Kinh nghiệm: 5 Nhóm Thực Phẩm Dễ Ngủ Cho Mẹ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi satchobabauchelaferrforte, 4/7/2022.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Chưa kịp tận hưởng khoảng thời gian ngọt với với bé yêu sau sinh thì bạn đã phải đối mặt với tình trạng không thể có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, người luôn trong tình trạng mệt mỏi uể oải,...Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn có thể đã mắc phải chứng mất ngủ sau sinh rồi. Đừng lo lắng bài viết dưới đây sẽ gợi ý nhóm thực phẩm dễ ngủ cho mẹ sau sinh hiệu quả.

    Tổng hợp các loại thực phẩm dễ ngủ cho mẹ sau sinh
    Để giúp mẹ sau sinh khó ngủ ngủ ngon hơn và hạn chế mất ngủ thì một trong những giải pháp tự nhiên cải thiện chứng mất ngủ là xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày, tích cực ăn thực phẩm dễ ngủ cho mẹ sau sinh. Mách mẹ 5 nhóm thực phẩm dễ ngủ cho mẹ sau sinh được liệt kê sau đây:
    [​IMG]
    Nhóm thực phẩm dồi dào canxi:

    Canxi chứa nhiều trong trứng gà, sữa chua, tôm, cua, đậu nành,…giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng sau sinh- nguyên nhân khiến mẹ bị mất ngủ. Bên cạnh đó, canxi được hấp thụ vào cơ thể còn kích thích não bộ sản xuất melanin cần thiết cho giấc ngủ. Xong, mẹ cũng cần chú ý bổ sung vitamin D để tăng khả năng hấp thụ canxi dễ dàng hơn.

    >>Xem thêm: thuốc canxi cho mẹ sau sinh giúp bổ sung canxi và vitamin D cho mẹ và bé

    Nhóm thực phẩm giàu Tryptophan:

    Những thực phẩm chứa lượng lớn Tryptophan như: chuối, cá hồi, thịt gà tây, sữa và chế phẩm từ sữa, đậu phộng,…góp phần giúp mẹ cải thiện chứng mất ngủ sau sinh hiệu quả. Nguyên nhân bởi Tryptophan là loại axit amin khi đi vào cơ thể có thể tự động chuyển hóa thành serotonin – chất dẫn truyền thần kinh giúp cân bằng tâm trạng. Sau đó, serotonin chuyển hóa thành melatonin- hormone cần thiết để có giấc ngủ ngon.

    Nhóm thực phẩm giàu magie:

    Mẹ sau sinh mỗi ngày nên bổ sung từ 340-370 mg magie. Nhóm thực phẩm dễ ngủ cho mẹ sau sinh này chứa nhiều trong sữa chua ít béo, rau chân vịt, ngũ cốc, đậu xanh, yến mạch,… Magie là khoáng chất tham gia vào chức năng của tuyến tùng góp phần sản xuất melatonin. Ngoài ra, magie còn giúp các bó cơ thư giãn, tránh hiện tượng mẹ bị mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

    Nhóm thực phẩm giàu DHA:

    DHA là vi chất cần thiết cung cấp cho bé yêu qua sữa mẹ giúp phát triển não bộ. Hơn nữa, mẹ bổ sung DHA từ cá hồi, trứng gà, các loại hạt (hạt chia, hạnh nhân, hạt điều,…), cải xoăn, rau bina,…cũng mang lại lợi ích cải thiện tâm trạng, tránh trầm cảm sau sinh. Do đó, mẹ sau sinh khó ngủ cần đảm bảo cung cấp đủ DHA mỗi ngày để cải thiện tình trạng này.

    >>Xem thêm: thuốc DHA cho mẹ sau sinh giúp bổ sung DHA cho bé bú thông minh

    Nhóm thực phẩm giàu vitamin B6:

    Một trong những nguyên nhân khiến mẹ sau sinh khó ngủ, trầm cảm là mất cân bằng hormone estrogen. Xong, các vitamin nhóm B, nhất là vitamin B6 có công dụng cân bằng nồng độ estrogen trong cơ thể. Do đó, mẹ có thể bổ sung vitamin B6 từ nhiều loại thực phẩm như: rau chân vịt, rau lá màu xanh đậm, việt quất,…

    Duy trì các thói quen có lợi với giấc ngủ cho mẹ sau sinh
    Cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chuyên gia khuyến cáo mẹ cũng nên thiết lập thói quen có lợi giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn, cụ thể:
    • Mẹ nên ăn bữa tối cách giờ đi ngủ khoảng 2-3 tiếng để thức ăn có thời gian tiêu hóa vào cơ thể, tránh uống quá nhiều nước hoặc ăn quá no.
    • Không dùng các loại đồ uống chứa chất kích thích gây khó ngủ như: cà phê, trà, rượu, bia,…
    • Tranh thủ con ngủ mẹ cũng ngủ, thức dậy đúng giờ và khi ngủ nên nằm ở tư thế nghiêng bên trái, uốn cong đầu gối hoặc gác chân lên cao sẽ cảm thấy thoải mái.
    • Có thể tắm bằng nước ấm, massage thư giãn hoặc ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ giúp mạch máu được lưu thông tốt hơn, dễ dàng vào giấc ngủ hơn.
    • Mẹ nên đi bộ hay tập thể dục nhẹ nhàng, tư thế yoga phù hợp vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp thư giãn dễ ngủ.
    • Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh căng thẳng, stress và mẹ có thể chia sẻ với gia đình khi việc chăm con gặp khó khăn.
    • Hạn chế để các thiết bị điện tử gần cơ thể trong khi ngủ và tránh đọc sách, xem phim gây xúc động mạnh trước khi đi ngủ.
    >>Xem thêm: uống canxi và DHA cùng lúc được không

    Nếu mẹ đang gặp vấn đề trên, hãy thử ngay các thực phẩm được gợi ý trên đây để thử nghiệm tính hiệu quả của chúng nhé. Chúc mẹ sớm khắc phục mất ngủ, có giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt và nuôi dạy bé lớn khôn toàn diện!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ nào thường mất ngủ sau sinh có thể tham khảo cải thiện giấc ngủ nhé
     
  3. ChuAmslerbqb54

    ChuAmslerbqb54 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/3/2022
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hii, theo mình thấy thì đây không hẳn là sự việc không tốt, đáng tham khảo. Cảm ơn nè!
     
  4. ChuAmslerbqb54

    ChuAmslerbqb54 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/3/2022
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hii, theo mình thấy thì đây không hẳn là thông tin tệ, đáng tham khảo. Cảm ơn nè!
     

Chia sẻ trang này