Tranh luận: Bí Quyết Chăm Sóc Rạn Da Sau Sinh - Mẹ Bỉm Cần Chú Ý

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 21/4/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,147
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Rạn da là vấn đề không khó để bắt gặp ở các bà mẹ sau sinh. Vậy đâu là cách trị rạn da sau sinh hiệu quả tại nhà cho chị em? Các mẹ hãy cùng mình tìm hiểu cách chăm sóc sau sinh giúp mẹ giảm tình trạng rạn da hiệu quả nhé.

    [​IMG]
    Rạn da là gì và nguyên nhân của những vết rạn da xấu xí

    Sau khi sinh, làn da của mẹ thường có nhiều dấu hiệu thay đổi. Trong đó, rạn da luôn là tình trạng mà mẹ dễ gặp phải nhất. Vết rạn da là những đường có thể nhìn thấy trên bề mặt da, với màu sắc không bình thường như hồng, đỏ hoặc trắng.

    Vết rạn da hình thành trong lớp hạ bì hay lớp giữa của da. Khi các mô liên kết bị “kéo dài” vượt sức co giãn của nó, vết rạn da sẽ hình thành. Khi da bị kéo căng, collagen sẽ bị suy yếu và chu kỳ sản xuất bình thường của nó bị gián đoạn, hư hỏng. Điều này có thể tạo thành các vết sẹo xấu xí trên da.

    Vết rạn da sau sinh chủ yếu được tìm thấy ở thành bụng, nhưng cũng có thể xảy ra ở đùi, mông, bắp tay và ngực. Và đôi khi vết rạn da có thể bao phủ một vùng rộng lớn trên cơ thể mẹ. Rạn da thường khiến cho vùng da bị rạn trở nên mất thẩm mĩ. Để có cách trị rạn da sau sinh hiệu quả, trước tiên chúng ta phải biết về nguyên nhân hình thành ra nó.

    Thông thường, mang thai là nguyên nhân chính đằng sau vết rạn da ở vùng bụng. Bởi sự co giãn đột ngột của vùng này trước và sau sinh khiến làn da chưa kịp thích ứng và biến thành các vết rạn. Các yếu tố di truyền, căng thẳng cũng là một phần nguyên nhân tạo nên vết rạn da.


    Rạn da sau sinh cần chăm sóc như thế nào?

    Chăm sóc bụng rạn sau sinh bằng việc thoa kem dưỡng da

    Thoa kem dưỡng da là cách chăm sóc bụng rạn sau sinh hàng đầu được các chị em phụ nữ áp dụng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem có công dụng tốt, giúp hồi vùng da bụng nhanh chóng mà chị em nên tham khảo.

    Tuy nhiên, trước khi dùng bất kỳ loại kem hay mỹ phẩm nào, bạn cần sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo đúng liều lượng. Tránh việc tự ý sử dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Chăm sóc sau sinh là giai đoạn quan trọng, nhất là với các mẹ đang cho con bú nên khi dùng thuốc, mỹ phẩm không đúng sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé.

    Thay đổi chế độ ăn uống sau sinh

    Thay đổi chế độ ăn uống là một cách chăm sóc bụng rạn sau sinh mà các mẹ nên tham khảo. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất sẽ tốt cho làn da. Đặc biệt, mẹ nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E và kẽm. Điều này làm giảm lão hóa, giúp da bụng nhanh hồi phục.

    Chăm sóc bụng rạn sau sinh bằng mặt nạ thiên nhiên

    Sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên để đắp mặt nạ giúp làm mềm mịn vùng da rạn sau sinh. Các loại mặt nạ mẹ có thể dùng:

    Mặt nạ yến mạch và bơ sữa: Trộn một chén yến mạch nấu chín với nửa chén bơ sữa, sau đó, bạn thoa đều lên vùng da bụng bị rạn. Đợi một lúc để mặt nạ khô rồi rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này giúp da bạn trở nên săn chắc, lỗ chân lông se nhỏ.

    Mặt nạ chuối: Chuối có tác dụng làm mờ các vết rạn nứt trên da. Dùng quả chuối nghiền nát rồi thoa lên vùng da bị rạn, để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    >> Xem thêm: Cách trị giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Massage vùng bụng sau sinh giúp giảm rạn da hiệu quả

    Việc massage vùng bụng sẽ giúp các vết rạn mờ dần, tăng cường lưu thông máu. Hãy sử dụng tinh dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân khi massage để giúp da bụng trở nên mềm mịn, sáng hồng.

    Bổ sung viên vitamin E giúp mờ nám hiệu quả

    Hãy duy trì uống vitamin E mỗi ngày. Bổ sung viên vitamin E là cách chăm sóc bụng rạn sau sinh hiệu quả, giúp vết thâm mờ đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẹ sau sinh cần uống từ 3,5-3l nước mỗi ngày để quá trình trị rạn da bụng tốt hơn.

    Chăm sóc bụng rạn sau sinh tại spa sau sinh uy tín

    Bên cạnh việc chăm sóc sau sinh tại nhà, các mẹ có thể để địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín để hỗ trợ. Khi chăm sóc sau sinh tại địa chỉ uy tín mẹ sẽ được trải nghiệm những điều dưới đây:

    • Massage giảm mỡ bụng sau sinh kỹ thuật Nhật giúp hóa lỏng mỡ, mờ thâm rạn da
    • Ấn huyệt kỹ thuật Nhật vùng bụng giúp giảm mỡ bụng, thu gọn dạ dày
    • Quấn nóng bụng bằng thảo dược
    • Đắp bùn cứu dưỡng sinh giúp giảm mỡ, săn chắc vùng bụng sau sinh
    • Chăm sóc toàn thân, đặc biệt vùng bụng bằng cốt rượu gừng, nghệ hạ thổ giúp da sáng hồng, mịn màng, giảm thâm.


    Bên cạnh việc điều trị, chăm sóc bụng rạn sau sinh, các mẹ còn được chăm sóc sức khỏe toàn diện với các bước như: Massage mọi vùng trên cơ thể giúp giảm đau nhức, chuột rút, phù nề sau sinh; hỗ trợ thông tắc tia sữa, đẩy sản dịch; chăm sóc làn da sau sinh; và giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú.

    Qua đây, thấy việc chăm sóc bụng rạn sau sinh không hề khó, chỉ cần các mẹ kiên trì thực hiện mỗi ngày nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,342
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đây là vấn đề hầu hết các bà mẹ đều gặp phải
     

Chia sẻ trang này