Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Trồng Răng Implant Từ A - Z

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi pinky999, 12/11/2021.

  1. pinky999

    pinky999 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/4/2019
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Chào mọi người, mình đã thực hiện Implant được 2 năm rồi. Nay cũng chia sẻ lại cho mọi người kinh nghiệm bản thân của mình từ khâu thăm khám cho đến khi điều trị, và chăm sóc sử dụng sau đó để mọi người có cái nhìn khách quan hơn về phương pháp này.

    - Thăm khám 3, 4 nha khoa chuyên về Implant rồi chọn ra 1 địa chỉ yên tâm nhất, đáng tin nhất để thực hiện. Cá nhân mình từng đi tới lui từ bệnh viện ra tới nha khoa tư nhân và chọn lựa thực hiện tư nhân vì thái độ phục vụ, chi phí lẫn hình thức đều ổn hơn, nếu xét về tay nghề bác sĩ thì mình chọn những nha khoa lâu năm, bác sĩ điều trị đứng tuổi sẽ có kinh nghiệm xử lý hơn qua cách họ tư vấn, đánh giá, khuyến cáo rất rõ ràng, chi tiết, không hối thúc hay muốn mình đặt cọc như Ngô Quyền là được.

    - Trường hợp mất răng lâu năm từ 1 – 2 năm~ có thể sẽ bị tiêu xương hàm, điều này sẽ thấy rõ khi tới nha khoa chụp phim CT 3D, bác sĩ sẽ giải thích rõ từng trường hợp có nên ghép xương, nâng xoang, hay không cần thiết phải làm mà đặt trụ Implant luôn.

    - Hãy quan tâm về chế độ bảo hành, khắc phục sự cố ra sao sau khi điều trị hoàn tất,… thường thì tại mỗi nha khoa đều có thời gian bảo hành khác nhau, có chỗ sẽ khoảng 15 năm, có chỗ hỗ trợ bảo hành trọn đời – tức chính sách bảo hành theo hãng Implant và chính sách hỗ trợ bảo hành theo nha khoa, cái này nên trao đổi rõ hơn về lâu dài sẽ có lợi cho bản thân.

    - Về chi phí các loại trụ bạn nên tìm hiểu trước rồi so sánh các mức giá từ loại hãng - răng sứ - khớp nối Abutment (sẽ trọn gói) chi phí, cứ cân nhắc chọn theo nhu cầu và kinh tế tài chính của bản thân. Các loại chung chung mình thấy ok nhất từ Hàn Quốc (Dentium), Pháp (Brat), Mỹ, Thụy Điển, Thụy Sĩ,…etc…những loại trụ này thường tầm 15 triệu ~ được đánh giá là hàng xịn nha, còn dưới mức giá đó không có gì là chắc chắn.

    - Thời gian đặt trụ Implant khá nhanh chóng chỉ khoảng 15 phút/ trụ tính từ thời điểm gây tê, nếu có ghép xương sẽ lâu hơn 1 tí. Nói chung khi tiêm tê rồi bạn sẽ không có cảm giác gì cả, nằm êm và tưởng tượng ra những hành động của bác sĩ làm.

    - Nếu bạn nào sợ hay nghi ngờ về hãng Implant thì khi làm xong có thể xin bác sĩ cái hộp trụ Implant về làm kỉ niệm cũng được, tra cứu nguồn hãng gì đó để yên tâm hơn.

    - Sau khi xong, bác sĩ sẽ căn dặn các cách chăm sóc, hẹn lịch tái khám cắt chỉ và làm răng tạm. Nên nhớ mua thuốc theo toa và uống đúng liều lượng để đảm bảo vết thương lành nhanh hơn, hạn chế viêm nhiễm, biến chứng.

    Về nhà nếu có sưng đau thì nên chườm đá, ăn thực phẩm loãng, nghỉ ngơi không nên vận động mạnh. Trừ những trường hợp đau nhức kéo dài, xung huyết liên tục nên quay lại nha khoa.

    - Trong thời gian chờ lên răng sứ sẽ sử dụng răng tạm và tái khám định kỳ theo lịch hẹn nha khoa, bạn có thể chăm sóc răng ở thời gian này như răng thật, có thể dùng máy tăm nước, chỉ nha khoa, cạo vôi răng định kỳ.

    - Khi theo dõi quá trình tích hợp trụ Implant và nướu nếu ổn định sẽ tiến hành lên răng sứ hoàn tất. Lúc này, nên cân nhắc giữa hai loại răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ để phục hình răng trên Implant tối ưu nhất, nên ưu tiên chọn răng sứ toàn sứ, vì hạn chế mất thẩm mỹ, lộ đen viền nướu.

    Có 2 cách để lên răng sứ: bắt vít hoặc xi măng truyền thống. Thì bắt vít sẽ mất thẩm mỹ 1 xíu nhưng lại là phương án bền hơn cho răng Implant về lâu dài, không bị tiêu xương hay viêm nhiễm bên dưới trụ.

    - Trường hợp của mình cũng hơi đặc biệt, trước khi trồng Implant thì răng mình có hơi lệch nhẹ hàm trước nên sau đó mình có thăm khám và niềng răng luôn vẫn được. Tức mình đã trồng Implant khoảng 1 năm rồi, sau đó tiến hành niềng răng để chỉnh lại khớp cắn cho đều hơn và hình dưới đây là quá trình niềng răng nhé, kết quả rất khả quan nếu chọn đúng nha khoa uy tín.

    Trồng răng là cả 1 quá trình, nhưng trộm vía tới nay mình không bị tiêu xương răng hay tụt nướu Implant vậy là may mắn quá rồi, còn tương lai thì không nói trước được. Thế nên nếu bạn nào lăn tăn về việc điều trị có đau không, thì hãy mạnh dạn lên gạt bỏ sự sợ hãi chỉ 15 phút đó đi, vì hiện tại không có cách nào tốt hơn ngoài Implant. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pinky999
    Đang tải...


  2. quockhanh511

    quockhanh511 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2019
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Mình lên răng Implant bằng phương pháp xi măng đó bạn, giờ đổi qua bắt vít được không nhỉ?
     

Chia sẻ trang này