Kinh Doanh Khởi Nghiệp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi congtanthanh, 19/3/2019.

  1. congtanthanh

    congtanthanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    “Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là họ cứ ép mình phải hứng thú với thứ gì đó. Bạn không chọn đam mê của mình; chính đam mê lựa chọn bạn”

    Jeff Bezos – Chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Amazon.com


    Các khởi nghiệp trẻ tìm hiểu xem điều gì đã truyền cảm hứng cho họ trong cuộc sống và theo đuổi chúng. Một nhà khởi nghiệp không thể nào sống với giấc mơ của người khác và thay họ theo đuổi chúng được. Nhưng để Thành công trong khởi nghiệp đó luôn là 1 điều gây ra vô số khó khăn làm chùn bước các nhà khởi nghiệp trẻ. Vậy để có đầy đủ trang bị cho việc khởi nghiệp chúng ta sẽ trả lời cho các câu hỏi:

    Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu?

    Những hành trang cần cho việc khởi nghiệp?

    Để thành công chúng ta phải có những nhân tố nào?

    Chúng ta sẽ bắt đầu đi bài viết để góp phần giúp bản thân thành công khởi nghiệp.

    Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu?

    [​IMG]

    Đối với nhà khởi nghiệp trẻ nhiệt huyết, đam mê, nghị lực không đủ để bắt đầu khởi nghiệp. Bởi khởi nghiệp cốt lõi nằm ở trí tuệ, nếu không có nó thì thành công trong khởi nghiệp chỉ là lời nói xuông. Khi bắt đầu bạn cần phải có ý tưởng, từ ý tưởng đó bạn sẽ hoạch định ra plan để thực hiện nó. Khi có đầy đủ những thứ đó bạn hãy bắt đầu chuẩn bị cho mình đủ lượng vốn để bắt đầu thực hiện nó. Nhưng bạn không nên mù quáng cho rằng nó nhất định thành công mà phải luôn có sự chuẩn bị cho sự thất bại. Thất bại không có nghĩa gì nếu như bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho nó. Đặc biệt khi bạn bắt đầu khởi nghiệp hãy kết nối & phát triển cộng đồng du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới. Bởi khi có nhiều người và nhiều ý tưởng nó sẽ là tốt nhất khi bạn biết nắm bắt và phát triển trên tư tưởng của mình đồng thời cũng phù hợp với tư tưởng của không chỉ sinh viên Việt Nam và sinh viên thế giới để hội nhập với nền kinh doanh quốc tế hiện nay.

    Khi có đầy đủ những thứ đó bạn đã sẵn sàng bắt đầu để khởi nghiệp kinh doanh cho bản thân.

    Những hành trang cần cho việc khởi nghiệp?

    [​IMG]

    Hành trang tốt nhất để khởi nghiệp đó là Kinh nghiệm. Vậy kinh nghiệm là gì? Kinh nghiệm nào cần thiết cho việc khởi nghiệp?

    Kinh nghiệm đơn giản là những trải nghiệm từ thành công, từ thất bại của những người xung quanh, thậm chí là từ chính mình để từ đó đưa ra phương pháp để thay đổi những cái sai, đồng thời tiếp thu, phát huy những cái đúng. Để tích lũy kinh nghiệm thì học hỏi từ thực tế là cách tốt nhất, song bạn cũng có thể tìm hiểu thông qua kiến thức khổng lồ trên Internet.

    Kinh nghiệm là vô vàn, không bao giờ là đủ nhưng khi đã chuẩn bị được những điều cần thiết nhất thì bạn sẽ có khả năng nhìn nhận chính xác mọi vấn đề trước khi bắt tay khởi nghiệp cũng như xử lý các tình huống trong khởi nghiệp.

    Khi nói đến khởi nghiệp chúng ta cần phải có những trải nghiệm đối với những xu hướng doanh nghiệp xã hội.

    Vì sao phải trải nghiệm điều này bởi chúng ta cần phải có định hướng tốt cho công việc chúng ta muốn bắt đầu xây dựng. Nếu bạn không biết gì về các công việc hiện đang kinh doanh trong xã hội thì bạn không biết cách để bắt đầu phát triển từ đâu. Khi bạn thậm chí không biết đến những nguyên lý cơ bản nhất đồng nghĩa với bạn chưa làm mà đã thất bại ngay từ đầu.

    Đối và nhà khởi nghiệp khi bắt đầu chúng ta phải định hướng mục tiêu của bản thân ngay từ đầu. Tuy nhiên để quyết định lựa chọn sản phẩm chủ chốt khi kinh doanh khởi nghiệp chúng ta cần dựa vào yếu tố nào chúng ta sẽ giả định 1 ngành cụ thể như sau:

    Với ý định kinh doanh bán thức ăn cho chó mèo online, kênh chính là website và facebook. Chúng ta cần chú ý những nguyên tắc: dựa theo nhân tố như cầu của thị trường.

    Chọn sản phẩm nào bán chạy thì bán sản phẩm đó. Nếu chưa kinh doanh sản phẩm đó bao giờ để biết được thì có thể thử 1 số cách khác

    Sử dụng các công cụ đo số lượng tìm kiếm của từ khóa các sản phẩm để biết sự quan tâm của khách hàng

    Xem facebook của đối thủ để coi sản phẩm nào có nhiều sự quan tâm hơn

    Mua sản phẩm mỗi thứ 1 ít để thử

    Làm survey dành cho những người nuôi pets và có sử dụng sản phẩm tương tự

    Ngoài ra sản phẩm bán chạy hay không còn tùy vào cách tiếp thị nữa, đơn thuần mua hàng về rồi đăng trên facebook chỉ là khởi điểm thôi chứ không có đảm bảo sẽ có khách hàng nhiều. Và hãy nên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia khác.

    Đối với các bạn trẻ luôn sẽ chọn cho mình những lĩnh vực nghề nào tạo nền tảng tốt nhất cho việc tự kinh doanh để thực hiện. Nhưng khi bạn chọn con đường này thì bạn sẽ luôn phải cạnh tranh với những thứ đã và đang tồn tại. Tất cả những gì bạn khởi nghiệp chỉ là tồn tại và ổn định. Nó sẽ không cho bạn sự lựa chọn hướng tới lòng nhiệt huyết và phát triển bản thân.

    Nhưng nếu các bạn khởi nghiệp chọn những lĩnh vực kinh doanh mà chưa ai thực hiện sẽ có những thành công vượt trội nhất. Tuy nhiên khi bạn chọn nó thì rủi ro và nguy cơ cực kỳ lớn. Nhưng khi bạn thành công thì không có bất kỳ thứ gì có thể cản trở bạn trong con đường kinh doanh này. Hãy luôn tin tưởng rằng:

    “Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là hãy tạo ra nó”

    Peter Drucker – Chuyên gia tư vấn quản trị

    khi bạn tạo ra nó chính bạn sẽ là tương lai của nó.

    Để thành công chúng ta phải có những nhân tố nào?

    [​IMG]

    Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong công việc và cuộc sống. Những thói quen giúp bạn có những định hướng trên con đường đi đến thành công.

    Không ngại thất bại

    Biết cách đặt niềm tin đúng chỗ

    Suy nghĩ tích cực

    Sáng tạo

    Không bằng lòng với những điều đã đạt được

    Biết thừa nhận sai lầm

    Không ngừng học hỏi

    Quan tâm đến những người xung quanh

    Giữ lời hứa

    Biết cách lắng nghe

    Thành công không phải là thứ hễ bạn cứ muốn là được mà đòi hỏi phải trải qua một quá trình nuôi dưỡng, rèn luyện những thói quen tốt. Hi vọng những bí quyết này có thể giúp bạn có được bài học quý báu khi muốn phấn đấu đứng trên đỉnh cao của thành công.

    Hãy luôn nhớ rằng luôn luôn tự tin vào khả năng của bản thân “không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền”. Nếu bạn chịu khó học tập bạn sẽ dần dần thấy mình sẽ càng ngày càng tốt hơn và tự tin hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congtanthanh
    Đang tải...


  2. Florepuras

    Florepuras Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2022
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
  3. Florepuras

    Florepuras Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2022
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này