Thông tin: Những Lý Do Mẹ Nên Bổ Sung Vitamin D Cho Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Chinhsabina, 23/3/2022.

  1. Chinhsabina

    Chinhsabina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2021
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Như các mẹ cũng biết vitamin D là một trong số các loại vitamin quan trọng quyết định rất lớn tới quá trình phát triển của trẻ em. Vì thế việc bổ sung viatmin D cho trẻ là hết sức cần thiết. Nội dung bài viết ngày hôm nay sẽ chỉ ra những lý do mẹ nên bổ sung vitamin D cho trẻ em. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

    1. Những lý do mẹ nên bổ sung vitamin D cho trẻ em
    top-3-san-pham-tang-cuong-suc-de-khang-cho-tre-cua-han-quoc-herokid-gold-4-768x451.jpg
    Tại sao cần bổ sung vitamin D cho trẻ em – bố mẹ đã biết?
    • Vitamin D giúp điều hòa nồng độ canxi trong máu
    Vitamin D đóng vai trò giúp điều hòa nồng độ canxi trong máu. Khi thiếu vitamin D, ruột không hấp thu đủ lượng canxi và photpho làm canxi trong máu giảm. Khi đó, canxi sẽ bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ canxi trong máu gây hậu quả là trẻ em chậm lớn, thấp còi, còi xương, chậm biết đi, chân vòng kiềng…
    • Vitamin D giúp trẻ em phát triển xương
    Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình khoáng hóa xương nhờ khả năng vận chuyển và liên kết các chất vô cơ (chủ yếu là canxi và photpho). Vitamin D giúp làm tăng hấp thu canxi và photpho ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở thận và tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. Chính vì thế, vitamin D vô cùng cần thiết trong sự phát triển bình thường hệ xương của trẻ nhỏ.

    Thực tế, có 5 loại vitamin D đã được phát hiện nhưng chỉ có vitamin D2 và vitamin D3 được đánh giá là quan trọng nhất đối với con người. Tuy nhiên, vitamin D3 được khuyến cáo bổ sung cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhiều hơn.

    2. Hướng dẫn mẹ cách bổ sung vitamin D cho trẻ nhỏ
    • Bổ sung vitamin D cho bé qua chế độ ăn uống
    top-cac-loai-tang-de-khang-cho-tre-suy-dinh-duong-thap-coi-herokid-gold-1-1.jpg

    Bổ sung vitamin D cho bé qua chế độ ăn uống
    Với những trẻ đã có thể ăn dặm thì mẹ có thể thực hiện chế độ ăn đa dạng với đầy đủ dưỡng chất, sử dụng thực phẩm giàu vitamin D, canxi và photpho… Cần bổ sung vitamin D vào khẩu phần ăn của trẻ như sữa tươi, phomat, bánh quy, dầu ăn, nấm, các loại ngũ cốc hay bột dinh dưỡng…

    Ngoài ra, với trẻ sơ sinh nuôi con bằng sữa mẹ là phương pháp tốt nhất trong ít nhất 6 tháng đầu tiên để nhằm phòng thiếu hụt vitamin D ở trẻ. Vì sữa mẹ có đầy đủ vitamin D và canxi cho sự phát triển hệ xương của trẻ nhỏ.
    • Tập thể dục và tắm nắng cho trẻ thường xuyên hơn
    tai-sao-can-bo-sung-vitamin-d-cho-tre-em-herokid-gold-4 (1).jpg
    Tập thể dục và tắm nắng cho trẻ thường xuyên hơn
    Mẹ có biết trong ánh nắng mặt trời buổi sớm có chứa rất nhiều vitamin D tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, mẹ nên thường xuyên cho trẻ tắm nắng từ 6-8 giờ sáng. Đây là thời điểm ánh nắng mặt trời tổng hợp vitamin D tốt và an toàn nhất.

    Ngoài ra, nếu trẻ đã lớn mẹ cũng nên cho con ra ngoài trời để tập thể dục để vận động tái tạo và tổng hợp vitamin D tốt hơn. Đây cũng là cách bổ sung vitamin D cho trẻ nhỏ hiệu quả.
    • Sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin D cho trẻ
    Mẹ nên cho trẻ đi khám thường xuyên để nắm được tình trạng sức khỏe của con mình. Ngoài ra, với các bé trên 1 tuổi, mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho trẻ có bổ sung thành phần vitamin D. Đặc biệt là vitamin D3 sẽ giúp trẻ tăng hấp thu canxi, tạo tiền đề bé cao lớn và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tốt.

    Ngoài ra, các mẹ cũng nên ưu tiên chọn các sản phẩm được chiết xuất tự nhiên như hồng sâm Hàn Quốc, kế sữa, khúng khiếng… sẽ giúp tăng đề kháng, giúp con khỏe hơn mỗi ngày.

    Trên đây là những lý do tại sao cần bổ sung vitamin D cho trẻ em cũng như 1 số cách bổ sung vitamin D cho bé hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chinhsabina
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Vitamin D rất tốt trong việc giúp trẻ em phát triển xương
     

Chia sẻ trang này