Cần giúp: Cần nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NoiBuonXua, 21/5/2011.

  1. NoiBuonXua

    NoiBuonXua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2011
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi đang ở tại TPHCM. Bốn năm trở lại đây, tôi bắt đầu thấm đòn. Công ty ngày một lớn về qui mô và phức tạp về quan hệ. Tình hình thị trường và các vấn đề vĩ mô của đất nước lẫn thế giới liên tục tác động trực tiếp đến công ty. Tôi thấy mình đang bị “lủng” kiến thức quản lý. Tôi dành rất nhiều thời gian để “bồi dưỡng” cái đầu nhưng vẫn thấy thiếu. Tôi dự định đi học MBA nhưng có vài người bạn bàn lui. Họ chê quá chừng! cho rằng nó lạc hậu và không đáp ứng được yêu cầu quản trị doanh nghiệp của tôi.Tôi rất cần thêm thông tin về “vụ” này. Rất mong được chia sẻ. Trân trọng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NoiBuonXua
    Đang tải...


  2. FullHouseqn

    FullHouseqn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2011
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cần nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp

    Đúng vậy bạn ạ! MBA chỉ là tờ giấy chứng nhận bạn đã tiêu tiền và mất thời gian để có nó. Có nhiều giáo sư danh tiếng phê phán một cách kịch liệt về chất lượng đào tạo MBA. Giáo sư Henry Mintzberg là người phê phán cứng rắn với thực tiễn “mềm” của quản lý. Theo giáo sư Mintzberge việc quản trị theo phong cách MBA mang tính “khai thác” hơn là “khám phá”. Ngày nay môi trường quản trị của doanh nghiệp đòi hỏi khả năng ”khám phá” tốt để tương thích với xu hướng công nghệ và ứng phó các tác động nhanh từ môi trường vĩ mô. Giáo sư Mintzberge chỉ ra những sai lầm về cách tuyển chọn lẫn phương pháp đào tạo của nhiều loại trường khác nhau (từ nghiên cứu phân tích lẫn sử dụng tình huống như của Harvard). Hình như các chương trình MBA không dạy cách quản lý mà nặng về kỹ năng phân tích và ra quyết định thiếu tính ứng xử. Trong quyển sách “Nhà quản lý không cần bằng MBA”.- giáo sư Mintzberge đề nghị chương trình MBA thay đổi cho thích hợp chứ không khuyên chúng ta không học về quản trị doanh nghiệp. Dù sao đi nữa, cho đến bây giờ MBA vẫn là bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh phổ biến nhất của thế giới (nhưng đối với Việt Nam thì lại khá hiếm hoi).
    Bạn không nên trì hoãn quyết định tham dự một chương trình MBA có uy tín. Bạn sẽ thành công không phải từ bằng MBA mà từ kiến thức quản trị, năng khiếu kinh doanh, tinh thần đổi mới và trái tim lãnh đạo vì nhân viên và cho nhân viên của mình.
    Về môi trường học MBA thì tùy vào khả năng bạn có thể chọn học ở nước ngoài hay tại Việt Nam.
    Nếu có điều kiện về tài chính cũng như thời gian, bạn có thể tham dự khóa học MBA tại một trường danh tiếng ở nước ngoài với học phí tối thiểu 50.000 USD.
    Đối với trường hợp bạn là người đang kinh doanh, đang làm việc thì việc tìm một khóa học phù hợp về thời gian nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.
    Hiện tại ở Việt Nam có một chương trình đào tạo MBA rất tốt, học bán thời gian, chất lượng ngang tầm quốc tế, đó là chương trình của CFVG. Hiện nay, đối tác chính của CFVG là ESCP-Europe – một ngôi trường danh tiếng sở hữu chương trình Thạc sỹ về Quản trị được xếp vào vị trí hàng đầu trên thế giới. Vì thế, bạn có thể yên tâm rằng chương trình học MBA tại CFVG cũng tương đồng với các chương trình học ở nước ngoài.
    Sắp tới, CFVG có tổ chức một buổi hội thảo về chương trình MBA vào ngày 20/05/2011 vào cổng tự do. http://dantri.com.vn/c25/s146-478524/co-hoi-thay-doi-tuong-lai-ban-voi-chuong-trinh-mba-cua-cfvg.htm
    Bạn nên tham gia để biết thông tin, nó sẽ giúp ích cho bạn.
    Bạn có thể vào website của CFVG để tìm hiểu thêm thông tin về MBA cũng như các khóa học bổ ích khác (MEBF, MMSS): www.cfvg.org
    Chúc bạn tìm thấy chân lý của sự thành công.
     
  3. NoiBuonXua

    NoiBuonXua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2011
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cần nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp

    cam on ban da quan tam den van de cua minh, minh se thuong xuyen theo doi topic nay, Tran trong cam on
     
  4. Shop_Bay

    Shop_Bay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    1,604
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cần nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp

    Học MBA ở mình thương trong lớp lại toàn sinh viên , cử nhân mới ra trường đi học, nên kiến thức thực tế của họ rất hạn chế, thậm chí là zero.
    Để thực sự thu nhận kiến thức từ thực tiễn, thì nên dự các lớp chuyên đề về quản lý của các cơ sở đào tạo chuyên cho doanh nhân. Ở đó, học viên đều là những người ít nhiều có kinh nghiệm thương trường, như vậy chắc sẽ có ích hơn đấy ạ
     
  5. Florepuras

    Florepuras Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2022
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này