Kinh nghiệm: 7 Cách Khắc Phục Nhanh Chóng Tình Trạng Đau Núm Vú Khi Cho Con Bú

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Thangvnn, 29/10/2021.

  1. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Núm vú bị đau trong thời gian cho con bú là một cực hình. Ngoài cảm giác đau, tình trạng này có thể khiến việc cho con bú kém hơn mức đầy đủ cho các bé. Để nhanh khỏi, các mẹ hãy tham khảo cách xử lý khi núm vú bị đau nhức dưới đây, mẹ nhé!

    Núm vú bị đau là một trong những vấn đề phổ biến nhất của các bà mẹ đang cho con bú. Trên thực tế, người ta ước tính rằng cứ 10 phụ nữ thì có 9 phụ nữ bị đau núm vú khi cho con bú. Có phải các Mẹ cũng đang trải qua điều này?

    Mặc dù là điều phổ biến nhưng núm vú bị đau nhức rất là khó chịu. Ngoài việc khiến núm vú bị đau và nhức, tình trạng này còn có thể cản trở quá trình cho con bú. Như vậy, sữa mẹ mà trẻ nhận được không phải là tối ưu.

    Đừng để nó kéo dài, mẹ phải điều trị ngay để quá trình cho con bú diễn ra suôn sẻ và thoải mái nhất, các Mẹ nhé

    Dưới đây là 7 cách xử lý núm vú bị đau khi cho con bú để chúng nhanh chóng lành lại:

    Ngâm mình trong nước ấm
    Ngâm núm vú bằng nước ấm có thể điều trị núm vú bị đau do tắc nghẽn. Không khó đâu, mẹ có thể thực hiện khi ngâm mình trong bồn tắm, hoặc tắm nước ấm bằng vòi hoa sen .

    Nếu không có bồn tắm hoặc vòi hoa sen , bạn có thể ngâm núm vú bằng bình chứa đầy nước ấm. Đặt vú trực tiếp trên bình chứa sao cho ngập núm vú. Làm 3 - 4 lần cho đến khi giảm tắc nghẽn.

    Chườm nóng
    Ngoài việc ngâm, mẹ cũng có thể chườm núm vú bằng nước ấm để giảm cơn đau khó chịu. Trên thực tế, giải thích từ trang Halodoc, chườm ấm ngực có thể làm sạch vùng núm vú và tăng tiết sữa.

    Rất đơn giản, chúng ta chỉ cần lấy một chiếc khăn mềm đã thấm nước ấm. Vắt miếng vải và chườm lên núm vú bị đau trong 15 phút mỗi lần trước khi cho trẻ bú.

    Bôi sữa mẹ
    Mẹ có biết, hóa ra bôi sữa mẹ có thể chữa đau đầu vú khi cho con bú, mẹ biết không! Nó rất độc đáo, nhưng theo một nghiên cứu từ ACS Publications giải thích, sữa mẹ có chứa chất kháng khuẩn có thể điều trị và giảm đau núm vú.

    Bôi kem dưỡng ẩm tự nhiên
    Cách xử lý khi núm vú bị đau trong lần cho con bú tiếp theo là thoa kem dưỡng ẩm để làm ẩm vùng xung quanh núm vú. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm tự nhiên; chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu dừa. Chỉ cần đừng quên rửa sạch núm vú của bạn trước khi cho con bú sữa mẹ, bạn nhé!

    Chú ý tư thế cho con bú đúng
    Ngoài cảm giác khó chịu, tư thế cho con bú sai cũng có thể khiến núm vú bị đau. Điều này là do sự gắn bó không hoàn hảo. Vì vậy, núm vú và phần xung quanh vú không thể vào miệng trẻ hoàn toàn.

    Do đó, hãy đảm bảo luôn cho con bú đúng tư thế.

    Mát xa nhẹ nhàng
    Mẹ ơi, hóa ra mát-xa cũng có thể giúp giải quyết tình trạng đau nhức núm vú khi cho con bú, mẹ biết không! Tuy nhiên, nhớ massage nhẹ nhàng để tình trạng núm vú không trở nên trầm trọng hơn.

    Để cảm thấy thoải mái hơn, chúng ta có thể xoa bóp núm vú trong khi tắm hoặc nhờ Bố massage cho Mẹ cũng là một cách rất hay! Tình trạng da mềm mại sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi được massage.

    Sử dụng áo ngực thoải mái
    Nếu không nhận ra, việc sử dụng áo ngực không phù hợp có thể khiến núm vú bị đau. Do đó, hãy sử dụng áo ngực vừa vặn và không quá chật, để tránh ma sát lên núm vú.

    Ngoài ra, hãy chọn áo ngực làm từ chất liệu cotton để không khí lưu thông trong bầu ngực diễn ra tốt hơn. Không kém phần quan trọng, nên sử dụng áo lót khi bầu ngực hoàn toàn sạch sẽ và khô ráo, vâng, mẹ nhé!

    Vâng, đó là một số cách để đối phó với núm vú bị đau khi cho con bú mà bạn có thể thử thực hiện tại nhà. Nếu tình trạng núm vú bị tụt không được cải thiện cần đến ngay bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.

    Hy vọng bài viết này hữu ích cho các Mẹ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thangvnn
    Đang tải...


  2. z4shop

    z4shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/11/2013
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Này lúc trước bà xã mình cũng bị, cám ơn ad nhiều
     
    Thangvnn thích bài này.
  3. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn Anh, người đàn ông hiếm hoi trong lamchame thì phải ;)
     
  4. khoixuankhanglinh

    khoixuankhanglinh Thành viên mới

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn nhé
     
    Thangvnn thích bài này.
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Hy vọng bài viết này hữu ích cho các Mẹ
     

Chia sẻ trang này