Marketing Online cho doanh nghiệp – Đâu là giải pháp trong thời điểm khó khăn ! Trong nền kinh tế khủng hoảng như hiện nay, các doanh nghiệp dần đang nổ lực hết sức để tồn tại vược qua giai đoạn khó khăn này. Một trong những giải pháp họ hướng đến đó là marketing online, liệu marketing online có giải quyết được vấn đề hiện cho doanh nghiệp hay không ? Thưa quý anh/chị, marketing online chỉ là một trong những giải pháp cho doanh nghiệp , chứ không thể giải quyết những vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn này. Tuy nhiên, để triển khai một hệ thống marketing cho doanh nghiệp thì thực sự chuyện này không dễ dàng tí nào. Bởi họ cần có những nguồn lực nhất định, trong đó yếu tố nhân lực hết sức là quan trọng để vận hành hệ thống đó một cách có hiệu quả. Hôm nay tôi xin được chia sẽ cùng quý anh/chị việc xây dựng hệ thống marketing online như thế nào là hiệu quả. Đầu tiên, Doanh nghiệp cần đầu tư một nguồn nhân lực thực sự có chất lượng và như thế nào là nguồn lực có chất lượng các bạn có thể tham khảo bài viết “ tiêu chuẩn marketer online” của học viện marketing đã chia sẽ mà tôi thấy có thể chấp nhận được. Việc tham gia các khóa học marketing online sẽ là nền tảng cơ bản nhất định cho kiến thức nhân lực của công ty. Tuy nhiên, Doanh nghiệp cần chú ý đến chất lượng đào tạo marketing online cũng như kiến thức hiện tại của nhân viên của mình để lựa chọn các khóa học marketing online cho phù hợp. Sau khi xây dựng được nguồn nhân lực cơ bản, Doanh nghiệp cần lên một chiến lược marketing online tổng thể , cũng như lên kế hoạch bán hàng qua kênh Online. Đây là công việc rất quan trọng, sẽ định hướng cho lực lượng nhân sự marketing online phát huy những kiến thức mà nhân lực đã được đào tạo. Đồng thời, đây là bản đồ duy nhất đưa doanh nghiệp bạn đi đến mục tiêu cần thiết. Tiếp theo một hệ thống marketing online gồm những công cụ nào ? từng bước thực hiện ra sao ? Một hệ thống marketing online gồm các công cụ sau: - Website nền tảng cơ bản của ngành thương mại điện tử - SEO – kênh quản bá website qua các công cụ tìm kiếm - Email marketing – Linh hồn cho ngành thương mại điện tử - Mạng xã hội, kênh tương tác bán hàng tuyệt vời không thể bỏ qua Để phát huy hệ thống marketing online, doanh nghiệp phải định hướng mục tiêu ban đầu thật rõ ràng, trên những cơ sở phân tích, đánh giá theo mô hình Pest và 3C theo góc độ marketing online thông qua các nghiên của các tổ chức của thế giới nghiên cứu và công bố số liệu về hành vi người tiêu dùng tại Việt Nam, cũng như sử dụng các công cụ marketing online google analytics số lượng từ khóa khách hàng quan tâm, Googed Insights nghiên cứu vị trí địa lý của khách hàng nhằm đo lường khá chính xác về hành vi thói quen của khách hàng mục tiêu. Trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp phải lên các chỉ số KPI trên góc độ marketing online, để có thể đo lường, đánh giá hiệu của những công việc đang thực hiện. Ví dụ : - Chỉ số KPI đưa website lên top 10 trong công cụ tìm kiếm google, - Lượng email gửi đi, bao nhiêu email được gửi, bao nhiêu email được nhận và điều quan trọng hơn số lượng email được mở V.V.. Về vấn đề này, hy vọng tôi sẽ chia sẽ trực tiếp khi có cơ hội được gặp các bạn. Chúc Quý Doanh Nghiệp sớm vượt qua cơn khủng hoảng. Trân trọng Dương Hùng
để quản lý nhân sự hay hoạt động bán hàng mình thường dùng ứng dụng quản lý erp bên này khá tốt các bạn nên trải nghiệm thử và phát triển doanh nghiệp của mình https://sthink.com.vn/phat-trien-phan-mem-quan-ly-doanh-nghiep.html