Cách Dọn Dẹp Nhà Thu Hút Tài Lộc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phandongmy, 14/1/2022.

  1. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    • Nhận ngay ưu đãi 50%- Nhập Mã “SPPDOM050” và tối đa 30K khi sử dụng Shopee Pay để thanh toán dịch vụ của bTaskee
    • [​IMG]
    • Trước khi bước sang năm mới, chắc hẳn nhà nào cũng phải dọn dẹp, sắp xếp lại toàn bộ nhà cửa. Việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết không chỉ đơn thuần là giúp ngôi nhà gọn gàng mà còn mang lại những ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hãy để bTaskee bật mí những ý nghĩa đó và cách để dọn dẹp nhà cửa sao cho chuẩn nhất để đón Tết sắp tới nhé!

    • Ý nghĩa của tập tục dọn dẹp nhà cửa trước Tết
    • Dọn dẹp, sắp xếp lại năm cũ
    • Để sẵn sàng cho việc đón năm mới, chúng ta nên sắp xếp, dọn dẹp và giải quyết những gì còn lại trong năm cũ. Một năm bề bộn, tất bật trong công việc đôi khi sẽ khiến chúng ta quên đi việc chăm sóc cho không gian sinh hoạt của mình. Vì vậy trước Tết là thời điểm hoàn hảo để mọi người cùng dọn dẹp sạch sẽ; vứt bỏ những vật dụng không cần thiết; trang trí lại nhà cửa một cách đẹp nhất.

    • [​IMG]
    • Dọn dẹp nhà cửa trước Tết giúp bạn khép lại năm cũ đã qua
    • Tạm biệt ưu phiền, âu lo
    • Chắc hẳn ai cũng mong muốn trong năm mới mình sẽ luôn vui tươi, gặt hái được nhiều thành công và may mắn. Để có được điều đó, bạn cần gạt bỏ hết những muộn phiền của năm cũ. Việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết cũng là một cách hay để làm mới lại mọi thứ. Làm mới ở đây không phải là sắm sửa lại tất cả mà là làm cho nhà cửa trông thật gọn gàng, sạch sẽ.

    • Nếu bạn dọn dẹp hết những bụi bẩn, vết dơ trong căn nhà thì cũng giống như đang tạm biệt những điều cũ, ưu phiền của năm vừa qua vậy. Bên cạnh đó, khi dọn dẹp lại nhà cửa, có thể bạn sẽ tìm lại được những kỉ niệm mà có thể bạn đã quên. Nó sẽ giúp bạn có thêm những niềm vui bất ngờ đấy.

    • Sẵn sàng để chào đón phúc lộc tràn đầy của năm mới
    • Một ngôi nhà sạch sẽ, tươm tất và khang trang sẽ giúp cho những may mắn và tài lộc đến với cả gia đình. Ngày Tết mọi người thường sẽ đón tiếp khách khứa. Vì vậy mà việc dọn dẹp cũng giúp bạn tự tin, vui vẻ hơn rất nhiều. Từ đó mà những năng lượng tích cực sẽ được lan tỏa cho cả năm tiếp theo.

    • [​IMG]
    • Nhà cửa gọn gàng, khang trang sẽ thu hút tài lộc, may mắn
    • Gắn kết gia đình
    • Trong năm, cha mẹ thì tất bật đi làm, con cái thì bận rộn với việc học. Ở thời điểm trước Tết, cả gia đình thường cùng nhau lau dọn và trang trí nhà cửa. Đây thực sự là một hoạt động rất ý nghĩa. Nó sẽ gắn kết tình thân và giúp cả nhà gần gũi với nhau hơn. Những đứa trẻ sẽ cảm nhận được không khí hạnh phúc của việc dọn dẹp cùng ông bà, cha mẹ. Dù rất mệt nhưng cũng rất vui. Khi nhìn được thành quả, chắc chắn ai cũng sẽ rất tự hào và háo hức chào năm mới.
    Cách dọn dẹp nhà cửa gọn gàng với gia đình đón năm mới
    Để việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, bạn cần lên kế hoạch cũng như sắm những vật dụng dọn dẹp cần thiết. Lên danh sách những việc cần làm, phân công cho các thành viên trong gia đình để hoàn thành tốt nhất. Sau đây là những việc bạn cần phải làm khi dọn dẹp nhà cửa trước Tết:
    • Dọn dẹp bàn thờ tổ tiên
    Tết là thời điểm để mà con cháu về nhà đoàn tụ cùng người thân. Bàn thờ tổ tiên là nơi quan trọng cần được lau dọn và sắp xếp lại. Thông thường thì mọi người cũng dọn dẹp bàn thờ hàng ngày. Tuy nhiên vào dịp lễ Tết thì bàn thờ cần được chú trọng làm sạch hơn, sắp xếp lại cho trang trọng để chào đón tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu.
    • Dọn dẹp tủ quần áo
    Tủ quần áo là nơi rất dễ bừa bộn vì chúng ta hay quăng, để đồ lung tung. Đặc biệt đối với phụ nữ, tủ đồ của họ sẽ chứa rất nhiều các loại quần áo khác nhau. Do đó, bạn cần phải phân loại, xem xét những món nào không còn dùng nữa.

    Kế tiếp là xếp gọn quần áo lại, vệ sinh tủ và cho đồ gọn gàng lại vào tủ. Việc dọn dẹp tủ quần áo sẽ giúp cho bạn có thêm không gian để mua sắm những quần áo mới mặc Tết đấy.

    [​IMG]

    Dọn dẹp tủ quần áo giúp có thêm không gian
    • Dọn dẹp sofa, nệm, rèm, thảm
    Các gia đình thường sẽ đón tiếp khách đến thăm trong những ngày đầu năm. Vì vậy mà việc dọn dẹp sofa, bàn ghế, rèm, thảm,…rất quan trọng. Bạn nên tháo rèm, bao gối, nệm, thảm và đem đi giặt tay hoặc giặt máy. Sau đó tiến hành hút bụi trên những chiếc ghế sofa.

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh vết bẩn trên những đồ vật này thì đặt lịch ngay với dịch vụ vệ sinh, sofa, rèm, thảm tại nhà giúp làm sạch và khử mùi tốt nhất tại bTaskee nhé!

    [​IMG]

    Dọn dẹp sofa và các vật dụng khác để có thể tự tin đón khách
    • Tổng vệ sinh nhà cửa
    Từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh đều cần được lau dọn và làm sạch. Bạn có thể phân công cho các thành viên trong gia đình đảm nhiệm mỗi phòng để công việc được nhanh hơn.

    Khi tổng vệ sinh, bạn nên nhớ nguyên tắc dọn dẹp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Tức là nên quét lau trần nhà, tường, nội thất rồi mới đến sàn nhà. Sử dụng máy hút bụi, chổi và các dụng cụ cần thiết để dọn dẹp được sạch và nhanh nhất.
    • Phòng bếp là nơi quan trọng, thường xuyên ra vào trong dịp Tết. Bạn cần dọn dẹp và lau chùi các kệ bếp, tủ chén ở trên cao. Dùng khăn để lau sạch các bụi bẩn và vệ sinh những thiết bị trong phòng bếp như lò nướng, tủ lạnh, máy xay, bếp ga,…Đừng quên rửa sạch các chén dĩa, ly tách, các hộp đựng gia vị,… và phơi khô trước khi để lại vị trí cũ

    • Đối với nhà vệ sinh bạn nên đeo bao tay trong quá trình lau dọn. Các công việc dọn dẹp bao gồm: làm sạch bồn cầu, bồn rửa mặt, bồn tắm,…bằng những dung dịch chuyên dụng. Tiếp đến lau gương, tủ thật sạch sẽ và sáng bóng. Nhớ làm sạch sàn nhà trước khi kết thúc.
    • Lau dọn, sơn sửa lại cửa nhà, cổng, cửa sổ
    Cổng nhà, cửa phòng, cửa sổ nếu dính đầy bụi thì sẽ làm cho ngôi nhà trông ảm đạm và thiếu sức sống. Do đó bạn cũng nên quét bụi, dùng khăn ướt và lau thật sạch bụi bẩn.
    Nếu cửa nhà bạn bị tróc sơn, hư tay cầm,…thì hãy sơn lại, sửa chữa để cửa nhà chắc chắn và trông đẹp hơn nhiều.

    [​IMG]

    Lau chùi, sửa chữa lại cổng nhà, cửa phòng giúp nhà cửa trông mới và đẹp hơn
    • Kiểm tra và vệ sinh các thiết bị như tủ lạnh, máy lạnh,..
    Trước khi Tết đến, bạn và gia đình nên tiến hành kiểm tra tình trạng của các thiết bị như máy lạnh, tủ lạnh, máy lọc không khí,..Việc này sẽ giúp chúng ta kịp thời phát hiện những vấn đề hư hỏng và gọi người đến sửa chữa. Điều này rất quan trọng vì trong dịp Tết, các công ty dịch vụ thường sẽ không làm việc.

    Bên cạnh đó, bạn cùng cần vệ sinh, làm sạch các thiết bị này để chúng trông mới hơn, đem lại mỹ quan cho ngôi nhà. Đặc biệt là việc làm sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]

    Kiểm tra và vệ sinh máy lạnh là việc cần thiết
    Nếu như bạn muốn vệ sinh nhà cửa đón Tết nhưng lại không có thời gian hay khối lượng công việc nhà quá lớn khiến bạn không thể lo xuể? Đừng lo vì đã có bTaskee đồng hành cùng bạn. Chỉ với 60s đặt lịch, đội ngũ cộng tác viên sẽ đến và giúp bạn các công việc như: tổng vệ sinh, giúp việc theo giờ, vệ sinh sofa, rèm, nệm, thảm hay máy lạnh…..Tết ấm no, nhẹ nhàng vì đã có bTaksee!!
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phandongmy
    Đang tải...


  2. vanph209

    vanph209 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/1/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    năm nào đến Tết là cũng mệt vụ dọn dẹp này lắm
     
  3. vanph209

    vanph209 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/1/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    thật ra thì mình cũng không có quan trọng dọn dẹp để có tài lộc, dọn chỉ để có nhà sạch sẽ đón Tết thôi
     
  4. tranquynh384

    tranquynh384 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/10/2021
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    năm nào cũng đặt btaskee đến dọn dẹp tết cho nhà mình nên tết vẫn khỏe re, nhưng đúng như bạn trên nói là mình dọn dẹp cho nhà sạch thôi chứ không mang theo yếu tố tâm lý nào
     
  5. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    dọn dẹp theo cách của mỗi người là tốt nhất
     
  6. vanph209

    vanph209 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/1/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    mặc dù mình không tâm linh về vấn đề này lắm nhưng cũng cảm ơn btaskee vì cung cấp bài viết bổ ích nhé
     
  7. tranquynh384

    tranquynh384 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/10/2021
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    không quảng cáo gì đâu nhưng mà nhìn thấy có đề cập tới dịch vụ btaskee ở trên nên cmt vào luôn, hôm thứ 7 có đặt dịch vụ nấu ăn của btaskee cho bé nhà mình do bữa đó mình bận việc ở công ty không về nhà nấu ăn đc, bé khen quá trời, mà cũng tiện, có chọn đc khẩu vị Bắc Trung Nam luôn, ai mà bận việc gì thì đặt dịch vụ nấu ăn của btaskee cũng là 1 lựa chọn tốt đó
     
  8. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    hihi, dịch vụ rất là ok luônn.
     
  9. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn vì thông tin này đến bạn
     
  10. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    đôi khi tâm linh một tí cũng không sao nè
     
  11. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    nhưng có nhiều cái mình cũng phải tin bạn nhỉ
     
  12. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    tuỳ ý kiến mỗi người ạ, nhưng vẫn cảm ơn vì bạn đã đọc thông tin này
     
  13. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    đúng luôn, nhưng dọn sạch sẽ thì thấy mình vui vẻ hẳn
     
  14. thangfozika

    thangfozika Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/11/2017
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    sạch sẽ gọn gàng trước hết là ko ngứa mắt, tiếp đến là hạn chế ruồi muỗi ảnh hưởng đến sức khỏe :)
     
  15. Phạm Lan Hương

    Phạm Lan Hương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/1/2022
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Năm nay covid vẫn căng lên mình tự làm cho tiện, đằng nào cũng đang nghỉ sinh bé :)
     
  16. nguyenthinh01

    nguyenthinh01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Năm mới tết đến cũng là dịp để chúng ta có thể dọn dẹp nhà cửa đẹp hơn để đón tài lộc. Không khí không gian được làm mới sẽ thoải mái hơn.
     
  17. thoitrangh2tttt

    thoitrangh2tttt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/1/2022
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hay quá addd
     
  18. thoitrangh2tttt

    thoitrangh2tttt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/1/2022
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bước vào mùa đông, việc ăn mặc không chỉ cần chú ý đến thời trang mà còn phải quan tâm đến nhiệt độ. Tất cả các loại áo khoác thời trang thu đông kết cấu đầy đủ để tránh cái lạnh, chiếm số lượng lớn nhất trong tủ quần áo.
     
  19. dongyquangsang

    dongyquangsang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/1/2022
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    năm nào cũng đặt btaskee đến dọn dẹp tết cho nhà mình nên tết vẫn khỏe re, nhưng đúng như bạn trên nói là mình dọn dẹp cho nhà sạch thôi chứ không mang theo yếu tố tâm lý nào
     
  20. mtrinhtrieuan

    mtrinhtrieuan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này