Khác: Bầu Ăn Chè Dưỡng Nhan Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 27/7/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Chè dưỡng nhan có công dụng đẹp da, dưỡng da, giữ dáng và thanh nhiệt cơ thể. Những bà bầu ăn chè dưỡng nhan được không mới là điều đáng được quan tâm. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn nhé!

    [​IMG]


    Dùng chè dưỡng nhan có tác dụng gì cho sức khỏe?

    Chè dưỡng nhan chứa nhiều thành phần quý giá và tốt cho sức khỏe. Trước khi tìm hiểu vấn đề mẹ bầu ăn chè dưỡng nhan được không, dưới đây là tác dụng của chè dưỡng nhan mẹ nên biết:

    Thành phần có trong chè dưỡng nhan

    Thành phần của chè dưỡng nhan (hay còn gọi là chè dưỡng nhan tuyết yến) rất đa dạng và đều rất quý giá. Trước kia, chè dưỡng nhan được dùng riêng cho tầng lớp vua chúa, quan lại và cung tần mỹ nữ. Thành phần của chè dưỡng nhan là sự kết hợp của 7 vị thuốc bắc bao gồm:

    • Kỳ tử: Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, bổ gian, giảm mỡ, giúp cơ thể thoải mái, tinh thần sảng khoái và kích thích ăn ngon miệng, ngủ ngon hơn.
    • Hại sen: Trị các chứng mất ngủ, điều hòa cơ thể, giảm mụn trứng cá, kháng viêm, giảm lượng đường trong máu.
    • Hạt chia: Giàu dinh dưỡng, giúp giảm cân, nâng cao sức khỏe đường ruột, loại bỏ độc tố trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
    • Tuyết yến: Là phần dịch từ lõi cây chảy ra, có màu trắng, vị chua nhưng khi ngâm nước thì mất đi. Tuyết yến chừa hàm lượng lớn acid tự nhiên, vitamin và các khoáng chất quan trọng.
    • Long nhãn: Chữa bệnh thiếu máu, mất ngủ, bồi bổ cơ thể và an thần.
    • Tuyết liên tử: Là hạt trong cây bồ kết, chứa nhiều carbohydrate, acid amin, vitamin và dồi dào chất xơ.
    • Táo đỏ: Giúp cải thiện giấc ngủ, giảm lượng cholesterol xấu, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch.

    Công dụng của chè dưỡng nhan với chị em phụ nữ như thế nào?

    Chè dưỡng nhan được chế biến từ các loại thảo dược mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể. Chị em phụ nữ rất thích ăn chè dưỡng nhan bởi:

    • Bổ sung collagen giúp làn da mịn màng, rạng rỡ, làm đẹp dáng.
    • Chống lão hóa hiệu quả, thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu.
    • Hỗ trợ thải độc gan, thanh lọc thải độc cơ thể.
    • Nâng cao chất lượng giấc ngủ.
    • Tăng cường trí nhớ, giúp tinh thần thoải mái.
    • Giảm nguy cơ bị các bệnh lý tim mạch.
    • Thúc đẩy giảm cân, giảm mỡ, giảm béo.

    Trong những ngày hè nóng bức, chè dưỡng nhan là món ngon giải nhiệt hiệu quả, lại tốt cho sức khỏe. Chị em phụ nữ có thể dùng chè dưỡng nhan để tăng cường dinh dưỡng và làm đẹp, tuy nhiên không nên ăn quá 2 lần/tuần.
    >> Xem thêm: Cách nhìn bụng biết có thai!

    Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn chè dưỡng nhan được không?

    Chè dưỡng nhan được chị em phụ nữ sử dụng nhiều, tuy nhiên bà bầu ăn chè dưỡng nhan được không lại cần phải cân nhắc. Chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh chè dưỡng nhan không tốt cho cơ thể, nhưng theo dân gian, mẹ bầu không nên sử dụng chè dưỡng nhan bởi:

    • Chè dưỡng nhan quá mát, không tốt cho mẹ bầu đặc biệt là phụ nữ mang thai dưới 5 tháng. Ăn chè dưỡng nhan có thể gây co bóp tử cung, khiến mẹ sảy thai hoặc sinh non.
    • Chè dưỡng nhan có thành phần kỳ tử, đây là vị thuốc giàu khoáng chất và các loại vitamin nhưng lại không tốt cho thai phụ. Dùng kỳ tử khiến tử cung co thắt gây nguy hiểm tới mẹ và thai nhi trong bụng.
    • Vậy mẹ bầu ăn chè dưỡng nhan được không? Tốt nhất mẹ nên tránh dùng chè dưỡng nhan khi đang mang thai và có thể thay thế với các món chè khác an toàn hơn.

    Không chỉ cần chú trọng về vấn đề dinh dưỡng, mẹ bầu nên chăm sóc sức khỏe kỹ càng hơn để tăng cường miễn dịch và giúp thai nhi phát triển toàn diện với một chế độ ăn ngủ khoa học. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các liệu trình chăm sóc bầu tại spa cũng là cách giúp mẹ thư giãn và thoải mái hơn, giảm đau mỏi hiệu quả để khỏe mạnh hơn trong thai kỳ. Tại cơ sở chăm sóc bầu uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage bầu đê mê giúp giảm đau nhức, mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy còn có cả bước ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp mẹ giảm phù nề ngủ ngon hơn. Và tại đây không chỉ chăm sóc tốt sức khỏe cho bà bầu mà còn hỗ trợ chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả giúp mẹ có làn da mịn màng hơn.

    Cuối cùng chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    mẹ ăn uống điều độ thì không lo có hại cho sức khỏe thai kỳ
     

Chia sẻ trang này