đẩy lên do bị kích thích và hình thành nên nám trên da của chúng ta. Vì thế, có những việc chúng ta có thể tránh được việc hình thành nám trên da thì chúng ta nên hạn chế vì việc điều trị nám vô cùng tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

    Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn.
    Bài viết đầy đủ: https://doctorlaser.vn/co-the-ban-chua-biet-4-nguyen-nhan-bi-nam-da-mat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaianhana
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    càng nhiều tuổi thì da càng dễ gặp vấn đề này
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này