Thông tin: Bệnh Lậu Có Nguy Hiểm Đến Tính Mạng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dakhoabienhoa123, 14/3/2022.

  1. dakhoabienhoa123

    dakhoabienhoa123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/2/2022
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Dấu hiệu bệnh lậu cầu giai đoạn đầu là gì?
    Các chuyên gia cho biết, việc nhận biết sớm bệnh lậu sẽ giúp ích cho quá trình điều trị được thuận lợi, hiệu quả hơn và người bệnh không phải lo sợ bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không?

    Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh lậu thường không rõ ràng, dễ bị chẩn đoán nhầm sang các bệnh viêm nhiễm ở đường sinh dục. Nhưng nếu chú ý kỹ, bạn có thể nhận biết bệnh lậu giai đoạn đầu qua các biểu hiện như:

    ✜ Ở nam giới

    • Tiểu buốt, bí tiểu, dòng nước tiểu nóng và yếu, nước tiểu có màu hồng do lẫn máu hoặc màu trắng đục do lẫn mủ, đi tiểu nhiều lần…

    • Xuất hiện dịch có màu trắng xanh, đặc như nhựa chuối ở dương vật, niệu đạo, hiện tượng này thường nghiêm trọng vào buổi sáng sớm.

    • Gặp các vấn đề khi quan hệ tình dục như khó cương cứng, xuất tinh ra máu lẫn mủ, đau khi xuất tinh, mất cảm hứng tình dục…

    • Dương vật sưng đau, lỗ sáo tấy đỏ, ngứa ngáy, khó chịu
    ✜ Ở nữ giới

    • Đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu.

    • Khí hư ra nhiều bất thường, có màu sắc lạ và kèm theo mùi hôi tanh.

    • Đau rát khi giao hợp, đau ở vùng bụng dưới âm ỉ không rõ nguyên nhân.

    • Chảy máu âm đạo ngoài kỳ kinh nguyệt, ngứa rát vùng kín, mệt mỏi, ớn lạnh, nôn mửa…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoabienhoa123
    Đang tải...


  2. CozyBayCruise

    CozyBayCruise Sức khỏe sinh sản, nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội

    Tham gia:
    6/7/2019
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phác đồ điều trị bệnh lậu 152 Xã Đàn hiệu quả áp dụng công nghệ phục hồi gene DHA:

    Tại sao phác đồ điều trị bệnh lậu lại được nhiều người quan tâm ? Khi đi tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ đặc. Đặc biệt, sau khi quan hệ tình dục với các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh như gái mại dâm, quan hệ đồng tính, hành nghề gái mại dâm,...thì rất có thể bạn đã mắc lậu.

    Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm sang cộng đồng, tốt nhất bạn hãy chủ động tìm kiếm các phác đồ điều trị bệnh lậu tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

    Bệnh lậu là gì?
    Lậu cầu khuẩn là tác nhân chính gây ra bệnh lậu ở cả nam và nữ. Chúng lây truyền qua đường tình dục, từ mẹ sang con, qua niêm mạc vết thương hở. Bản thân bệnh lậu nếu như không có cách tầm soát một cách tốt nhấ. Có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Cũng như chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và những người xung quanh.

    Có một điều đáng nói là bệnh lậu lại khá nhạy cảm, bản thân người bệnh luôn mang trong mình tâm lý nặng nề, khó trải lòng. Thậm chí từ yếu tố này mà dấu bệnh, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

    [​IMG]

    Dấu hiện nhận biết bệnh lậu
    Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu khá điển hình là tình trạng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu ra mủ đặc. Tùy thuộc vào từng đối tượng, giới tính mà mức độ biểu hiện bệnh lậu khác nhau.

    Sau khoảng từ 3- 5 ngày sau khi quan hệ tình dục với người bệnh, bệnh nhân bắt đầu có những biểu hiện đầu tiên. Đối với nam giới đó là các biểu hiện viêm niệu đạo cấp tính do lậu.

    Ở nam giới, khi bị lậu họ phải đối mặt với triệu chứng đi tiểu nóng rát, tiểu rắt, tiểu đau, cảm giác châm chích dọc niệu đạo khi dòng nước tiểu ra ngoài. Tình trạng dương vật chảy dịch mủ liên tục, đặc biệt là khi ngủ dậy vào buổi sáng.

    >> Xem thêm: Khám nam khoa uy tín ở đâu ?

    Ở nữ giới, việc nhận biết lậu khó khăn hơn. Chủ yếu là làm các xét nghiệm mới có thể xác định chính xác. Bệnh lậu ở nữ giới có triệu chứng là tình trạng tiểu buốt, tiểu đau, tiết dịch âm đạo.

    >> Xem thêm: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội

    Phác đồ điều trị bệnh lậu hiện nay
    Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau trong điều trị bệnh lậu, tuy nhiên có một số phương pháp phổ biến như:

    [​IMG]

    Điều trị lậu bằng kháng sinh
    Thuốc kháng sinh được chỉ định điều trị bằng cách uống liều chia trong ngày, thuốc kháng sinh tiêm bắp, kết hợp truyền tĩnh mạch.

    Loại thuốc tùy thuộc vào từng mức độ bệnh của từng bệnh nhân cũng như từng giai đoạn cấp tính hay mãn tính của bệnh lậu.

    Ưu điểm của phương pháp này là không phải can thiệp ngoại khoa. Tuy nhiên, phương pháp này là dễ gây tác dụng phụ, nhờn thuốc. Do hiện nay vi khuẩn kháng kháng sinh đã rất nhiều, nên gây khó khăn trong việc điều trị.

    Hơn nữa, việc điều trị thời gian dài, điều trị liên tục bằng kháng sinh có thể gây ảnh hưởng để dạ dày, gan, thận.

    Phác đồ điều trị bệnh lậu bằng kháng sinh đồ
    Đối với những trường hợp lậu mãn tính hoặc bệnh nhân đã có tiền sử bệnh lậu, điều trị bằng kháng sinh trong thời gian dài. Nhưng không hiệu quả thì cần áp dụng phác đồ điều trị bệnh lậu bằng sử dụng kháng sinh đồ mới để đạt hiệu quả. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này cũng tương tự phương pháp sử dụng kháng sinh đó chính là dễ gây tác dụng phụ

    Phương pháp và phác đồ điều trị bệnh lậu tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội
    Hiện nay, Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội đang điều trị lậu bằng kỹ thuật phục hồi gene DHA mang lại hiệu quả rất cao. Đây được đánh giá là kỹ thuật điều trị lậu hiệu quả nhất hiện nay.

    Bởi phối hợp được cùng lúc nhiều phương pháp, tận dụng những nhược điểm của các kỹ thuật điều trị truyền thống. Mang lại hiệu quả điều trị, an toàn với người bệnh.

    [​IMG]

    Phác đồ điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật phục hồi gene
    Kỹ thuật phục hồi gene trong điều trị lậu tại Đa khoa quốc tế Hà Nội tuân thủ theo một quy trình nghiêm ngặt. Từ chẩn đoán đến điều trị và chăm sóc sau điều trị bao gồm:

    • Thăm khám, chẩn đoán
    Các bác sỹ tiến hành khai thác tiền sử bệnh lý (xem bệnh nhân đã từng bị lậu hay chlamydia, các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục khác hay không).

    Tiền sử quan hệ tình dục (bệnh nhân có bao nhiêu bạn tình, có quan hệ với gái mại dâm hay hành nghề mại dâm hay không).

    Kết hợp thăm khám tại bộ phận sinh dục đánh giá tình trạng, khai thác các triệu chứng lâm sàng mà bệnh nhân gặp phải trước khi đến khám.

    • Chỉ định các xét nghiệm tìm ra phác đồ điều trị bệnh lậu phù hợp
    Hiện tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội đang sử dụng hệ thống chẩn đoán BiO của Mỹ. Giúp đánh giá đúng tình trạng (cấp tính, mãn tính), các nhiễm khuẩn khác (nếu có), chủng lậu, động lực học của vi khuẩn lậu. Các kỹ thuật xét nghiệm nhuộm bệnh phẩm, xét nghiệm máu, nước tiểu,...

    • Chỉ định điều trị
    Sau khi có kết quả thăm khám lâm sàng, các bác sỹ tiến hành đánh giá và đưa ra kết luận về tình trạng bệnh cụ thể ở thời điểm hiện tại. Tiến triển của bệnh sau đó kết hợp điều trị lậu bằng kỹ thuật phục hồi gene DHA.

    Phương pháp là sự kết hợp của các loại thuốc kháng sinh tại chỗ, các phương pháp hỗ trợ điều trị, dẫn thuốc, phục hồi sau điều trị. Bên cạnh việc sử dụng kháng sinh, bệnh nhân được sử dụng các kỹ thuật máy móc hiện đại. Kết hợp với y học cổ truyền điều trị nhanh chóng hiệu quả.

    • Tái khám theo lịch hẹn
    Sau một phác đồ điều trị, bệnh nhân tái khám theo lịch của bác sĩ nhằm đưa ra kết quả vi khuẩn lậu đã được tiêu diệt hoàn toàn hay chưa. Ngoài ra các bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp tầm soát tốt nhất

    Ưu điểm của kỹ thuật phục hồi gene DHA trong phác đồ điều trị bệnh lậu
    Kỹ thuật phục hồi gene DHA trong điều trị lậu tại Đa khoa quốc tế Hà Nội với nhiều ưu điểm vượt trội như:

    • Đánh giá chính xác tình trạng bệnh, mức độ ở từng bệnh nhân cụ thể. Động lực học của vi khuẩn lậu từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.
    • An toàn không gây tác dụng phụ: Kỹ thuật là sự kết hợp của nhiều phương pháp khác nhau. Do đó, có thể điều trị bệnh lậu một cách nhanh chóng, hiệu quả cao mà không gây ra tác dụng phụ.
    Bởi bên cạnh việc dùng thuốc Tây y, các kỹ thuật hiện đại như chiếu sóng, tia hồng ngoại có tác dụng tại chỗ. Phục hồi nhanh các tổn thương viêm do lậu gây ra. Bệnh nhân còn được sử dụng thuốc Đông y giúp nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc Tây y

    • Thời gian điều trị ngắn: Việc kết hợp cùng lúc nhiều phương pháp khác nhau, trong một kỹ thuật giúp rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân.
    Một số lưu ý khi điều trị lậu
    Dù là phá đồ điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật nào, hiệu quả có cao đến đâu. Nhưng nếu như trong quá trình điều trị bệnh nhân không tuân thủ những chỉ định của các bác sĩ. Thì đều có nguy cơ làm giảm hiệu quả điều trị. Do đó, trong thời gian chữa bệnh lậu, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

    • Kiêng quan hệ tình dục: Việc kiêng quan hệ tình dục là tuyệt đối, trước hết là để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho người khác. Thứ nữa là để giảm thiểu khả năng tái phát của bệnh.
    • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ: Các chỉ định về việc dùng thuốc đúng giờ, đúng liều, hết liệu trình. Người bệnh không nên bỏ dở, vì có thể gây ra những ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.
    • Chú ý thói quen sinh hoạt: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay đồ lót thường xuyên. Để riêng đồ dùng cá nhân, có chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học có thể nâng cao hiệu quả điều trị.
    • Tái khám theo lịch hẹn: Việc tái khám nhằm mục đích khẳng định hiệu quả điều trị, nếu bệnh chưa được điều trị khỏi sẽ có phương pháp cho lần điều trị tiếp.
    Trên đây là một số thông tin về bệnh lậuphác đồ điều trị bệnh lậu mà người bệnh cần nắm được. Để có thể chủ động hơn trong việc thăm khám, chữa trị bệnh một cách có hiệu quả.

    Tư vấn khám các bệnh nam khoa trực tuyến (hoàn toàn miễn phí)
    Bài viết được sự hướng dẫn và tham vấn của

    Tư vấn khám bệnh
    Trực tuyến, Miễn phí, Tiết kiệm thời gian, Tiết kiệm chi phí TẠI ĐÂY

    Phụ trách khám bệnh: Bác sĩ Nam Khoa – Ngoại Tiết niệu Bác sĩ Đặng Tuấn Trình

    Bác sĩ Trình có hơn 30 năm công tác trong ngành, từng tham gia nhiều hội thảo về y học trong nước và quốc tế như:

    + Hội thảo khoa học toàn quốc

    + Hội thảoQuốc tế Việt –Mỹ về Thận-Tiết niệu

    + Hội nghị khoa học ngành Tiết niệu và Thận học

    + Hội thảo Quốc tế “Cập nhật tiến bộ mới trong điều trị Rối loạn cương dương”

    - 1983 bác sĩ đã tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội –đơn vị đạo tạo cán bộ uy tín không chỉ trong mà cả ngoài nước.

    - 1984 -1989 : Bác sĩ CKI tại Bệnh viện Sain Paul (Nay còn gọi là Bệnh viện Xanh–Pon) - một bệnh viện, trung tâm y tế phức hợp có từ thời Pháp thuộc cho đến nay thì đây vẫn là bệnh viện hạng I được nhiều người đánh giá cao bởi đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh giỏi.

    - 1990 -2014: Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội - trường công lập trực thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chuyên đào tạo cán bộ y tế chuyên nghiệp. Ngoài ra, trong thời gian này bác sĩ cũng đảm nhiệm chức vụ bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

    - 2016 đến nay: Bác sĩ Đặng Tuấn Trình thực hiện khám, tư vấn và điều trị các bệnh nam khoa, viêm nhiễm đường sinh dục, các bệnh rối loạn chức năng sinh lý nam giới, vô sinh hiếm muộn nam, bệnh xã hội… tại Phòng khám Nam Khoa Xã Đàn, Hà Nội.

    Đừng ngại ngần trò chuyện trực tiếp cùng Bác sĩ Đặng Tuấn Trình TẠI ĐÂY Nếu bạn vẫn còn thắc mắc muốn giải đáp! Các chuyên gia Phòng khám Nam Khoa Xã Đàn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!
     

Chia sẻ trang này