Thông tin: Vạch Mờ Khi Kiểm Tra Rụng Trứng

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi vuphongtran, 6/7/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với các cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai, hiểu đúng về chu kỳ kinh nguyệt và thời kỳ rụng trứng của phụ nữ là điều cần thiết để giảm thời gian mang thai và những căng thẳng liên quan.

    Trong một chu kỳ kinh nguyệt hoàn hảo, sự rụng trứng xảy ra vào ngày thứ 14 , của chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra trong ít hơn 20% chu kỳ ở những phụ nữ hoàn toàn bình thường, gây khó khăn cho thời gian giao hợp với thời gian rụng trứng. May mắn thay, có một số lựa chọn có sẵn trên thị trường để giúp phụ nữ kiểm tra xem họ có rụng trứng hay không.

    Que rụng trứng, đôi khi còn được gọi là bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng (OPK) hoặc đơn giản là que thử rụng trứng là xét nghiệm dựa trên nước tiểu mà phụ nữ có thể sử dụng tại nhà để phát hiện ngày rụng trứng sắp xảy ra. Chúng có sẵn và ít xâm nhập hơn các phương pháp khác (tức là siêu âm qua âm đạo).

    Que thử rụng trứng hoạt động bằng cách phát hiện một loại hormone gọi là luteinizing hormone (LH) trong nước tiểu, loại hormone này tăng nhanh (hoặc tăng vọt) khoảng 35 đến 44 giờ trước khi rụng trứng.

    Tương tự như các xét nghiệm nội tiết tố tại nhà khác, que thử rụng trứng có 2 vạch. Một dòng được gọi là dòng kiểm soát cho biết kiểm tra đã được sử dụng đúng cách và đang hoạt động hay chưa, trong khi dòng thứ hai được gọi là dòng kiểm tra.

    Một vạch mờ trên que thử rụng trứng có nghĩa là nồng độ LH của bạn hiện đang ở dưới ngưỡng LH được xác định là kết quả dương tính.

    Tương tự, một vạch mờ trên que thử rụng trứng sau khi rụng trứng và trước kỳ kinh có nghĩa là nồng độ LH của bạn đã giảm xuống dưới ngưỡng LH đặt ra để có kết quả dương tính.

    Cuối cùng, một vạch mờ trên que thử rụng trứng không có nghĩa là bạn đang mang thai.

    Chỉ có hai vạch liền trên que thử rụng trứng, khoảng 2 tuần sau khi rụng trứng, là bạn đã có thai. Điều này là do các xét nghiệm rụng trứng tại nhà không thể phân biệt giữa LH và gonadotropin màng đệm người (hCG) trong nước tiểu của bạn.

    Tham khảo: https://www.huggies.com.vn/thu-thai/rung-trung/que-thu-rung-trung-vach-tren-dam-vach-duoi-mo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    một vạch mờ trên que thử rụng trứng không có nghĩa là bạn đang mang thai.
     

Chia sẻ trang này