Tranh luận: Người Có Bệnh Này Khi Mắc Covid-19 Có Nguy Cơ Nặng Gấp 3, Diễn Tiến Nặng Nhanh, Dễ Tử Vong

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuykitty2005, 19/2/2022.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Bệnh béo phì có liên quan đến hơn 200 bệnh lý khác nhau. Đây là nguyên nhân khiến 2,8 triệu người tử vong mỗi năm.

    Mập sẽ kéo theo nhiều nguy cơ

    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM gầy đây tiếp nhận điều trị cho anh H.N.T. (38 tuổi, ngụ tại TPHCM). Anh T cao 1m60, nhưng nặng tới gần 75 kg. Tình trạng này đã diễn ra hơn 4 năm nay.

    Trước đó anh thường cảm thấy đói, ăn rất nhiều các thức ăn nhanh mà không kiểm soát được. Anh thường cảm thấy rất mệt khi phải vận động, nhức mỏi 2 chân dù chỉ đi đoạn đường ngắn. Cơ thể quá nặng khiến anh cảm thấy rất mặc cảm và ảnh hưởng nhiều đến công việc.

    Anh đã tự giảm cân bằng cách tập thể hình, nhưng do dịch bệnh phức tạp, anh đã ngưng tập luyện chỉ sau 2 tuần và nhanh chóng tăng cân trở lại.

    Trong một lần khám tổng quát, bác sĩ cho biết anh bị béo phì, chỉ số BMI = 27 và bị đái tháo đường, rối loạn mỡ máu… Anh T được Bác sĩ chỉ định tư vấn điều trị béo phì chuyên sâu bởi sự phối hợp của các chuyên khoa: Nội tiết, Dinh dưỡng, Phục hồi chức năng và Tâm lý.

    Anh được thay đổi chế độ dinh dưỡng, tăng cường vận động và sử dụng thuốc điều trị các bệnh đi kèm. Sau một tháng, anh giảm được 2 kg, cơ thể bớt mệt mỏi và đã làm quen được với chế độ ăn khoa học, bớt cảm giác thèm ăn. Anh tiếp tục được các bác sĩ theo dõi điều trị với mục tiêu giảm thêm 3 kg trong 2 tháng tới.

    [​IMG]
    Béo phì làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật.

    TS BS. Trần Quang Nam – Trưởng khoa Nội tiết BV ĐHYD TPHCM chia sẻ, bệnh béo phì là một bệnh mạn tính và phức tạp. Nguyên nhân chính của béo phì liên quan với tình trạng ăn nhiều thức ăn giàu năng lượng như: bột đường, chất béo và lối sống ít vận động. Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác như: do bệnh lý, di truyền, các tuyến nội tiết, ảnh hưởng của môi trường sống… và thậm chí là do cả những biến cố xảy ra trong cuộc sống.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ số khối cơ thể (BMI) ≥ 30, thì được coi là béo phì. Với người châu Á, chỉ số này thấp hơn, cụ thể người có BMI ≥ 23 được coi là thừa cân và BMI ≥ 25 là người bệnh béo phì.

    Bệnh béo phì có liên quan đến hơn 200 bệnh lý khác nhau. Đây là nguyên nhân khiến 2,8 triệu người tử vong mỗi năm. Một số biến chứng nghiêm trọng điển hình của bệnh béo phì bao gồm: đái tháo đường, bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, chứng rối loạn giấc ngủ, các vấn đề về xương khớp, những rủi ro đối với phụ nữ khi mang thai và một số dạng ung thư nguy hiểm. Các nghiên cứu cho thấy, kể từ mức BMI = 25 trở lên, cứ tăng thêm 5 đơn vị BMI, nguy cơ tử vong sớm sẽ gia tăng đến 31%.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, tình trạng béo phì có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người bệnh. Chi phí về thuốc men, điều trị và chăm sóc đối với người béo phì cũng luôn cao hơn nhiều so với những người có cùng bệnh nhưng không bị béo phì.

    Chính vì vậy, người bệnh béo phì cần được điều trị một cách chuyên sâu từ sớm và cần có sự phối hợp đa chuyên khoa: Nội tiết, Tiêu hóa, Ngoại Tiêu hóa, Dinh dưỡng – Tiết chế, Phục hồi chức năng, Tâm lý… một cách nhịp nhàng, đồng bộ. Nếu thiếu sự phối hợp toàn diện trong điều trị, người bệnh béo phì khó có thể tránh việc vào vòng luẩn quẩn: giảm cân rồi lại bị tăng cân trở lại.

    TS BS. Trần Quang Nam cho biết, có 3 hướng điều trị béo phì cơ bản đó là: thay đổi lối sống, dùng thuốc và phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày. Trong đó, việc chỉ dựa vào sự kiên trì cùng nỗ lực cá nhân thông qua các chế độ ăn uống, chế độ tập luyện thì chưa đủ. Trên thực tế, có rất nhiều người bệnh đã nỗ lực rất nhiều để giảm cân, nhưng sau đó họ bị tăng cân trở lại. Đó cũng là do thiếu sự phối hợp đa chuyên khoa trong điều trị.

    Bệnh béo phì mắc COVID-19 sẽ nặng

    Theo BSCKI. Ngô Cao Ngọc Điệp – Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế BV ĐHYD TPHCM, người cao tuổi có nguy cơ phải nhập viện do Covid-19 cao nhất, nhóm thứ hai chính là người bị béo phì.

    Coivd-19 có thể gây ra các triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng hơn ở những người trên 65 tuổi, và những người có tình trạng sức khỏe mạn tính – bao gồm cả bệnh béo phì. Người bệnh Covid-19 bị béo phì có nguy cơ tử vong cao hơn những người không bị béo phì. Đặc biệt, sự hiện diện của bệnh béo phì khiến cho nguy cơ mắc bệnh Covid-19 nặng tăng lên gấp ba lần, và thời gian nằm viện cũng bị kéo dài hơn.

    Người bệnh béo phì mắc Covid-19 là đối tượng có nguy cơ diễn tiến nặng rất nhanh. Trường hợp đang được theo dõi, điều trị tại nhà, người bệnh cần nghiêm túc thực hiện theo các hướng dẫn của y tế địa phương và thảo luận với nhân viên y tế về tất cả các liệu pháp điều trị bệnh lý nền (nếu có).

    BSCKI. Ngô Cao Ngọc Điệp cho biết, việc đạt được chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người béo phì đang nhiễm Covid-19 là rất quan trọng. Trong thời gian nhiễm bệnh, người bệnh nên đạt được chế độ ăn đủ dưỡng chất, nhất là chất đạm từ cá, thịt nạc, đậu, sữa tách béo…. Người bệnh cần ăn đủ rau xanh để cung cấp vitamin và khoáng chất, vi chất. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo hoạt động của hệ miễn dịch làm việc hiệu quả, đẩy lùi Covid-19.

    Bên cạnh đó, các triệu chứng như mất vị giác, mệt mỏi khi nhiễm bệnh sẽ khiến người bệnh ăn không ngon, nhạt miệng, vì vậy thiếu vitamin và vi chất trong thời gian bệnh là có thể xảy ra. Nếu đánh giá người bệnh ăn uống kém, bác sĩ điều trị có thể chỉ định bổ sung vitamin C, D, kẽm… giúp hệ miễn dịch hoạt động ổn định, tuy nhiên khuyến cáo nguồn bổ sung ưu tiên là từ thực phẩm.

    Link bài: https://lamchame.vn/nguoi-co-benh-n...3-dien-tien-nang-nhanh-de-tu-vong-134945.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. Zelda _ Lê

    Zelda _ Lê Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2013
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    764
    quan tâm
     
  3. dakhoabienhoa123

    dakhoabienhoa123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/2/2022
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
  4. Ánh Mai_ Lala

    Ánh Mai_ Lala Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2015
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    988
    giờ nhiều loại bệnh gây chết người thiệt á
     
  5. CozyBayCruise

    CozyBayCruise Sức khỏe sinh sản, nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội

    Tham gia:
    6/7/2019
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Không vận động thường xuyên khiến mỡ thừa tích tụ, cơ thể trì trệ. Đó là lý do rất nhiều chị em tìm cách giảm mỡ bụng tại nhà để có một một vòng eo thon gọn hơn. Vậy nếu muốn giảm mỡ bụng, có những bài tập nào tại nhà mà bạn có thể thực hiện? Hãy để bài viết dưới đây bật mí cho bạn nhé!
    [​IMG]

    Hướng dẫn bài tập giảm mỡ bụng tại nhà bằng cách đi bộ nhanh
    Đi bộ nhanh xung quanh nhà là một cách giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo trong cơ thể, đồng thời củng cố và tăng cường khối cơ. Ngoài ra đi bộ nhanh cũng giúp bạn hạ huyết áp, tránh mắc bệnh tim mạch, cải thiện sức khỏe tinh thần. Bạn có thể đi bộ nhanh theo các bước sau:

    • Bước 1: Đi bộ với tốc độ chậm, từ 6 đến 8 km/h.
    • Bước 2: Sau một phút, bạn tăng thành tốc độ 10 km/h trong nửa phút.
    • Bước 3: trong 1 phút tiếp theo, đi chậm lại.
    Bài tập này nên được thực hiện từ 5 đến 10 phút. Trong quá trình tập bạn cần lưu ý:

    • Luôn hít thở đều và giữ thẳng lưng.
    • Không cúi đầu xuống, luôn luôn nhìn thẳng.
    • Lăn chân từ gót đến ngón chân, đi bộ với dáng đi đều đặn.
    • Đẩy tay với mỗi sải chân hoặc vung tay nhẹ nhàng.
    • Thư giãn lưng và vai.
    Tìm hiểu thêm: Các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hay thực đơn giảm mỡ bụng
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    béo phì bình thường cũng đã gây ra nhiều bệnh khác rồi
     
  7. maizomaizo

    maizomaizo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Trong một bài báo được xuất bản gần đây trên tạp chí Cancer Cell , các nhà khoa học đã chứng minh tỷ lệ nhiễm coronavirus 2 (SARS-CoV-2) hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng ở bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu cho thấy sự khởi phát trong nhiễm trùng đột phá Omicron ở những bệnh nhân bị ung thư huyết học và ung thư thể rắn.
    [​IMG]
    Hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng coronavirus 2 (SARS-CoV-2), tác nhân gây bệnh đại dịch coronavirus 2019 (COVID-19), đã được phát hiện gây nhiễm trùng nặng ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch, bao gồm cả bệnh nhân ung thư. Hơn nữa, mức độ kháng thể trung hòa tương đối thấp hơn khi đáp ứng với vắc-xin COVID-19 cũng đã được quan sát thấy ở bệnh nhân ung thư, đặc biệt là những người nhận liệu pháp nhắm mục tiêu tế bào B.
    Sự xuất hiện của các biến thể SARS-CoV-2 với khả năng miễn dịch được cải thiện, chẳng hạn như các biến thể delta và Omicron, đã gây ra sự gia tăng mạnh mẽ các ca nhiễm trùng đột phá ngay cả ở những người được tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, vắc-xin vẫn cho thấy hiệu quả bảo vệ cao đối với các bệnh nhiễm trùng nặng và gây tử vong. Vắc xin COVID-19 đã cho thấy hiệu quả chấp nhận được đối với bệnh nặng, ngay cả ở những bệnh nhân ung thư nhiễm Omicron. Tuy nhiên, các biện pháp cách ly và cách ly liên quan đến nhiễm SARS-CoV-2 có thể làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thường quy liệu pháp chống ung thư, có thể làm giảm tiên lượng sống ở bệnh nhân ung thư.

    Nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện ở khoảng 24% bệnh nhân trong thời gian nghiên cứu. Trong làn sóng thống trị vùng đồng bằng, nhiễm trùng đột phá vắc xin đã được quan sát thấy ở 43% bệnh nhân. Ngược lại, tỷ lệ nhiễm trùng đột phá cao hơn đáng kể (70%) được quan sát thấy trong số các bệnh nhân trong đợt Omicron chi phối. Trong cả hai sóng delta và Omicron, bệnh nhân ung thư được điều trị chống ung thư toàn thân cho thấy tỷ lệ nhiễm trùng đột phá cao hơn đáng kể so với những người không được điều trị (83% so với 56%).

    Về mức độ nghiêm trọng của bệnh bất kể tình trạng tiêm chủng, tần suất nhập viện liên quan đến COVID-19 cao hơn được quan sát thấy trong sóng delta so với trong sóng Omicron. Tuy nhiên, thời gian nằm viện tương đối ngắn hơn đã được quan sát thấy ở những bệnh nhân được tiêm chủng so với ở những bệnh nhân không được tiêm chủng. Ngoài ra, chỉ có 9% bệnh nhân bị nhiễm trùng đột phát được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU). Điều này làm nổi bật hiệu quả bảo vệ của vắc xin COVID-19 chống lại bệnh nặng.

    Đáp ứng miễn dịch dịch thể đối với tiêm chủng

    Để xác định phản ứng kháng thể do vắc-xin gây ra chống lại các biến thể delta và Omicron, các nhà khoa học đã đo nồng độ trong máu của kháng thể vùng liên kết thụ thể tăng đột biến kháng delta và kháng Omicron (RBD) trên tổng số 78 bệnh nhân ung thư. Trong phân tích, họ cũng bao gồm 25 nhân viên y tế làm đối chứng.

    Phản ứng với việc tiêm chủng, nhân viên y tế cho thấy mức tổng số kháng thể chống tăng đột biến cao hơn so với bệnh nhân ung thư. Mức độ thấp nhất của kháng thể đặc hiệu RBD kiểu dại được quan sát thấy ở bệnh nhân ung thư huyết học được điều trị nhắm mục tiêu tế bào B, tiếp theo là bệnh nhân ung thư huyết học không được điều trị nhắm mục tiêu tế bào B và bệnh nhân có khối u rắn. Một xu hướng tương tự cũng được quan sát thấy đối với các kháng thể RBD tăng đột biến đặc hiệu delta và Omicron.

    Các mẫu huyết thanh thu thập từ bệnh nhân ung thư huyết học không điều trị nhắm mục tiêu tế bào B và bệnh nhân khối u rắn ức chế đáng kể tương tác giữa RBD kiểu dại / delta và men chuyển 2 (ACE2; thụ thể tế bào chủ để xâm nhập virus). Tuy nhiên, mức độ ức chế thấp hơn đáng kể đã được quan sát thấy ở những bệnh nhân được điều trị nhắm mục tiêu tế bào B. Điều quan trọng là sự ức chế tương tác Omicron RBD - ACE2 giảm rõ rệt ở tất cả các bệnh nhân có khối u đặc và ung thư huyết học.

    Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng đột phá trong vắc-xin tăng lên nhưng mức độ nghiêm trọng của bệnh giảm ở những bệnh nhân có khối u đặc và ung thư huyết học trong làn sóng Omicron so với làn sóng delta.

    Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng phản ứng kháng thể do vắc-xin COVID-19 gây ra ở bệnh nhân ung thư thấp hơn ở người khỏe mạnh. Mức giảm đáp ứng kháng thể cao nhất ở những bệnh nhân huyết học được điều trị nhắm mục tiêu tế bào B. Nhìn chung, sự suy giảm đáng kể trong quá trình trung hòa Omicron do vắc-xin đã được quan sát thấy ở bệnh nhân ung thư.
     
    Sửa lần cuối: 14/6/2023
  8. SUCANA

    SUCANA Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/4/2022
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  9. Long_123.

    Long_123. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2022
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  10. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bệnh béo có rất nhiều biến chứng
     
  11. carx.asia

    carx.asia App CarX - Đặt Dịch Vụ Sửa Chữa & Phụ Tùng Ôtô

    Tham gia:
    14/6/2022
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    béo phì thì bị gì mà chả nguy cơ năng hơn người bthg
     
  12. Tiến GoGroup

    Tiến GoGroup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/9/2022
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Nên giảm lượng tinh bột, muối, đường trong khẩu phần ăn và thường xuyên tập luyện thể thao để tránh bị béo phì nhé!
     
  13. Shop Bao Cao Su Gai Bi

    Shop Bao Cao Su Gai Bi Thành viên mới

    Tham gia:
    9/3/2023
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    ăn nhiều quá bảo sao không béo kkk
     
  14. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    bjo chắc ít ai bị mắc covid rồi nhỉ
     
  15. viitnhxoviet

    viitnhxoviet Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    nay tin dịch lại đó các bạn, giữ môi trường sạch sẽ và cẩn thận nhé. chúc mọi người khỏe mạnh.
     
  16. lam_tam_nhu79

    lam_tam_nhu79 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau khi sinh baby, mình còn bị covid nữa rồi lành nên càng ngày mình thấy viêm da cơ địa ngứa ở 2 bàn tay, mụn, và đặc biệt tóc rụng tóc bạc và cân nặng phát phì lên càng nhiều hơn. Mình ở Phường 21 Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh, gần ngã tư Hàng Xanh trên đường Điện Biên Phủ ý. Mình đã đi chữa ở nhiều nơi như BV da liễu, BV y học cổ truyền, BV nội tiết ... lúc đầu thì hơi đỡ nhưng sau đó thì đâu lại hoàn đấy. Một buổi sáng ngủ dậy hè năm ngoái, mình kinh hoàng khi thấy tóc ngổn ngang trên mặt gối sang cả giường nữa, tính ra cũng được hơn trăm sợi và mụn mọc đầy ở mặt cùng nứt da tay, béo phì ra, cả mảng tóc trắng xuất hiện khi vén mái tóc lên mình thêm xót xa và càng lo lắng hơn. Mình quyết định một lần nữa đến bệnh viện da liễu xem như thế nào. Bác sỹ đã khám cho mình lần trước có khuyên mình có thể đến gặp GS. TSKH. VS. Bác Sỹ Đái Duy Ban, Thạc Sỹ Lê Khánh Linh, Thạc Sỹ Việt Lan ở Phòng Khám Đại Gia Đình DAIBIO là những chuyên gia uy tín hàng đầu về chữa rụng tóc, bạc tóc, giảm cân để hỏi thêm thông tin. Đây cũng là trung tâm điều trị covid. Mình thực sự rất nản nên mình chẳng đi chữa đâu hết nữa. Tình cờ, vài tháng sau, bạn thân chị kế toán trưởng cùng phòng là BS. Hoa ở Bệnh Viện Bạch Mai cũng là một thành viên thân thiết trong diễn đàn chúng ta giới thiệu nhiều bài viết trên Bộ Y Tế và Nhà Nước ta nói đến Phòng Khám DAIBIO và GS. BS. Lê Kinh Duệ - giám đốc BV Da Liễu Trung Ương trong 30 năm - người sáng lập ngành Da Liễu Việt Nam là họ hàng thân thiết của Phòng Khám Daibio. Chị ấy còn bảo đã có rất nhiều chị em ở diễn đàn chúng ta đã đến đó và điều trị hiệu quả lắm đấy. Hơn nữa chị ý hướng dẫn mình đến số 38 Ngõ Thái Thịnh 1, Đống Đa, Hà Nội nhưng vì đường sá ở Hà Nội mình không thạo lắm nên chị có bảo gọi điện liên lạc trực tiếp liên hệ 098 220 7805 cho chắc chắn. Mình đã đến Phòng Khám DAIBIO và các bác sỹ ở Daibio có khuyên mình kiên trì uống thuốc chữa rụng tóc, làm đẹp da, bổ máu và mụn Xuân Hồng, kem mỡ Đông Y DAIBIO bôi lên da để diệt nấm sát khuẩn cùng với gội đầu và tắm bằng Dầu Tắm Gội Đông Y DAIBIO có tinh dầu bưởi, sinh địa, hà thủ ô, dầu dừa, tinh nghệ đặc biệt là có cả bồ kết và thuốc giảm cân Cà Gai Leo, Actiso, Nưa, Chè Dây, Dừa Cạn từ vườn dược liệu 50ha thuốc nam của DAIBIO cho nên yên tâm vừa tắm, gội, và uống thuốc giảm cân thuận lợi và tiện lắm. Các tháng sau mình liên lạc và gửi chuyển khoản trực tiếp phòng khám DAIBIO ở ngân hàng rồi được hướng dẫn và nhận thuốc rất tiện và an toàn vì được các bác sỹ ở Daibio gia giảm thuốc phù hợp cho mình. Sau 4 tháng, mình thấy tóc đỡ rụng hẳn và sau đó trở lại gần bình thường. Soi gương, đám tóc con màu đen hơn dần dần đang lú nhú mọc lên. Mụn cũng dần hết đi và da tay không còn đóng vẩy nứt ngứa nên trắng lên rõ rệt. Bụng mỡ nhỏ thon lại, má mình bảo mình trẻ ra mà. Cả nhà dùng Bộ Sản Phẩm Đông Y Thiên Nhiên Dưỡng Sinh DAIBIO đã đăng ký y tế có Sản Phẩm Giảm Béo Đông Y Dưỡng Sinh DAIBIO bền vững để cơ thể về trạng thái cân bằng động, không bị co ngót nước và tinh thần an tâm thoải mái, Dầu Gội Đông Y DAIBIO để điều hòa tiết bã da diệt khuẩn sát nấm cho tóc mọc, thuốc bổ máu đẹp da chống rụng tóc Xuân Hồng để gan thận sinh tinh, tinh sinh tủy, tủy sinh huyết mà da tóc là phần dư của huyết, Đông Trùng Hạ Thảo DAIBIO, Dưỡng Tâm An Thần Xuân Mộng, Làm Lành Dạ Dày DAIVIDA, Ngăn Ung Thư UBIO, Chữa Tiểu Đường DAIBIO, Cai Nghiện DAIBIO, Thuốc Dưỡng Nhuộm Tóc DAIBIO (có 2 mầu riêng biệt: mầu Hạt Dẻ và mầu Đen) có cơ chế như các cụ ăn trầu cau để nhuộm răng nên nhuộm rất an toàn không như các thuốc nhuộm hóa chất rất nguy hiểm cho da và tóc, Dầu Dưỡng Xả Đông Y Dưỡng Sinh DAIBIO, Dầu Đông Y Trẻ Em Dưỡng Sinh DAIBIO, Dầu Đông Y Nam Giới Dưỡng Sinh DAIBIO, Dầu Đông Y Da Liễu Dưỡng Sinh DAIBIO, Dầu Giặt Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Bột Trị Nấm Đông Y Dưỡng Sinh DAIBIO, Kem Đẹp Da Trị Mụn Đông Y Dưỡng Sinh DAIBIO, Nước Súc Miệng Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Nước xịt chống muỗi và lặn nốt muỗi đốt Dưỡng Sinh DAIBIO, Dung Dịch Vệ Sinh Đông Y Phụ Nữ Dưỡng Sinh DAIBIO, Dung Dịch Vệ Sinh Đông Y Nam Giới Dưỡng Sinh DAIBIO, Nước Rửa Mặt Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Nước Rửa Tay Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Nước Rửa Chén Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Nước Lau Sàn Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Dầu Lau Bếp Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Dầu Xoa Bóp Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO, Nước Ngâm Chân Dưỡng Sinh Đông Y DAIBIO. Cả nhà dùng lâu dài đạt kết qủa an toàn bền vững từ vườn Thuốc Nam 50ha nước Việt nên thấy các bé nhà mình hết rôm sảy, ông xã mình cũng bị tóc bạc sớm thì nay đã lành và ba má mình thì tóc sẫm màu hơn đặc biệt trọng lượng cơ thể giảm đi rất nhiều phù hợp với thể trạng của mình trước đây. Các chị em ở diễn đàn mình có bảo thêm Phòng khám Đại Gia Đình DAIBIO uy tín lâu đời từ năm 1796 với các bậc Danh Y Nổi tiếng với website chính thức http://daibio.com.vn



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Các bác sỹ ở DAIBIO nhắn là không nên dựa hoàn toàn vào thuốc. Cần cân bằng cuộc sống, gia đình, công việc để ổn định sức khỏe. Nên cố gắng dành 15 phút mỗi ngày duy trì tập thể dụng đều đặn và giữ tinh thần thoải mái bằng phương pháp tập thở dưỡng sinh nổi tiếng của Bác sỹ Nguyễn Khắc Viện ở phòng khám DAIBIO "Phình bụng thở ra, thót bụng thở vào, êm chậm sâu đều, mặt phật ung dung, chân tay thả lỏng, chỗ nào cũng được, lúc nào cũng được". BS. Viện cũng là họ hàng ruột thịt của phòng khám DAIBIO mà. Trang facebook và youtube chính thức của DAIBIO đã có hàng chục nghìn lượt xem và ưa thích: http://facebook.com/DaibioVietnamhttp://youtube.com/DaibioCompany . Điều đó làm điều hòa cơ thể ngăn stress và nội tiết tố bền vững để không bị mụn, viêm da, bạc tóc và rụng tóc, đặc biệt là béo phì phát sinh tái lại. Nghe nói BS. Viện ngày xưa bị cắt đến 3/4 lá phổi ở Pháp mà nhờ tập luyện dưỡng sinh cùng điều độ trong công việc mà sống đến 85 tuổi và đóng góp rất nhiều cho đất nước.
     
  17. Tientran1998

    Tientran1998 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/9/2023
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  18. Jupviec5s

    Jupviec5s Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2023
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  19. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    giờ nhắc đến covid vẫn còn thấy hãi
     

Chia sẻ trang này