Kinh nghiệm: Sự Thật Đánh Giá Về Cuốn Eng-breaking

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trinhgiabao19999, 1/7/2020.

  1. chudenon

    chudenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    10 DẤU HIỆU CỦA TRUNG TÂM CHẤT LƯỢNG KÉM

    Khi bạn tìm hiểu về khóa học tiếng Anh tại trung tâm, sau khi bạn được tư vấn xong về khóa học, bạn tự hỏi: tại sao lại thế này, tại sao lại thế vậy?...

    Từ kinh nghiệm của mình (có cả những kinh nghiệm phải trả bằng polyme luôn), nếu bạn gặp một trong các dấu hiệu sau thì tốt nhất là nên tránh xa nhé


    1. Tại sao phải tới trực tiếp mới trao đổi, chia sẻ thông tin cụ thể được.

    Nào là để nhận được tư vấn bạn cần tới trực tiếp thì bên mình mới tư vấn được, tư vấn qua điện thoại bạn không thể hiểu hết được đâu…Thế nhưng khi nói về khóa học online thì lại là “bạn yên tâm, khóa học online bên mình chất lượng tương đương học offline”. Ơ hay, thế sao ko tư vấn qua điện thoại luôn đi còn bắt người ta tới làm gì. Thấy giống đa cấp thế không biết J


    2. Phải tới trung tâm làm bài test thì mới tư vấn

    Đồng ý là phải có test thì mới tư vấn được. Thời đại nào rồi mà ko tiến hành online, bắt người ta mất cả buổi tới làm chi cho mất công. Test nghe nói thì voice call, video call giống như học online đi cho mau lẹ, linh hoạt. Tới test rồi ko thấy phù hợp lại phí mất cả nửa ngày trời.



    3. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn

    Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu.


    4. Phải đăng ký cả lộ trình mới cam kết đầu ra

    100% đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng.

    Cam kết đầu ra lại kéo theo một loạt các yêu cầu vô lý, rồi cam kết đầu ra thì nội dung rất mơ hồ, chả có định lượng gì cả.


    5. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu

    Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên mịa cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Mà chia sẻ luôn là chỗ nào học giao tiếp cả online lẫn off mà trên 15 người là bạn cần cân nhắc kỹ nhé. Trên 20 người thì thôi, lướt cho mau lẹ nhé. Tới lớp chỉ tự ngồi nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sau có 3 đầu 6 tay được


    6. Bảo lưu phải có lý do chính đáng, bảo lưu mất phí

    Nhiều chỗ rất củ chuối, bảo lưu phải có lý do như công ty cử đi công tác này nọ. Thế chả lẽ hôm nay cãi nhau với người yêu, phải ở nhà làm lành thì ko được bảo lưu ạ. Chuẩn chỉnh phải là bảo lưu khi học viên không đi học được, chứ đừng viện lý do để từ chối trách nhiệm với học viên.


    7. Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây …

    Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé.


    8. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi

    Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé.


    9. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau

    Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu dê bán thịt chó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí.


    10. Học hoàn toàn miễn phí

    Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé.



    BÊN DƯỚI ĐÂY MÌNH COPY TỪ DIỄN ĐÀN BÀI VIẾT CHIA SẺ VỀ CÁCH TỰ HỌC, MÌNH THẤY HAY, LOGIC NÊN COPY ĐỂ MỌI NGƯỜI THAM KHẢO NHÉ

    KINH NGHIỆM TỰ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP [COPY-PASTE]

    Theo bạn, liệu tiếng Anh giao tiếp có tự học được không? Tự học thì nói chuyên với ai để mà gọi là giao tiếp nhỉ. Từ trải nghiệm thực tế của mình, mình khẳng định là có thể tự học TA giao tiếp nhé, nhưng cần một chút điều kiện là bạn phải có một nền tảng cơ bản. Nếu bạn mất gốc thì cần học 1 khóa mất gốc để có được cái gốc nhé.

    Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ 03 điều chính.

    · Điểm xuất phát của mình

    · Kinh nghiệm tự học

    · Kinh nghiệm lựa chọn trung tâm


    1. ĐIỂM XUẤT PHÁT

    Mình học khối kỹ thuật nên có thể nói TA là con số không luôn, đọc hiểu thì biết được một chút chứ còn nghe thì như người điếc. Mà nói thì chắc may ra có người Việt mới hiểu được tiếng Anh của mình. Sau khi ra trường, làm cho công công ty việt được 3 năm, thấy kinh nghiệm của mình cũng ổn. Hướng tới một công việc ở công ty nước ngoài để có lương, và chế đỗ đãi ngộ chuẩn chỉnh. Khi bắt đầu ứng tuyển thì thôi rồi tiếng Anh đâu? Nghe qua thì chả có gì ngạc nhiên cả, nhưng khi chính mình rơi vào hoàn cảnh đó mới thấy thất vọng vì bản thân. Chỉ cần có TA là được nhận vào làm, chỉ vì nó mà mình failed.

    Đấy, bực mình và quyết tâm học chứ không thì bao giờ cho có cuộc sống ổn định, chưa nói tới gia đình ổn định. Thế là quyết tâm lao vào tìm chõ học tiếng Anh. Coi như mình bắt đầu từ con số không luôn.


    2. KINH NGHIỆM TỰ HỌC

    Ban đầu mình lên group, youtube tự học nhưng thấy nản quá vì nhiều chỗ rất cơ bản mình ko hiểu, đặc biệt là phát âm ko có ai sửa cho mình luôn. Biết là mất gốc thì ko ăn thua gì rồi. Đành phải tìm một khóa mất gốc rồi sau đó tính tiếp. Hy vọng có thể tự học

    Tìm hiểu lớp học phù hợp là cả một quá trình gian nan, đọc review, google, liên hệ tư vấn…chỗ ưng thì học phí trên zời, chỗ học phí hợp lý thì lại không ưng. Có tiền đi học cũng không đơn giản. Mình lên diễn đàn tìm hiểu, chốt hạ quyết định đăng ký học ở Lang vì chỗ đó cho học thử. Sau 01 buổi thì thấy ko ổn vì khóa học không phù hợp với nhu cầu cho một người học vì công việc như mình. Thế là lại chui vào đường cụt. Thế rồi mình search tìm lớp cho người đi làm, tiếng anh phục vụ công việc. Cuối cùng với tiêu chí của mình ưu tiên về sĩ số nên mình đã chọn học khóa mất gốc ở chỗ timmy của nhóm mấy anh chị du học úc về dạy. Lý do mình chọn ở đây vì lớp dưới 10 người, chuyên dạy người đi làm và học phí đóng lẻ khóa lại rất hợp lý.

    Đây chính là khóa học trang bị cho mình công cụ và kĩ năng để tự học sau khóa mất gốc. Mình sẽ chia sẻ chi tiết về phương pháp dạy ở đây để các bạn có thể áp dụng.

    TỪ VỰNG: Ngày trước mình học từ vựng biết nhiều lắm, nhưng học trước quên sau. Nhớ từ nào thi cũng chỉ biết nghĩa, nhưng lại không biết nó ở chỗ nào trong câu. Rồi cứ nói tùm lum đúng kiểu tiếng anh bồi. Học ở timmy, với mỗi mình sẽ được học về cách phát âm, từ loại, và các từ đi kèm. Và sẽ được thực hành nó đưa vào trong một câu hoàn thiện luôn. Một từ trong bất cứ ngôn ngữ nào cũng có thể có nhiều nghĩa khác nhau tùy vào văn cảnh. Trước mình học từ là thấy có bao nhiêu nghĩa học tất bấy nhiêu. Nhưng hóa ra đó là sai lầm. Khi học từ hãy lấy nghĩa theo văn cảnh, nó sẽ giúp mình không những nhớ lâu mà còn dễ vận dụng vào đúng văn cảnh phù hợp nữa.

    NGỮ PHÁP: với mình nó khó vì khi nói một câu mình ko biết nên dùng thì nào trong 12 thì. Khi học ở đây, vơi mỗi THÌ giáo viên đều nêu rất rõ khi nào sử dụng. Với mỗi cách sử dụng của nó, lại có ví dụ vận dụng luôn. Nên thực sự thấy nó rất rõ ràng chứ ko bị mơ hồ như trước kia. Có nhiều cái mình thấy sao đơn giản thế mà mình trước ko nhìn ra. Thế mới nói ở mất gốc thì chưa tự học được.

    VIẾT EMAIL: cái mà chị google vẫn dạy mình hằng ngày. Ngày nào cũng được luyện viết câu, đoạn, email. Đúng theo kiểu ngày xưa đi học cô giáo cho phần tập đặt câu, viết đoạn, phân tích thành phần của câu. Phần này mình thấy sợ nhất nhưng đúng là nó thực sự rất hưu ích. Bài tập về nhà giáo viên đều chưa rất chi tiết chỗ nào đúng, sai, tại sao. Và gửi trước giờ lên lớp nên mình có sự chuẩn bị. Lên lớp có gì không hiểu là lớp hỏi luôn, nên mình thấy thời gian thực sự được tối ưu, cũng thấy được cái tâm của giáo viên. Dạy mỗi buổi 2 tiếng nhưng thời gian để chữa đống bài tập cho bọn mình, mình tin là không dưới 2 tiếng đâu. Có ai đã gặp cảnh mà trong câu ko có từ mới nhưng đọc mãi mà không hiểu ý người ta nói gì chưa ạ? Đó là do bị hổng về cấu trúc câu đấy ạ.

    LUYỆN NGHE: mọi chỗ đều dạy học viên nghe là gì, nghe đi nghe lại, nghe cháy tai nghe thì thôi. Đúng là mò kim đấy bể. Ở đây mình được học 02 kĩ năng nghe mà timmy phân tách.

    (1) Nghe lấy ý là làm trên lớp, giáo viên hướng dẫn cách nghe để hiểu được ý mà ko cần hiểu 100% từ. (2) nghe chép chính tả là bài tập về nhà. Mình thấy nó rất logic. Ngay cả tiếng Việt khi giao tiếp, bản chất chúng ta cũng chỉ để ý từ khóa để hiểu. Chứ mình ko nghe hết cả câu đâu. Bạn không tin, cứ thử thách bản thân mình nhắc lại lời đối phương vừa nói xem bạn có nhắc được 100% từ đúng ko? Chắc chắn là không bạn chỉ nhắc ý của người ta thế nào thôi. Mình thích cái nghe ngấm chép chính tả, thực sự nó làm vốn từ vựng nghe của mình lên rõ rệt. Khi học mới thấy có nhiều từ nhìn chữ biết luôn nhưng nghe lại chịu chết, vì mình phát âm sai bét nhè, nên khi nghe cũng không thể nghe ra. Thực sự là sự kết hợp rất logic với kĩ năng nghe.

    NGHE NÓI PHẢN XẠ: Phần này có hai lý do mình thích. (1) giáo viên luôn đưa ra các chủ đề mở để hướng dẫn học viên liên hệ với công việc thực tế luôn, sau đó sẽ được thực hành luôn đúng cái mình cần. (2) giáo viên luôn hướng dẫn cách mở rộng cách tiếp cận để học 1 chủ đề nhưng các chủ đề tương tự khoảng 50% là mình có thể xử lý được.

    Cuối cùng, cái mình tâm đắc nhất đó chính là phương pháp tự nói một mình trong quá trình tự ôn tại nhà. Cách mà giáo viên hướng dẫn là khi nghe bất cứ một chủ đề nào, note lại các từ khóa. Sau đó nói lại cố gắng y hệt, miễn sao có từ khóa trong đó là người nghe ắt sẽ hiểu. Đây mới chỉ là bước đơn giản nhất. Sau khi thấy tự tin, chuyển sang bước cao hơn là đổi ngôi/ chủ ngữ, đổi thì để có sự linh hoạt. và đỉnh cao của kĩ năng này là có thể tell a story về những nội dung mình đã vừa được nghe. Cái bước cuối mình thấy khó lắm luôn ý. Nhưng thực sự nếu ai làm đươc điều này thì TA sẽ lên rất nhanh.

    Mặc dù học một khóa mất gốc ở timmy thôi nhưng những phương pháp, các học của timmy thì giáo viên cũng truyền tải đầy đủ cho học viên. Chứ không như một số nơi cứ gọi là giữ bí kíp để học viên đăng ký level tiếp. Thực sự là ban đầu thực hành theo những cách này cũng khá khó và nhiều khi nản. Nhưng cứ từng bước từng bước sau khóa mất gốc thì thực sự thấy nó không khó như mình đã từng nghĩ. Chưa nói được câu dài phức tạp nhưng cái mình có được là kĩ năng nghe, khi mình xem phim thấy khác hẳn so với trước khóa học. Thi thoảng gặp sếp lớp trong công ty cũng tự tin chào, và cũng tự tin trả lời lại khi được hỏi lại.

    Mình nghĩ thời gian dịch này là thời gian lý tưởng để có thể có thêm thời gian và động lực cho việc tự học, hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn tìm thấy cách tự học phù hợp.


    3. KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM

    Trước hết các bạn cần phải biết khóa học của mình cần là gì: thi chứng chỉ hay là giao tiếp? mình chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tìm khóa giao tiếp nhé.

    - Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ.

    - Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao.

    - Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

    - Review từ phía học viên. Hầu như trung tâm nào cũng có fanpage, chỗ nào mà khóa phầ review thì 99.99% là có phốt, review ko được tốt nên phải khóa lại. Vì phần này là admin của fanpage không thể can thiệp.

    - Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả.

    Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi.
     
    Đang tải...


  2. phamthanhha8787

    phamthanhha8787 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM

    Trước hết các bạn cần phải biết khóa học của mình cần là gì: thi chứng chỉ hay là giao tiếp? với kinh nghiệm học thử ở 3 trung tâm và học chính thức ở hai trung tâm, mình chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tìm khóa giao tiếp nhé.

    - Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ.

    - Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao.

    - Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

    - Review từ phía học viên. Hầu như trung tâm nào cũng có fanpage, chỗ nào mà khóa phầ review thì 99.99% là có phốt, review ko được tốt nên phải khóa lại. Vì phần này là admin của fanpage không thể can thiệp.

    - Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả.

    Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi.


    BÊN DƯỚI MÌNH COPY MỘT BÀI CHIA SẺ VỀ MỘT SỐ TRUNG TÂM Ở HÀ NỘI KHÁ CHI TIẾT, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ.

    Dưới là một số trung tâm khá nổi tiếng, thứ tự mình nêu ở đây chính là thứ tự của lượng tiền Marketing họ bỏ ra để hằng ngày đập vào mặt mình ở mọi lúc, mọi nơi. Nói vô duyên 1 chút là khi đi vệ sinh tranh thủ lướt face cũng không được tha cho :)



    TRUNG TÂM TIẾNG ANH LANGMASTER

    Quy trình test: Làm bài test online, sau đó tới địa điểm sẽ có một bạn mình đoán là trợ giảng vì thấy rất trẻ và cũng không tư tin lắm.

    Số level, thời lượng mỗi level: 4 level, số lượng cho các level lần lượt là 12 buổi, 20 buổi, 3-4 là 32 buổi. (2.5hrs/ buổi)

    Các lịch học: 6:30-9:00 lớp học hầu hết là sinh viên. Chưa có lớp dành riêng cho Người đi làm. Lớp học hiện tại 85% là sinh viên. Nói vây chứ mình tin là hầu hết là sinh viên vì khi mình gọi điện hỏi mình nói mình muốn học cho người đi làm thì họ nói 85%, nên mình tin là con số này ít nhất chắc phải 90%

    Học phí: 4 tháng ~ 83.5 giờ học có mức học phí 8,2 triệu. Ngoài ra bạn có thể chọn thời gian 8 tháng và 11 tháng. Học phí thì bạn cứ nhân ra với thời lượng. Trung bình 250k/1 buổi học

    Giáo viên: 7.0 trở lên. Cái này còn hơi mông lung, vì thực tế có rất nhiêu bạn ietls 7.0 nhưng speaking 6.0 thì thực sự chưa đủ để đứng lớp.

    Số lương học viên: 25 bạn, 2-3 bạn trợ giảng từ 5.0 ietls trở lên

    Giáo trình sử dụng: Speak out

    Phương pháp học: Phương pháp TPR, ELP

    Cam kết đầu ra: Quy ra TOEIC level A1 -250, A4-450 Toeic. Toeic thang điểm là 990 và 100% là chắc nghiệm, nếu bạn không biết thì khoanh may mắn cũng được hơn 300 điểm.

    Học bù: Có

    Hoạt động ngoại khóa: Trợ giảng tổ chức offline tuần 1. CLB 8h30 sáng CN hàng tuần.

    Nội dung khác: Fanpage nhiều, nhưng possitive thì đều ảo, còn lại là negative

    NHẬN XÉT CHUNG:

    ĐIỂM MẠNH

    Marketing rất mạnh, và có nhiều bài chia sẻ hay trên fanpage

    Có các bạn trợ giảng hỗ trợ (Cái này chỉ ổn khi học ngữ pháp, còn lại thì các bạn trợ giảng chưa giỏi để sửa mọi người về giao tiếp CHUẨN được)

    Nhiều cơ sở nên rất thuận tiện đi lại

    Áp dụng phương pháp TPR và ELP. Nói là lạ nhưng mình học thử thì không có gì khác. Ngoài việc kết hợp chơi nhiều đó là lý do học viên có thể gắng gượng được gần 3 tiếng /1 ca. Hợp với học sinh, sinh viên thích vui nhộn, thỏa mái thời gian. Với người đi làm thì không ổn vì mọi người tới lớp là để học và xong còn về lo việc cá nhân chứ không được tư do như các bạn sinh viên.

    Giáo viên có rất nhiều bạn trẻ, nên nếu dạy người đi làm thì sẽ không ổn vì các bạn ấy thiếu kinh nghiệm trong các tình huống thực tế trong công việc nên sẽ không có nhiều chia sẽ mang tính thực tiễn

    HẠN CHẾ

    Đầu tiên là sĩ số như quân nguyên, trung bình tối thiểu 25 bạn một lớp. Hãy làm phép tính đơn giảm một buổi học 2.5 hrs ~150 phút. Mỗi bạn sẽ có cơ hội tương tác 150/25=6 phút. Quá ít ỏi, mặc dù có trợ giảng nhưng thực sự không giải quyết được hạn chế này

    Học phí: Mỗi giờ 100k, mỗi buổi 250k là quá chát. Mình chia sẻ khung giờ hợp lý là 1h45”/1 buổi. Nếu các bạn đăng ký khóa học 1.30”, giáo viên nhiệt huyết thì họ sẽ dạy thêm 10”, vây là chuẩn rồi. Chứ học ép vậy để tăng doanh thu lợi nhuận thì hơi quá

    Cam kết đầu ra điên rồ nhất mà mình từng nghe. A1 cam kết đầu ra 250 toeic, A4 cao nhất là 450 TOEIC. Mình thề chứ có đứa không biết chữ gì đi thi toeic hên cũng đc hơn 300. Mình nhớ nắm cuối đại học mình được 770 điểm TOEIC mà chả nói được cái gì. Vậy mà học ở đây lên level cao nhất là level 4 mà cam kết được 450 điểm.

    Chốt lại là mình không recommend ở đây nếu bạn là người đi làm. Là sinh viên thì có thể cân nhắc



    TRUNG TÂM ATEN

    Quy trình test: Có bài test giấy và nói chuyện trực tiếp với giáo viên

    Số level, thời lượng mỗi level: Aten chỉ áp dụng duy nhất một hình thức: khóa học trọn đời. Phân ra 3 cấp độ và mỗi cái là 12 buổi. Tính tổng là 36 buổi.

    Phát âm: 12 buổi – 2.5hrs

    Giao tiếp cơ bản – 12 buổi -2.5hrs, bổ trợ 10 buổi cho khóa trọn đời và trợ giảng dạy

    Giao tiếp nâng cao 12 buổi (giảng viên là người nước ngoài)

    Lộ trình 6 tháng mà aten quảng cáo thực chất là sự kết hợp giữa 3 khóa trên vào làm 1 thôi.

    1.5hrs là giảng viên chính

    1 hr giảng viên thứ hai

    Các lịch học: Khung giờ 6:00-9:00 hoặc 7:00. Buổi học kéo dài 2,5 tiếng, trong đó 1.5 tiếng là giáo viên chính, còn lại là các bạn trợ giảng

    Học phí: 9.9 triệu. Có khuyến mại tùy từng lúc.

    Giáo viên: có chứng chỉ IELTS. Khi mình hỏi là chứng chỉ mấy chấm thì chỉ nói là có chứ không nói cụ thể.

    Số lương học viên: 13-18 cái này thì mình thấy cũng được, không phải là quá đông

    Giáo trình sử dụng: Tự soạn

    Phương pháp học: Giao tiếp phản xạ

    Cam kết đầu ra: Hợp đồng nhưng ko chia sẻ nên cũng ko rõ

    NHẬN XÉT CHUNG

    Khóa học có thể học bù linh hoạt và không giới hạn số lần học lại, nên là một ưu điểm

    Lớp có trợ giảng, nhưng sẽ tốt hơn nếu giờ dạy 2.5 tiếng 1 buổi là giáo viên chính, trợ giảng vẫn ở cùng trong lớp và hỗ trợ nhóm học viên. Chứ đằng này trợ giảng đứng lớp 1 tiếng, còn giảng viên chính thì có 1.5 tiếng.

    Học phí có thể nói là đắt, tính ra 36 buổi trong đó, vậy là mỗi buổi gần 300k. Trong đó chỉ có 1.5h là học với giáo viên chính. Có thể nói là quá đắt

    Không phải là sự lựa chọn cho người đi làm vì trên 90% học viên là sinh viên



    TRUNG TÂM MS HOA

    Trung tâm này thì chỉ biết tới về TOEIC là nhiều, còn về giao tiếp thì có thể nói không nên học. Ms Hoa tự đặt cho minh là phương pháp phản xạ truyền cảm hứng, nghe nó theo kiểu “Mình thích thì mình đặt thôi” chả có tính logic, khoa học gì ở cái tên gọi cả.

    Học phí của hai level lần lượt là 3,4 triệu/ 20 buổi; 3,9 triệu/ 21 buổi. Tính ra học phí thì không quá cao, có thể nói là hợp lý.

    Lớp từ 5-20 bạn/ 1 lớp. có thể nói là hơi đông rồi.

    Thời lượng buổi học: 2 tiếng. Đây là nơi mà có nhiều khung giờ học nhất, có cả khung giờ tới tận 22:00. Nên sẽ có nhiều lựa chọn cho mọi người.

    Nói chung là từ kinh nghiệm, mình không recommend chỗ này lắm.

    Nếu bạn Luyện thì toeic thì chỗ này ổn nhé. Còn giao tiếp thì không ổn. Lớp mình học thử toàn là sinh viên nên cũng thấy không hợp với tuổi 30 của mình.



    TRUNG TÂM TIẾNG ANH Aroma

    Đây là trung tâm duy nhất chỉ tập trung mảng cho người đi làm, chứ không có tạp như các trung tâm khác. 5% là sinh viên thôi.

    Quy trình test: Làm bài test online, sau đó tới địa điểm sẽ có một bạn test speaking

    Số level, thời lượng mỗi level: Từ A1-A4, B1-B2. Tính ra có 6 level, mỗi level 21 buổi, mỗi buổi 2 tiếng.

    Các lịch học: 2,4,6; 3,5,7 và Thứ 7,CN

    Học phí: 4,7 triệu /1 khóa. Ở đây hay cái là không tăng học phí theo level

    Giáo viên: chỉ nói là có TA chuẩn và đang là người đi làm

    Số lương học viên: 15-18 bạn

    Giáo trình sử dụng: Goal Business

    Fanpage: chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, còn review thì ko đc cao lắm.

    Ở đây mình đã học ở đây nên có chút nhận xét cá nhân như sau

    Giáo trình và nội dung, học viên rất phù hợp cho người đi làm

    Giáo viên: minh nghĩ trình độ chưa đáp ứng, mình chỉ cho 5/10

    Học phí: 230k/1 buổi là quá đặt với chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất.

    Ép học viên học phát âm tới 10 buổi. Khi bạn đky học ở đây, dù thế nào thì bạn cũng được học 10 buổi phát âm

    Không có chỗ gửi xe nên fai đi một đoạn xa, mưa gió thì thực sự là hơi ức chế.



    TIMMY ENGLISH CỦA NHÓM DU HỌC SINH ÚC

    Mình biết tới nhóm này là do mình tìm hiểu về khóa học dành riêng cho người đi làm.

    Mình đã học ở đây và thực sự có thể nói là đáng để học, tất nhiên vẫn còn điểm cần cải thiện

    Test đầu vào: rất linh hoạt, giáo viên sẽ gọi và test speaking qua điện thoại trực tiếp, sau đó là test viết online. Bạn giáo viên rất nhiệt tình, mình hơn 9h mới xong việc nhà, nhưng mà các bạn ây vẫn gọi test và tư vấn giờ đó. Tạo thiện cảm

    Level: có 4 level và mỗi level kéo dài 2 tháng

    Học phí: 2,9tr/1 cấp độ

    Giáo trình: tự biên soạn

    Sĩ số: 6-9 bạn. Lớp mình học 8 bạn.

    Giáo viên: 100% là du học sinh Anh Uc My. Thầy đứng lớp mình đi du học Úc. Các lớp khác mình có hỏi thì các học viên khác cũng nói là thầy cô đi du học Anh, Mỹ

    NHẬN XÉT CHUNG

    Do đây là lớp học do 1 nhóm du học sinh dạy nên mọi thứ linh hoạt, giáo viên nhiệt huyết

    Lớp học của TIMMY ENGLISH không dành cho các bạn sinh viên, vì nội dung và các học viên trong lớp đều là người đi làm.

    Lựa chọn hợp lý cho người đi làm. Mọi thứ đúng theo tiêu chí Dành riêng cho người đi làm

    Học phí, sĩ số thì quá ổn

    Giáo viên: 100% du học sinh Anh Úc Mỹ nên minh thấy có nhiều cái trươc kia chả ai sửa cho mình, học ở đây mơi biết mình sai.

    Cơ sở vật chất: mình có thể nói hợp lý. Minh học ở chỗ HQV thì nhỏ, nhưng rất sạch sẽ. Các chỗ khác thì mình ko biết.

    Hạn chế:

    Không có câu lạc bộ, nhưng được cái khi mình gặp khó khăn, giáo viên của TIMMY đều gọi điện cho mình chứ không phải là mấy em tư vấn tuyển sinh như ở các trung tâm

    Tần suất mở lớp ko được nhiều như các trung tâm, số lượng chi nhánh cũng ít.

    Còn nhiều chỗ khác thì mình thấy không có nhiêu điểm nỏi bật nên mình ko tìm hiểu.

    Hy vọng các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp nhé.
     
  3. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98
  4. haiannguyen010

    haiannguyen010 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2019
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    REVIEW CÁC TRUNG TÂM DẠY TIẾNG ANH GIAO TIẾP [CẬP NHẬT 2023]

    Hôm nay mình rảnh quá, nên ngồi gọi điện thoại, lấy thông tin và chia sẻ về vài cơ sở học tiếng Anh giao tiếp phục vụ công việc cho người đi làm để các bạn tham khảo. Mình không phải là học viên đã từng học ở đây, bản thân mình là trước kia có dạy tiếng Anh cho một trung tâm, nên mình tin là kinh nghiệm của mình có thể cho các bạn thấy được cái nhìn rõ hơn về các chương trình của các trung tâm để các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp. Mình khẳng định là các trung tâm này, chỗ nào cũng có ưu điểm và nhược điểm cả nhé. Không có cái nào là the best đầu, chỉ là hy vọng các bạn tìm ra được chỗ nào phù hợp nhất với nhu cầu thôi (nhu cầu về nội dung, kinh phí, địa chỉ học….)

    Mình không đánh giá về cách dạy, profile của giáo viên, chỉ là những thông tin công khai ai cũng có thể tiếp cận và kiểm chứng. Mình tổng hợp để mọi người thấy luôn, dễ so sánh đỡ phải gọi hết chỗ này tới chỗ khác. Còn ai muốn review chi tiết về cách dạy thì cứ google, trung tâm nào cũng bị/ được review hết.

    .

    .

    TRUNG TÂM LANGMASTER

    Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp).

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy.

    Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp.

    Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr.

    Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau.

    Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên

    Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại.

    Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm

    Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm.

    Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học…

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau:

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng.

    Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ.

    Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường

    Học Viên: đều là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá).

    .

    .

    TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH

    Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm.

    Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép

    Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp.

    Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp.

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về.

    Học viên: là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, nhưng ưu điểm là review công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN

    Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ

    Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+

    Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP

    Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá)

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off).

    Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu.

    Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…)

    Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online.

    Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA

    Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên.

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30%

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ.

    Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất.

    VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi

    Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé.

    Tiếp theo là review học viên, chỗ nào mà có fanpage nhưng ẩn phần đánh giá thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé. Hãy hình dung bạn đi lên shoppee mua hàng mà ko được xem review của khách hàng ý…tránh phí tiền.

    Hứa hẹn phương pháp dạy phát âm theo ko cần tra từ điểm đánh vần được phiên âm. Cái này là lừa đảo nhé, nếu bạn ko tin bạn lên youtube gõ gameshow “Letters and numbers” nhé, ngay cả 1 từ mới giám khảo còn phái dùng từ điển xem từ đó có nghĩa hay không, phát âm của nó như thế nào, một điều mà sẽ không bảo giờ xảy ra với tiếng Việt. Nên các bạn nhớ là TA ko như tiếng Việt đâu.
     
  5. tranbaongocqn87

    tranbaongocqn87 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM

    Trước hết các bạn cần phải biết khóa học của mình cần là gì: thi chứng chỉ hay là giao tiếp? với kinh nghiệm học thử ở 3 trung tâm và học chính thức ở hai trung tâm, mình chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tìm khóa giao tiếp nhé.

    - Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ.

    - Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao.

    - Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

    - Review từ phía học viên. Hầu như trung tâm nào cũng có fanpage, chỗ nào mà khóa phầ review thì 99.99% là có phốt, review ko được tốt nên phải khóa lại. Vì phần này là admin của fanpage không thể can thiệp.

    - Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả.

    Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi.


    BÊN DƯỚI MÌNH COPY MỘT BÀI CHIA SẺ VỀ MỘT SỐ TRUNG TÂM Ở HÀ NỘI KHÁ CHI TIẾT, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ.

    Dưới là một số trung tâm khá nổi tiếng, thứ tự mình nêu ở đây chính là thứ tự của lượng tiền Marketing họ bỏ ra để hằng ngày đập vào mặt mình ở mọi lúc, mọi nơi. Nói vô duyên 1 chút là khi đi vệ sinh tranh thủ lướt face cũng không được tha cho :)



    TRUNG TÂM TIẾNG ANH LANGMASTER

    Quy trình test: Làm bài test online, sau đó tới địa điểm sẽ có một bạn mình đoán là trợ giảng vì thấy rất trẻ và cũng không tư tin lắm.

    Số level, thời lượng mỗi level: 4 level, số lượng cho các level lần lượt là 12 buổi, 20 buổi, 3-4 là 32 buổi. (2.5hrs/ buổi)

    Các lịch học: 6:30-9:00 lớp học hầu hết là sinh viên. Chưa có lớp dành riêng cho Người đi làm. Lớp học hiện tại 85% là sinh viên. Nói vây chứ mình tin là hầu hết là sinh viên vì khi mình gọi điện hỏi mình nói mình muốn học cho người đi làm thì họ nói 85%, nên mình tin là con số này ít nhất chắc phải 90%

    Học phí: 4 tháng ~ 83.5 giờ học có mức học phí 8,2 triệu. Ngoài ra bạn có thể chọn thời gian 8 tháng và 11 tháng. Học phí thì bạn cứ nhân ra với thời lượng. Trung bình 250k/1 buổi học

    Giáo viên: 7.0 trở lên. Cái này còn hơi mông lung, vì thực tế có rất nhiêu bạn ietls 7.0 nhưng speaking 6.0 thì thực sự chưa đủ để đứng lớp.

    Số lương học viên: 25 bạn, 2-3 bạn trợ giảng từ 5.0 ietls trở lên

    Giáo trình sử dụng: Speak out

    Phương pháp học: Phương pháp TPR, ELP

    Cam kết đầu ra: Quy ra TOEIC level A1 -250, A4-450 Toeic. Toeic thang điểm là 990 và 100% là chắc nghiệm, nếu bạn không biết thì khoanh may mắn cũng được hơn 300 điểm.

    Học bù: Có

    Hoạt động ngoại khóa: Trợ giảng tổ chức offline tuần 1. CLB 8h30 sáng CN hàng tuần.

    Nội dung khác: Fanpage nhiều, nhưng possitive thì đều ảo, còn lại là negative

    NHẬN XÉT CHUNG:

    ĐIỂM MẠNH

    Marketing rất mạnh, và có nhiều bài chia sẻ hay trên fanpage

    Có các bạn trợ giảng hỗ trợ (Cái này chỉ ổn khi học ngữ pháp, còn lại thì các bạn trợ giảng chưa giỏi để sửa mọi người về giao tiếp CHUẨN được)

    Nhiều cơ sở nên rất thuận tiện đi lại

    Áp dụng phương pháp TPR và ELP. Nói là lạ nhưng mình học thử thì không có gì khác. Ngoài việc kết hợp chơi nhiều đó là lý do học viên có thể gắng gượng được gần 3 tiếng /1 ca. Hợp với học sinh, sinh viên thích vui nhộn, thỏa mái thời gian. Với người đi làm thì không ổn vì mọi người tới lớp là để học và xong còn về lo việc cá nhân chứ không được tư do như các bạn sinh viên.

    Giáo viên có rất nhiều bạn trẻ, nên nếu dạy người đi làm thì sẽ không ổn vì các bạn ấy thiếu kinh nghiệm trong các tình huống thực tế trong công việc nên sẽ không có nhiều chia sẽ mang tính thực tiễn

    HẠN CHẾ

    Đầu tiên là sĩ số như quân nguyên, trung bình tối thiểu 25 bạn một lớp. Hãy làm phép tính đơn giảm một buổi học 2.5 hrs ~150 phút. Mỗi bạn sẽ có cơ hội tương tác 150/25=6 phút. Quá ít ỏi, mặc dù có trợ giảng nhưng thực sự không giải quyết được hạn chế này

    Học phí: Mỗi giờ 100k, mỗi buổi 250k là quá chát. Mình chia sẻ khung giờ hợp lý là 1h45”/1 buổi. Nếu các bạn đăng ký khóa học 1.30”, giáo viên nhiệt huyết thì họ sẽ dạy thêm 10”, vây là chuẩn rồi. Chứ học ép vậy để tăng doanh thu lợi nhuận thì hơi quá

    Cam kết đầu ra điên rồ nhất mà mình từng nghe. A1 cam kết đầu ra 250 toeic, A4 cao nhất là 450 TOEIC. Mình thề chứ có đứa không biết chữ gì đi thi toeic hên cũng đc hơn 300. Mình nhớ nắm cuối đại học mình được 770 điểm TOEIC mà chả nói được cái gì. Vậy mà học ở đây lên level cao nhất là level 4 mà cam kết được 450 điểm.

    Chốt lại là mình không recommend ở đây nếu bạn là người đi làm. Là sinh viên thì có thể cân nhắc



    TRUNG TÂM ATEN

    Quy trình test: Có bài test giấy và nói chuyện trực tiếp với giáo viên

    Số level, thời lượng mỗi level: Aten chỉ áp dụng duy nhất một hình thức: khóa học trọn đời. Phân ra 3 cấp độ và mỗi cái là 12 buổi. Tính tổng là 36 buổi.

    Phát âm: 12 buổi – 2.5hrs

    Giao tiếp cơ bản – 12 buổi -2.5hrs, bổ trợ 10 buổi cho khóa trọn đời và trợ giảng dạy

    Giao tiếp nâng cao 12 buổi (giảng viên là người nước ngoài)

    Lộ trình 6 tháng mà aten quảng cáo thực chất là sự kết hợp giữa 3 khóa trên vào làm 1 thôi.

    1.5hrs là giảng viên chính

    1 hr giảng viên thứ hai

    Các lịch học: Khung giờ 6:00-9:00 hoặc 7:00. Buổi học kéo dài 2,5 tiếng, trong đó 1.5 tiếng là giáo viên chính, còn lại là các bạn trợ giảng

    Học phí: 9.9 triệu. Có khuyến mại tùy từng lúc.

    Giáo viên: có chứng chỉ IELTS. Khi mình hỏi là chứng chỉ mấy chấm thì chỉ nói là có chứ không nói cụ thể.

    Số lương học viên: 13-18 cái này thì mình thấy cũng được, không phải là quá đông

    Giáo trình sử dụng: Tự soạn

    Phương pháp học: Giao tiếp phản xạ

    Cam kết đầu ra: Hợp đồng nhưng ko chia sẻ nên cũng ko rõ

    NHẬN XÉT CHUNG

    Khóa học có thể học bù linh hoạt và không giới hạn số lần học lại, nên là một ưu điểm

    Lớp có trợ giảng, nhưng sẽ tốt hơn nếu giờ dạy 2.5 tiếng 1 buổi là giáo viên chính, trợ giảng vẫn ở cùng trong lớp và hỗ trợ nhóm học viên. Chứ đằng này trợ giảng đứng lớp 1 tiếng, còn giảng viên chính thì có 1.5 tiếng.

    Học phí có thể nói là đắt, tính ra 36 buổi trong đó, vậy là mỗi buổi gần 300k. Trong đó chỉ có 1.5h là học với giáo viên chính. Có thể nói là quá đắt

    Không phải là sự lựa chọn cho người đi làm vì trên 90% học viên là sinh viên



    TRUNG TÂM MS HOA

    Trung tâm này thì chỉ biết tới về TOEIC là nhiều, còn về giao tiếp thì có thể nói không nên học. Ms Hoa tự đặt cho minh là phương pháp phản xạ truyền cảm hứng, nghe nó theo kiểu “Mình thích thì mình đặt thôi” chả có tính logic, khoa học gì ở cái tên gọi cả.

    Học phí của hai level lần lượt là 3,4 triệu/ 20 buổi; 3,9 triệu/ 21 buổi. Tính ra học phí thì không quá cao, có thể nói là hợp lý.

    Lớp từ 5-20 bạn/ 1 lớp. có thể nói là hơi đông rồi.

    Thời lượng buổi học: 2 tiếng. Đây là nơi mà có nhiều khung giờ học nhất, có cả khung giờ tới tận 22:00. Nên sẽ có nhiều lựa chọn cho mọi người.

    Nói chung là từ kinh nghiệm, mình không recommend chỗ này lắm.

    Nếu bạn Luyện thì toeic thì chỗ này ổn nhé. Còn giao tiếp thì không ổn. Lớp mình học thử toàn là sinh viên nên cũng thấy không hợp với tuổi 30 của mình.



    TRUNG TÂM TIẾNG ANH Aroma

    Đây là trung tâm duy nhất chỉ tập trung mảng cho người đi làm, chứ không có tạp như các trung tâm khác. 5% là sinh viên thôi.

    Quy trình test: Làm bài test online, sau đó tới địa điểm sẽ có một bạn test speaking

    Số level, thời lượng mỗi level: Từ A1-A4, B1-B2. Tính ra có 6 level, mỗi level 21 buổi, mỗi buổi 2 tiếng.

    Các lịch học: 2,4,6; 3,5,7 và Thứ 7,CN

    Học phí: 4,7 triệu /1 khóa. Ở đây hay cái là không tăng học phí theo level

    Giáo viên: chỉ nói là có TA chuẩn và đang là người đi làm

    Số lương học viên: 15-18 bạn

    Giáo trình sử dụng: Goal Business

    Fanpage: chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, còn review thì ko đc cao lắm.

    Ở đây mình đã học ở đây nên có chút nhận xét cá nhân như sau

    Giáo trình và nội dung, học viên rất phù hợp cho người đi làm

    Giáo viên: minh nghĩ trình độ chưa đáp ứng, mình chỉ cho 5/10

    Học phí: 230k/1 buổi là quá đặt với chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất.

    Ép học viên học phát âm tới 10 buổi. Khi bạn đky học ở đây, dù thế nào thì bạn cũng được học 10 buổi phát âm

    Không có chỗ gửi xe nên fai đi một đoạn xa, mưa gió thì thực sự là hơi ức chế.



    TIMMY ENGLISH CỦA NHÓM DU HỌC SINH ÚC

    Mình biết tới nhóm này là do mình tìm hiểu về khóa học dành riêng cho người đi làm.

    Mình đã học ở đây và thực sự có thể nói là đáng để học, tất nhiên vẫn còn điểm cần cải thiện

    Test đầu vào: rất linh hoạt, giáo viên sẽ gọi và test speaking qua điện thoại trực tiếp, sau đó là test viết online. Bạn giáo viên rất nhiệt tình, mình hơn 9h mới xong việc nhà, nhưng mà các bạn ây vẫn gọi test và tư vấn giờ đó. Tạo thiện cảm

    Level: có 4 level và mỗi level kéo dài 2 tháng

    Học phí: 2,9tr/1 cấp độ

    Giáo trình: tự biên soạn

    Sĩ số: 6-9 bạn. Lớp mình học 8 bạn.

    Giáo viên: 100% là du học sinh Anh Uc My. Thầy đứng lớp mình đi du học Úc. Các lớp khác mình có hỏi thì các học viên khác cũng nói là thầy cô đi du học Anh, Mỹ

    NHẬN XÉT CHUNG

    Do đây là lớp học do 1 nhóm du học sinh dạy nên mọi thứ linh hoạt, giáo viên nhiệt huyết

    Lớp học của TIMMY ENGLISH không dành cho các bạn sinh viên, vì nội dung và các học viên trong lớp đều là người đi làm.

    Lựa chọn hợp lý cho người đi làm. Mọi thứ đúng theo tiêu chí Dành riêng cho người đi làm

    Học phí, sĩ số thì quá ổn

    Giáo viên: 100% du học sinh Anh Úc Mỹ nên minh thấy có nhiều cái trươc kia chả ai sửa cho mình, học ở đây mơi biết mình sai.

    Cơ sở vật chất: mình có thể nói hợp lý. Minh học ở chỗ HQV thì nhỏ, nhưng rất sạch sẽ. Các chỗ khác thì mình ko biết.

    Hạn chế:

    Không có câu lạc bộ, nhưng được cái khi mình gặp khó khăn, giáo viên của TIMMY đều gọi điện cho mình chứ không phải là mấy em tư vấn tuyển sinh như ở các trung tâm

    Tần suất mở lớp ko được nhiều như các trung tâm, số lượng chi nhánh cũng ít.

    Còn nhiều chỗ khác thì mình thấy không có nhiêu điểm nỏi bật nên mình ko tìm hiểu.

    Hy vọng các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp nhé.
     
  6. chudenon

    chudenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    REVIEW CÁC TRUNG TÂM DẠY TIẾNG ANH GIAO TIẾP [CẬP NHẬT 2023]

    Hôm nay mình rảnh quá, nên ngồi gọi điện thoại, lấy thông tin và chia sẻ về vài cơ sở học tiếng Anh giao tiếp phục vụ công việc cho người đi làm để các bạn tham khảo. Mình không phải là học viên đã từng học ở đây, bản thân mình là trước kia có dạy tiếng Anh cho một trung tâm, nên mình tin là kinh nghiệm của mình có thể cho các bạn thấy được cái nhìn rõ hơn về các chương trình của các trung tâm để các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp. Mình khẳng định là các trung tâm này, chỗ nào cũng có ưu điểm và nhược điểm cả nhé. Không có cái nào là the best đầu, chỉ là hy vọng các bạn tìm ra được chỗ nào phù hợp nhất với nhu cầu thôi (nhu cầu về nội dung, kinh phí, địa chỉ học….)

    Mình không đánh giá về cách dạy, profile của giáo viên, chỉ là những thông tin công khai ai cũng có thể tiếp cận và kiểm chứng. Mình tổng hợp để mọi người thấy luôn, dễ so sánh đỡ phải gọi hết chỗ này tới chỗ khác. Còn ai muốn review chi tiết về cách dạy thì cứ google, trung tâm nào cũng bị/ được review hết.

    .

    .

    TRUNG TÂM LANGMASTER

    Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp).

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy.

    Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp.

    Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr.

    Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau.

    Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên

    Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại.

    Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm

    Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm.

    Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học…

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau:

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng.

    Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ.

    Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường

    Học Viên: đều là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá).

    .

    .

    TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH

    Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm.

    Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép

    Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp.

    Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp.

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về.

    Học viên: là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, nhưng ưu điểm là review công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN

    Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ

    Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+

    Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP

    Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá)

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off).

    Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu.

    Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…)

    Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online.

    Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA

    Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên.

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30%

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ.

    Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất.

    VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi

    Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu.

    Tiếp theo là review học viên, chỗ nào mà có fanpage nhưng ẩn phần đánh giá thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé. Hãy hình dung bạn đi lên shoppee mua hàng mà ko được xem review của khách hàng ý…tránh phí tiền.

    Hứa hẹn phương pháp dạy phát âm theo ko cần tra từ điểm đánh vần được phiên âm. Cái này là lừa đảo nhé, nếu bạn ko tin bạn lên youtube gõ gameshow “Letters and numbers” nhé, ngay cả 1 từ mới giám khảo còn phái dùng từ điển xem từ đó có nghĩa hay không, phát âm của nó như thế nào, một điều mà sẽ không bảo giờ xảy ra với tiếng Việt. Nên các bạn nhớ là TA ko như tiếng Việt đâu.
     
  7. chudenon

    chudenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    REVIEW CÁC TRUNG TÂM DẠY TIẾNG ANH GIAO TIẾP [CẬP NHẬT 2023]

    Hôm nay mình rảnh quá, nên ngồi gọi điện thoại, lấy thông tin và chia sẻ về vài cơ sở học tiếng Anh giao tiếp phục vụ công việc cho người đi làm để các bạn tham khảo. Mình không phải là học viên đã từng học ở đây, bản thân mình là trước kia có dạy tiếng Anh cho một trung tâm, nên mình tin là kinh nghiệm của mình có thể cho các bạn thấy được cái nhìn rõ hơn về các chương trình của các trung tâm để các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp. Mình khẳng định là các trung tâm này, chỗ nào cũng có ưu điểm và nhược điểm cả nhé. Không có cái nào là the best đầu, chỉ là hy vọng các bạn tìm ra được chỗ nào phù hợp nhất với nhu cầu thôi (nhu cầu về nội dung, kinh phí, địa chỉ học….)

    Mình không đánh giá về cách dạy, profile của giáo viên, chỉ là những thông tin công khai ai cũng có thể tiếp cận và kiểm chứng. Mình tổng hợp để mọi người thấy luôn, dễ so sánh đỡ phải gọi hết chỗ này tới chỗ khác. Còn ai muốn review chi tiết về cách dạy thì cứ google, trung tâm nào cũng bị/ được review hết.

    .

    .

    TRUNG TÂM LANGMASTER

    Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp).

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy.

    Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp.

    Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr.

    Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau.

    Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên

    Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại.

    Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm

    Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm.

    Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học…

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau:

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng.

    Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ.

    Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường

    Học Viên: đều là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá).

    .

    .

    TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH

    Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm.

    Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép

    Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp.

    Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp.

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về.

    Học viên: là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, nhưng ưu điểm là review công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN

    Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ

    Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+

    Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP

    Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá)

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off).

    Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu.

    Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…)

    Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online.

    Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA

    Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên.

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30%

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ.

    Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất.

    VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi

    Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu.

    Tiếp theo là review học viên, chỗ nào mà có fanpage nhưng ẩn phần đánh giá thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé. Hãy hình dung bạn đi lên shoppee mua hàng mà ko được xem review của khách hàng ý…tránh phí tiền.

    Hứa hẹn phương pháp dạy phát âm theo ko cần tra từ điểm đánh vần được phiên âm. Cái này là lừa đảo nhé, nếu bạn ko tin bạn lên youtube gõ gameshow “Letters and numbers” nhé, ngay cả 1 từ mới giám khảo còn phái dùng từ điển xem từ đó có nghĩa hay không, phát âm của nó như thế nào, một điều mà sẽ không bảo giờ xảy ra với tiếng Việt. Nên các bạn nhớ là TA ko như tiếng Việt đâu.
     
  8. shophouse.abcity

    shophouse.abcity Thành viên mới

    Tham gia:
    10/10/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    thank you
     
  9. minhhien25010

    minhhien25010 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    05 NGUYÊN TẮC TỰ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH SIÊU HIỆU QUẢ (copy-paste)

    1. NGUYÊN TẮC 1: HỌC TỪ VỰNG ĐÚNG TRÌNH ĐỘ

    Trước khi chọn nguồn để nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn chọn đúng nguồn. Đúng nguồn để học từ vựng ở đây gồm 02 yếu tố: (1) cấp độ và (2) độ tin cậy.

    Hãy hình dung bạn đang ở trình độ tiếng Anh mất gốc, bạn xem các bộ phim siêu anh hùng Avengers liệu bạn có học được gì bên cạnh việc giải trí? Câu trả lời là không vì tiếng Anh họ dùng quá phức tạp với level của bạn.

    Bạn ra hiệu sách mua mấy cuốn chuyên về từ vựng, có cả phiên âm được Việt hóa, tất cả đều được quy sang tiếng Việt, bạn sẽ tự nói với bản thân: “wow đây chính là cái mình cần rồi”. Khi đó bạn đã đặt một chân vào sự lạc lối. TIMMY có thể đảm bảo với bạn rằng tất cả các sách mà có dạng phiên âm Việt hóa thay vì phiên âm chuẩn quốc tế là những sách kém chất lượng.

    Bạn thấy đấy, thiếu một trong hai yếu tố trên, bạn sẽ không thể nào cải thiện khả năng nạp từ vựng tiếng Anh của mình một cách hiệu quả được.

    2. NGUYÊN TẮC 2: 03 YẾU TỐ CỦA MỘT TỪ BẮT BUỘC PHẢI NHỚ

    Các bạn muốn cải thiện từ vựng tiếng Anh để làm gì? Để chơi trò đố chữ khoe từ vựng hay để giao tiếp? Nếu bạn muốn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả thì bạn bắt buộc phải nắm được ba yếu tố dưới đây mỗi khi học một từ vựng mới.

    · Phát âm: Nếu bạn học tiếng Anh nói với người Việt thì chắc là không vấn đề gì, vì phát âm sai người nghe cũng hiểu. Nhưng, bạn học tiếng Anh là để giao tiếp với người nước ngoài mà.

    · Từ loại: Nếu bạn muốn biết từ vựng mình vừa học xong khi được sử dụng sẽ ở vị trí nào của câu, nắm vững từ loại là chìa khóa thành công cho việc học từ vựng của bạn nhé.

    · Nghĩa: Tất nhiên rồi, nghĩa là cái quan trọng nhất mà, nhưng tại sao TIMMY lại để nó ở vị trí số 03 nhỉ? Vì ai cũng biết là cần phải nhớ nghĩa khi học một từ vựng mới mà.

    Thiếu một trong ba yếu tố trên, việc học từ vựng tiếng Anh của bạn sẽ trở lên vô nghĩa.

    3. NGUYÊN TẮC 3: KHÔNG THAM LAM

    Bất kì ngôn ngữ nào cũng vậy, một từ có nhiều nghĩa và nó có thể là danh từ, tính từ, trạng từ… Vấn đề lớn mà người học hay gặp là quá tham, và kết quả là tham thành thâm dẫn tới “tẩu hỏa nhập ma” vô phương cứu chữa.

    Điều này đặc biệt hữu dụng khi bạn học phần cụm động từ, nếu bạn quá tham, bạn sẽ không bao giờ tới đích. Hãy nhớ nguyên tắc “Ưu tiên hóa” cần gì học đó. Những thứ chưa cần ngay thì hãy học sau. Hãy nhớ nguyên tắc: học từ vựng trong bối cảnh mà bạn bắt gặp từ đó, lấy nghĩa của từ đó trong bối cảnh đối thôi nhé, chắc chắn bạn sẽ tối ưu hóa được từ vựng tiếng Anh của mình sau này.

    4. NGUYÊN TẮC 4: VẬN DỤNG NGAY VÀ LUÔN

    Cái đích của tất cả người học ngoại ngữ là để có thể giao tiếp (making conversations) chứ không phải học từ đơn lẻ. Do đó, khi học một từ vựng mới, ngoài việc nhớ 03 yếu tố bắt buộc ở nguyên tắc số 2, các bạn phải nói được một câu có từ đó. Có như vậy, bạn sẽ nhớ được nghĩa, từ loại và văn cảnh sử dụng từ đó ra sao cho hiệu quả.

    Đây là lý do mà tất cả học viên tại TIMMY luôn được yêu cầu phản xạ nhanh với câu đầy đủ có chứa từ vựng mới đó. Một kĩ thuật mà nghe thì đơn giản, nhưng nếu bạn master được nó, TIMMY đảm bảo là bạn sẽ vận dụng siêu hiệu quả vốn từ vựng tiếng Anh của mình, và bạn hoàn toàn có thể tự học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả.

    Bạn có quá quen khi ai đó nói về cách học phản xạ bằng tiếng Anh chứ không nghĩ tiếng Việt rồi dịch sang tiếng Anh không ạ? Bản chất của phương pháp này là gì?

    - Biết được đâu là key words

    - Có thể vận đưa các key words vào một câu hoàn thiện.

    Nói thì có vẻ hoành tráng nhưng đơn giảm chị vậy thôi. Do đó, nếu bạn master được nguyên tắc này, bạn sẽ không gặp khó khăn khi đưa các key words này vào một câu. Kỹ thuật này không khó, chỉ là cần thực hành nhiều thôi.

    5. NGUYÊN TẮC 5: SỰ KHÁC NHAU GIỮA TỪ VỰNG NÓI – ĐỌC

    Không phải ngẫu nhiên mà khi nói tới tiếng Anh người ta nói 04 kĩ năng theo thứ tự Nghe Nói Đọc Viết. Đây chính là thứ tự mà chúng ta tiếp thu mọi thứ ngôn ngữ. Vậy vốn từ vựng giữa các kĩ năng này là sao?

    Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhiều diễn giả họ nói hay tới như vậy? Vì vốn từ vựng nói của họ hơn hẳn bạn, những từ họ nói là vốn từ vựng Nói của họ, nhưng với bạn nó chỉ là vốn từ vựng Nghe thôi. Mà đã là vốn từ vựng Nghe thì làm sao mà bạn nói được.

    Do đó, nếu bạn muốn cải thiện vốn từ vựng Nói thì hãy Nghe nhiều. Muốn cả thiện vốn từ vựng Viết thì hãy Đọc nhiều.

    Ngay cả tiếng Việt cũng vậy, vốn từ vựng Nghe – Nói cũng khác với Đọc – Việt. Đó là lý do chúng ta hay gọi cái này là văn Viết, cái kia là Văn nói.

    Vậy các bạn hãy nhớ nhé, cần gì học cái đó nhé.

    Timmy phải thừa nhận với các bạn là các kỹ thuật này nghe qua thì dễ đó, nhưng khi Timmy áp dụng để dạy học viên, hướng dẫn học viên thực hành thì cũng không hề dễ. Nhất là với nhưng bạn mất gốc thì khá khó khăn. Nhưng nếu bạn không thử không cố gắng thì không bao giờ thay đổi được điều gì cả. Thân tặng các bạn slogan:

    “I can't do it… I want to do it… I'll try… I can………. yes I did it.”
     
  10. hoangnguyenyenn

    hoangnguyenyenn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2018
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    18
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM

    Trước hết các bạn cần phải biết khóa học của mình cần là gì: thi chứng chỉ hay là giao tiếp? với kinh nghiệm học thử ở 3 trung tâm và học chính thức ở hai trung tâm, mình chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tìm khóa giao tiếp nhé.

    - Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ.

    - Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao.

    - Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

    - Review từ phía học viên. Hầu như trung tâm nào cũng có fanpage, chỗ nào mà khóa phầ review thì 99.99% là có phốt, review ko được tốt nên phải khóa lại. Vì phần này là admin của fanpage không thể can thiệp. Nó giống như bạn mua hàng shoppee, đầu tiên là review cái đã, sau đó mới là các thứ khác. Nếu trung tâm khóa review thì chả khác gì bạn mua hàng shoppe mà ko có review nào cả.

    - Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả.

    Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi.

    Các bạn lưu ý là một giờ học chất lượng = tâm của giáo viên + tâm của quản lý.

    Nhiều thầy cô giỏi lắm, nhưng mà trung tâm bắt dạy giao tiếp mà tới tận 20-30 người, giáo viên có phải là thần thánh đâu mà phân thân được, nên lúc đó thì chỉ có cưỡi ngựa xem hoa thôi. Mà cái tâm của người quản lý/ trung tâm thì bạn có thể check ngay thông qua sĩ số và học phí, và cách đóng học phí (từng cấp độ hay cả lộ trình) để biết ngay họ chỉ vì lợi nhuận hay họ thực sự ưu tiên chất lượng và hài hòa giữa chất lượng và lợi nhuận.


    BÊN DƯỚI MÌNH COPY MỘT BÀI CHIA SẺ VỀ MỘT SỐ TRUNG TÂM Ở HÀ NỘI KHÁ CHI TIẾT, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ.

    Dưới là một số trung tâm khá nổi tiếng, thứ tự mình nêu ở đây chính là thứ tự của lượng tiền Marketing họ bỏ ra để hằng ngày đập vào mặt mình ở mọi lúc, mọi nơi. Nói vô duyên 1 chút là khi đi vệ sinh tranh thủ lướt face cũng không được tha cho :)



    TRUNG TÂM TIẾNG ANH LANGMASTER

    Quy trình test: Làm bài test online, sau đó tới địa điểm sẽ có một bạn mình đoán là trợ giảng vì thấy rất trẻ và cũng không tư tin lắm.

    Số level, thời lượng mỗi level: 4 level, số lượng cho các level lần lượt là 12 buổi, 20 buổi, 3-4 là 32 buổi. (2.5hrs/ buổi)

    Các lịch học: 6:30-9:00 lớp học hầu hết là sinh viên. Chưa có lớp dành riêng cho Người đi làm. Lớp học hiện tại 85% là sinh viên. Nói vây chứ mình tin là hầu hết là sinh viên vì khi mình gọi điện hỏi mình nói mình muốn học cho người đi làm thì họ nói 85%, nên mình tin là con số này ít nhất chắc phải 90%

    Học phí: 4 tháng ~ 83.5 giờ học có mức học phí 8,2 triệu. Ngoài ra bạn có thể chọn thời gian 8 tháng và 11 tháng. Học phí thì bạn cứ nhân ra với thời lượng. Trung bình 250k/1 buổi học

    Giáo viên: 7.0 trở lên. Cái này còn hơi mông lung, vì thực tế có rất nhiêu bạn ietls 7.0 nhưng speaking 6.0 thì thực sự chưa đủ để đứng lớp.

    Số lương học viên: 25 bạn, 2-3 bạn trợ giảng từ 5.0 ietls trở lên

    Giáo trình sử dụng: Speak out

    Phương pháp học: Phương pháp TPR, ELP

    Cam kết đầu ra: Quy ra TOEIC level A1 -250, A4-450 Toeic. Toeic thang điểm là 990 và 100% là chắc nghiệm, nếu bạn không biết thì khoanh may mắn cũng được hơn 300 điểm.

    Học bù: Có

    Hoạt động ngoại khóa: Trợ giảng tổ chức offline tuần 1. CLB 8h30 sáng CN hàng tuần.

    Nội dung khác: Fanpage nhiều, nhưng possitive thì đều ảo, còn lại là negative

    NHẬN XÉT CHUNG:

    ĐIỂM MẠNH

    Marketing rất mạnh, và có nhiều bài chia sẻ hay trên fanpage

    Có các bạn trợ giảng hỗ trợ (Cái này chỉ ổn khi học ngữ pháp, còn lại thì các bạn trợ giảng chưa giỏi để sửa mọi người về giao tiếp CHUẨN được)

    Nhiều cơ sở nên rất thuận tiện đi lại

    Áp dụng phương pháp TPR và ELP. Nói là lạ nhưng mình học thử thì không có gì khác. Ngoài việc kết hợp chơi nhiều đó là lý do học viên có thể gắng gượng được gần 3 tiếng /1 ca. Hợp với học sinh, sinh viên thích vui nhộn, thỏa mái thời gian. Với người đi làm thì không ổn vì mọi người tới lớp là để học và xong còn về lo việc cá nhân chứ không được tư do như các bạn sinh viên.

    Giáo viên có rất nhiều bạn trẻ, nên nếu dạy người đi làm thì sẽ không ổn vì các bạn ấy thiếu kinh nghiệm trong các tình huống thực tế trong công việc nên sẽ không có nhiều chia sẽ mang tính thực tiễn

    HẠN CHẾ

    Đầu tiên là sĩ số như quân nguyên, trung bình tối thiểu 25 bạn một lớp. Hãy làm phép tính đơn giảm một buổi học 2.5 hrs ~150 phút. Mỗi bạn sẽ có cơ hội tương tác 150/25=6 phút. Quá ít ỏi, mặc dù có trợ giảng nhưng thực sự không giải quyết được hạn chế này

    Học phí: Mỗi giờ 100k, mỗi buổi 250k là quá chát. Mình chia sẻ khung giờ hợp lý là 1h45”/1 buổi. Nếu các bạn đăng ký khóa học 1.30”, giáo viên nhiệt huyết thì họ sẽ dạy thêm 10”, vây là chuẩn rồi. Chứ học ép vậy để tăng doanh thu lợi nhuận thì hơi quá

    Cam kết đầu ra điên rồ nhất mà mình từng nghe. A1 cam kết đầu ra 250 toeic, A4 cao nhất là 450 TOEIC. Mình thề chứ có đứa không biết chữ gì đi thi toeic hên cũng đc hơn 300. Mình nhớ nắm cuối đại học mình được 770 điểm TOEIC mà chả nói được cái gì. Vậy mà học ở đây lên level cao nhất là level 4 mà cam kết được 450 điểm.

    Chốt lại là mình không recommend ở đây nếu bạn là người đi làm. Là sinh viên thì có thể cân nhắc



    TRUNG TÂM ATEN

    Quy trình test: Có bài test giấy và nói chuyện trực tiếp với giáo viên

    Số level, thời lượng mỗi level: Aten chỉ áp dụng duy nhất một hình thức: khóa học trọn đời. Phân ra 3 cấp độ và mỗi cái là 12 buổi. Tính tổng là 36 buổi.

    Phát âm: 12 buổi – 2.5hrs

    Giao tiếp cơ bản – 12 buổi -2.5hrs, bổ trợ 10 buổi cho khóa trọn đời và trợ giảng dạy

    Giao tiếp nâng cao 12 buổi (giảng viên là người nước ngoài)

    Lộ trình 6 tháng mà aten quảng cáo thực chất là sự kết hợp giữa 3 khóa trên vào làm 1 thôi.

    1.5hrs là giảng viên chính

    1 hr giảng viên thứ hai

    Các lịch học: Khung giờ 6:00-9:00 hoặc 7:00. Buổi học kéo dài 2,5 tiếng, trong đó 1.5 tiếng là giáo viên chính, còn lại là các bạn trợ giảng

    Học phí: 9.9 triệu. Có khuyến mại tùy từng lúc.

    Giáo viên: có chứng chỉ IELTS. Khi mình hỏi là chứng chỉ mấy chấm thì chỉ nói là có chứ không nói cụ thể.

    Số lương học viên: 13-18 cái này thì mình thấy cũng được, không phải là quá đông

    Giáo trình sử dụng: Tự soạn

    Phương pháp học: Giao tiếp phản xạ

    Cam kết đầu ra: Hợp đồng nhưng ko chia sẻ nên cũng ko rõ

    NHẬN XÉT CHUNG

    Khóa học có thể học bù linh hoạt và không giới hạn số lần học lại, nên là một ưu điểm

    Lớp có trợ giảng, nhưng sẽ tốt hơn nếu giờ dạy 2.5 tiếng 1 buổi là giáo viên chính, trợ giảng vẫn ở cùng trong lớp và hỗ trợ nhóm học viên. Chứ đằng này trợ giảng đứng lớp 1 tiếng, còn giảng viên chính thì có 1.5 tiếng.

    Học phí có thể nói là đắt, tính ra 36 buổi trong đó, vậy là mỗi buổi gần 300k. Trong đó chỉ có 1.5h là học với giáo viên chính. Có thể nói là quá đắt

    Không phải là sự lựa chọn cho người đi làm vì trên 90% học viên là sinh viên



    TRUNG TÂM MS HOA

    Trung tâm này thì chỉ biết tới về TOEIC là nhiều, còn về giao tiếp thì có thể nói không nên học. Ms Hoa tự đặt cho minh là phương pháp phản xạ truyền cảm hứng, nghe nó theo kiểu “Mình thích thì mình đặt thôi” chả có tính logic, khoa học gì ở cái tên gọi cả.

    Học phí của hai level lần lượt là 3,4 triệu/ 20 buổi; 3,9 triệu/ 21 buổi. Tính ra học phí thì không quá cao, có thể nói là hợp lý.

    Lớp từ 5-20 bạn/ 1 lớp. có thể nói là hơi đông rồi.

    Thời lượng buổi học: 2 tiếng. Đây là nơi mà có nhiều khung giờ học nhất, có cả khung giờ tới tận 22:00. Nên sẽ có nhiều lựa chọn cho mọi người.

    Nói chung là từ kinh nghiệm, mình không recommend chỗ này lắm.

    Nếu bạn Luyện thì toeic thì chỗ này ổn nhé. Còn giao tiếp thì không ổn. Lớp mình học thử toàn là sinh viên nên cũng thấy không hợp với tuổi 30 của mình.



    TRUNG TÂM TIẾNG ANH Aroma

    Đây là trung tâm duy nhất chỉ tập trung mảng cho người đi làm, chứ không có tạp như các trung tâm khác. 5% là sinh viên thôi.

    Quy trình test: Làm bài test online, sau đó tới địa điểm sẽ có một bạn test speaking

    Số level, thời lượng mỗi level: Từ A1-A4, B1-B2. Tính ra có 6 level, mỗi level 21 buổi, mỗi buổi 2 tiếng.

    Các lịch học: 2,4,6; 3,5,7 và Thứ 7,CN

    Học phí: 4,7 triệu /1 khóa. Ở đây hay cái là không tăng học phí theo level

    Giáo viên: chỉ nói là có TA chuẩn và đang là người đi làm

    Số lương học viên: 15-18 bạn

    Giáo trình sử dụng: Goal Business

    Fanpage: chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, còn review thì ko đc cao lắm.

    Ở đây mình đã học ở đây nên có chút nhận xét cá nhân như sau

    Giáo trình và nội dung, học viên rất phù hợp cho người đi làm

    Giáo viên: minh nghĩ trình độ chưa đáp ứng, mình chỉ cho 5/10

    Học phí: 230k/1 buổi là quá đặt với chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất.

    Ép học viên học phát âm tới 10 buổi. Khi bạn đky học ở đây, dù thế nào thì bạn cũng được học 10 buổi phát âm

    Không có chỗ gửi xe nên fai đi một đoạn xa, mưa gió thì thực sự là hơi ức chế.



    TIMMY ENGLISH CỦA NHÓM DU HỌC SINH ÚC

    Mình biết tới nhóm này là do mình tìm hiểu về khóa học dành riêng cho người đi làm.

    Mình đã học ở đây và thực sự có thể nói là đáng để học, tất nhiên vẫn còn điểm cần cải thiện

    Test đầu vào: rất linh hoạt, giáo viên sẽ gọi và test speaking qua điện thoại trực tiếp, sau đó là test viết online. Bạn giáo viên rất nhiệt tình, mình hơn 9h mới xong việc nhà, nhưng mà các bạn ây vẫn gọi test và tư vấn giờ đó. Tạo thiện cảm

    Level: có 4 level và mỗi level kéo dài 2 tháng

    Học phí: 2,9tr/1 cấp độ

    Giáo trình: tự biên soạn

    Sĩ số: 6-9 bạn. Lớp mình học 8 bạn.

    Giáo viên: 100% là du học sinh Anh Uc My. Thầy đứng lớp mình đi du học Úc. Các lớp khác mình có hỏi thì các học viên khác cũng nói là thầy cô đi du học Anh, Mỹ

    NHẬN XÉT CHUNG

    Do đây là lớp học do 1 nhóm du học sinh dạy nên mọi thứ linh hoạt, giáo viên nhiệt huyết

    Lớp học của TIMMY ENGLISH không dành cho các bạn sinh viên, vì nội dung và các học viên trong lớp đều là người đi làm.

    Lựa chọn hợp lý cho người đi làm. Mọi thứ đúng theo tiêu chí Dành riêng cho người đi làm

    Học phí, sĩ số thì quá ổn

    Giáo viên: 100% du học sinh Anh Úc Mỹ nên minh thấy có nhiều cái trươc kia chả ai sửa cho mình, học ở đây mơi biết mình sai.

    Cơ sở vật chất: mình có thể nói hợp lý. Minh học ở chỗ HQV thì nhỏ, nhưng rất sạch sẽ. Các chỗ khác thì mình ko biết.

    Hạn chế:

    Không có câu lạc bộ, nhưng được cái khi mình gặp khó khăn, giáo viên của TIMMY đều gọi điện cho mình chứ không phải là mấy em tư vấn tuyển sinh như ở các trung tâm

    Tần suất mở lớp ko được nhiều như các trung tâm, số lượng chi nhánh cũng ít.

    Còn nhiều chỗ khác thì mình thấy không có nhiêu điểm nỏi bật nên mình ko tìm hiểu.

    Hy vọng các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp nhé.
     
  11. domien2382

    domien2382 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2019
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    REVIEW CÁC TRUNG TÂM DẠY TIẾNG ANH GIAO TIẾP [CẬP NHẬT 2023]

    Hôm nay mình rảnh quá, nên ngồi gọi điện thoại, lấy thông tin và chia sẻ về vài cơ sở học tiếng Anh giao tiếp phục vụ công việc cho người đi làm để các bạn tham khảo. Mình không phải là học viên đã từng học ở đây, bản thân mình là trước kia có dạy tiếng Anh cho một trung tâm, nên mình tin là kinh nghiệm của mình có thể cho các bạn thấy được cái nhìn rõ hơn về các chương trình của các trung tâm để các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp. Mình khẳng định là các trung tâm này, chỗ nào cũng có ưu điểm và nhược điểm cả nhé. Không có cái nào là the best đầu, chỉ là hy vọng các bạn tìm ra được chỗ nào phù hợp nhất với nhu cầu thôi (nhu cầu về nội dung, kinh phí, địa chỉ học….)

    Mình không đánh giá về cách dạy, profile của giáo viên, chỉ là những thông tin công khai ai cũng có thể tiếp cận và kiểm chứng. Mình tổng hợp để mọi người thấy luôn, dễ so sánh đỡ phải gọi hết chỗ này tới chỗ khác. Còn ai muốn review chi tiết về cách dạy thì cứ google, trung tâm nào cũng bị/ được review hết.

    .

    .

    TRUNG TÂM LANGMASTER

    Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp).

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy.

    Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp.

    Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr.

    Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau.

    Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên

    Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại.

    Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm

    Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm.

    Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học…

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau:

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng.

    Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ.

    Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường

    Học Viên: đều là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá).

    .

    .

    TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH

    Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm.

    Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép

    Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp.

    Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp.

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về.

    Học viên: là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, nhưng ưu điểm là review công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN

    Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ

    Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+

    Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP

    Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá)

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off).

    Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu.

    Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…)

    Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online.

    Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA

    Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên.

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30%

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ.

    Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất.

    VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi

    Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu.

    Tiếp theo là review học viên, chỗ nào mà có fanpage nhưng ẩn phần đánh giá thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé. Hãy hình dung bạn đi lên shoppee mua hàng mà ko được xem review của khách hàng ý…tránh phí tiền.

    Hứa hẹn phương pháp dạy phát âm theo ko cần tra từ điểm đánh vần được phiên âm. Cái này là lừa đảo nhé, nếu bạn ko tin bạn lên youtube gõ gameshow “Letters and numbers” nhé, ngay cả 1 từ mới giám khảo còn phái dùng từ điển xem từ đó có nghĩa hay không, phát âm của nó như thế nào, một điều mà sẽ không bảo giờ xảy ra với tiếng Việt. Nên các bạn nhớ là TA ko như tiếng Việt đâu.
     
  12. nguyenyenhnn1975

    nguyenyenhnn1975 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/5/2019
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM_ KHÔNG PR CHO BẤT CỨ AI (COPY)

    Bản thân từng dạy cho ít nhất 3 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang.

    Cần xác định mục tiêu học: vì chứng chỉ hay muốn giao tiếp. Nhớ là cần gì học đó nhé. Ví dụ một bạn cần giao tiếp xin việc nghe tư vấn đi ôn thi toeic, điểm cao vì thuộc lòng hết các cấu trúc siêu phàm, nhưng một chữ bẻ đôi lại ko nói được.

    Sau khi xác định được bạn cần gì rồi thì bắt đầu tìm xem chỗ nào có khóa học phù hợp, cái này mới là cái khó. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, chỉ cần chất lượng tốt thì cứ vào mấy chô trung tâm quốc tế như Hội đồng Anh chẳng hạn. Còn nếu bạn muốn một chỗ hợp về chất lượng và chi phí thì nội dung bên dưới là dành cho bạn.

    1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm

    Vào website để xác nhận những thông tin sau:

    - Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó.

    - Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất.


    Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé.

    Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.

    2. Ép phải đăng ký cả lộ trình

    Đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng.

    3. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu

    Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Mà chia sẻ luôn là chỗ nào học giao tiếp cả online lẫn off mà trên 15 người là bạn cần cân nhắc kỹ nhé. Trên 20 người thì thôi, lướt cho mau lẹ nhé. Tới lớp chỉ tự ngồi nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sau có 3 đầu 6 tay được


    4. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi

    Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé.

    5. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau

    Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu d.ê bán thịt c.h.ó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí.


    6. Học hoàn toàn miễn phí

    Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé.

    7. Ứng dụng hoặc bộ sách Thần kỳ cho tự học: Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây … Hack não hay hack toàn thân thì cũng là chém gió thôi. Tất cả sách, Apps chỉ là công cụ hỗ trợ người dạy và người học thôi các bạn nhé. Nếu mà đúng như vậy thì bạn chỉ cần mua sách đó dịch sang tiếng của mấy nước đông dân rồi sang đó bạn sách là bạn thành tỉ phú rồi. Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé.

    8. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn

    Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu.

    9. Trải nghiệm thực tế “Trăm nghe không bằng một thấy”. Sau khi chốt được chỗ nào khả thi nhất rồi, bạn hãy gọi tới nghe họ tư vấn xem sao, cách tư vấn và giải đáp thắc mắc học viên nó sẽ thể hiện chất lượng. Bạn đừng để tư vấn viên dẫn lối, hãy chuẩn bị các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp rồi hỏi. Nếu tư vấn viên chỉ là học thuộc lòng bài giới thiệu về trung tâm thì họ sẽ ko thể trả lời giúp bạn sắc đáng. Còn nếu họ là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của trung tâm thì bạn sẽ thấy hài lòng. Nếu bạn là U40 và khi nhận tư vấn câu đầu tiên bạn được nghe kiểu dạng: Chào em, chị là….bên trung… HOẶC chào em, cô là….thì xác định luôn chỗ này chuyên đào tạo cho mấy bạn sinh viên hoặc học sinh nhé.

    10. Kiểm chứng lần cuối.

    Sau khi bạn bạn thấy trung tâm nào phù hợp nhất rồi, bạn google từ khóa như “review trung tâm xyz”, “Trung tâm xyz lừa học viên”…

    Hoặc bạn vào các group học tiếng Anh trên face, và gõ từ khóa là tên trung tâm vào mục tìm kiếm.

    Bên dưới là một số trung tâm khá phổ biến mà các bạn có thể tìm hiểu và xác nhận 10 bước bên trên nhé. Chúc các bạn tìm được một chỗ học hợp lý

    - Trung tâm langmaster – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Aten – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Aroma – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm)

    - Timmy English – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, chỗ này ko phải là trung tâm mà là một nhóm mấy anh chị du học úc về tự mở lớp và tự dạy)

    - Trung tâm Jaxtina – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Pasal – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Ms Hoa – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)
     
  13. loantdp

    loantdp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/8/2017
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM_ KHÔNG PR CHO BẤT CỨ AI (COPY)

    Bản thân từng dạy cho ít nhất 3 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang.

    Cần xác định mục tiêu học: vì chứng chỉ hay muốn giao tiếp. Nhớ là cần gì học đó nhé. Ví dụ một bạn cần giao tiếp xin việc nghe tư vấn đi ôn thi toeic, điểm cao vì thuộc lòng hết các cấu trúc siêu phàm, nhưng một chữ bẻ đôi lại ko nói được.

    Sau khi xác định được bạn cần gì rồi thì bắt đầu tìm xem chỗ nào có khóa học phù hợp, cái này mới là cái khó. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, chỉ cần chất lượng tốt thì cứ vào mấy chô trung tâm quốc tế như Hội đồng Anh chẳng hạn. Còn nếu bạn muốn một chỗ hợp về chất lượng và chi phí thì nội dung bên dưới là dành cho bạn.

    1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm

    Vào website để xác nhận những thông tin sau:

    - Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó.

    - Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất.


    Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé.

    Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.

    2. Ép phải đăng ký cả lộ trình

    Đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng.

    3. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu

    Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Mà chia sẻ luôn là chỗ nào học giao tiếp cả online lẫn off mà trên 15 người là bạn cần cân nhắc kỹ nhé. Trên 20 người thì thôi, lướt cho mau lẹ nhé. Tới lớp chỉ tự ngồi nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sau có 3 đầu 6 tay được


    4. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi

    Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé.

    5. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau

    Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu d.ê bán thịt c.h.ó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí.


    6. Học hoàn toàn miễn phí

    Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé.

    7. Ứng dụng hoặc bộ sách Thần kỳ cho tự học: Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây … Hack não hay hack toàn thân thì cũng là chém gió thôi. Tất cả sách, Apps chỉ là công cụ hỗ trợ người dạy và người học thôi các bạn nhé. Nếu mà đúng như vậy thì bạn chỉ cần mua sách đó dịch sang tiếng của mấy nước đông dân rồi sang đó bạn sách là bạn thành tỉ phú rồi. Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé.

    8. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn

    Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu.

    9. Trải nghiệm thực tế “Trăm nghe không bằng một thấy”. Sau khi chốt được chỗ nào khả thi nhất rồi, bạn hãy gọi tới nghe họ tư vấn xem sao, cách tư vấn và giải đáp thắc mắc học viên nó sẽ thể hiện chất lượng. Bạn đừng để tư vấn viên dẫn lối, hãy chuẩn bị các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp rồi hỏi. Nếu tư vấn viên chỉ là học thuộc lòng bài giới thiệu về trung tâm thì họ sẽ ko thể trả lời giúp bạn sắc đáng. Còn nếu họ là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của trung tâm thì bạn sẽ thấy hài lòng. Nếu bạn là U40 và khi nhận tư vấn câu đầu tiên bạn được nghe kiểu dạng: Chào em, chị là….bên trung… HOẶC chào em, cô là….thì xác định luôn chỗ này chuyên đào tạo cho mấy bạn sinh viên hoặc học sinh nhé.

    10. Kiểm chứng lần cuối.

    Sau khi bạn bạn thấy trung tâm nào phù hợp nhất rồi, bạn google từ khóa như “review trung tâm xyz”, “Trung tâm xyz lừa học viên”…

    Hoặc bạn vào các group học tiếng Anh trên face, và gõ từ khóa là tên trung tâm vào mục tìm kiếm.

    Bên dưới là một số trung tâm khá phổ biến (đều đã hoạt động trên 7 năm) mà các bạn có thể tìm hiểu và xác nhận 10 bước bên trên nhé. Chúc các bạn tìm được một chỗ học hợp lý

    - Trung tâm langmaster – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Aten – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Aroma – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm)

    - Timmy English – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, chỗ này ko phải là trung tâm mà là một nhóm mấy anh chị du học úc về tự mở lớp và tự dạy)

    - Trung tâm Jaxtina – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Pasal – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)

    - Trung tâm Ms Hoa – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi)
     
  14. binhminhftu1

    binhminhftu1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/6/2016
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    10 DẤU HIỆU CỦA TRUNG TÂM CHẤT LƯỢNG KÉM

    Khi bạn tìm hiểu về khóa học tiếng Anh tại trung tâm, sau khi bạn được tư vấn xong về khóa học, bạn tự hỏi: tại sao lại thế này, tại sao lại thế vậy?...

    Từ kinh nghiệm của mình (có cả những kinh nghiệm phải trả bằng polyme luôn), nếu bạn gặp một trong các dấu hiệu sau thì tốt nhất là nên tránh xa nhé


    1. Khóa review fanpage

    Để đơn giản thì bạn cứ hình dung là khi bạn mua hàng trên shoppee mà ko được xem review. 100% các trung tâm đều có fanpage và ở fanpage thì mục review là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Mình ko có ý là các trung tâm như vậy là tệ nhé, chỉ đơn giản là khi đó bạn đăng ký học như kiểu đánh bạc hên xui. Ngược lại chỗ nào công khai review thì hiển nhiên rủi ro sẽ thấp, còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.


    2. Phải tới trung tâm làm bài test thì mới tư vấn

    Đồng ý là phải có test thì mới tư vấn được. Thời đại nào rồi mà ko tiến hành online, bắt người ta mất cả buổi tới làm chi cho mất công. Test nghe nói thì voice call, video call giống như học online đi cho mau lẹ, linh hoạt. Tới test rồi ko thấy phù hợp lại phí mất cả nửa ngày trời.



    3. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn

    Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu.


    4. Phải đăng ký cả lộ trình mới cam kết đầu ra

    100% đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng.

    Cam kết đầu ra lại kéo theo một loạt các yêu cầu vô lý, rồi cam kết đầu ra thì nội dung rất mơ hồ, chả có định lượng gì cả.


    5. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu

    Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên mịa cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Mà chia sẻ luôn là chỗ nào học giao tiếp cả online lẫn off mà trên 15 người là bạn cần cân nhắc kỹ nhé. Trên 20 người thì thôi, lướt cho mau lẹ nhé. Tới lớp chỉ tự ngồi nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sau có 3 đầu 6 tay được


    6. Bảo lưu phải có lý do chính đáng, bảo lưu mất phí

    Nhiều chỗ rất củ chuối, bảo lưu phải có lý do như công ty cử đi công tác này nọ. Thế chả lẽ hôm nay cãi nhau với người yêu, phải ở nhà làm lành thì ko được bảo lưu ạ. Chuẩn chỉnh phải là bảo lưu khi học viên không đi học được, chứ đừng viện lý do để từ chối trách nhiệm với học viên.


    7. Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây …

    Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé.


    8. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi

    Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé.


    9. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau

    Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu dê bán thịt chó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí.


    10. Học hoàn toàn miễn phí

    Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé.



    BÊN DƯỚI ĐÂY MÌNH COPY TỪ DIỄN ĐÀN BÀI VIẾT CHIA SẺ VỀ CÁCH TỰ HỌC, MÌNH THẤY HAY, LOGIC NÊN COPY ĐỂ MỌI NGƯỜI THAM KHẢO NHÉ

    KINH NGHIỆM TỰ HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP [COPY-PASTE]

    Theo bạn, liệu tiếng Anh giao tiếp có tự học được không? Tự học thì nói chuyên với ai để mà gọi là giao tiếp nhỉ. Từ trải nghiệm thực tế của mình, mình khẳng định là có thể tự học TA giao tiếp nhé, nhưng cần một chút điều kiện là bạn phải có một nền tảng cơ bản. Nếu bạn mất gốc thì cần học 1 khóa mất gốc để có được cái gốc nhé.

    Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ 03 điều chính.

    · Điểm xuất phát của mình

    · Kinh nghiệm tự học

    · Kinh nghiệm lựa chọn trung tâm


    1. ĐIỂM XUẤT PHÁT

    Mình học khối kỹ thuật nên có thể nói TA là con số không luôn, đọc hiểu thì biết được một chút chứ còn nghe thì như người điếc. Mà nói thì chắc may ra có người Việt mới hiểu được tiếng Anh của mình. Sau khi ra trường, làm cho công công ty việt được 3 năm, thấy kinh nghiệm của mình cũng ổn. Hướng tới một công việc ở công ty nước ngoài để có lương, và chế đỗ đãi ngộ chuẩn chỉnh. Khi bắt đầu ứng tuyển thì thôi rồi tiếng Anh đâu? Nghe qua thì chả có gì ngạc nhiên cả, nhưng khi chính mình rơi vào hoàn cảnh đó mới thấy thất vọng vì bản thân. Chỉ cần có TA là được nhận vào làm, chỉ vì nó mà mình failed.

    Đấy, bực mình và quyết tâm học chứ không thì bao giờ cho có cuộc sống ổn định, chưa nói tới gia đình ổn định. Thế là quyết tâm lao vào tìm chõ học tiếng Anh. Coi như mình bắt đầu từ con số không luôn.


    2. KINH NGHIỆM TỰ HỌC

    Ban đầu mình lên group, youtube tự học nhưng thấy nản quá vì nhiều chỗ rất cơ bản mình ko hiểu, đặc biệt là phát âm ko có ai sửa cho mình luôn. Biết là mất gốc thì ko ăn thua gì rồi. Đành phải tìm một khóa mất gốc rồi sau đó tính tiếp. Hy vọng có thể tự học

    Tìm hiểu lớp học phù hợp là cả một quá trình gian nan, đọc review, google, liên hệ tư vấn…chỗ ưng thì học phí trên zời, chỗ học phí hợp lý thì lại không ưng. Có tiền đi học cũng không đơn giản. Mình lên diễn đàn tìm hiểu, chốt hạ quyết định đăng ký học ở Lang vì chỗ đó cho học thử. Sau 01 buổi thì thấy ko ổn vì khóa học không phù hợp với nhu cầu cho một người học vì công việc như mình. Thế là lại chui vào đường cụt. Thế rồi mình search tìm lớp cho người đi làm, tiếng anh phục vụ công việc. Cuối cùng với tiêu chí của mình ưu tiên về sĩ số nên mình đã chọn học khóa mất gốc ở chỗ timmy của nhóm mấy anh chị du học úc về dạy. Lý do mình chọn ở đây vì lớp dưới 10 người, chuyên dạy người đi làm và học phí đóng lẻ khóa lại rất hợp lý.

    Đây chính là khóa học trang bị cho mình công cụ và kĩ năng để tự học sau khóa mất gốc. Mình sẽ chia sẻ chi tiết về phương pháp dạy ở đây để các bạn có thể áp dụng.

    TỪ VỰNG: Ngày trước mình học từ vựng biết nhiều lắm, nhưng học trước quên sau. Nhớ từ nào thi cũng chỉ biết nghĩa, nhưng lại không biết nó ở chỗ nào trong câu. Rồi cứ nói tùm lum đúng kiểu tiếng anh bồi. Học ở timmy, với mỗi mình sẽ được học về cách phát âm, từ loại, và các từ đi kèm. Và sẽ được thực hành nó đưa vào trong một câu hoàn thiện luôn. Một từ trong bất cứ ngôn ngữ nào cũng có thể có nhiều nghĩa khác nhau tùy vào văn cảnh. Trước mình học từ là thấy có bao nhiêu nghĩa học tất bấy nhiêu. Nhưng hóa ra đó là sai lầm. Khi học từ hãy lấy nghĩa theo văn cảnh, nó sẽ giúp mình không những nhớ lâu mà còn dễ vận dụng vào đúng văn cảnh phù hợp nữa.

    NGỮ PHÁP: với mình nó khó vì khi nói một câu mình ko biết nên dùng thì nào trong 12 thì. Khi học ở đây, vơi mỗi THÌ giáo viên đều nêu rất rõ khi nào sử dụng. Với mỗi cách sử dụng của nó, lại có ví dụ vận dụng luôn. Nên thực sự thấy nó rất rõ ràng chứ ko bị mơ hồ như trước kia. Có nhiều cái mình thấy sao đơn giản thế mà mình trước ko nhìn ra. Thế mới nói ở mất gốc thì chưa tự học được.

    VIẾT EMAIL: cái mà chị google vẫn dạy mình hằng ngày. Ngày nào cũng được luyện viết câu, đoạn, email. Đúng theo kiểu ngày xưa đi học cô giáo cho phần tập đặt câu, viết đoạn, phân tích thành phần của câu. Phần này mình thấy sợ nhất nhưng đúng là nó thực sự rất hưu ích. Bài tập về nhà giáo viên đều chưa rất chi tiết chỗ nào đúng, sai, tại sao. Và gửi trước giờ lên lớp nên mình có sự chuẩn bị. Lên lớp có gì không hiểu là lớp hỏi luôn, nên mình thấy thời gian thực sự được tối ưu, cũng thấy được cái tâm của giáo viên. Dạy mỗi buổi 2 tiếng nhưng thời gian để chữa đống bài tập cho bọn mình, mình tin là không dưới 2 tiếng đâu. Có ai đã gặp cảnh mà trong câu ko có từ mới nhưng đọc mãi mà không hiểu ý người ta nói gì chưa ạ? Đó là do bị hổng về cấu trúc câu đấy ạ.

    LUYỆN NGHE: mọi chỗ đều dạy học viên nghe là gì, nghe đi nghe lại, nghe cháy tai nghe thì thôi. Đúng là mò kim đấy bể. Ở đây mình được học 02 kĩ năng nghe mà timmy phân tách.

    (1) Nghe lấy ý là làm trên lớp, giáo viên hướng dẫn cách nghe để hiểu được ý mà ko cần hiểu 100% từ. (2) nghe chép chính tả là bài tập về nhà. Mình thấy nó rất logic. Ngay cả tiếng Việt khi giao tiếp, bản chất chúng ta cũng chỉ để ý từ khóa để hiểu. Chứ mình ko nghe hết cả câu đâu. Bạn không tin, cứ thử thách bản thân mình nhắc lại lời đối phương vừa nói xem bạn có nhắc được 100% từ đúng ko? Chắc chắn là không bạn chỉ nhắc ý của người ta thế nào thôi. Mình thích cái nghe ngấm chép chính tả, thực sự nó làm vốn từ vựng nghe của mình lên rõ rệt. Khi học mới thấy có nhiều từ nhìn chữ biết luôn nhưng nghe lại chịu chết, vì mình phát âm sai bét nhè, nên khi nghe cũng không thể nghe ra. Thực sự là sự kết hợp rất logic với kĩ năng nghe.

    NGHE NÓI PHẢN XẠ: Phần này có hai lý do mình thích. (1) giáo viên luôn đưa ra các chủ đề mở để hướng dẫn học viên liên hệ với công việc thực tế luôn, sau đó sẽ được thực hành luôn đúng cái mình cần. (2) giáo viên luôn hướng dẫn cách mở rộng cách tiếp cận để học 1 chủ đề nhưng các chủ đề tương tự khoảng 50% là mình có thể xử lý được.

    Cuối cùng, cái mình tâm đắc nhất đó chính là phương pháp tự nói một mình trong quá trình tự ôn tại nhà. Cách mà giáo viên hướng dẫn là khi nghe bất cứ một chủ đề nào, note lại các từ khóa. Sau đó nói lại cố gắng y hệt, miễn sao có từ khóa trong đó là người nghe ắt sẽ hiểu. Đây mới chỉ là bước đơn giản nhất. Sau khi thấy tự tin, chuyển sang bước cao hơn là đổi ngôi/ chủ ngữ, đổi thì để có sự linh hoạt. và đỉnh cao của kĩ năng này là có thể tell a story về những nội dung mình đã vừa được nghe. Cái bước cuối mình thấy khó lắm luôn ý. Nhưng thực sự nếu ai làm đươc điều này thì TA sẽ lên rất nhanh.

    Mặc dù học một khóa mất gốc ở timmy thôi nhưng những phương pháp, các học của timmy thì giáo viên cũng truyền tải đầy đủ cho học viên. Chứ không như một số nơi cứ gọi là giữ bí kíp để học viên đăng ký level tiếp. Thực sự là ban đầu thực hành theo những cách này cũng khá khó và nhiều khi nản. Nhưng cứ từng bước từng bước sau khóa mất gốc thì thực sự thấy nó không khó như mình đã từng nghĩ. Chưa nói được câu dài phức tạp nhưng cái mình có được là kĩ năng nghe, khi mình xem phim thấy khác hẳn so với trước khóa học. Thi thoảng gặp sếp lớp trong công ty cũng tự tin chào, và cũng tự tin trả lời lại khi được hỏi lại.

    Mình nghĩ thời gian dịch này là thời gian lý tưởng để có thể có thêm thời gian và động lực cho việc tự học, hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn tìm thấy cách tự học phù hợp.


    3. KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM

    Trước hết các bạn cần phải biết khóa học của mình cần là gì: thi chứng chỉ hay là giao tiếp? mình chia sẻ kinh nghiệm của mình khi tìm khóa giao tiếp nhé.

    - Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ.

    - Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao.

    - Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

    - Review từ phía học viên. Hầu như trung tâm nào cũng có fanpage, chỗ nào mà khóa phầ review thì 99.99% là có phốt, review ko được tốt nên phải khóa lại. Vì phần này là admin của fanpage không thể can thiệp.

    - Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả.

    Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi.
     
  15. chudenon

    chudenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM_ KHÔNG PR CHO BẤT CỨ AI (COPY)

    Bản thân từng dạy cho ít nhất 3 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang.

    Cần xác định mục tiêu học: vì chứng chỉ hay muốn giao tiếp. Nhớ là cần gì học đó nhé. Ví dụ một bạn cần giao tiếp xin việc nghe tư vấn đi ôn thi toeic, điểm cao vì thuộc lòng hết các cấu trúc siêu phàm, nhưng một chữ bẻ đôi lại ko nói được.

    Sau khi xác định được bạn cần gì rồi thì bắt đầu tìm xem chỗ nào có khóa học phù hợp, cái này mới là cái khó. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, chỉ cần chất lượng tốt thì cứ vào mấy chô trung tâm quốc tế như Hội đồng Anh chẳng hạn. Còn nếu bạn muốn một chỗ hợp về chất lượng và chi phí thì nội dung bên dưới là dành cho bạn.

    1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm

    Vào website để xác nhận những thông tin sau:

    - Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó.

    - Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất.


    Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé.

    Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.

    2. Ép phải đăng ký cả lộ trình

    Đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng.

    3. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu

    Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Mà chia sẻ luôn là chỗ nào học giao tiếp cả online lẫn off mà trên 15 người là bạn cần cân nhắc kỹ nhé. Trên 20 người thì thôi, lướt cho mau lẹ nhé. Tới lớp chỉ tự ngồi nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sau có 3 đầu 6 tay được


    4. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi

    Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé.

    5. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau

    Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu d.ê bán thịt c.h.ó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí.


    6. Học hoàn toàn miễn phí

    Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé.

    7. Ứng dụng hoặc bộ sách Thần kỳ cho tự học: Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây … Hack não hay hack toàn thân thì cũng là chém gió thôi. Tất cả sách, Apps chỉ là công cụ hỗ trợ người dạy và người học thôi các bạn nhé. Nếu mà đúng như vậy thì bạn chỉ cần mua sách đó dịch sang tiếng của mấy nước đông dân rồi sang đó bạn sách là bạn thành tỉ phú rồi. Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé.

    8. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn

    Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu.

    9. Trải nghiệm thực tế “Trăm nghe không bằng một thấy”. Sau khi chốt được chỗ nào khả thi nhất rồi, bạn hãy gọi tới nghe họ tư vấn xem sao, cách tư vấn và giải đáp thắc mắc học viên nó sẽ thể hiện chất lượng. Bạn đừng để tư vấn viên dẫn lối, hãy chuẩn bị các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp rồi hỏi. Nếu tư vấn viên chỉ là học thuộc lòng bài giới thiệu về trung tâm thì họ sẽ ko thể trả lời giúp bạn sắc đáng. Còn nếu họ là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của trung tâm thì bạn sẽ thấy hài lòng. Nếu bạn là U40 và khi nhận tư vấn câu đầu tiên bạn được nghe kiểu dạng: Chào em, chị là….bên trung… HOẶC chào em, cô là….thì xác định luôn chỗ này chuyên đào tạo cho mấy bạn sinh viên hoặc học sinh nhé.

    10. Kiểm chứng lần cuối.

    Sau khi bạn bạn thấy trung tâm nào phù hợp nhất rồi, bạn google từ khóa như “review trung tâm xyz”, “Trung tâm xyz lừa học viên”…

    Hoặc bạn vào các group học tiếng Anh trên face, và gõ từ khóa là tên trung tâm vào mục tìm kiếm.

    Bên dưới là một số trung tâm khá phổ biến (đều đã hoạt động trên 7 năm) mà các bạn có thể tìm hiểu và xác nhận 10 bước bên trên nhé. Chúc các bạn tìm được một chỗ học hợp lý

    - Trung tâm langmaster – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2010, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Aten – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage vẫn công khai)

    - Trung tâm Aroma – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, thành lập 2009, review fanpage đã ẩn)

    - Timmy English – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, chỗ này ko phải là trung tâm mà là một nhóm mấy anh chị du học úc về tự mở lớp và tự dạy, thành lập 2015, review fanpage vẫn công khai)

    - Trung tâm Jaxtina – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2014, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Pasal – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2015, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Ms Hoa – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage đã ẩn)
     
  16. embecam4522

    embecam4522 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/10/2019
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn nhiều, một chia sẻ hữu ích
     
  17. ngoctramhuc12

    ngoctramhuc12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn ad nhiều nhé
     
  18. chudenon

    chudenon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM_ KHÔNG PR CHO BẤT CỨ AI (COPY)

    Bản thân từng dạy cho ít nhất 3 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang.

    Cần xác định mục tiêu học: vì chứng chỉ hay muốn giao tiếp. Nhớ là cần gì học đó nhé. Ví dụ một bạn cần giao tiếp xin việc nghe tư vấn đi ôn thi toeic, điểm cao vì thuộc lòng hết các cấu trúc siêu phàm, nhưng một chữ bẻ đôi lại ko nói được.

    Sau khi xác định được bạn cần gì rồi thì bắt đầu tìm xem chỗ nào có khóa học phù hợp, cái này mới là cái khó. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, chỉ cần chất lượng tốt thì cứ vào mấy chô trung tâm quốc tế như Hội đồng Anh chẳng hạn. Còn nếu bạn muốn một chỗ hợp về chất lượng và chi phí thì nội dung bên dưới là dành cho bạn.

    1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm

    Vào website để xác nhận những thông tin sau:

    - Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó.

    - Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất.


    Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé.

    Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.

    2. Ép phải đăng ký cả lộ trình

    Đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng.

    3. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu

    Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Mà chia sẻ luôn là chỗ nào học giao tiếp cả online lẫn off mà trên 15 người là bạn cần cân nhắc kỹ nhé. Trên 20 người thì thôi, lướt cho mau lẹ nhé. Tới lớp chỉ tự ngồi nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sau có 3 đầu 6 tay được


    4. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi

    Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé.

    5. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau

    Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu d.ê bán thịt c.h.ó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí.


    6. Học hoàn toàn miễn phí

    Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé.

    7. Ứng dụng hoặc bộ sách Thần kỳ cho tự học: Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây … Hack não hay hack toàn thân thì cũng là chém gió thôi. Tất cả sách, Apps chỉ là công cụ hỗ trợ người dạy và người học thôi các bạn nhé. Nếu mà đúng như vậy thì bạn chỉ cần mua sách đó dịch sang tiếng của mấy nước đông dân rồi sang đó bạn sách là bạn thành tỉ phú rồi. Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé.

    8. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn

    Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu.

    Một số nơi còn quảng cáo kiểu 3 kèm 1. Nghe qua thì cứ nghĩ là người học lợi, nhưng thực tế đang bị thiệt rất nhiều. Thay vì bạn có 3 giờ để học với giáo viên chính, bạn sẽ được 3 kèm 1 theo kiểu: 01 giờ học giáo viên chính, 02 giờ học với 2 trợ giảng. Bản chất của nó là vậy đó. Và trợ giảng thì chắc chắn 1 điều là ko thể bằng giảng viên rồi.

    9. Trải nghiệm thực tế “Trăm nghe không bằng một thấy”. Sau khi chốt được chỗ nào khả thi nhất rồi, bạn hãy gọi tới nghe họ tư vấn xem sao, cách tư vấn và giải đáp thắc mắc học viên nó sẽ thể hiện chất lượng. Bạn đừng để tư vấn viên dẫn lối, hãy chuẩn bị các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp rồi hỏi. Nếu tư vấn viên chỉ là học thuộc lòng bài giới thiệu về trung tâm thì họ sẽ ko thể trả lời giúp bạn sắc đáng. Còn nếu họ là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của trung tâm thì bạn sẽ thấy hài lòng. Nếu bạn là U40 và khi nhận tư vấn câu đầu tiên bạn được nghe kiểu dạng: Chào em, chị là….bên trung… HOẶC chào em, cô là….thì xác định luôn chỗ này chuyên đào tạo cho mấy bạn sinh viên hoặc học sinh nhé.

    10. Kiểm chứng lần cuối.

    Sau khi bạn bạn thấy trung tâm nào phù hợp nhất rồi, bạn google từ khóa như “review trung tâm xyz”, “Trung tâm xyz lừa học viên”…

    Hoặc bạn vào các group học tiếng Anh trên face, và gõ từ khóa là tên trung tâm vào mục tìm kiếm.

    Bên dưới là một số trung tâm khá phổ biến (đều đã hoạt động trên 7 năm) mà các bạn có thể tìm hiểu và xác nhận 10 bước bên trên nhé. Chúc các bạn tìm được một chỗ học hợp lý

    - Trung tâm langmaster – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2010, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Aten – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage vẫn công khai)

    - Trung tâm Aroma – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, thành lập 2009, review fanpage đã ẩn)

    - Timmy English – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, chỗ này ko phải là trung tâm mà là một nhóm mấy anh chị du học úc về tự mở lớp và tự dạy, thành lập 2015, review fanpage vẫn công khai)

    - Trung tâm Jaxtina – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2014, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Pasal – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2015, review fanpage đã ẩn)

    - Trung tâm Ms Hoa – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage đã ẩn)
     
  19. binhminhftu1

    binhminhftu1 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/6/2016
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    thank you so much
     
  20. loantdp

    loantdp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/8/2017
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    CẢM ƠN Ạ
     

Chia sẻ trang này