Thông tin: Có Nên Nhổ Răng Khôn Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi yenthanh67, 12/8/2019.

  1. yenthanh67

    yenthanh67 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Răng khôn là răng cối to thiết bị ba, mọc độ tuổi từ 12 tới 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn ở 4 phần hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn to và biết nhận thức.

    Theo Brightside, sở dĩ răng khôn gây đau nhức vì chúng thường mọc trong độ tuổi xương hàm đã giới hạn phát triển, xương vươn lên là cứng đặc hơn. Răng mọc sẽ có nguy cơ khiến mất tương hợp giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến tình trạng hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.

    Các chuyên gia nha khoa cho biết, răng khôn thúc đẩy trực tiếp đến cấu trúc phẫu thuật quan trọng như xoang hàm, dây tâm thần nên không bắt buộc đa số răng khôn đều nên cần nhổ. Một mẫu răng khôn mọc thẳng, bình thường, ko bị kẹt bởi mô xương và nướu, không gây biến chứng, thì có thể được giữ lại, miễn sao bệnh nhân dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm cho sạch một cách triệt để.

    Ngoài ra, bệnh nhân sở hữu 1 số bệnh lý toàn thân ko kiểm soát phải chăng như tim mạch, tiểu đường, rối loàn đông cầm máu không phải nhổ răng khôn.


    Răng khôn tương tác trực tiếp đến cấu trúc phẫu thuật quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh bắt buộc rất thận trọng khi nhổ.

    Chỉ nên nhổ răng khôn khi việc mọc gây ra những biến chứng đau kéo dài, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, tương tác đến răng lân cận, hoặc hình dạng răng khôn bất thường, nhỏ, dị dạng, gây nhồi nhét thức ăn với răng bên cạnh, lâu ngày gây sâu răng và viêm răng. Bệnh nhân nên làm cho những xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định trước can thiệp, bộc lộ những bệnh lý toàn thân cũng như các thuốc đang dùng hiện mang cho bác sĩ nhổ răng biết.

    Thời điểm nhổ răng khôn thấp nhất là từ 18 đến 25 tuổi, khi chân răng hình thành được 2/3. Trên 35 tuổi, việc phẫu thuật nhổ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn do xương cứng và đặc hơn. Quá trình lành thương, hậu phẫu cũng kéo dài và ko thuận lợi.

    Lưu ý sau khi nhổ răng khôn:

    4 vấn đề hay gặp sau nhổ răng là sưng, đau, sốt và chảy máu. Để khắc phục, bệnh nhân cần uống thuốc theo toa, chườm lạnh vào chỗ sưng và tuân thủ các biện pháp duy trì cục máu đông như: ko súc miệng mạnh, khạc nhổ trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng, không súc nước muối, không mút, đưa lưỡi hoặc vật lạ vào ổ răng để thăm dò. Thay vào đó, vệ sinh răng miệng nhẹ nhõm tại ổ răng, ăn thức ăn mềm, nguội trong 24 giờ sau nhổ răng.

    Nếu tình trạng sưng, đau, sốt, chảy máu kéo dài, trầm trọng và không kiểm soát được thì phải tái khám lại bác sĩ chuyên khoa.

    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo sử dụng thảo dược súc miệng Yên Tử chữa các bệnh răng miệng hiệu quả.

    >>Xem thêm: https://thaoduocsucmiengyentu.vn/nho-rang-khon-bao-lau-thi-an-uong-binh-thuong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yenthanh67
    Đang tải...


  2. giangmy1993

    giangmy1993 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/5/2022
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

Chia sẻ trang này