Thông tin: Điều Gì Quyết Định Giới Tính Của Con Bạn

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi vuphongtran, 6/7/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Tại sao cha mẹ có thể hy vọng vào một cậu bé hoặc một cô gái?

    Có những lý do y tế và phi y tế mà cha mẹ có thể muốn sinh con theo một giới tính cụ thể. Về mặt y tế, các bệnh di truyền liên quan đến giới tính có thể là một vấn đề đáng lo ngại. Ví dụ, bệnh máu khó đông và chứng loạn dưỡng cơ Duchenne hầu như luôn xảy ra ở các bé trai. 5 Nếu một gia đình có tiền sử mắc các bệnh này, họ có thể mong muốn mang thai một bé gái để giảm khả năng truyền bệnh cho con của họ.

    Tuy nhiên, hầu hết mọi người hy vọng cụ thể vào một cậu bé hoặc cô gái muốn làm như vậy không vì lý do y tế. Những lý do phổ biến nhất là sở thích giới tính này hơn giới tính khác (trong lịch sử là con trai) hoặc sự cân bằng trong gia đình. 6 Đây là khi một gia đình đã có con (hoặc nhiều con) thuộc một giới tính và hy vọng đứa con tiếp theo sẽ là người khác giới.

    Hoặc, nếu một cặp vợ chồng quyết định có hai con và họ đã có một con, họ có thể xác định rõ hơn rằng đứa con thứ hai của họ là giới tính khác. Trong một số gia đình đã có tất cả con trai hoặc con gái, các cặp vợ chồng có thể hy vọng rằng đứa con tiếp theo sẽ "cuối cùng" là một đứa trẻ khác giới.

    Cân bằng gia đình thường là một vấn đề gia đình phải cân nhắc ngay lập tức, nhưng nó cũng có thể là một vấn đề gia đình mở rộng. Ví dụ, nếu ông bà chỉ có cháu gái, một trong những người con của họ có thể hy vọng sinh cho ông bà một cháu trai (hoặc ngược lại). Những lý do khác mà một người có thể thích có con trai hoặc con gái bao gồm:
    • Trải qua cái chết của một đứa trẻ: Nếu cha mẹ mất một đứa con, họ có thể hy vọng sẽ có một đứa con khác cùng giới tính. Ngoài ra, họ có thể muốn có một đứa con khác giới, để cố gắng giảm bớt những ký ức đau buồn liên quan đến sự mất mát của họ.

    • Có lý do văn hóa hoặc tôn giáo: Một số nền văn hóa và tín ngưỡng ủng hộ giới tính này hơn giới tính khác. Ví dụ, trong nhiều nền văn hóa, có một xu hướng ưa thích con trai trong lịch sử (và trong một số trường hợp là hiện tại). Mặt khác, một số tôn giáo cấm mọi hình thức lựa chọn giới tính theo định kiến.

    • Thích nuôi con theo giới tính cụ thể: Nếu một cặp vợ chồng dự định chỉ có một đứa con, họ có thể thực sự thích đứa trẻ đó là con trai (hoặc con gái). Hoặc, một ông bố bà mẹ đơn thân có kế hoạch có thể cảm thấy thoải mái hơn khi nuôi dạy con cùng giới — hoặc hy vọng vào điều ngược lại.
    Điều gì quyết định giới tính của con bạn

    Nhiễm sắc thể X và Y (còn gọi là nhiễm sắc thể giới tính) xác định giới tính sinh học của một người. Trứng luôn mang một nhiễm sắc thể X, trong khi tinh trùng đóng góp một X hoặc Y cho phôi. Nếu tinh trùng Y thụ tinh với trứng, bạn sẽ có XY - một bé trai. Nếu tinh trùng X thụ tinh với trứng, bạn sẽ có XX - một bé gái. (Có những bệnh di truyền hiếm gặp khi có thêm nhiễm sắc thể giới tính, như hội chứng Klinefelter, XXY).

    Người ta cho rằng một nửa số trẻ sinh ra là con trai và một nửa là con gái, nhưng thực tế điều đó không đúng. Tỷ lệ nam trên nữ toàn cầu hiện nay là 105-107 trẻ em trai trên 100 trẻ em gái được sinh ra. Mặc dù điều này có nghĩa là con trai được sinh ra nhiều hơn một chút so với con gái, nhưng điều này không nhất thiết chuyển thành tỷ lệ sinh con trai cao hơn.

    Động lực của lựa chọn giới tính tự nhiên trong một gia đình rất phức tạp và có thể bị ảnh hưởng bởi độ dài giữa các lần mang thai, thứ tự sinh, tiếp xúc với chất độc môi trường, chế độ ăn uống và sức khỏe của người mẹ, và các yếu tố khác (nhiều yếu tố chưa được biết rõ).

    Bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng để dự đoán sinh con trai. Tham khảo: https://www.huggies.com.vn/thu-thai/rung-trung/que-thu-rung-trung-sinh-con-trai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    lựa chọn giới tính tự nhiên trong một gia đình rất phức tạp và có thể bị ảnh hưởng bởi độ dài giữa các lần mang thai, thứ tự sinh, tiếp xúc với chất độc môi trường, chế độ ăn uống và sức khỏe của người mẹ, và các yếu tố khác
     
  3. anduongtuynel

    anduongtuynel Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/11/2013
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    đọc tham khảo thông tin. vẫn muốn tự nhiên nhưng lại vẫn muốn có cả nam và nữ :D
     

Chia sẻ trang này