Những Điểm Du Lịch Nổi Bật Ở Cần Thơ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tanthanhnhan, 8/4/2022.

  1. tanthanhnhan

    tanthanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/9/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cần Thơ từ lâu được du khách biết đến với vẻ đẹp đậm chất sông nước miệt vườn, vừa mộc mạc lại trữ tình. Nét hiện đại của thành phố xen lẫn hơi thở mộc mạc những giá trị văn hóa lâu đời là tạo nên điểm nhấn khác biệt níu chân du khách. Hãy cùng Thuê xe Thành Nhân khám phá những điểm du lịch nổi bật ở Cần Thơ. Để bạn dễ dàng lên lịch tham quan cho chuyến du lịch Cần Thơ sắp tới.
    Những điểm du lịch nổi bật ở Cần Thơ

    Chợ Nổi Cái Răng
    Người dân miền Tây từ bao đời nay đã quen sống chung với những con nước, những bến bờ bồi đắp phù sa. Vì thế những ngôi chợ nổi trên sông cũng được hình thành và gắn liên những người con miền Tây. Đến với Cần Thơ thì chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch nổi tiếng thu hút được nhiều du khách đến tham quan và khám phá. Khu chợ tấp nập những ghe thuyền với những món hàng từ ăn uống cho đến nông sản…không thua kém bất kì ngôi chợ trên bờ nào.

    [​IMG]
    Chợ nổi Cái Răng

    Chợ nổi sẽ hoạt động từ 4h30 sáng đến tầm khoảng 10h00 sáng là đã tan chợ. Vì vậy việc dậy sớm và khám phá chợ nổi cũng chính là một trải nghiệm thú vị mỗi khi đến với Cần Thơ. Và đừng quên thưởng thức điểm tâm đậm chất miền Tây ngay trên chiếc ghe. Cảm giác ăn mà mình vẫn lênh đênh trên nước sẽ thật thú vị.

    Lò Hủ Tiếu
    Sau khi đi chợ nổi Cái Răng, bạn nên kết hợp ghé thăm làng nghề truyền thống làm hủ tiếu để tìm hiểu công đoạn làm ra sợi hủ tiếu nổi tiếng của vùng đất Cần Thơ.

    Cái Răng có nhiều gia đình làm hủ tiếu, nhưng nổi tiếng nhất là lò Chín Cửu, Sáu Hoài… ở cầu Rau Răm. Bạn nên tham quan lò sản xuất vào buổi sáng để tận mắt thấy hết được từng công đoạn làm ra sợi hủ tiếu gạo dai và có vị ngọt thanh.

    Bến Ninh Kiều
    Bến Ninh Kiều là một địa danh cảnh sắc hữu tình đi vào thơ, vào nhạc, và cũng là một biểu tượng của thành phố Cẩn Thơ. Bến Ninh Kiều tọa lạc ở ngay ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu hiền hòa, nằm dọc theo con đường Hai Bà Trưng (phường Tân An, quận Ninh Kiều) thành phố Cần Thơ.

    [​IMG]
    Bến Ninh Kiều lung linh về đêm

    Bến Ninh Kiều được xây dựng thành công viên rộng lớn và khang trang. Bên trong công viên được trồng rất nhiều cây và hoa kiểng vô cùng đẹp mắt. Công viên còn có tượng Bác Hồ được làm bằng đồng với độ cao 7.2 m, được đặt một cách trang nghiêm. Du khách có thể ghé thăm Ninh Kiều vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đều được. Tuy nhiên bến Ninh Kiều về đêm mới thực sự đẹp lung linh và ấn tượng đến không ngờ.

    Cầu Đi Bộ Cần Thơ
    Cách Bến Ninh Kiều khoảng vài trăm mét là Cầu Đi Bộ Cần Thơ, đây là một địa điểm chụp hình đẹp lung linh. Mới được xây dựng và thành lập cách đây vài năm, nhưng cầu đi bộ đã thu hút nhiều bạn trẻ đến chiêm ngưỡng.


    Cầu đi bộ Cần Thơ có tổng chiều dài khoảng 200m và rộng hơn 7m, với hệ thống đèn led cùng đèn âm dưới chân cầu vô cùng nổi bật. Buổi sáng chúng ta có thê nhìn thấy toàn cảnh phía xa khắp bến Ninh Kiều và con sông Hậu. Buổi tối những ánh đèn lung linh của cây cầu này sẽ giúp bạn có được những tấm ảnh siêu đẹp.

    Chùa Ông
    Chùa Ông tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán, địa chỉ số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993.
    [​IMG]

    Nhà Cổ Bình Thủy
    Tọa lạc tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy một trong hơn 70 căn nhà cổ thuộc tỉnh Cần Thơ. Nhà cổ được xây dựng năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương.

    Nét cổ kính độc đáo của kiến trúc Việt, nét phóng khoáng tinh tế của kiến trúc Pháp, căn nhà này như một nơi giao nhau giữa hai nền văn hóa đông tây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
    Đình Bình Thủy


    Miệt vườn Phong Điền
    Được mệnh danh là thủ phủ miệt vườn của TP Cần Thơ, huyện Phong Điền được bao phủ bởi những vườn cây ăn trái như dâu Hạ Châu, vú sữa, chôm chôm, mít nghệ, nhãn, bưởi Năm roi, bòn bon, măng cụt…. Khi đến các điểm vườn Phong Điền, du khách có thể dạo quanh vườn, hái trái, thưởng thức ẩm thực. Bên cạnh đó du khách nhiều trải nghiệm như làm nông dân, học làm bánh dân gian Nam bộ, hoặc trở về tuổi thơ với các trò chơi vận động, vẫy vùng trong ao.


    Miệt vườn Phong Điền

    Đến với miệt vườn huyện Phong Điền, Cần Thơ để trải nghiệm một cuộc sống bình dị đậm chất miền Tây. Tận hưởng không khí trong lành, thư giãn dưới những tán cây xanh mát và thưởng thức ngay tại chỗ.

    Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam
    Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là điểm tham quan tâm linh nổi tiếng ở Cần Th và cũng là một công trình nghệ thuật độc đáo của đất Tây Đô. Tọa lạc tại trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 15 km.


    Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

    Đến đây, Du khách cầu an và thưởng ngoạn và khám phá sự tinh tế trong từng góc nhỏ, các giá trị tâm linh, các giá trị văn hóa của thiền viện chắc chắn sẽ khiến du khách cảm nhận được những an yên trong tâm hồn.

    Cồn Sơn
    Đến với Cồn Sơn, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống người dân miền Tây làm bánh dân gian, xem cá lóc nhảy, thưởng thức trái cây tại vườn. Được thiên nhiên ưu đãi với cây trái xum xuê, cá tôm dồi dào, Cồn Sơn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch khi có dịp đến với Cần Thơ.

    Cồn Sơn

    Chùa Pôthi Somrôn
    Chùa Pôthi Somrôn là một ngôi chùa Khmer cổ thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Gần ba thế kỷ tồn tại, ngôi cổ tự vẫn trang nghiêm thanh tịnh, Đến với chùa Poothi Somrôn du khách sẽ đắm mình vào không khí trầm mặc, thanh tịnh của kiến trúc cổ kính, giữa khuôn viên mát mẻ, trong lành với những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát. Vẻ đẹp của ngôi chùa càng được tôn lên nhờ cây sala – còn gọi là cây vô ưu. Tương truyền được đem về từ Ấn Độ – trồng ở một góc sân chùa từ năm 1969, luôn nở những đóa hoa thanh nhã và tỏa hương thơm ngát.

    [​IMG]
    Chùa Pôthi Somrôn


    Hy vọng những chia sẻ trên về những điểm du lịch nổi bật ở Cần Thơ có thể giúp bạn trong chuyến du lịch miền Tây sắp tới. Nếu có nhu cầu thuê xe du lịch làm phương tiện đi lại cho chuyến khám phá thành phố Cần Thơ sắp tới. Hãy tham khảo ngay Bảng giá thuê xe du lịch tổng hợp của thuê xe Thành Nhân. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp 0932 764 264 - 0937 27 57 34 để tham khảo giá và đặt xe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tanthanhnhan
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    rất muốn 1 lần được đi chợ nổi Cái Răng, nếu có cơ hội nhất định sẽ đến đó
     

Chia sẻ trang này