Những Điều Cần Biết Về Nguyên Nhân Táo Bón Ở Trẻ Cai Sữa

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 12/5/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh khá non nớt và dễ bị tổn thương do con vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Một trong những vấn đề tiêu hóa xảy ra phổ biến ở trẻ chính là táo bón. TÌm hiểu các nguyên nhân trẻ cai sữa bị táo bón khiến con gặp khó khăn khi đi ngoài trong bài viết sau.


    TRÁNH TÁO BÓN CHO TRẺ SAU CAI SỮA MẸ

    Lúc trẻ bước vào tuổi ăn dặm, ngoài việc cho trẻ dùng sữa công thức, việc tập cho trẻ làm quen với thức ăn mới trong đó có rau củ quả đóng vai trò quan trọng vì rau củ quả cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, các bà mẹ phải kiên trì để trẻ tập các loại rau có lá (luộc chin rồi cho vào xay chung với bột/cháo); củ quả (cắt tỉa hình thật đẹp và luộc nhừ để trẻ tự gặm); hoa quả chọn loại ngọt, chín mềm...

    Khi trẻ làm quen với thức ăn mới, cần thiết chú ý cân đối 4 nhóm chất dinh dưỡng: đường - bột, đạm, dầu mỡ và rau củ quả.

    Và nếu thực hiện theo đúng chế độ dinh dưỡng khuyến cáo mà trẻ vẫn bị táo bón thì mẹ có thể sử dụng lợi khuẩn tăng cường tiêu hóa cho bé từ sớm. Men vi sinh có công dụng hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng tối ưu ở trẻ.

    Việc tăng cường sớm lợi khuẩn cho trẻ giúp đưa hệ vi sinh đường ruột nhanh chóng về trạng thái cân bằng, duy trì hoạt động ổn định của đường ruột. Nhờ đó tạo tiền đề giúp bé tiêu hóa tốt, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể trẻ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng cũng như ngăn ngừa táo bón ở trẻ nhỏ.

    VÌ SAO TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG BỊ TÁO BÓN SAU CAI SỮA?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên nhân trẻ cai sữa bị táo bón, xuất phát một số lý do sau:

    · Trẻ sử dụng nhiều sữa công thức: Đây là lý do trẻ sơ sinh khó đi ngoài, bị táo bón khá phổ biến. Việc bé bị táo bón khi chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức không phải là hiếm, vì sữa nhân tạo có thể chứa một số thành phần như chất đạm, chất béo,.. gây táo bón ở trẻ.

    · Thiếu lượng chất xơ cần thiết: Trường hợp này thường xảy ra ở trẻ cai sữa và bắt đầu ăn dặm, ăn cơm, thường có ít hoặc thiếu chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa.

    · Cơ thể thiếu lượng nước cần thiết: Khi trẻ cai sữa cũng đồng nghĩa với việc lượng nước hàng ngày cung cấp cho cơ thể thay đổi nên trẻ sẽ dễ mắc các triệu chứng táo bón.

    CHĂM SÓC TRẺ CAI SỮA BỊ TÁO BÓN

    Từ những nguyên nhân trên, các mẹ hãy xem lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của con mình để có những thay đổi phù hợp giúp hạn chế tình trạng táo bón.

    · Nếu con đang bắt đầu ăn kiêng, mẹ nên sử dụng ngũ cốc lúa mạch thay vì ngũ cốc gạo. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể thử các loại rau và trái cây giàu chất xơ. Chẳng hạn như mơ, khoai lang, lê, mận, đào, đậu, bông cải xanh hoặc cải bó xôi. Ba mẹ cũng có thể trộn nước ép với ngũ cốc hoặc trái cây / rau nghiền.

    · Với những bé uống nhiều sữa công thức, có thể đổi nhiều loại sữa để tìm được loại phù hợp với con. Điều chỉnh cách chế biến sữa sao cho phù hợp dinh dưỡng, đúng công thức, cho trẻ uống đủ nước hàng ngày, tập cho trẻ đi ngoài đúng giờ hàng ngày.

    · Nếu trẻ không hấp thụ được, có thể dùng một số loại nước ép trái cây nguyên chất như mận, táo, lê để trị táo bón. Các loại nước trái cây khác không có hiệu quả như các loại trên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh khá non nớt và dễ bị tổn thương do con vẫn chưa phát triển hoàn thiện
     

Chia sẻ trang này