Khác: Lựa Chọn Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Loại Nào Tốt?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nguyenhuyenthuong.2608, 28/5/2021.

  1. nguyenhuyenthuong.2608

    nguyenhuyenthuong.2608 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giữa hàng trăm loại vitamin tổng hợp đang được quảng cáo trên thị trường thì vitamin tổng hợp cho bà bầu loại nào tốt đang là vấn đề khiến nhiều chị em băn khoăn. Để đảm bảo chất lượng và an toàn, các chuyên gia khuyến cáo nên chọn sản phẩm có thương hiệu lớn, nguồn gốc, tên tuổi rõ ràng, uy tín và có các thành phần vitamin, khoáng chất hợp lý với nhu cầu của bản thân.
    [​IMG]

    Vitamin tổng hợp cho bà bầu loại nào tốt nhất?
    Vitamin tổng hợp cho bà bầu là gì?
    Theo các chuyên gia Y tế, khi chuẩn bị mang thai, trong suốt thai kỳ và giai đoạn cho con bú, phụ nữ nên sử dụng vitamin tổng hợp. Đây là một loại thực phẩm chức năng (không phải là thuốc) gồm các loại vitamin cần thiết cho thai nhi và cơ thể mẹ, giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Nó được coi là thuốc bổ cho bà bầu và được coi là thực phẩm không thể thiếu đối với sự hình thành và phát triển của thai nhi.
    Lợi ích của việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu
    Các chuyên gia thừa nhận rằng vitamin có chứa trong đồ ăn và các loại thực phẩm tươi sống sẽ giúp cơ thể chúng ta cân bằng tốt hơn là vitamin tổng hợp. Tuy nhiên, việc đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học trong thời kỳ này khá khó khan. Bên cạnh đó, một số vitamin rất dễ bị phá hủy trong quá trình nấu nướng hay biến mất trong thời gian bảo quản như vitamin C, Omega- 3, vitamin nhóm B…Và vitamin tổng hợp cho bà bầu sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề này.
    Vitamin tổng hợp giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Sử dụng viên uống tổng hợp sẽ hỗ trợ quá trình mang thai, giúp thai nhi phát triển tốt và tránh được các dị tật…giúp mẹ khỏe và sẽ tránh được các bệnh lý thường gặp ở phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, việc sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu còn giúp phát triển ,hoàn thiện bộ não thai nhi, giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh, đảm bảo cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh. Có thể nói rằng, đây là sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà mẹ bầu nào cũng nên sử dụng bên cạnh việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý.
    Vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất cần chứa một số thành phần quan trọng sau
    [​IMG]
    Vitamin tổng hợp cho bà bầu cần chứa những thành phần gì?
    Để lựa chọn loại vitamin tổng hợp tốt nhất dành cho bà bầu, các mẹ cần lưu ý một số thành phần phải có trong vitamin tổng hợp bao gồm:
    Acid folic và vitamin B12: Đây là một trong những thành phần quan trọng nhất giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh ở thai nhi và tham gia vào quá trình tạo máu
    Sắt: Giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ và bé, bù đắp lượng máu bị thiếu hụt trong quá trình sinh con
    Kẽm: Kẽm: tăng sức đề kháng ở cả mẹ và thai nhi, giảm nguy cơ mẹ bầu bị cúm, sốt virus trong thai kỳ và giúp giảm nguy cơ dị tật thai nhi
    Omega 3 (DHA/EPA): Đây là thành phần quan trọng cấu thành nên các tế bào thần kinh, thị giác và giúp cho sự hoàn thiện hệ thần kinh trung ương của thai nhi được tốt hơn. Giảm căng thẳng lo âu cho mẹ bầu trước và sau sinh. Đây là những dưỡng chất mà cơ thể mẹ không thể tự tổng hợp được.
    I-ốt: Tốt cho hệ thần kinh của trẻ
    Vitamin A,C,E và các vitamin nhóm B: Giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể mẹ và thai nhi, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ rạn da bụng.
    Canxi: Hình thành và phát triển hệ xương cho trẻ. Ngoài ra còn giúp mẹ giảm hiện tượng chuột rút, loãng xương…
    Hàm lượng vitamin tổng hợp bà bầu cần bổ sung là bao nhiêu?
    Đúng và đủ là các tiêu chí mà bà bầu cần quan tâm khi lựa chọn sử dụng viên uống vitamin tổng hợp. Để duy trì sức khỏe của bản thân và bảo vệ con yêu từ những ngày đầu, các mẹ nên bổ sung cho cơ thể với hàm lượng chất dinh dưỡng như sau (Theo thông tư số 43/2014/TT-BYT ngày 24 tháng 11 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
    Với acid folic: Theo khuyến cáo hàm lượng acid folic đối với phụ nữ trưởng thành là 400 microgram/ngày. Riêng đối với phụ nữ mang thai là 600 microgram/ngày và đối với các mẹ đang cho con bú là 500 microgram/ngày. Đặc biệt, acid folic trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe dễ hấp thu hơn trong thực phẩm hàng ngày. Chính vì thế các mẹ hãy chú trọng hàm lượng của các chất dinh dưỡng này.
    Sắt: 20-30 mg/ngày. Tuy nhiên, các mẹ có thể bổ sung sắt hàng ngày qua thực phẩm nên lượng sắt cần bổ sung có thể giảm xuống.
    Omega 3 (DHA/EPA): 200mg/ngày. Mẹ bầu nên lựa chọn các sản phẩm có chứa cả DHA và EPA với tỷ lệ 4/1 để tận dụng tối đa lợi ích của nhóm chất dinh dưỡng này.
    Kẽm: 8 mg/ngày; -I-ốt: 200 mg/ngày trong thời gian mang thai và cho con bú để giảm nguy cơ bướu cổ, hội chứng Down…ở trẻ.
    Bà bầu nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào?
    [​IMG]
    Vitamin tổng hợp cho bà bầu uống lúc nào?
    Bà bầu nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào là tốt nhất: sau bữa ăn sáng
    Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, thời điểm thích hợp nhất trong ngày để uống vitamin tổng hợp là TRONG và SAU bữa ăn sáng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến khích bà bầu nên uống vào sau bữa ăn sáng để có hiệu quả tốt nhất. Bởi, lúc này hàm lượng các chất béo trong khẩu phần ăn sáng của bà bầu sẽ khiến các vitamin và khoáng chất dễ tan hơn (như vitamin A, D, E, K…) giúp cho quá trình hấp thu được tốt nhất.
    Mặt khác, sử dụng vitamin tổng hợp sau bữa ăn sáng còn giúp bà bầu gia tăng năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả, thoải mái và khỏe mạnh. Trong 3 tháng đầu thời kỳ mang thai, việc uống vitamin tổng hợp đều đặn sau mỗi bữa sáng sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng ốm nghén, mệt mỏi, khó chịu cho bà bầu.
    Ngoài ra, các mẹ bầu nên chọn sử dụng vitamin tổng hợp với thành phần được bổ sung các dưỡng chất quan trọng khác như Omega 3 (axit béo không no bão hòa chứa DPA, DHA, EPA) là thành phần quan trọng cấu thành nên các tế bào thần kinh, thị giác và giúp cho sự hoàn thiện hệ thần kinh trung ương của thai nhi được tốt hơn. Đây là những dưỡng chất mà cơ thể mẹ không thể tự tổng hợp được.
    Bà bầu nên lựa chọn sử dụng những loại vitamin tổng hợp đảm bảo chất lượng và đúng cách để giúp tránh các tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cho cả mẹ và con trong suốt thai kỳ. Bên cạnh đó, việc sử dụng vitamin tổng hợp cho bà bầu còn giúp phát triển, hoàn thiện bộ não thai nhi; giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh; đảm bảo cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.
    Vital Pregna – giải pháp bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu
    Trên thị trường, ngày càng có nhiều các sản phẩm vitamin tổng hợp dành cho bà bầu xuất hiện với những cái tên từ lạ đến quen, cam kết bổ sung đầy đủ các chất thiết yếu trong thai kỳ cho người sử dụng, hay được sản xuất tại Mỹ, Canada…. Để không bị hoang mang giữa hàng ngàn sự lựa chọn và tìm được cho mình sản phẩm thực sự hiệu quả và an toàn với mức chi phí hợp lý, mẹ bầu cần phải trang bị cho mình những kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng khi mang thai, cũng như chủ động tìm hiểu thông tin về sản phẩm và xin tư vấn của chuyên gia.
    [​IMG]
    Vital Pregna – giải pháp bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu
    Để đảm bảo tính kinh tế của sản phẩm, hầu hết các loại viên uống vitamin tổng hợp đều chứa đủ các chất thiết yếu nhất mà mẹ bầu cần như canxi, acid folic, vitamin D3… nhưng hàm lượng khá thấp, hoặc tỉ lệ không ở mức tiêu chuẩn để tối ưu hấp thu, chuyển hóa khi vào cơ thể.
    Mặt khác, có những thành phần nhà sản xuất bổ sung vào viên uống chỉ với mục tiêu “thỏa mãn” yêu cầu của các mẹ. Ví dụ: viên uống có công thức chứa cả canxi và sắt là không khoa học, bởi 2 chất này nếu bổ sung cùng lúc vào cơ thể sẽ xảy ra tình trạng cạnh tranh hấp thu. Ngoài ra, với hàm lượng canxi rất cao mà mẹ bầu cần được bổ sung trong thai kỳ, không 1 viên uống nào có thể chứa đủ lượng canxi yêu cầu đó, mà mẹ sẽ phải bổ sung thêm bằng 1 viên uống bổ sung canxi khác. Vậy nên, vitamin tổng hợp cho bà bầu loại nào tốt thật sự là vấn đề cần đặc biệt được quan tâm và cân nhắc kĩ lưỡng.
    Trong tất cả các quốc gia trên thế giới thì Đức được xem là quốc gia có chính sách chăm sóc sức khoẻ bà bầu tốt nhất. Hơn thế nữa, Đức cũng là quốc gia “khó tính” nhất trong việc kiểm định chất lượng các sản phẩm dược phẩm cho trẻ nhỏ và bà bầu.
    Có lẽ vì vậy mà Đức sở hữu nhiều thương hiệu chăm sóc mẹ và bé với chất lượng hàng đầu thế giới, được nhiều người tin dùng. Tiêu biểu là Doppelherz – thương hiệu có hơn 100 năm danh tiếng tại Đức trong lĩnh vực cung cấp viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất chăm sóc sức khỏe con người, với thị phần số 1 tại Đức và nổi tiếng trên toàn Châu Âu.
    Vital Pregna là một trong những sản phẩm được biết đến nhiều nhất của thương hiệu này. Liên tiếp trong nhiều năm, Vital Pregna là sản phẩm chiếm thị phần số 1 tại Đức trong số các sản phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất và dưỡng chất cho bà bầu. Sản phẩm đã được phân phối chính thức tại hơn 35 quốc gia châu Âu và hơn 70 quốc gia trên thế giới.
    Với mỗi viên nén, Vital Pregna cung cấp đầy đủ nhóm chất cần thiết trong 1 ngày cho cả mẹ và bé: Beta-caroten, Vitamin E, Vitamin D3, Vitamin C (Ascorbic acid), Vitamin B1 (Thiamine), Vitamin B2 (Riboflavin), Vitamin B6 (Pyridoxine), Vitamin B12 (Cyanocobalamin), Pantothenic acid, Acid folic, Biotin, Nicotinamide (Niacin), Sắt (iron), Đồng (copper), Magnesium, Kẽm, I-ốt, Omega-3.
    Từ ngày 1/6/2016,Vital Pregna áp dụng công thức cải tiến, loại bỏ hoàn toàn thành phần canxi trong sản phẩm, giúp cơ thể bà bầu hấp thu tối đa lượng sắt được cung cấp. Đồng thời cải tiến này còn giúp tạo thêm không gian để tăng hàm lượng cho các vi chất quan trọng khác trong viên uống. Để bổ sung thêm lượng canxi cần trong thai kỳ, mẹ bầu có thể sử dụng thêm viên uống Magie + Canxi + D3 và cần uống cách xa viên uống vital Pregna ít nhất là 2 – 3 tiếng.
    Bà bầu nên bổ sung Vital Pregna trong 3 giai đoạn: trước khi mang thai từ 1 – 3 tháng, trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh – thời kì cho con bú. Ngoài việc bổ sung đầy đủ nhóm chất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi, sản phẩm còn có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực khi mang thai: hỗ trợ chống táo bón, không buồn nôn, hạn chế nghén rõ rệt (nhờ Vitamin B6), hạn chế rạn da bụng (nhờ nhóm chất Biotin, Niacin, Vitamin C, Kẽm), giảm tỉ lệ xảy ra trầm cảm (nhờ thành phần Omega 3).
    [​IMG]


    Vitamin tổng hợp cho bà bầu của Đức – Vital Pregna
    Đặc biệt, trong Vital Pregna chứa Acid Folic, hỗ trợ ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi, đồng thời giúp thai nhi phát triển trí não tốt hơn.
    Sản phẩm có dạng viên nén được đóng gói 3 vỉ x 10 viên, 01 hộp có 30 viên dùng được trong vòng 1 tháng. Chỉ với giá 315.000 vnđ/hộp, chi phí sử dụng 1 ngày của sản phẩm được đánh giá là hiệu quả và cạnh tranh hơn so với các sản phẩm cùng dòng khác trên thị trường. Vital Pregna hiện được phân phối độc quyền bởi công ty cổ phần Master Tran, sản phẩm có mặt tại các hiệu thuốc trên cả nước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenhuyenthuong.2608
    Đang tải...


  2. emmevn

    emmevn Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2021
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ có thể tham khảo
    Vitamin tổng hợp Nature’s Way Complete Daily Multivitamin Úc bổ sung 23 loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu cho cơ thể hàng ngày. Giúp tăng cường năng lượng, bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm mệt mỏi, hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hóa.
     
    Sửa lần cuối: 3/3/2023
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ bầu nên lựa chọn kĩ loại nào trước khi uống nhé
     

Chia sẻ trang này