Thông tin: Nấm Lim Xanh Rừng Là Gì? Mọc Ở Đâu Và Giá Nấm Lim Xanh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi maihuong9x, 19/5/2022.

  1. maihuong9x

    maihuong9x Thành viên mới

    Tham gia:
    17/3/2022
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nấm lim xanh rừng là gì?,

    Nấm lim xanh rừng có tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ Nấm Lim Ganodermataceae. Loại nấm này thường sinh trưởng và phát triển ở rễ hoặc thân cây lim. Nấm lim xanh thường được tìm thấy ở rừng nguyên sinh thuộc địa phận Lào và một số tỉnh ở Việt Nam như: Lâm Đồng, Thanh Hoá, Ninh Bình, Điện Biên, Hoà Bình, Hà Giang.

    Nấm lim xanh rừng có hình dạng bên ngoài khá sù xì, cuống dài và cong, đường kính từ 4-10cm, gốc thường dính đất mùn và một số ít gỗ lim do ký sinh mà có. Khi ngửi nấm có mùi giống cá khô. Nấm lim xanh rừng có nhiều hoạt chất quý giá như: Adenosine, Triterpenes, Germanium, Acid ganodermic, Polysaccharit, Ling zhi-8 protein & Vitamin. Vì vậy, nấm lim xanh rừng có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nhiều loại bệnh lý như: cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, xơ quan, viêm khớp, ung thư, tai biến mạch máu não sau đột quỵ, đau dạ dày, đại tràng, gút. Ngoài ra, nấm lim xanh rừng còn giúp giảm lão hoá, chống tăng cân, giảm cân, thanh lọc cơ thể, giải độc gan, tăng cường sinh lực và sức khoẻ.

    Nấm lim xanh mọc ở đâu?

    Nấm Lim xanh là một loại thảo dược đặc biệt quý hiếm của Việt Nam. Có thể nói, hiện nay nấm lim xanh vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân ung thư, đặc biệt là ung thư gan, xơ gan và viêm gan B.
    Nấm lim xanh quý như vậy nhưng hiện nay chúng ta vẫn chưa biết cách thu hoạch và sử dụng nấm lim xanh. Bởi nhiều người vẫn lầm tưởng nấm lim xanh chỉ mọc ở Quảng Nam. Thực tế, nấm lim xanh mọc ở hầu hết các tỉnh miền núi nước ta.

    Vậy chính xác thì nấm lim xanh mọc ở đâu?

    Nó là một thực vật đa bào. Theo kinh nghiệm, nấm lim xanh mọc nhiều ở những vùng hoang sơ, đặc biệt là những vùng núi có nhiều cây gỗ lim.
    Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, trải dài từ Móng Cái đến Quảng Ninh đến tận Cà Mau.
    Rừng Việt Nam là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật, đặc biệt là trữ lượng gỗ lim rất phong phú. Trong các khu rừng gỗ lim của Việt Nam, có một loài cây thuốc rất quý hiếm đó là nấm lim xanh.

    Giá nấm lim xanh

    Giá của nấm lim xanh có thể thay đổi tùy thuộc vào loại nấm, nguồn gốc và quá trình chế biến. Dưới đây là một số thông tin về giá nấm lim xanh mà tôi tìm thấy:

    - Nấm lim xanh rừng Thanh-Thiết-Bảo-Sinh: 2.000.000 đồng/1 hộp 500 gram, tức giá 4.000.000 đồng/1kg nấm cây lim xanh tự nhiên2.
    - Nấm lim xanh tự nhiên dòng Nguyên cây loại tốt: 1.300.000 đồng/1 hộp 500 gram, hay giá 2.600.000 đồng/1kg nấm lim xanh rừng2.
    - Nấm lim xanh loại 1 (mọc ở thân cây lim) là 3.500.000 đồng/1kg.
    - Nấm lim tự nhiên loại 2 (mọc từ rễ cây lim) giá là 2.500.000 đồng/1kg.
    Tại sao nấm lim xanh lại có mức giá khác nhau như vậy? Giá nấm lim xanh khác nhau do phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng nấm, quy trình sơ chế...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maihuong9x
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Rừng Việt Nam là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật, đặc biệt là trữ lượng gỗ lim rất phong phú
     

Chia sẻ trang này