Thông tin: Tìm Hiểu Giải Pháp Cải Thiện Bệnh Tiêu Hóa Ở Trẻ Ăn Dặm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 18/3/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trẻ nhỏ là những đối tượng có hệ tiêu hóa còn chưa phát triển hoàn thiện nên rất non nớt và dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố tác động. Để có biện pháp điều trị phù hợp cho tình trạng trẻ ăn dặm bị bệnh tiêu hóa, mẹ hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm trong bài viết sau.


    TÌM HIỂU GIẢI PHÁP CẢI THIỆN BỆNH TIÊU HÓA Ở TRẺ ĂN DẶM

    Không nên cho trẻ ăn dặm quá sớm

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu hiện nay, các mẹ nên cho trẻ bú sữa hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Mẹ chỉ nên cho trẻ ăn dặm từ tháng thứ 7 trở đi khi nhu cầu dinh dưỡng của con tăng lên và hệ tiêu hóa đã đủ khả năng tiêu hóa các loại thức ăn phức tạp hơn ngoài sữa mẹ.

    Bổ sung lợi khuẩn giúp trẻ ăn dặm hạn chế nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa

    Theo các chuyên gia, trẻ mắc bệnh đường tiêu hóa do ăn dặm mẹ nên kết hợp bổ sung men lợi khuẩn cho trẻ. Bổ sung lợi khuẩn sớm sẽ giúp đưa hệ vi sinh của trẻ về trạng thái cân bằng giúp duy trì ổn định hoạt động của đường ruột. Việc tăng cường lợi khuẩn còn giúp ức chế và kìm hãm sự phát triển của các hại khuẩn, tạo thành hàng rào ngăn chặn sự xâm nhập của hại khuẩn từ bên ngoài vào trong đường ruột. Nhờ đó cải thiện tối ưu các vấn đề thường gặp ở trẻ ăn dặm sớm như: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, nôn trớ... để mẹ yên tâm hơn!

    Đừng ép trẻ ăn quá nhiều

    Trong những bữa ăn đầu tiên, các mẹ lưu ý chỉ nên cho trẻ ăn 1-2 muỗng bột, sau đó tăng dần số lượng thức ăn lên 1/3 chén rồi nửa chén.

    Đồng thời, số bữa ăn của trẻ cũng cần tăng dần lên, lúc đầu chỉ nên ăn một bữa mỗi ngày, sau đó thì tăng cho đến khi trẻ ăn đủ 3 bữa mỗi ngày.

    Thực đơn ăn dặm phải đảm bảo đủ chất

    Theo các chuyên gia, khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm, mẹ cần xây dựng thực đơn cho bé đủ 4 nhóm chất bao gồm: Vitamin và khoáng chất, bột đường, đạm, chất béo. Trong đó:

    · Vitamin, chất xơ chủ yếu có từ rau củ quả như súp lơ xanh, cải bó xôi…

    · Chất đạm như thịt heo, thịt bò, thịt gà,…

    · Tinh bột có trong gạo, miến, bún, phở...

    · Chất béo: dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu hướng dương, mỡ gà, cá, phô mai,…

    Cho bé ăn từ loãng đến đặc, từ ngọt đến mặn

    Ăn từ loãng đến đặc: Bé ban đầu mới chỉ bú sữa mẹ - là một loại thức ăn dạng lỏng. Vì vậy, mẹ nên cho trẻ ăn từ thức ăn loãng trước để giúp trẻ làm quen với thức ăn mới và hệ tiêu hóa của bé cũng bắt nhịp, hấp thu tốt hơn.

    Ăn từ vị ngọt đến vị mặn: Ban đầu, mẹ nên cho trẻ ăn với các loại thức ăn có vị ngọt giống với vị của sữa mẹ để giúp trẻ làm quen dần với hương vị khác. Sau đó, mẹ có thể chuyển dần sang các món mặn hơn cho trẻ thích nghi dần dần.

    TRẺ ĂN DẶM BỊ BỆNH TIÊU HÓA VÌ NHỮNG LÝ DO NÀO?

    Theo các bác sĩ, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến trẻ ăn dặm dễ gặp các bệnh về tiêu hóa như:

    · Thực phẩm ăn dặm nhiều đạm: Theo nghiên cứu, vì đạm khó tiêu, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ dễ bị đầy bụng, đau bụng, biếng ăn.

    · Cho trẻ ăn quá nhiều: Đây chính là nguyên nhân phổ biến nhất khiến con bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng và gây nên tình trạng trẻ ăn dặm bị táo bón. Lúc này, do lượng thức ăn vượt quá tải khả năng tiêu hóa của dạ dày nên trẻ không những không hấp thu hết mà ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường ruột của trẻ.

    · Trẻ ăn dặm quá sớm khi chưa đủ 6 tháng tuổi: Theo các bác sĩ, trẻ em dưới 6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu nên chưa thể tiêu hóa được các thực phẩm rắn hoặc lỏng ngoài sữa mẹ. Do đó, nếu cho trẻ ăn dặm sẽ khiến hệ tiêu hóa làm việc quá tải, mất cân bằng vi sinh, gây đau dạ dày, khó tiêu...

    · Trẻ thay đổi đột ngột chế độ ăn từ sữa mẹ sang thức ăn đặc hơn: Đây là bước thay đổi quan trọng đối với hệ tiêu hóa non nớt của bé. Lúc này, hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải, chưa thích ứng kịp, vi sinh đường ruột bị mất cân bằng, vì vậy bé dễ dàng tiêu chảy hoặc táo bón.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bổ sung lợi khuẩn giúp trẻ ăn dặm hạn chế nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa
     

Chia sẻ trang này