Kinh nghiệm: Ý Tưởng Kinh Doanh ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi metruyenky, 14/3/2016.

  1. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Kinh doanh gì không cần vốn?
    Các hình thức kinh doanh truyền thống thường đòi hỏi bạn cần có một nguồn vốn cực kỳ vững chắc để khởi nghiệp và trụ vững trước mọi khó khăn, đồng thời các khâu duy trì, bán hàng khá phức tạp. Dưới đây là các ý tưởng kinh doanh không cần vốn cho bạn.

    [​IMG]

    1. DropShipping – Kinh doanh online không cần vốn.
    Dropshipping hay có người gọi tắt là Dropship (bỏ qua khâu vận chuyển) là phương pháp kinh doanh trong đó bạn không có kho hàng cá nhân, công việc chính là tập trung vào marketing sản phẩm tới người tiêu dùng. Khi có đơn hàng, bạn sẽ chuyển nó cho các nhà bán buôn, đại lý có kết nối với mình, họ sẽ đảm nhận trách nhiệm vận chuyển đơn hàng đó cho khách hàng.

    Trên thế giới, hình thức kinh doanh trực tuyến này đã phát triển từ rất lâu nhưng tại Việt Nam vẫn còn mới. Chỉ có một số doanh nghiệp bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực này nhưng quy mô còn khá nhỏ.

    2. Ý tưởng kinh doanh không cần vốn với nghề viết bài thuê
    Có lẽ sẽ nhiều người nghĩ rằng ý tưởng kinh doanh không cần vốn với nghề viết bài thuê này chỉ dành cho dân báo chí hay đám giỏi văn, thật ra không phải thế! Văn cũng như toán, có công thức cả thôi.

    Nghề viết bài thuê cũng đã xuất hiện từ lâu nhưng để biến nó thành một ý tưởng kinh doanh thì có lẽ ít ai nghĩ tới. Thường thì các “nhà văn” họ hay gà gà trong mấy chuyện kinh doanh nên có lẽ đã không nghĩ tới điều này. Chúng ta có thể thấy nhu cầu viết về nội dung cho báo chí, website, pr doanh nghiệp rất lớn, trong những năm gần đây người ta cứ “bắc loa” lên bảo rằng “Content is king” và thế là gần như mọi người đều chăm chăm nhắm tới nội dung khiến cho nghề này hái ra tiền kinh khủng, một bài viết có thể dao động từ 30K đến hơn 150K một bài

    3. Bác sĩ “tâm lý” cho vật nuôi
    Hẳn bạn đã từng nhìn thấy anh chàng chữa bệnh tâm lý cứ thì thầm vào tai chó mèo trên ti vi? Bạn có biết anh ta kiếm được bao nhiêu tiền một năm không? Nhiều hơn vô số người đấy. Đừng cười. Hãy học theo anh ta đi. Nếu bạn yêu quý vật nuôi, tại sao không biến tình yêu đó thành một công việc kinh doanh béo bở cơ chứ.

    Bạn cũng nên làm quen với những bác sĩ thú y trong khu vực vì họ sẽ là mối dẫn khách cho bạn. Một bác sỹ tâm lý vật nuôi có thể đòi 50 USD tiền công/giờ còn khi đã trở thành người “thì thầm vào tai chó” chuyên nghiệp thì không biết bao nhiêu cho xuể. Vậy bạn còn chờ gì nữa, xông trận thôi!

    4. Trợ lý ảo
    Chủ các doanh nghiệp thường mất quá nhiều thời gian vào những công việc có thể giao cho người khác làm. Vì thế đây là mảnh đất màu mỡ mà các trợ lý ảo có thể nhảy vào. Làm trợ lý ảo cũng giống như trợ lý bình thường ở các văn phòng, chỉ có điều trợ lý ảo thì không tiếp xúc trực diện với sếp. Công việc chủ yếu được trao đổi qua email, điện thoại, hội thảo trực tuyến.
    Trợ lý ảo thực hiện công việc văn phòng và các công việc khác tại nhà theo hợp đồng. Họ ngày càng đảm đương có nhiều dịch vụ chuyên môn như làm sổ sách, nghiên cứu thị trường hoặc thậm chí cả những vấn đề công nghệ. Một trợ lý ảo có thể kiếm 20-75 USD/giờ tùy năng lực và khu vực họ làm việc.

    Bước đầu tiên để trở thành trợ lý ảo là đăng ký với một tổ chức chuyên giới thiệu trợ lý ảo kiểu như Hiệp hội các trợ lý ảo quốc tế (International Virtual Assistants Association hay AssistU). Các trang web khác như DoMyStuff còn cho một danh sách các công việc để bạn bỏ thầu. Bạn cũng có thể dựng lên nhóm trợ lý ảo của mình và lập văn phòng chuyên cung cấp dịch vụ hốt bạc này.

    5. Lau dọn thuê
    Bạn ghét để nhà bẩn đúng không? Dễ quá rồi. Cái khó là bắt tay vào dọn dẹp nó. Nếu bạn không ngại dọn dẹp thì công việc lau dọn thuê có thể phù hợp với bạn đấy. Bạn thấy đấy, tất cả mọi người đều muốn sống trong một căn nhà sạch sẽ nhưng ít ai muốn làm công việc nặng nhọc là dọn dẹp. Còn chờ đợi gì mà nhảy vào kiếm tiền cơ chứ.

    Ngành lau dọn thuê là một trong những ngành có mức tăng trưởng cao nhất ở Mỹ và cũng đòi hỏi ít vốn nhất. Chỉ cần sắm một cái máy hút bụi, giẻ lau là xong. Muốn tìm khách hàng, hãy thử đăng quảng cáo trên báo hoặc các trang mạng mua bán hay làm một tờ rơi và phát đến tận các nhà ở khu vực bạn muốn khởi nghiệp.
    Bạn có thể kiêm cả dịch vụ lau dọn văn phòng hoặc giặt thảm, lau cửa sổ, ga ra. Chẳng mấy mà bạn sẽ hốt bạc trong nghề này đâu.

    6. Làm gia sư
    Bạn luôn được 9, 10 khi còn đi học? Tại sao lại không chia sẻ kho báu này nhỉ? Với mức độ cạnh tranh khốc liệt để thi vào đại học như hiện nay, nhu cầu đối với dịch vụ của bạn là rất lớn đấy.

    Kể cả khi bạn không học giỏi, bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng cách làm trung gian và tuyển chọn những sinh viên giỏi giang đang có nhu cầu kiếm tiền để họ đi làm gia sư thay bạn. Khoản vốn ban đầu khá là nhỏ. Bạn có thể đến nhà học sinh để dạy hoặc thậm chí tổ chức lớp qua mạng dùng những công cụ kiểu như Skype.

    7. Giáo viên thể lực
    Bạn không nhất thiết phải bỏ tiền cho các trang thiết bị đắt tiền trong thời gian đầu mà thay vào đó là thuê các phòng tập ở khu vực của mình hoặc có thể tổ chức lớp ở ngoài trời như công viên, vườn hoa… Còn tiền thì hãy bỏ vào làm trang web, quảng cáo, phát tờ rơi ở những cửa hàng dụng cụ thể thao, phòng tập. Bạn cũng nên kiếm cái chứng chỉ của những cơ sở đào tạo giáo viên thể dục thẩm mỹ uy tín.

    8. Nhà tổ chức sự kiện
    Bạn thích tiệc tùng và liên hoan? Vậy tại sao không biến trò giải trí thành cơ hội kinh doanh nhỉ? Là một nhà tổ chức sự kiện bạn sẽ phụ trách thuê người nấu ăn, tìm hình thức giải trí, làm thiệp mời, liên hệ với các nhà cho thuê thiết bị, chọn kiểu trang trí trong những dịp như sinh nhật, đám cưới, đầy năm, đầy tháng, kỉ niệm ngày cưới, …

    Nếu bạn quyết định nhảy vào lĩnh vực kinh doanh này, rất có thể bạn là một người giao thiệp rộng và vì thế đừng ngại tận dụng các mối quan hệ của mình để tung cú “sút” đầu tiên. Việc tiếp theo là làm giá. Một số nhà tổ chức sự kiện tính công theo giờ, một số tính tiền trọn gói, một số lại tính tỷ lệ 5-10% tổng chi phí của sự kiện đó. Với nhiều đám cưới đình đám, bạn có thể ăn mừng to rồi đấy.

    9. Hướng dẫn viên du lịch
    Bạn thích nơi mình sống ư? Bạn thích đưa người thân và bạn bè đến những nơi kỳ thú mà tự họ không bao giờ tìm thấy ư? Thế là bạn đã có một niềm đam mê có thể hái ra tiền rồi đấy.
    Bạn có thể quảng cáo miễn phí dịch vụ tour mới của mình trên trang Facebook hoặc bỏ ít tiền để đăng ký với những trang kiểu như Yelp. Bạn cũng có thể dùng những công cụ như Google Maps để xây dựng những tour “bụi” có một không hai cho khách hàng của mình.
    Bạn có thể khuếch trương dịch vụ của mình. Nếu bạn là một người thích đạp xe, hay làm một tour bằng xe đạp. Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, không có gì tuyệt vời cho du khách hơn là một tour thăm các bảo tàng. Một khi công việc kinh doanh đã bén rễ và đâm chồi nảy lộc, bạn có thể thuê thêm hướng dẫn viên và xây dựng một “đế chế” riêng của mình.

    10. Nhà cung cấp tiệc
    Ngày nay có rất nhiều gia đình theo kiểu “thu nhập kép”, tức là cả hai vợ chồng đều đi làm. Những gia đình này hầu như không thời gian để lao đầu vào việc bếp núc mỗi buổi chiều tối. Đây là cơ hội cho bạn. Bạn có thể nấu ăn cho họ. Đầu bếp tại gia là một khởi đầu không tồi. Nếu bạn làm tốt, chẳng mấy chốc bạn sẽ có đầy khách hàng.

    Làm đầu bếp tại gia là một trong những ngành phát nhất ở Mỹ với doanh thu 1,2 tỷUSD năm 2010. Và điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải đầu tư nhiều. Bạn đầu bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách thuê các vật dụng bếp núc cần thiết và sau khi đã có kha khá khách thì mới “tậu” đồ mới.

    Một điều là bạn phải xem lại quy hoạch khu vực của mình và chọn xem sẽ tiến hành nấu ăn ở đâu và có thể làm cái gì tại nhà.

    Chúc các bạn lựa chọn hình thức kinh doanh không cần vốn phù hợp với bản thân.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metruyenky
    Đang tải...


  2. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    8 điều cần biết khi khởi nghiệp với vốn ít
    Nếu ý tưởng hay kế hoạch kinh doanh của bạn không ổn ngay từ đầu, chẳng món tiền nào có thể biến nó thành mô hình làm ăn hiệu quả. Nhưng nếu có một ý tưởng tuyệt vời mà lại có thể khởi nghiệp với vốn ít thì sao? Đừng để khó khăn này cản bước bạn!

    Trên thực tế, có những doanh nghiệp khởi sự với số vốn hàng triệu đô la, nhưng cũng không ít doanh nghiệp đã phá sản, “đốt” cả triệu đô la và rồi đóng cửa vĩnh viễn.

    [​IMG]

    Dưới đây là 8 mẹo giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh với số vốn có hạn:

    1. Xây dựng doanh nghiệp liên quan tới những gì bạn biết rõ
    Thay vì mạo hiểm lao đầu vào những lĩnh vực mới mẻ, hãy tạo dựng cơ đồ từ các kỹ năng và kiến thức sẵn có của bạn. Càng ít phải phụ thuộc vào nguồn lực bên ngoài càng tốt. Đôi khi việc sở hữu mảng kiến thức nào đó lại là tất cả những gì cần thiết để thành công trong kinh doanh.

    2. Nói với những người quen biết việc bạn đang làm
    Hãy thông tin tới gia đình, bạn bè, các mối quan hệ làm ăn và đồng nghiệp cũ về công việc kinh doanh mới của bạn. Gọi điện, gửi email và thông báo tình trạng cập nhật trong hồ sơ cá nhân online.

    Bạn bè và người thân có thể quảng bá giúp bạn và các mối liên hệ làm ăn cũ có thể giới thiệu thương hiệu của bạn tới các đối tác chuyên nghiệp khác của họ.

    Các cách tiếp thị dân dã này sẽ giúp giới thiệu công ty của bạn tới đông đảo mọi người hơn.

    3. Tránh các khoản chi không cần thiết
    Thành lập một doanh nghiệp, bạn sẽ phải chi tiêu rất nhiều, có những khoản “không thể không chi”. Điều bạn có thể tránh là không “vung tay quá trán”. Lấy ví dụ đơn giản nhất là danh thiếp. Bạn có thể giảm chi phí từ 1.000 đô la cho 500 danh thiếp bằng kim loại xuống còn 10 đô la cho 500 danh thiếp kiểu thường.

    Sự căn cơ ngay từ đầu có thể chính là khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công hay thất bại.



    4. Đừng “chết ngập” với thẻ tín dụng hay vay mượn
    Có một cách thông minh và một cách tự sát trong việc sử dụng thẻ tín dụng lúc khởi nghiệp. Việc mua sắm máy tính, thiết bị văn phòng, điện thoại và các phụ kiện có thể đội chi phí lên nhiều. Thay vì mua tất cả cùng lúc và “đổ diệt” cho thẻ tín dụng, hãy sử dụng doanh thu của công ty để tái đầu tư.

    Loại bỏ căng thẳng và gánh nặng nợ nần sẽ gia tăng đáng kể cơ hội thành công cho doanh nghiệp.

    5. Đảm bảo chính sách thu hồi công nợ không làm bạn “cụt vốn”
    Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động theo phương thức bán lẻ, chiêu thức này không được áp dụng. Nhưng nếu bạn đang cung cấp các dịch vụ như tư vấn cho các nhà bán lẻ, bạn cần suy tính kỹ lưỡng chính sách thanh toán trở lại của đối tác.

    Đừng quy định cách thu hồi vốn của bạn căn cứ theo những gì bạn nghĩ các đối tác muốn. Hãy dựa vào phương thức sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động thành công.

    6. Lao tâm khổ tứ với công việc
    Khi khởi sự kinh doanh, nhiều người phải làm việc cả ngày lẫn đêm, giải quyết mọi khía cạnh công việc buôn bán lẫn tiếp thị và phát triển doanh nghiệp. Mọi nhọc nhằn bạn đổ ra không bao giờ là thừa. Bạn đang gây dựng thương hiệu và mọi vất vả đó là cần thiết để gia tăng giá trị doanh nghiệp.

    7. Tận dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị miễn phí
    Có nhiều cách quảng bá cho doanh nghiệp không hề tốn kém. Truyền thông xã hội là phương thức tuyệt vời để quảng bá và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tiếp cận tới các phương tiện truyền thông cơ sở để quảng bá chuyên môn của mình.

    Tạo càng nhiều mối liên hệ với các đơn vị truyền thông sở tại càng tốt và luôn đáp ứng nhiệt tình nhất yêu cầu của họ. Cách này có thể khiến họ quảng bá tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn trên báo chí.



    8. Sẵn sàng với sự tất bật
    Chăm chỉ là yếu tố “cần” hiển nhiên, nhưng khi khởi nghiệp với vốn ít hoặc không vốn, bạn phải chuẩn bị tâm thế cống hiến tất cả những gì bạn có để thành công. Điều đó có nghĩa phải chấp nhận những cuộc điện thoại lạnh lùng, giải quyết hỗ trợ khách hàng, đương đầu với hóa đơn và tính toán sổ sách, cùng hàng loạt các phần việc khác trong kinh doanh.

    Bạn sẽ phải cùng một lúc đóng nhiều vai và đòi hỏi cống hiến rất nhiều thời gian cũng như sức lực. Dù vậy đừng để hạn chế về vốn ngăn cản bạn hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh tốt. Nó sẽ khó khăn và bạn sẽ gặp nhiều tình huống căng thẳng, nhưng đó là một phần không thể thiếu của sự nghiệp kinh doanh.
     
  3. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    9 ý tưởng kinh doanh “điên dồ” đem lại thu nhập triệu đô
    Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ như “điên dồ” nhưng chúng lại thực sự thành công ngoài sức tưởng tượng của chính tác giả. Câu trả lời ở đây đó là: ý tưởng sẽ mãi chỉ là ý tưởng và nằm im một chỗ nếu như bạn không biến nó thành hiện thực, dù thành công hay thất bại thì bạn cũng sẽ học được rất nhiều điều. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng điên dồ nhưng đem lại triệu đô dưới đây nhé để thấy rằng “mọi điều đều có thể nhé”

    [​IMG]

    1. Trang chủ 1 triệu USD
    Mấy ai dám nghĩ Alex Tew sẽ thành triệu phú chỉ trong 4 tháng khi bán từng pixel trên website? Alex đã chia nhỏ website thành 1.000.000 pixel và bán mỗi điểm ảnh với giá 1 USD. Đây được coi là một trong những ý tưởng kinh doanh ngốc nghếch nhất trên Internet. Nhưng chàng sinh viên 21 tuổi Alex Tew vẫn theo đuổi đến cùng và trở thành triệu phú, đồng thời được cả thế giới biết đến.

    2. Ý tưởng kinh doanh thư từ ông già tuyết
    Byron Reese mở công ty SantaMail.org nhằm mục đích gửi thư riêng cho từng em nhỏ với địa chỉ người gửi là từ Santa Claus, Bắc Cực, Alaska (Mỹ). Reese đã bán cho các bậc phụ huynh 10.000 lá thư như thế vào năm 2001 và tính đến nay là 200.000 chiếc. Hiện người ta biết đến Reese như là “kẻ giả danh Santa với 1 triệu USD/năm”.

    3. Ý tưởng kinh doanh thời trang cho chó
    Tạo kính râm, áo khoác… cho các chú khuyển và rao bán chúng trên mạng? Chủ nhân của hệ thống website doggles.com sẽ còn được coi là kẻ kỳ cục nếu họ không trở thành triệu phú và sở hữu hàng loạt cửa hàng “thời trang chó” sang chảnh trên toàn thế giới.

    4. Tu sĩ bán mực in giá rẻ
    Là cha cố thuộc dòng Xito, Bernard McCoy rất yêu công việc kinh doanh: “900 năm trước đây, các đạo hữu của tôi đã sản xuất mực in, giấy viết và sao chép các bản viết tay. Chúng tôi về căn bản là những thương gia”. Một lần, máy in của cha McCoy hết mực, ông đến nhiều cửa hàng nhưng không mua được hộp mực nào với giá phải chăng. Ông quyết định thành lập LaserMonks.com để bán giảm giá các hộp mực in và một số văn phòng phẩm khác. Doanh thu đã tăng từ 2.000 USD trong năm 2002 lên… 2,5 triệu USD năm 2005 với 200 – 300 đơn đặt hàng từ các nhà thờ, trường học, công sở… mỗi ngày.

    5. Ăng-ten chảo online
    Nhiều người cho rằng bạn không thể bán ăng-ten chảo trực tuyến. Và nếu có bán thì lợi nhuận cũng chẳng đáng là bao. Nhưng Jason Wall vẫn kiếm tiền triệu nhờ Antennaballs.com với hơn 500.000 sản phẩm được tiêu thụ mỗi tháng. Ý tưởng kinh doanh rất thiết thực đúng không?

    6. Hộp card luyện tập
    Năm 2004, Phil Black bắt đầu tạo hộp FitDeck chứa thẻ in hình minh họa tư thế tập thể dục và bán với giá 18,95 USD. Nhiều người đã nghĩ rằng ý tưởng kinh doanh này sẽ sớm thất bại và bị lãng quên. Thế nhưng, doanh thu 9 năm trước đây của FitDeck.com đạt 4,7 triệu USD.

    7. Hẹn hò dương tính
    Paul Graves và Brandon Koechlin thấu hiểu sự khó khăn khi tìm bạn trong cộng đồng người nhiễm HIV. Do vậy, họ xây dựng website kết bạn PositivesDating.com cho những người như thế và thu về 110.000 USD. Koechlin tin rằng số thành viên sẽ đạt 50.000 sau 2 năm hoạt động.

    8. Túi đựng tã trẻ em
    Christie Rein, 34 tuổi, mệt mỏi mỗi khi mang tã cho con trong chiếc túi ướp lạnh và phải tránh cho chúng khỏi bị bẹp khi đặt vào túi xách của cô. Rein muốn một thứ gì đó nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp và bắt mắt. Vì thế, tháng 11/2004, cô bàn với chồng thiết kế túi đựng đủ chứa 2 – 4 chiếc tã rồi đem chào hàng trên Internet. Công ty Diapees & Wipees (diapeesandwipees.com) ra đời với doanh thu 180.000 USD từ năm 2005.

    9. Chạc xương đòn may mắn
    Ai trên thế giới này muốn mua một chiếc xương giả làm bằng nhựa? Thực tế cho thấy có rất nhiều người. Ken Ahroni đã sản xuất 30.000 chiếc mỗi ngày và ước tính doanh thu năm 2006 đạt 1 triệu USD.

    Những ý tưởng kinh doanh đơn giản nếu như không muốn nói là điên dồ và táo bạo thực sự đã đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho người nghĩ ra chúng. Có một điểm chung đó là những ý tưởng kinh doanh này đều rất thực tế, hữu ích trong cuộc sống của chúng ta. Một ý tưởng cần thiết, một ý tưởng chưa có nhiều người thực hiện hay thực hiện chưa tốt thì nó đáng để cho bạn thử sức.
     
  4. stara

    stara Cung cấp viên tẩy bồn cầu Hàn Quốc

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Kinh doanh gì là một câu hỏi lớn
     
  5. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Các bước thực hiện ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch
    Thực phẩm là nhu cầu thường xuyên và cấp thiết của cuộc sống. Ngày nay, khi thực phẩm bẩn, thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc đang ngày một tràn lan trên thị trường, đánh lừa người tiêu dùng, đe dọa đến sức khỏe thì nhu cầu về nguồn thực phẩm sạch lại càng tăng cao hơn bao giờ hết. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, một thành viên của diễn đàn Học làm giàu đã chia sẻ ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch nhằm phục vụ đời sống của người tiêu dùng tốt hơn. Hãy cùng izweb nghiên cứu và vận dụng nhé!

    [​IMG]

    Giới thiệu chung
    Thực phẩm bẩn hiện nay đang trở thành nỗi lo thường trực của nhiều bà nội trợ. Thông tin liên tiếp về thực phẩm nhiễm khuẩn, không đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đã gây tâm lý hoang mang tới người tiêu dùng. Dường như chất hóa học độc hại có trong hầu hết các loại thực phẩm, từ tôm cá, rau củ đến các loại hoa quả, bánh trái, từ đồ ăn tươi sống đến thực phẩm khô, gia vị,… gây ảnh hưởng xấu và lâu dài đến sức khỏe của con người. Nắm bắt được tâm lý cùng với nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

    Song không phải bất cứ ai kinh doanh lĩnh vực này cũng thành công. Chị Trương Thị Hiền, chủ cửa hàng thực phẩm sạch trên phố Đội Cấn chia sẻ: “10 cửa hàng thực phẩm sạch mở ra thì có tới hơn một nửa phải đóng cửa. Nguyên nhân là do thói quen của người dân vẫn thường mua thực phẩm tại chợ. Giá cả thực phẩm tại cửa hàng cao, không cạnh tranh được với thực phẩm trôi nổi. Tuy nhiên với số vốn từ 50 đến 300 triệu đầu tư mở một cửa hàng thực phẩm sạch bạn vẫn nắm chắc được sự thành công, quan trọng là bạn phải có được nguồn hàng ổn định, chất lượng tốt, và biết cách bảo quản thực phẩm”.

    Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch, hãy bắt tay ngay vào việc tìm kiếm những nguồn cung cấp hàng uy tín và từng bước triển khai kế hoạch ấy.

    A- Phân bổ nguồn vốn
    Nếu muốn đầu tư 100 triệu để mở cửa hàng thực phẩm sạch, bạn có thể phân bổ nguồn vốn như sau:

    • Thuê cửa hàng: 24 triệu/6 tháng
    • Mua sắm đồ: 25 triệu
    • Trang trí cửa hàng: 3 triệu
    • Chi phí điện nước và thuê nhân viên tháng đầu: 10 triệu
    • Nhập hàng và dự trữ vốn: 38 triệu
    B- Các bước thực hiện
    Bước 1: Khảo sát thị trường


    Bước đầu tiên bạn cần phải làm là khảo sát thị trường khu vực mình định thuê cửa hàng xem thị trường ở đó có tiềm năng không

    Bạn cần khảo sát những vấn đề sau:

    • Thói quen mua thực phẩm của người dân
    • Thu nhập, mức sống
    • Ở khu vực đó có cửa hàng thực phẩm sạch nào chưa? Họ làm có tốt không? Cách thức hoạt động ra sao? Nếu chưa tốt hãy tìm ra nguyên nhân.
    • Bạn có thể làm phiếu khảo sát về nhu cầu thực phẩm của người dân khu vực đó. Họ thường mua những thực phẩm gì, rau gì, mức chi tiêu cho thực phẩm hàng ngày là bao nhiêu. Việc này giúp bạn nhập được những nguồn hàng chất lượng và phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, phiếu khảo sát cũng giúp bạn điều chỉnh mức giá cho hợp lý với mức chi tiêu của người dân.
    Bước 2: Tìm nguồn hàng

    Một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch của bạn thành công là phải tìm được nguồn hàng ổn định, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chị Nguyễn Minh Anh, một khách hàng thân thiết của cửa hàng thực phẩm sạch Rau Bác Tôm, trên phố Hoàng Văn Thái cho biết: “Khái niệm hàng sạch bây giờ bị làm dụng nhiều, không biết thế nào là sạch, nếu chỉ có cái giấy chứng nhận thì không tin được. Sở dĩ mình thường xuyên mua hàng tại Rau Bác Tôm là do tin tưởng người chủ cửa hàng, thực phẩm ở đây rất phong phú, tươi ngon, có đủ đặc sản ba miền. Mình rất yên tâm”.

    Anh Trần Mạnh Chiến, chủ thương hiệu thực phẩm sạch Rau Bác Tôm chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tôi thường xuyên đi công tác, liên kết với các đơn vị cung cấp thực phẩm sạch để có được nguồn hàng tốt, làm hài lòng khách. Ví dụ như Nho Ba Mọi, Táo Ninh Thuận, hải sản lấy từ Hoàng Sa, rau củ quả trồng ở Sóc Sơn, Hòa Bình, cà chua, cà rốt nhập từ Đà Lạt, tỏi Lý Sơn, mắm tép đặc sản miền Trung, trứng gà Hòa Bình,…

    Khi khách hàng lựa chọn mua tại các cửa hàng thực phẩm sạch đồng nghĩa với việc họ sẽ chi một số tiền đắt hơn gấp 2, 3 lần mua hàng ngoài chợ. Họ muốn nhận được những thực phẩm sạch thật sự, chất lượng thật sự chứ không phải chỉ sạch trên giấy tờ.

    Bước 3: Thiết kế web bán thực phẩm sạch online

    Ngay khi tìm được nguồn hàng bạn lập một trang web giới thiệu về cửa hàng, đăng thông tin sản phẩm và bán hàng online. Đây là cách đơn giản, dễ dàng nhất để bạn biết được sản phẩm của mình có được người tiêu dùng yêu chuộng về chất lượng, giá cả và có khả năng đầu tư mạnh vốn để mở cửa hàng offline không?

    – Ngoài ra bạn nên Lập Fanpage để dễ dàng tiếp cận với cộng đồng mạng xã hội này. Hãy lập một fanpage để bán hàng, vừa không tốn chi phí mà lại vô cùng hiệu quả. Những bà mẹ trẻ bận rộn, những nhân viên văn phòng công sở không có thời gian đi mua đồ ăn,… thường chọn cách mua đồ online. Hãy cập nhật thường xuyên hàng hóa lên fanpage để khách hàng có thể biết được. Lưu ý admin phải trả lời nhanh và khéo léo những đơn đặt hàng và khi có khách hàng phản hồi.

    Bước 4: Thuê và trang trí cửa hàng, mua sắm đồ đạc

    Sau khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, bạn hãy tiến hành thuê của hàng và trang trí cửa hàng cho thật bắt mắt, gần gũi. Hãy trang trí cửa hàng bằng những biển hiệu có gam màu xanh, hoặc nâu. Nếu có giấy chứng nhận của Bộ Y tế về thực phẩm sạch, an toàn, hãy treo nó ở chỗ trang trọng nhất.

    Một số lưu ý khi thuê cửa hàng:

    • Nên thuê cửa hàng có diện tích phù hợp với quy mô đầu tư.
    • Ưu tiên cửa hàng ở gần khu chung cư, dân sinh đông đúc, nơi người dân có mức thu nhập tốt.
    • Cửa hàng phải có chỗ để xe, giao thông thuận tiện.
    Một số đồ đạc bạn cần phải mua

    • Tủ đông: 1 chiếc, dùng để bảo quản thực phẩm như thịt cá.
    • Tủ mát: Tủ dạng kính trưng bày, có hệ thống làm mát phía dưới, dùng để bảo quản rau, củ, hoa quả và thịt cá trong ngày
    • 2 kệ sắt siêu thị: 1 kệ to dùng để bày các loại rau, kệ nhỏ bày các loại đặc sản 3 miền như mắm tép, trứng, hành tỏi, miến, mì chũ, tương ớt,…
    • 10 rổ nhựa loại vuông: Dùng để bày hoa quả và những loại củ quả không cần phải bảo quản trong tủ mát, nơi khách có thể dễ dàng nhìn thấy nhất.
    • Máy tính: Máy tính có cài các phần mềm bán hàng để ở quầy thu ngân.
    • 1 quầy thu ngân, camera, điện thoại bàn,…
    Bước 5: Thuê và đào tạo nhân viên

    Nhiều cửa hàng thực phẩm sạch mất khách vì nhân viên có thái độ hách dịch với khách hàng, cân thiếu, không am hiểu về hàng hóa để tư vấn cho khách,… Do đó bạn cần lưu ý những điểm sau khi tuyển nhân viên:

    • Có thái độ ứng xử đúng mực, lịch sự với khách hàng.
    • Am hiểu về thực phẩm, nguồn gốc của các loại hàng hóa để tư vấn cho khách hàng.
    • Chăm chỉ, thật thà, nhanh nhẹn, tháo vát
    • Đào tạo nhân viên cách chăm sóc khách hàng như: cúi chào khách hàng khi họ đến và đi, tư vấn nhiệt tình, cân hàng chính xác,…
    • Truyền nhiệt huyết cho nhân viên về việc bán hàng thực phẩm sạch phải có tâm.
    Bước 6: Vận hành cửa hàng

    Xây dựng thương hiệu: Việc đặt tên cho cửa hàng và xây dựng thương hiệu cho cửa hàng thực phẩm sạch của bạn vô cùng quan trọng. Cửa hàng Rau Bác Tôm của ông chủ Trần Mạnh Chiến được khách hàng luôn nhớ đến vì cái tên vô cùng ý nghĩa và gần gũi. Rau Bác Tôm chọn gam màu nâu đất làm chủ đạo khi thiết kế và xây dựng thương hiệu, từ bảng hiệu, túi, phông nền trang web, đồng phục nhân viên,… Màu nâu đất biểu trưng cho đất, màu của sự gần gũi.

    Chăm sóc khách hàng: Ngoài việc tư vấn nhiệt tình cho khách hàng, giao hàng nhanh, cân hàng chuẩn,… nhiều cửa hàng thực phẩm sạch thường xuyên tổ chức cho những khách hàng thân thiết đi tham quan vườn rau sạch, nơi cửa hàng thường nhập hàng. Việc này tăng sự gắn bó và giúp khách hàng tin yêu cửa hàng của bạn hơn.

    CÁC LƯU Ý ĐẶC BIỆT
    Đầy đủ và đa dạng thực phẩm lựa chọn:


    Các cửa hàng thực phẩm sạch phải luôn cam kết mang đến cho người dân các loại thực phẩm tươi sống chất lượng nhất, từ rau hữu cơ đến hoa quả, đặc sản vùng miền, các loại thịt chỉ nuôi bằng phương pháp tự nhiên không sử dụng cám và thức ăn công nghiệp, hay cá sông và hải sản được đánh bắt từ thiên nhiên và bảo quản theo phương thức tự nhiên, hoàn toàn không dùng chất bảo quản. Sản phẩm được thu mua, chọn lọc hàng ngày và đảm bảo độ tươi sạch phục vụ cho cuộc sống của mọi nhà.

    Đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm

    Cửa hàng cần hợp tác toàn diện và lâu dài với nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm sạch để mang đến các loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn từ khâu nuôi trồng, chế biến đến vận chuyển, phân phối tới tay người tiêu dùng. Tất cả sản phẩm tại cửa hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Việc vận chuyển thực phẩm từ cửa hàng đến tay người tiêu dùng phải luôn được thực hiện trong điều kiện nhiệt độ thích hợp để đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng. Mọi vật liệu chứa đựng thực phẩm đều đạt tiêu chuẩn sạch và an toàn nhằm mục đích hạn chế sự sinh trưởng của vi khuẩn.

    Phục vụ khách hàng bằng cái tâm của nhà kinh doanh chân chính

    Kinh doanh thực phẩm sạch trong thời điểm thị trường như hiện nay rất cần chữ tâm của người kinh doanh. Có như vậy, những thương hiệu sạch mới tồn tại lâu và có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.

    Ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch là một ý tưởng khá hay và thiết thực, phù hợp với nhu cầu cuộc sống hiện đại. Nếu không thể tự mình tổ chức và thực hiện, hãy chia sẻ ý tưởng này cho bạn bè cùng chung sức thực hiện nhé. Chúc các bạn thành công.
     
  6. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Khái niệm bán hàng và các hình thức bán hàng
    Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát triển những kĩ năng của bạn, và đặt mục tiêu mang lại lợi ích cho người mua hơn là cố gắng để có lợi nhuận. Vì bản chất của bán hàng là mang giúp đỡ khách hàng. Nếu bạn còn đang mập mờ về bán hàng thực sự là làm gì? thì đây là những điều bạn cần biết.

    [​IMG]

    1. Khái nhiệm bán hàng
    Bán hàng là một quá trình trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng nhu cầu của người mua, để cả hai bên nhận được quyền lợi thỏa đáng.

    Theo quan niệm cổ điển: “Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để được nhận lại từ người mua tiền, vật phẩm hoăc giá trị trao đổi đã thỏa thuận”

    Theo một số quan điểm hiện đại phổ biến thì khái niệm bán hàng được định nghĩa như sau:

    – Bán hàng là nền tảng trong kinh doanh đó là sự gặp gỡ của người bán và người mua ở những nơi khác nhau giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu nếu cuộc gặp gỡ thành công trong cuộc đàm phán về việc trao đổi sản phẩm

    – Bán hàng là quá trình liên hệ với khách hàng tiềm năng tìm hiểu nhu cầu khách hàng, trình bày và chứng minh sản phẩm, đàm phán mua bán, giao hàng và thanh toán .

    – Bán hàng là sự phục vụ, giúp đỡ khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng những thứ mà họ muốn

    2. Phân loại bán hàng
    Một số phương pháp bán hàng phổ biến, các doanh nghiệp, công ty thường dùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng:

    • Direct selling – Bán hàng trực tiếp: người bán hàng trực tiếp gặp khách hàng để trao đổi
    • Retail selling – Bán lẻ: Sản phẩm được bán cho người tiêu dùng qua kênh phân phối: Siêu thị, shop..
    • Agency selling – Đại diện bán hàng: Một đơn vị khác thay mặt nhà sản xuất để bán cho người tiêu dùng,
    • Telesales – Bán hàng qua điện thoại: Sản phẩm và dịch vụ được bán nhờ việc tư vấn bán hàng qua điện thoại, không gặp mặt trực tiếp
    • Door to Door selling – Bán hàng tận nhà: nhân viên đến tận nhà của khách hàng để tư vấn sản phẩm/dịch vụ, và bán hàng trực tiếp.
    • Business to business (B2B) selling – Doanh nghiệp này bán hàng cho doanh nghiệp khác.
    • Business to government selling – Doanh nghiệp cung cấp giải pháp và bán hàng cho chính phủ, nhà nước.
    • Online Selling: Bán hàng trực tiếp trên internet.
    Trong hầu hết các trường hợp, mục đích của việc kinh doanh là mang về lợi lợi nhuận. Doanh nghiệp, tổ chức tạo ra lợi nhuận bằng cách nghiên cứu, phát triển, sản xuất, và giao sản phẩm hay dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Việc kinh doanh đó có thành công hay không phụ thuộc vào “khả năng thỏa mãn khách hàng của bạn là bao nhiêu?” khi cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

    Khi cân nhắc mục đích hay những nhân tố của việc bán hàng, bạn cần phải nghỉ đến nhu cầu thực sự của người mua lẫn cả người bán. Mục tiêu của việc kinh doanh không phải là cố gắng thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm mà họ không thực sự cần, để rồi sau đó họ vứt một chỗ và bỏ quên.

    Không may thay, một vài người bán cố nài ép, thúc đẩy người mua bằng mọi giá để bán được hàng nhằm thu lợi nhiều nhất có thể. Việc này ảnh hướng đến danh tiếng chung của những người bán hàng và kinh doanh khác. Bạn cần phải vượt qua cái rào cản tâm lý này mới có thể mang lại lợi ích cho khách hàng.

    3. Bán được hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời
    Một bài học bạn cần phải nhớ đó là, mấu chốt của việc bán hàng không nằm ở những câu trả lời bạn trao đổi với khách hàng, mà nằm ở những câu hỏi để khơi gợi nhu cầu của khách.

    Nếu bạn tỏ ra không có bất cứ một lợi ích nào với những người khác sẽ không ai có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được. Mọi người chỉ bắt đầu nhận ra ở bạn tầm quan trọng nào đó khi bạn thấy họ quan trọng.

    Đặc biệt đừng để ý nghĩ bán hàng cứ bám riết lấy bạn. Tốt hơn hết hãy tìm cách biết được tại sao khách hàng tiềm năng có thể hoặc nên mua hàng của bạn. Ở đây không có bí mật nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười một chút để qua những gì họ nói, bạn xác định được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ mua hàng. Tuy nhiên không nên đưa ra bất cứ câu hỏi nào thấp thoáng ý định dẫn khách đến việc mua hàng.

    Hãy tỏ ra thoải mái khi thực hành bước tiếp cận này vì ngay khi khách hàng biết được bạn muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc cố gắng bán hàng cho họ, họ sẽ trở nên đối đầu với bạn. Sự kháng cự với việc bán hàng như một phép nghịch dụ: hoạt động bán hàng sẽ luôn tạo ra sự chống đối.
     
  7. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Những ý tưởng kinh doanh ít bị “đụng hàng”
    Bạn muốn kinh doanh nhưng băn khoăn không biết nên lựa chọn hình thức nào thật độc đáo, tránh bị trùng lặp. Dưới đây là một vài ý tưởng kinh doanh độc đáo ít bị cạnh tranh.

    [​IMG]

    1. Ý tưởng kinh doanh đồ handmade

    Các mặt hàng trên thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay thường rất phổ biến và bị trùng lặp nhiều, không có mấy sự khác biệt trong khi người tiêu dùng thường muốn mua những sản phẩm độc đáo để thể hiện đẳng cấp. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để có thể mua hàng xách tay để tránh sự trùng lặp, từ đó thị hiếu người tiêu dùng hướng tới dòng sản phẩm tự thiêt kế, hay còn gọi là đồ handmade. Dòng sản phẩm này rất đa dạng từ quần áo, túi xách, ví, thiệp, gối,…nhưng được làm thủ công và có sự chọn lọc chất liệu kỹ càng nên độc đáo từ chất lượng đến mẫu mã so với các sản phẩm được sản xuất hàng loạt trên thị trường. Giá thành của mặt hàng này cao hơn một chút so với hàng nhà máy nhưng vẫn được người tiêu dùng săn đón.

    2. Ý tưởng kinh doanh hàng đặc sản
    Mặt hàng này luôn đắt hàng ở các thành phố lớn, nơi kinh tế phát triển. Đặc sản là những sản phẩm nổi tiếng của các tỉnh như bưởi Đoan Hùng Phú Thọ, thịt trâu gác bếp, nho xanh Ninh Thuận, bơ sáp Đắc Lắc,… Hầu hết đặc sản đều là thực phẩm nên rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng có suy nghĩ nghĩ muốn được ăn “của ngon vật lạ”. Tuy nhiên, nhiều người muốn thu nguồn lợi nhuận cao nên thường bán hàng giả, hàng kém chất lượng khiến khách hàng hoài nghi. Chính vì vậy nếu như người bán là người bản địa nơi cung cấp đặc sản thì sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Chính vì vậy muốn thành công trong lĩnh vực này thì phải có sự am hiểu, đầu tư, phải có kênh nhập, kênh phân phối uy tín, ổn định.

    3. Ý tưởng kinh doanh hàng xách tay
    Khách hàng vốn có tâm lí “sính ngoại” vì thế nên ngày cành có thêm nhiều người kinh doanh hàng xách tay. Hàng hóa ngoại nhập rất đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng đến hoa quả, sữa, đồ dùng trẻ em… Hiện nay ở nước ta rất chuộng các sản phẩm đồ tiêu dùng của Nhật, hàn, đặc biệt là các loai mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… Quần áo, phụ kiện của Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Đức… là những điểm cung cấp khá là uy tín với những thương hiệu nổi tiếng như Zara, Dior, Nike…Nhiều khách hàng có kinh nghiệm có thể tự đặt hàng trên website của thương hiệu nhưng nhiều khi vẫn có tình trạng thất lạc hàng hóa. Phần lớn mọi người lựa chọn phương án đặt hàng của tiếp viên hàng không, hay của một người nào đó có kinh nghiệm, có người nhà ở nước ngoài để đảm bảo hơn.

    4. Kinh doanh dịch vụ chuyển phát
    Sự bùng nổ của kinh doanh online đã dẫn đến sự ra đời của dịch vụ chuyển hàng cá nhân và người chuyển hàng được gọi là shipper. Hầu như tất cả các đơn vị kinh doanh đều có một đội ngũ shipper chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu mua hàng qua mạng cho khách hàng. Hàng hóa sẽ được giao theo địa chỉ bạn đăng kí với mức phí chỉ từ 10.000-40.000 đồng. Tuy nhiên các shipper chỉ nhận giao hàng trong nội thành, bán kính tầm 20km chứ đi quá xa. Để có thể trở thành shipper rất đơn giản, bạn chỉ cần có xe máy, có điện thoại, tính cách thật thà và thông thuộc đường xá. Mô hình kinh doanh này hiện nay đã phát triển thành các công ty có dịch vụ phục vụ rất chuyên nghiệp y, các cửa hàng, các điểm kinh doanh có rất nhiều lựa chọn uy tín hỗ trợ cho công việc của mình.

    Trên đây là một vài gợi ý hữu cho những bạn đang có ý tưởng kinh doanh, để không bị bão hòa, không bị đụng hàng thì hãy cân nhắc lựa chọn mô hình mà bản thân thấy yêu thích, hứng thú để phát triển.
     
  8. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Tại sao phụ nữ nên kinh doanh online?

    Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ của Internet và thói quen mua sắm của mọi người đang dần dần thay đổi. Có lẽ điều này không cần phải giải thích nhiều nữa. Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ câu chuyện 2 bạn trẻ Hong Kong đến Việt Nam du lịch bị mất hết giấy tờ, chỉ sau 1 đêm, bài viết trên blog của bạn Poly (người bị mất) đã lan truyền qua cộng đồng mạng và được hàng ngàn người biết đến. Ngay hôm sau, họ đã nhận được sự giúp đỡ của hàng trăm bạn trẻ và tìm lại được giấy tờ của mình. Sau chuyện này, nhiều người đã phải thốt lên “Sức mạnh của Internet thật kinh khủng!”.

    tai-sao-phu-nu-nen-kinh-doanh-online

    Đồng thời Internet mang lại cơ hội to lớn đối với việc kinh doanh, bất kể là bạn muốn kiếm thêm thu nhập ngoài công việc đi làm hàng ngày, khởi nghiệp kinh doanh hay mở rộng việc kinh doanh truyền thống. Tôi đã từng sở hữu một công việc kinh doanh truyền thống và hiện giờ chuyển hướng hoàn toàn sang kinh doanh online, đối với phụ nữ nói riêng, tôi rút ra được 10 lý do vì sao phụ nữ nên lựa chọn Kinh Doanh Online như sau:

    1. Tự do

    Vâng, điều quan trọng trước hết đối với tôi là tự do. Tôi có thể làm việc vào bất cứ lúc nào và ở đâu tùy thích, chỉ cần một máy tính có kết nối Internet. Ngoài ra, với niềm đam mê du lịch, tôi không còn phải bận tâm về việc lên kế hoạch nghỉ phép trước, không thoải mái với 12 ngày nghỉ phép/năm, phải tuân thủ những nguyên tắc mà người khác đặt ra cho mình…



    2. Kiếm tiền

    Chắc chắn đây là lí do không thể thiếu của việc Kinh Doanh Online (cũng như đi làm và kinh doanh truyền thống cũng vậy) ^^ Đối với tôi, kinh doanh giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Tại sao ư?

    Xét trên góc độ kinh doanh, khi bạn đi làm cho một ai đó, bạn đang bán sức lao động của mình (hay nói cách khác bạn đang bán thời gian để kiếm tiền). Để có được nhiều tiền hơn, bạn chỉ có cách làm thêm ngoài giờ hoặc tìm cách tăng lương. Tuy nhiên, 1 ngày chỉ có 24 tiếng, bạn có làm bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng bị hạn chế bởi con số này.

    Ngược lại, nếu bạn có 1 sản phẩm để kinh doanh thì số lượng khách hàng là vô tận. Đặc biệt đối với kinh doanh online, bạn không bị giới hạn về khu vực địa lý, sản phẩm của bạn có thể phổ biến rộng rãi trên toàn quốc, thậm chí cả thế giới.



    3. Gia đình

    Bạn là phụ nữ – chắc chắn 1 ngày nào đó bạn sẽ lập gia đình và có em bé. Lí do thứ 1 dẫn đến lí do thứ 3 này. Vì bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu (và lí tưởng nhất là tại nhà), bạn có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình và con cái, không còn phải đau đầu về việc thuê osin, bảo mẫu hay vệ sinh an toàn thực phẩm ở các cơ sở nuôi dạy trẻ (vốn đang là vấn đề báo động trong thời gian gần đây).

    4. Tiết kiệm tiền

    Thử tưởng tượng bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền cho những bộ trang phục công sở đắt tiền, chi phí xăng xe và thực phẩm đắt đỏ ở các khu vực văn phòng (nhưng không đảm bảo chất lượng)? Chi phí mỹ phẩm để bảo vệ làn da khỏi nắng nóng, mưa gió, bụi bặm? Và trong 1 năm thì đây có thể là 1 con số khổng lồ.



    5. Bình đẳng

    Internet chính là sân chơi bình đẳng cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác, vùng miền, ngoại hình, sức khỏe, trình độ giáo dục…điều mà ít nhiều là rào cản của việc kinh doanh truyền thống.

    6. Cần ít vốn

    “Tôi phải cần bao nhiêu vốn?” có lẽ là câu hỏi đầu tiên cho bất kỳ ai khi nghĩ đến việc kinh doanh. Đúng là với kinh doanh truyền thống, bạn cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, kho hàng và hàng tá chi phí quản lý khác. Nhưng với Kinh Doanh Online, bạn chỉ cần một máy tính kết nối Internet là đủ (tuy nhiên tôi sẽ đề xuất thêm 1 tên miền và hosting nữa ^^)

    7. Các công cụ marketing mễn phí

    Với Kinh Doanh Online, nhờ sự phát triển chóng mặt của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, các phương tiện truyền thông xã hội như Youtube, Picasa, cộng đồng Blog (WordPress, Blogger), bộ máy tìm kiếm Google, với chiến lược sử dụng đúng đắn, bạn có thể marketing sản phẩm của mình đến với hàng triệu người với chi phí gần như bằng 0.

    8. Khả năng tăng trưởng mạnh mẽ

    Chính vì kinh doanh online không bị giới hạn bởi khu vực địa lý và thông qua các công cụ Internet Marketing mạnh mẽ, khả năng tăng trưởng kinh doanh của bạn vô cùng to lớn. Ngoài ra, với các chiến lược đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể đánh bại các đối thủ kinh doanh truyền thống “nặng ký” khác.

    9. Bán hàng 24/7

    Không giống với kinh doanh truyền thống, bạn không bị giới hạn bởi thời gian và nhân sự, với hệ thống Internet Marketing, sản phẩm của bạn vẫn có thể được quảng bá đến khách hàng vào bất kể giờ nào, kể cả khi bạn đang ngủ. Thật tuyệt vời!



    10. Cộng đồng

    Bạn lo sợ rằng nếu mình chỉ làm việc tại nhà, bạn sẽ không có được các mối quan hệ xã hội? Hoàn toàn sai lầm. Tôi đã chứng kiến nhiều hội nhóm trên các diễn đàn dành cho chị em phụ nữ như webtretho, lamchame, phununet…còn thân hơn cả những mối quan hệ đồng nghiệp. Và khả năng kết nối cộng đồng online cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với khi bạn kinh doanh truyền thống.
     
  9. Sàn Tre Việt

    Sàn Tre Việt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/1/2016
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    149
    Điểm thành tích:
    103
    cám ơn chủ top đã chia sẻ ạ
     
    metruyenky thích bài này.
  10. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    chúc b thành cồng :D
     
  11. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Đủ chiêu kéo khách mua hàng trực tuyến
    Nhu cầu mua sắm trực tuyến đối với quần áo, thiết bị điện tử, sách báo và tạp chí… có sự tăng trưởng nhanh thời gian gần đây. Nhiều kênh bán hàng ra đời…

    [​IMG]

    Dù có đến ba cơ sở sản xuất hàng hóa nhưng Công ty cổ phần Lai Cung Én Phúc Sang (Q.Gò Vấp, TP.HCM) chỉ tổ chức kinh doanh qua mạng thay vì xây dựng các cửa hàng kinh doanh theo kiểu truyền thống

    Không chỉ là những dòng giới thiệu hay hình ảnh đơn điệu, kênh bán hàng trực tuyến ngày càng biến hóa đa dạng, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa nhanh, với hình ảnh thật và đảm bảo hơn trước…
    Nhu cầu mua sắm trực tuyến đối với quần áo, thiết bị điện tử, sách báo và tạp chí… có sự tăng trưởng nhanh thời gian gần đây.

    Khách mua hàng trực tuyến được “o bế”
    Bận rộn, không có đủ thời gian ra ngoài mua sắm, từ vài năm nay chị Ngô Mỹ Duyên (đường Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) chỉ cần lên trang tìm kiếm, gõ từ khóa mặt hàng mình cần, ngay lập tức có hàng trăm website bán hàng xuất hiện.

    Nhưng điều bất ngờ với chị Duyên nằm ở chỗ: trải nghiệm mua sắm không khác gì khi đi mua hàng thật. “Trước đây các gian hàng online chỉ có vài tấm hình đại diện sản phẩm, bây giờ thì xem được hình ba chiều, xoay tròn sản phẩm để nhìn cho kỹ, nếu chưa an tâm thì có hẳn video cận cảnh sản phẩm” – chị Duyên nói.

    Và chỉ khi nào giao hàng đến tận tay chị mới phải trả tiền, không ưng thì trả lại mà không gặp vấn đề gì cả, thay vì phải chạy từ đường này qua đường kia kiếm chỗ mua hàng nhưng có khi lại không tìm được sản phẩm ưng ý. Với các đơn hàng thời trang như quần áo và giày dép, một số trang bán hàng còn cẩn thận đóng gói trong các loại hộp gỗ hay túi xách cầu kỳ, giao đến tận tay mà không phải tốn chi phí.

    Mấy cái lặt vặt vậy làm mình rất ưng, cảm thấy được phục vụ kỹ lưỡng và thoải mái hơn nhiều” – chị Duyên chia sẻ.

    Có mặt tại Công ty CP Lai Cung Én Phúc Sang (Q.Gò Vấp, TP.HCM), chúng tôi cũng không khỏi ngạc nhiên khi đơn vị chuyên sản xuất áo thun này không hề có cửa hàng kinh doanh trực tiếp nhưng đã có tới ba cơ sở sản xuất ở TP.HCM và Bình Dương để sản xuất các sản phẩm áo thun nhằm đáp ứng kịp các đơn hàng online.

    Người tiêu dùng có thể chọn mua theo phương thức online hoặc đến trực tiếp nhà kho để xem và mua sản phẩm. Tất cả các khâu, quy trình sản xuất đều diễn ra ngay trước mắt người mua.

    Nhiều cửa hàng kinh doanh đưa ra nhiều phương thức bán hàng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, một tiệm trang sức trên đường Nguyễn Văn Giai (Q.1, TP.HCM) cho phép người mua trực tiếp đến kho mua hoặc đặt trực tuyến, dùng thử nếu không ưng thì có thể đổi hoặc trả lại mà hoàn toàn không mất phí.

    Với những khách mua hàng được hưởng giá sỉ, không mua đủ số lượng có thể đặt cọc tiền hoặc bảo lưu tiền hàng trong 12 tháng bán hàng. “Giờ cạnh tranh dữ lắm, ai cũng phải tăng tối đa tiện lợi cho người mua, nhưng vẫn phải tìm cách khéo léo để giữ được khách hàng” – Dương Ngọc Diệu, chủ cửa hàng này, cho biết.

    Xu hướng đang thay đổi mạnh
    Anh Nguyễn Phương Nam, giám đốc Công ty Lai Cung Én Phúc Sang, cho rằng bán hàng truyền thống đang gặp khó khăn vì tính cơ động và phạm vi ảnh hưởng kém.

    “Nếu tôi có một cửa hàng mặt tiền đường, một ngày có thể có 10.000 người đi qua con đường đó, khoảng 1.000 người có khả năng mua, 100 người thuộc đối tượng khách hàng thì chỉ có 20 người có ý định mua, 10 người quẹo vào lựa thì chỉ có 2-3 người mua hàng” – anh Nam ví dụ.

    Thay vì vậy, các công cụ online không bị rào cản về địa lý, hình thức quảng bá cũng đa dạng và chân thật hơn trước rất nhiều nên người tiêu dùng dễ tiếp cận và có niềm tin với sản phẩm hơn.

    Theo ông Huỳnh Lâm Hồ – giám đốc Công ty Haravan (Q.Tân Bình), đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho các trang trực tuyến, trong tương lai hoạt động bán hàng trực tuyến sẽ còn nhiều thay đổi.

    Nếu như trước đây việc bán hàng online chỉ đơn thuần là quảng bá, giới thiệu sản phẩm và bán hàng thì tới đây công cụ online sẽ phát triển tới mức quản lý chính xác tồn kho hàng hóa, tích hợp và đồng bộ giữa bán hàng trực tiếp và bán hàng online” – ông Lâm Hồ dự báo.

    Ngoài ra với công nghệ hiện đại, các đơn vị bán hàng cũng đua nhau truyền tải một cách đầy đủ nhất về sản phẩm tới người tiêu dùng, để tạo niềm tin khi mua hàng.

    Chính vì lý do đó, người tiêu dùng không còn muốn chạy kiếm chỗ mua hàng như trước vừa mất thời gian, lại không biết chính xác có mặt hàng mình muốn mua hay không.

    Anh Đỗ Minh Hùng, chủ một trang bán hàng thời trang trực tuyến, cho hay điểm mấu chốt để thu hút người dùng online là sự trải nghiệm và uy tín của người bán chứ không phải giá cả.

    Chúng tôi giải quyết hai vấn đề này bằng cách gia tăng phương tiện truyền tải sản phẩm từ hình ảnh hai chiều, ba chiều, video, slide và hình thức giao hàng mới trả tiền để người tiêu dùng biết và tin sản phẩm. Thậm chí cho sử dụng thử, nếu không được có thể trả lại trong khoảng thời gian ngắn để tăng trải nghiệm. Chi phí cho việc này thật ra không nhiều nhưng lại giữ được khách hàng cho mình” – anh Hùng cho biết.
    Theo: http://izweb.com.vn
     
  12. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    5 câu hỏi để nắm rõ khách hàng trong lòng bàn tay
    Nguồn cơn của khó khăn trong phát triển kinh doanh là do bạn không thực sự hiểu khách hàng mình là ai, người bỏ tiền ra mua là ai, tìm họ ở đâu. Hãy cùng chúng tôi phân tích khách hàng trong kế hoạch kinh doanh của bạn nhé.

    [​IMG]

    Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một bảng biểu Excel, hoặc một sấp giấy A4, hoặc những phần mềm Mind Map để làm dụng cụ ghi chép lại. Sau đó, bạn lần lượt trả lời 5 câu hỏi, mà bắt đầu là câu hỏi:

    1. Bạn bán gì, ưu điểm của sản phẩm bạn như nào gì?
    Ưu điểm của sản phẩm giống như mũi kiếm vậy, kiếm mà không có mũi thì không thể hạ sát ai. Đừng nghĩ cái gì quá to tát, hãy nghĩ điều tốt nhất mà bạn có thể đem lại cho khách hàng.

    Ví dụ: bánh trung thu của bạn: hàng homemade ít đường giúp khách hàng không bị tăng cân như bánh công nghiệp, bánh sạch sẽ không phụ gia, an toàn cho khách hàng.

    Với những doanh nghiệp đa ngành hàng, bước 1 này bạn hãy chọn ra sản phẩm chủ đạo, dùng sản phẩm ngách tạo ra thị trường ngách trước. Ví dụ quảng cáo cho tất cả loại đầm, áo, váy ngắn, váy dài, quần…. của mình, hãy chọn cái mình mạnh nhất, có khả năng đánh nhau với thị trường lớn nhất.

    Trả lời được câu số 1, hãy đi tiếp đến bộ đôi câu hỏi:

    2. Bạn bán cho ai dùng?
    3. Bạn bán cho ai mua?

    Nhiều chiến dịch marketing đã thất bại và quăng tiền qua cửa sổ vì nhập nhèm hai câu hỏi này. Giống như ra trận mà không biết nên chém lính hay chém tướng thì âu cũng là thất bại. Nên nhớ, người dùng có thể không phải là người mua và ngược lại, và cũng có trường hợp 2 nhóm này giao nhau. Bạn có thể bỏ qua những thuật ngữ như giới cổ cồn trắng, thu nhập A, B, C, D…. Thay vào đó, hãy định nghĩa các nhóm khách hàng bằng ngôn từ đơn giản nhất, dễ hiểu nhất cho bạn.

    Ví dụ: Tôi bán áo sơ mi nam công sở kiểu dáng vừa thời thượng vừa sang trọng. Dĩ nhiên là tôi bán cho các anh trai công sở dùng, cả những người thích thời trang lẫn những người cần sự nghiêm túc. Nhưng ai trả tiền để mua nó? Ở bước này, có thể bạn cần những khảo sát cụ thể, nhưng bước đầu, tôi định hình có ba nhóm sẽ trả tiền cho chúng tôi:

    1. Bạn gái, vợ của các anh trai không quan tâm đến thời trang, vợ mua gì mặc nấy.
    2. Các anh trai rất có gu thời trang, tự chủ động những việc này.
    3. Các anh trai độc thân, mặc gì cũng được nhưng không có ai mua cho, đành tự mua.
    Với thị trường Việt Nam, một khảo sát của báo Hà Nội Mới rằng 66,7% phụ nữ là tay hòm chìa khoá trong gia đình.
    Sau khi liệt kê ra được danh sách người dùng và người mua, hãy tiếp đến bước 4:

    4. Hãy mô tả về 2 người dùng và người mua của bạn
    Bằng các câu hỏi sau: ai? ở đâu? làm nghành nghề gì? bao nhiêu tuổi? có sở thích gì? thu nhập bao nhiêu tiền 1 tháng?

    Bạn cần phải phác hoạ cả 2 chân dung này là vì:

    Chân dung người dùng: dùng cho việc tạo nội dung, đưa ra càng nhiều lợi ích cho người dùng càng tốt. Ví dụ bạn bán sữa cho trẻ em, nếu chỉ nói là rẻ, tiết kiệm tiền cho mẹ, thì các mẹ rất ít quan tâm, nhưng nếu nói là giúp trẻ cao gấp 10 lần bạn bè, các mẹ sẽ rất hào hứng. Tâm lý người mẹ là như vậy, họ thường nghĩ cho người dùng hơn là giá trị lợi ích của mình.

    Chân dung người mua: tìm ra kênh và cộng đồng mà họ sinh hoạt để đưa quảng cáo, thông tin đến họ. Nói cách khác là hiểu để gõ đúng cửa nhà họ.

    Khi đưa bài tập này ra, có rất nhiều người phác hoạ chân dung sơ sài kiểu như đàn ông công sở, đàn bà nội trợ…. Nếu thế thì bạn sẽ có cơ hội quăng 50% ngân sách quảng cáo qua cửa sổ. Hãy thật chi tiết, càng soi mói càng tốt. Bạn liệt kê càng nhiều càng tốt, làm cho đến bí từ thì thôi.

    Ví dụ: Bạn bán một loại pin sạc dự phòng có kiểu dáng gọn đẹp, dung lượng pin cũng kha khá, người dùng và người mua của bạn là nhóm phụ nữ công sở trẻ, hay di chuyển. Bạn có thể liệt kê như sau:

    Nữ / Thích đẹp / Thích thời trang / Thích đồ gọn nhẹ / Thu nhập khá / Dùng smartphone / Hay đi công tác / Thích đi du lịch / Hay tám qua điện thoại / Hay lướt net trên điện thoại / Thích chơi game trên điện thoại / Bận rộn / Có hiểu biết về công nghệ / …..

    Từ những liệt kê này, bạn có thể dần dần phát hiện kênh và cộng đồng bạn có thể tiếp cận những đối tượng này. Vậy thì hãy trả lời câu hỏi số 5:

    5. Bạn có thể tìm thấy họ ở đâu (kênh nào, cộng đồng nào?)
    Bình tĩnh! Bạn có thể không cần đi ngay vào chi tiết là link đầy đủ là gì… Bạn cần khoanh vùng, nhóm đối tượng đó có trên các kênh nào, kênh nào họ ít hoạt động, có thể bỏ qua. Tôi có liệt kê một số kênh có thể đưa sản phẩm đến với người dùng.

    Một số kênh hiện nay đang có đối tượng người dùng khá đặc thù. Ví dụ như kênh Instagram đa số là người dùng có smartphone, trẻ, thích chụp ảnh… vậy thì với một số sản phẩm cho người dùng và người mua lớn tuổi, không cần smartphone, bạn có thể bỏ qua kênh này. Một số nhóm đối tượng lại đặc biệt hiệu quả với một hay vài loại kênh: ví dụ các bà mẹ có khuynh hướng nghe lời khuyên từ các influencers trong cộng đồng của họ, giới trẻ ưa dùng Facebook…

    Sau khi xác định được kênh, bạn nên liệt kê các cộng đồng mà họ sẽ tham gia, lúc này danh sách các tính từ ở câu số 4 sẽ phát huy tác dụng.

    Ví dụ: Thích đi du lịch => Facebook với hội nhóm du lịch hay Forum với những forum phượt… topic công cụ khi phượt….

    Khi đã biết họ ở đâu, bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc tìm ra kênh để quảng cáo, từ đó kết hợp với ngân sách mình có để chạy một chiến dịch hiệu quả hơn.

    Làm sao để bạn có thể phân tích khách hàng của mình? Bạn có thể tìm hiểu khách hàng của mình qua những chân dung bạn bè, người thân mình thấy, hay làm những bảng khảo sát. Điều quan trọng là bạn cần làm một cách kỹ lưỡng, càng chi tiết, “nhiều chuyện” càng tốt, đừng ngại sục sạo vào ngóc ngách đối tượng khách hàng của mình.
     
  13. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Mách bạn 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu lợi nhuận

    Làm thế nào để xây dựng được một cửa hàng khi bạn chỉ có vài triệu đồng trong tay? Đây là câu hỏi khó đối với rất nhiều người muốn dấn thân vào hoạt động kinh doanh hiện nay. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp một số ý tưởng kinh doanh ít vốn độc đáo, mới mẻ, đầy sáng tạo mà đạt hiệu quả cao bạn có thể tham khảo.

    [​IMG]

    Mách bạn 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu lợi nhuận

    1. Bán hàng thời trang, phụ kiện online
    Ưu điểm: Không mất tiền thuê cửa hàng (chiến ½ số vốn bỏ ra), tiếp cận được thị trường rất lớn nhờ kinh doanh trên mạng xã hội facebook (nơi có hơn 30 triệu người Việt sử dụng – trong đó chủ yếu là giới trẻ), số vốn bỏ ra ban đầu không quá lớn.

    Ý tưởng kinh doanh này được rất nhiều bạn trẻ chú ý với niềm đam mê và sở thích. Có rất nhiều loại hình có thể lựa chọn như kinh doanh gian hàng thời trang, quần áo, giày dép, mỹ phẩm online hay các phụ kiện đi kèm như đồng hồ, kính, trang sức.

    [​IMG]

    2. Kinh doanh đồ cũ
    Ưu điểm: Số vốn bỏ ra rất thấp (khoảng vài triệu), bạn có thể tận dụng chính đồ đạc cũ của cá nhân hay của gia đình.

    Đây là ý tưởng kinh doanh được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây, đặc là các bạn nữ. Vốn có sở thích mua quần áo, chị em phụ nữ luôn sở hữu cho mình những tủ đồ đầy ắp và liên tục phải thay mới. Vì vậy với những ai giữ đồ tốt, trông như mới bạn có thể tận dụng lại, vừa không phải bỏ đi, vừa kiếm được tiền. Sản phẩm: quần áo cũ, sách giáo trình, đồ nội thất trong nhà, phụ kiện trang sức…

    3. Phụ kiện smartphone
    Ưu điểm: Nhu cầu thị trường cao, hàng theo mùa rất đa dạng và có thể tạo ra trào lưu. Theo những người có kinh nghiệm để mở một cửa hàng nhỏ sẽ tốn khoảng 10tr – 15 tr đồng.

    Hiện nay mỗi bạn trẻ hầu như đều sở hữu cho mình một chiếc smartphone và xu hướng trang trí cho dế yêu rất cao. Công việc này phù hợp với những người đam mê, yêu thích smartphone và có con mắt thẩm mỹ. Những sản phẩm bạn có thể đầu tư đơn giản như vỏ ốp, tai nghe, sạch, dán màn hình hay gậy tự sướng. Bên cạnh đó bạn cần cập nhật xu hướng trang trí smartphone của giới trẻ, nó sẽ tạo ra nguồn doanh thu cực kỳ lớn.

    4. Bán đồ Handmade & quà lưu niệm
    Ưu điểm: Số vốn bỏ ra ít, nhu cầu thị trường cao khi mọi người có xu hướng chuyển sang đồ tự làm. Thu nhập ổn định và bạn không phải lo lắng về những vấn đề như hàng tồn kho, nguyên liệu dư thừa lớn.

    Handmade là mặt hàng không thể thiếu với giới trẻ ngày nay, nó tạo sự hấp dẫn tò mò của khách hàng, với khách hàng nó rất ý nghĩa khi họ tặng quà trao nhau những đồ vật làm lưu niệm, lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc và đem lại niềm vui tiếng cười cho nhau. Việc kinh doanh này phù hợp với những bạn trẻ khéo tay, có năng khiếu về thẩm mỹ. Đồ khá đa dạng, từ các con thú, móc treo chìa khóa đến vòng tay, khăn tay, túi, hoa giấy… Bạn cũng có thể tham khảo một số bài trên blog để phục vụ hoạt động kinh doanh của mình.



    5. Bán đồ ăn, thức uống online
    Ưu điểm: Phù hợp với những bạn trẻ nấu ăn ngon, có khả năng làm bánh hay có những sản phẩm mang thương hiệu cá nhân. Số vốn bỏ ra không quá cao và cũng không lo sợ hàng tồn kho (bắt đầu làm khi có đơn hàng).

    Kinh doanh đồ ăn online hiện nay rất phổ biến và luôn có sức hút với khách hàng. Đặc biệt vào mỗi mùa bóng đá như World Cup hay Euro… hoạt động kinh doanh này vươn lên, mang lại nguồn thu nhập khá cao cho các chủ cửa hàng. Bạn nên lựa chọn có thực đơn đa dạng và phù hợp với từng thời kỳ, mùa khác nhau, thậm chí nên phát triển các gói combo để khách hàng lựa chọn.

    Tuy nhiên trước khi kinh doanh bạn cần tìm hiểu kỹ thị trường, xem đối tượng là ai, xu hướng lựa chọn đồ ăn là gì. Đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị công việc chế biến sản phẩm, quảng cáo trên facebook hay diễn đàn.

    6. Dịch vụ cho thuê chữ ký
    Ưu điểm: Không mất tiền vốn, thu nhập ổn định với người làm lâu trong nghề. Thu nhập cao nhưng bạn phải dành thời gian chăm sóc các tài khoản của mình.

    Nghe có vẻ lạ nhưng hình thức kinh doanh này phát triển từ rất lâu, đặc biệt với dân Seo. Lợi dụng đặc điểm dưới mỗi bài viết hay bình luận của các thành viên trên diễn đàn đều có phải có chữ ký, nhiều người nảy ra ý tưởng cho họ tê, sản phẩm, links website của người khác trong chữ ký của mình. Theo dân chuyên, việc quảng bá doanh nghiệp bằng hình thức này rất hiệu quả, Seoer chăm chỉ có khả năng sở hữu 2-3 tài khoản trên một diễn đàn để tiếp thị sản phẩm, tăng lượng truy cập đến website. Nhưng họ chỉ là một cá nhân nhỏ bé, không đủ sức để quảng bá, tuy nhiên nếu có 10-20 thành viên trong diễn đàn đều cùng tiếp thị website thì hiệu quả sẽ nhân lên gấp bội lần.

    Giá cả dịch vụ thuê này tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng và sự tích cực của các thành viên, ví dụ:

    Gói A: 1 tài khoản/1 diễn đàn = 100.000 đồng/tháng (Ví dụ: bạn thuê chữ ký trên 4 diễn đàn, mỗi diễn đàn 1 tài khoản thì thành tiền là 400.000/tháng)

    Gói B: 5 tài khoản/1 diễn đàn = 400.000 đồng/tháng (Ví dụ: bạn thuê chữ ký trên 4 diễn đàn, mỗi diễn đàn 5 tài khoản thì thành tiền là 1.600.000/tháng)

    Gói C: Gói tùy chọn (thỏa thuận giữa người cho thuê và người đi thuê)

    7. Dịch vụ dịch tài liệu
    Ưu điểm: Không mất vốn, vừa giúp bạn kiếm được tiền, vừa củng cố thêm kiến thức và phát triển mối quan hệ xã hội.

    Đây là nghề thu hút sự quan tâm từ sinh viên các trường đại học, cao đẳng thành thạo một ngoại ngữ nào đó. Vì vậy nếu bạn am hiểu ngoại ngữ, các ngôn ngữ trên thế giới tại sao lại không tham gia công việc, đơn giản bạn chỉ cần có máy tính kết nối internet là có thể hợp tác làm việc với đối tác. Bạn có thể lên mạng tham khảo hoặc nhờ bạn bè giới thiệu, tuy nhiên hãy tìm những địa điểm uy tín, nhận được sự phản hồi tốt của những người từng làm để tránh rủi ro nhé.

    Dù kinh doanh dưới hình thức nào, bạn vẫn cần lập kế hoạch cụ thể, không những vậy phải còn nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, kỹ năng bán hàng nếu muốn bán hàng online hiệu quả.
    Theo: http://kinhnghiemhay.com.vn/

    Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán phở gà
     
  14. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    7 bước nhất- định- phải- làm nếu bắt đầu kinh doanh thời trang online
    60% cửa hàng thời trang online chết yểu được trong 6 tháng đầu… nếu bạn không muốn vậy, đây là 7 bắt đầu kinh doanh thời trang online online dành cho bạn.

    [​IMG]

    Dạo qua một vòng quanh các website mua bán, lướt một đợt qua các quảng cáo trên facebook, ai cũng dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết (khoảng 50%) những shop, cửa hàng online đang kinh doanh các mặt hàng quần áo, thời trang đủ chủng loại mẫu mã, dành cho mọi đối tượng khác nhau. Từ hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Trung Quốc nhập khẩu cho đến hàng Mỹ xách tay… đều có cả.

    Khác với các cửa hàng truyền thống, việc mở một cửa hàng thời trang online dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biêt ở vấn đề “vốn kinh doanh”. Không phải tốn chi phí về mặt bằng, trang trí, kệ tủ, ma nơ canh…. Ở đây bạn chỉ cần một ít vốn để nhập hàng, một chiếc máy tính kết nối Internet và một cái điện thoại là có thể bắt đầu bán hàng được ngay lập tức.

    Mọi chuyện nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thực tế thì không dễ thế, hãy nhớ lấy việc này: “nếu bạn mở một cửa hàng thời trang offline, có thể bạn chỉ phải cạnh tranh với 5,7 shop khác trên cùng một con đường hoặc khu phố, còn khi kinh online, bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị kế sách để cạnh tranh với 5-7000 ngàn shop khác trên thị trường Internet trước khi bắt đầu đi.”
    Bạn hãy tham khảo 7 bước cơ bản sau để mở một shop bán quần áo online hiệu quả:

    Bước 1: Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
    Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên rất quan trọng trong việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn là ai? là nam hay nữ? tuổi teen hay giới văn phòng? người thu nhập trung bình hay là thu nhập cao?…

    Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng bất nhiêu, từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phướng thức tiếp cận họ, nắm bắt xu hướng thời trang họ ưu thích, hiểu rõ nhu cầu mà họ cần ma cung cấp các sản phẩm thích hợp.

    Ví dụ: Khách hàng nữ tuổi teen 16-20 thích những trang phục năng động, cá tính nhưng có giá thành rẻ từ 100 cho đến 300.000 VNĐ, chưa chú ý đến “hàng hiệu” không ngại dùng hàng Taobao (Trung Quốc) nếu thấy đẹp.

    Khách hàng nữ giới văn phòng từ 25-35, thường online vào lúc 8-9h sáng và trưa từ 12-13h vào thời gián nghỉ trưa, thích hàng hiệu , sài hàng tốt, quan tâm đến gia đình nên không thích hàng Trung Quốc vì lo sức khỏe, thời trang thanh lịch…

    Nếu bạn quyết định kinh doanh thời trang online, thì việc cập nhật xu thời trang cũng là một trong những việc bạn nên làm thường xuyên, một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng luôn tạo thiện cảm với khách hàng, họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng của bạn. Đừng quên thể hiện việc đó ngay trên các trang kinh doanh của bạn, Website, Fanpage, Instagram… để luôn giữ mối liên hệ với khách hàng và cho họ theo dõi những thứ hay ho.

    Bước 2: Đặt tên cho cửa hàng online của bạn
    Bạn có thể bán hàng mà không cần tên của shop của mình cũng không sao, nhưng nếu muốn đạt hiệu quả kinh doanh, bạn nên có một cái tên “ngắn gọn và dễ nhớ”, để khách hàng có thể nhắc đến bạn, bàn tán vê bạn và tin tưởng cửa hàng của bạn.

    Bước 3: Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng
    Xác định khách hàng rồi, quyết định món hàng mình sẽ kinh doanh rồi, tên của shop cũng có rồi… tiếp đến là tìm nguồn cung cấp món hàng đấy, nếu không tìm được nguồn hàng, hoặc nguồn hàng không phù hợp thì việc kinh doanh online sẽ tan tành mây khói ngay.

    Không ít trường hợp các shop online phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh vì bị đứt nguồn hàng hoặc chất lượng nguồn hàng ngày càng kém theo thời gian không đúng như chất lượng lúc đầu.
    Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm, nhưng bạn nên nhớ luôn luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Từ đó, bạn lựa chọn cho mình những nhà cung cấp đảm bảo nhất. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về ‘nguồn hàng’. Hãy bám sát kế hoạch nhập hàng với số lượng, mẫu mã để đảm bảo bạn có được mức chiết khấu tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho, tránh tình trạng đọng vốn, và ‘tăng’ số vòng thu hồi vốn.



    Bước 4: Nhập hàng về rồi, bạn để đâu cho an toàn?
    Lợi thế của việc kinh doanh quần áo thời trang online là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc thuê mặt bằng để bán hàng, nhưng bạn lưu ý vẫn cần phải có một không gian riêng để làm kho giữ hàng. Nơi chất đồ không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng.

    Trong một số trường hợp, khách hàng của bạn vẫn có thể mong muốn đến tận nơi để xem và lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm một địa điểm có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, để khách hàng dễ dàng tìm được (có thể cửa hàng của bạn ở trong ngõ, nhưng đảm bảo có địa chỉ cụ thể). Ngoài ra, kho hàng của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát, tránh xa trẻ em, vật nuôi, dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa.

    Bước 5: Làm sao để bán hàng?
    Để thu hút khách hàng mua hàng online bạn cũng cần phải có “mồi câu”, quăng mồi càng nhiều thì hiệu quả bắt được khách hàng là càng lớn. Hãy tạo tài khoản trên các diễn đàn rao vặt, mua bán uy tín như chotot.vn, ********, lamchame, webtretho……. Và rao bán các sản phẩm của bạn trên các chợ online và các mạng xã hội như Facebook và Instagram…



    Xu hướng tạo fanpage bán hàng online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram là thịnh hành nhất hiện tại. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một fanpage riêng cho shop của mình. Bạn có thể sử dụng hình thức tài trợ quảng cáo, tổ chức các event nhỏ để câu like, câu view … nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Bước 6: Kiên trì làm lại bước 5 mỗi ngày
    Công việc kinh doanh online đòi hỏi sự kiên trì, không thể thành công hoặc có nhiều khách hàng một sớm một chiều. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ bán được hàng khi làm đúng 5 bước trên, quan trọng là bạn phải có quyết tâm, yêu thời trang và thích cái đẹp.

    Bước 7: Thiết kế website bán hàng riêng
    Khi hoạt động bán hàng online của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình. Ngoài việc đăng bán trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội…. bạn nên xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn.
    Theo: http://izweb.com.vn/
     
  15. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Kinh doanh đồ ăn qua mạng
    Kinh doanh đồ ăn qua mạng hiện nay đang là mô hình đem lại thu nhập “khủng” cho các chủ đầu tư. Hầu hết ai cũng có thể trở thành chủ của mô hình này nếu như bạn có thể nắm bắt tâm lí khách hàng tiềm năng và có sức khỏe để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày.

    [​IMG]

    Vậy tại sao hình thức kinh doanh đồ ăn qua mạng mang lại lãi cao cho chủ đầu tư?
    Hình thức này đã đánh trúng tâm lý ngại ra đường của dân văn phòng trong giờ làm việc.

    Vào ban đêm hay khi trời mưa gió hầu hết cửa hàng quán xá đều đóng cửa, nếu mở cửa cũng không đa dạng về món ăn.

    Học sinh, sinh viên thức khuya hoặc bất kì ai làm việc hoặc ôn bài khuya muốn ăn lót dạ.

    Những fan hâm mộ bóng đá nên ăn ngủ cùng trái bóng suốt các giải từ Ngoại hạng, C1, Cúp nhà vua…nên cần thiết phải nạp năng lượng.

    Không mất tiền thuê mặt bằng kinh doanh, nguyên liệu gần gũi sử dụng hàng ngày nên không lo tồn kho hay lỗ vốn.

    Giá thành rẻ, vận chuyển nhanh, thao tác đặt hàng và thanh toán đơn giản.

    Kinh nghiệm kinh danh đồ ăn qua mạng
    Bên cạnh các đơn vị kinh doanh đồ ăn vặt có tiếng trên thị trường như thegioianvat, anvat24, diachingon…cũng tồn tại rất nhiều mô hình kinh doanh tự phát từ giới trẻ, dân văn phòng, những người đã về hưu. Sự tăng lên nhanh chóng về số lượng cho thấy lĩnh vực kinh doanh này khá là màu mỡ.

    Một sinh viên làm chủ cửa hàng kinh doanh đồ ăn online khu vực trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn và Đại học khoa học tự nhiên chia sẻ rất nhiều thông tin từ những ngày đầu tiên chập chững. Điều tiên cả nhóm tham khảo ý kiến từ bạn bè và internet để biết những món ăn đang được ưa chuộng và mùi vị phù hợp với số đông. Sau đó nhóm kê một vài bàn ở cổng Làng sinh viên Hacinco và bắt đầu bán các món ăn đã lựa chọn (khoai tây chiên, khoai lang chiên, nem chua rán, mỳ xào, gà rán, bánh ngọt tự làm…) ở mức giá rẻ với mục đích thăm dò ý kiến thực khách. Sau 3 tuần kinh doanh thử ở mức giá rẻ với mức lãi là 200% và rất nhiều ý kiến đóng góp hợp lí đã tại đà cho cả nhóm quyết tâm xây dựng mô hình kinh doanh đồ ăn qua mạng cả ngày lẫn đêm.

    Tháng đầu chuyển sang kinh doanh qua mạng lượng khách đặt hàng chưa nhiều nhưng về sau đã khởi sắc hơn nhờ một số biện pháp quảng cáo. Ngoài việc quảng bá bằng tờ rơi, nhóm tạo Page trên Facebook để mọi người biết đến mình nhiều hơn. Trên trang cá nhân, các món ăn được chụp hình với trang trí bắt mắt và lời giới thiệu chi tiết, ghi rõ số điện thoại, địa chỉ liên lạc, giá cả để mọi người có thể đặt hàng nhanh và hiệu quả hơn. Giá cả mỗi món dao động từ 20 – 50 nghìn đồng nên cũng khá phù hợp với túi tiền sinh viên. Nhờ vậy, số lượng khách đặt hàng qua Facebook tăng lên rõ rệt từ 2-3 đơn đặt hàng ban đầu giờ đã tăng lên hàng trăm đơn mỗi ngày, có ngày cả nhóm phải làm việc đến 2,3h sáng. Giờ đây cả nhóm cố gắng tăng chất lượng của mỗi món ăn mà vẫn giữ nguyên giá thành, tuyển thêm nhiều nhân viên chuyển hàng ban đêm để có thể mang tới cho khách hàng những món ăn ngon miệng, nóng hổi với mức giá thấp nhất.

    Như vậy có thể thấy rằng muốn kinh doanh qua mạng thì phải tận dụng tối đa các công cụ quảng cáo của internet, đặc biệt là facebook, website, các app trên điện thoại. Thực tế số lượng khách hàng đổ về từ những nguồn này là rất lớn, nhiều hơn lượng khách biết bạn qua tờ rơi hay search vu vơ trên Google, vì vậy hãy biết cách tạo thương hiệu trên những công cụ này.
     
  16. vngroups

    vngroups Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Thường kinh doanh không cần vốn không được lâu dài và thu nhập cũng không cao
     
    metruyenky thích bài này.
  17. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    cái gì cũng có giá của nó mà b :)
     
  18. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Tuyệt chiêu phân tích đối thủ trong kinh doanh, bán hàng
    Nhờ sự am hiểu đối thủ, bạn có khả năng khai thác học hỏi cách phát triển của chính đối thủ cạnh tranh đó. Đây là 12 Tuyệt chiêu phân tích dành cho bạn.

    [​IMG]

    “Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” và đây là 7 tuyệt chiêu phân tích đối thủ trong kinh doanh bán hàng dành cho bạn.

    Thử làm khách hàng của đối thủ
    Thử làm khách hàng của đối thủ cạnh tranh, từ cách thuyết phục của họ cũng như khả năng chăm sóc khách hàng của họ cũng giúp cho ta được nhiều điều, cố gắng đặt thật nhiều câu hỏi nhằm khai thác cách thức làm việc của họ.

    Tìm hiểu cách thức quản lý của các ông chủ đang cạnh tranh với bạn
    Hãy giao lưu và tìm hiểu xem kinh nghiệm quản lý của các đối thủ của bạn, họ đang nắm những thế mạnh gì và những thành công họ đến từ đâu. Khai thác những ưu và nhược điểm đó áp dụng cho cửa hàng bạn cũng như cãi thiện tư duy ban đầu về cách cách cận khách hàng của bạn.

    Tìm hiểu mức độ hài lòng của khách hàng đối thủ
    Đây chính là vấn đề mấu chốt, hay tiếp cận khách hàng của họ, giải đáp được những câu hỏi tại sao họ lại chọn sản phẩm của đối thủ: vì chất lượng dịch vụ? vì sản phẩm? hay bất cứ thứ gì,…bạn cần khai thác tất cả. Từ đó cho thấy rỏ bạn đang có những điểm yếu kém nào so với họ và hãy khắc phục ngay nếu muốn kéo khách hàng về hay những thị phần còn lại.

    Gia nhập các hội chợ nơi mà các sản phẩm của đối thủ đang bày bán
    Những sản phẩm mới, mũi nhọn của đối thủ sẽ được trưng bày và giời thiệu với khách hàng tại đây. Tại các hội chợ bạn có thể tiếp cận là tìm hiểu kỹ sản phẩm và cách thức họ chào bán sản phẩm. Ví dụ tại Công viên Phần mềm Quang trung sẽ được toàn bộ các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm phần mềm: phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng, …Các sản phẩm phần mềm tính tiền, quản lý quán cafe củng có thể tìm thấy tại đó. hãy tận dụng và khai thác thế mạnh của họ.

    Tìm hiểu định hướng của đối thủ
    Họ đang phát triển kinh doanh, bán sản phẩm rầm rộ, hay họ đang phát triền sản phẩm,…nắm bắt sách lược của họ để có hướng điều chỉnh. Không thể thấy đối thủ đang chiếm hết thị phầm mà ta cứ ngồi phát triển sản phẩm thì khi hoàn thành sản phẩm sẽ bán cho ai?

    Đừng chỉ nhìn vào các đối thủ mạnh, hãy lưu ý đối thủ tiếm năng
    Không nắm bắt kịp thời bạn sẽ chết, vì không thể cứ luôn đánh các đối thủ phân tích họ, hôm nay có 1, ngày mai có hai,….không thể cứ mãi làm điều đó mà hãy cố gắng phát triển và chọn cho mình hướng đi đúng. Tuy vậy bạn cũng nên tính tới việc các công ty hiện nay chưa phải là đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng trong thời gian tới họ có thể thay đổi mục tiêu và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với công ty bạn.

    Hãy nhìn từ trên cao xuống
    Công việc cốt lõi cuối cùng vẫn là tìm khách hàng mới và biến khách hàng của đối thủ suy nghĩ và quay về bên cửa hàng mình. hãy có cái nhìn tổng quát nhất, từ chiến lược đến phương thức làm việc…Hãy cạnh tranh lành mạnh!
     
  19. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Những ý tưởng kinh doanh ít vốn cho mùa hè
    Mùa hè là mùa của năng lượng, là thời điểm mọi người muốn bùng cháy với tất cả khao khát giải phóng. Những hoạt động vui chơi, làm việc trong thời gian này cũng nhiều hơn, chính là lúc bạn nên sẵn sàng với các ý tưởng kinh doanh ít vốn chào hè.

    [​IMG]

    1. Kinh doanh đồ ăn vặt online
    Mùa hè gắn liền với nắng nóng, oi bức nên nhu cầu được ăn các thực phẩm tươi mát là vô cùng vô tận. Các món ăn vặt giải nhiệt như chè Thái, sữa chua Mít, thạch rau câu,…đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Nếu không có nhiều vốn thì hãy thử kinh doanh những mặt hàng này.

    So với các món ăn chính khác thì đồ ăn vặt mất ít chi phí hơn nhiều lại rất dễ thực hiện, ví dụ để làm sữa chua mít bạn chỉ cần mua mít về tách hạt, sữa chua hộp và các loại thạch, sau đó trộn chúng với nhau là được. Mỗi bát như thế tính ra chưa bằng một nửa giá bán, lợi nhuận có thể tưởng tượng được. Đặc biệt kinh doanh online thì không cần phải có cửa hàng vật lý, bạn không mất chi phí thuê mặt bằng hay mua sắm dụng cụ nữa, sẽ tiết kiệm rất nhiều.

    Bên cạnh lợi nhuận hấp dẫn là hai khó khăn mà bạn buộc phải đối mặt khi kinh doanh đồ ăn vặt online. Đầu tiên là việc giao hàng, do không có địa điểm bán cụ thể bạn buộc phải đến tận nơi giao cho khách, phụ phí tất nhiên bạn tự chịu, chưa kể thời tiết nắng nóng này không hề dễ chịu chút nào khi đi ngoài đường. Thứ hai là vấn đề xu hướng, không phải bạn cứ bán đồ ăn vặt nào cũng có người mua. Bạn cần nắm rõ được hiện tại và tương lai giới trẻ thích loại đồ ăn nào để kinh doanh loại đó. Ví dụ có đợt chè khúc bạch được săn lùng nhưng có thời điểm kem xoài Thái, sữa chua mít mới thực sự là số một.

    2. Mỹ phẩm handmade dưỡng da, chống nắng
    Nắng, đó là kẻ thù của chị em phụ nữ luôn ao ước có làn da trắng ngần. Vào mùa hè đi ngoài đường thấy chị em trùm kín như ninja mà không khỏi ái ngại. Cũng nhờ vậy mới biết nhu cầu dưỡng da, chống nắng là rất lớn vào thời điểm này. Nếu khéo tay hay làm, lại có kiến thức về mỹ phẩm handmade 100% thành phần tự nhiên thì tại sao bạn không thử hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh này.

    Một số loại mỹ phẩm handmade được ưa chuộng vào mùa hè là xà bông tắm trắng từ gạo, sữa dê, kem chống nắng, dưỡng da toàn thân,…Những sản phẩm này được làm từ các thành phần tự nhiên phổ biến, không khó kiếm, giá thành cũng tương đối rẻ, chỉ cần nắm chắc công thức phối chế, đảm bảo nguyên liệu “sạch” thì bạn có thể làm được. Giống như đồ ăn vặt, chi phí sản xuất mỹ phẩm handmade không lớn, giá thành bán ra lại cao nên lợi nhuận kiếm về không nhỏ.

    Kinh doanh mỹ phẩm tự làm trở nên “hot” vì hiện nay thường rộ lên tin đồn mỹ phẩm công nghiệp chứa nhiều chất hóa học không rõ nguồn gốc, gây nguy hại cho sức khỏe người dùng khiến khách hàng lo ngại. Thêm vào đó là tâm lý “tự nhiên luôn tốt” nên chị em vẫn rỉ tai nhau mua về dùng cho an toàn. Tuy nhiên, lưu ý duy nhất là bạn phải nghiên cứu thật kĩ các nguyên liệu, biết cách phối chế cho phù hợp, nếu làm không đúng cách thì đồ tự nhiên còn nguy hiểm hơn đồ hóa phẩm.

    3. Kinh doanh bikini, áo chống nắng
    Mùa hè là mùa của du lịch, tất nhiên không thể bỏ qua một loại hình được người người ưa thích trong thời tiết oi nóng như thế này – tắm biển. Mà đi tắm biển thì đồ bơi cũng là thứ được chị em quan tâm ngoài các loại kem chống nắng, dưỡng da. Thế nên kinh doanh bikini không phải ý kiến tồi vào mùa hè này. Điểm mà bạn cần chú ý duy nhất là cách đưa hình ảnh quảng cáo, cần chọn người mẫu có hình thể đẹp, như vậy mới làm nổi bật các bộ bikini được.

    Trái ngược với bikini mát mẻ, áo chống nắng lại khiến người ta nghĩ đến cảm giác ngột ngạt hơn, nhưng đó là mặt hàng “hot” không kém. Áo chống nắng thì giá rẻ, không cần màu mè bắt mắt, chỉ đảm bảo che chắn thật kĩ là ổn.

    Trên đây là 3 ý tưởng kinh doanh ít vốn cho mùa hè này mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn, hãy khởi động dự án của mình ngay từ bây giờ!
     
  20. Florepuras

    Florepuras Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2022
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này