Đi Phong Nha Kẽ Bàng Có Gì Đặc Biệt?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Đi Chơi Hông, 22/7/2022.

  1. Đi Chơi Hông

    Đi Chơi Hông Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2022
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Động Phong Nha Kẽ Bàng
    Hành trình khám phá động Phong Nha Kẽ Bàng của Sam vô cùng thử thách nhưng không kém phần hấp dẫn.
    Giới thiệu sơ lược Động Phong Nha nằm tại xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 40km.
    Sam đi vào giờ trưa sau khi check in homestay gần đó. Sam phải ngồi chờ thêm khoảng 30-60 phút để chờ ghép đoàn đi chung cho tiết kiệm chi phí. Sau khi mua vé tham quan, bạn sẽ được chị lái đò chở đi dọc con sông Son thơ mộng; ngắm nhìn làn nước trong xanh khoảng 30 phút sẽ đến được cửa động Phong Nha.
    Động có độ dài 7.729m, cửa hang cao khoảng 10m; và rộng khoảng 20 – 25m. Đi vào sâu bên trong, các bạn được chiêm ngưỡng 1 “kỳ quan đệ nhất động”. Trong bóng tối của hang động, là những khối thạch nhũ hiện lên, muôn hình, muôn vẻ, đưa du khách như lạc vào chốn tiên cung. Xem thêm chi tiết tại kênh youtube đi chơi hông nhé.
    z3585900796860_a15ec6783da589561942f32a6b12fec0.jpg
    Sam chỉ có dịp ghé nơi này, nhưng Sam sẽ hẹn tái nạm Quảng Bình trong dịp khác để khám phá thêm nhiều hang động kì bí mà Sam đã có dịp tìm hiểu và chia sẻ ở đây cho bạn nào có ý định chinh phục các hang động ở Quảng Bình trong thời gian sắp tới nhé.

    Động Tiên Sơn
    Động Tiên Sơn nằm ngay trên; và cách động Phong nha 120m. Như trời sinh một cặp với phong cảnh hữu tình, và hang động lung linh. Động được người dân địa phương nơi đây phát hiện, vào tháng 4 năm 1935; và được đưa vào khai thác du lịch năm 2001. Đi lên 583 bậc thang; cách 200m; du khách có thể vừa đi; vừa ngắm cảnh làng quê với những cánh đồng bát ngát. Những ngôi nhà của cư dân địa phương mộc mạc. Dòng sông xanh biếc, uốn lượn, thơ mộng ngay bên dưới. Một khung cảnh tuyệt đẹp, làm nao lòng người của

    Động Tiên Sơn có độ dài 980m; đi vào bên trong động bằng các cây cầu gỗ xinh xắn, và kiên cố. Quý khách có thể thỏa sức ngắm nhìn, vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho động Tiên Sơn. Với vô vàn khối thạch nhũ có hình dạng khác nhau. Một điểm đặc biệt, là các khối thạch nhủ nơi đây có cộng hưởng âm thanh; khi gõ vào sẽ phát ra những âm thanh riêng, vang vọng lạ kỳ. Dưới ánh điện của hệ thống động, với rất nhiều màu sắc: Vàng, trắng, xanh, đỏ,… Những khối thạch nhũ hiện lên đẹp, tráng lệ được ví như chốn “ Bồng lai tiên cảnh”
    Động Thiên Đường

    Nằm tại lõi vườn Phong Nha – Kẻ Bàng; cách trung tâm thành phố Đồng Hới 70km, về hướng Tây Bắc; là chúng ta sẽ đến với động Thiên Đường. Đây là động khô dài nhất châu Á. Với chiều dài động 31.4km; chiều rộng dao động từ 30 đến 100m; nơi rộng nhất là 150m; chiều cao động khoảng 80m.

    Với các khối thạch nhũ hình thành cách đây, khoảng 35 đến 36 triệu năm. Vòm động cao hơn 200m; và có các khối thạch nhũ đồ sộ cao tới 80m; đường kính cửa hang khoảng 1m. Vào trong, dưới ánh điện lung linh là cả một “Hoàng cung trong lòng đất”. Sau khi đi xe điện khoảng 10 phút; và đi tản bộ trên 530 bậc đá. Trong tán cây rợp bóng mát các bạn đến với cửa hang. Vào sâu bên trong, trên cây cầu gỗ dài 1km; các bạn sẽ khám phá vẻ đẹp lung linh của động.

    Hang Sơn Đoong
    Nằm ở xã Tân Trạch; huyện Bố Trạch; tỉnh Quảng Bình; được phát hiện ra năm 1991; bởi một người dân địa phương tên là Hồ Khanh. Nhưng phải đến ngày 5/4/2009, mới được chính thức khám phá. Động có độ dài hơn 6km; cao trên 150m; và rộng 200m. Nổi bật lên của động Sơn Đoòng là địa chất, địa mạo phong phú. Bên trong là một dòng sông ngầm nước chảy xiết; và phía trên là các măng đá đồ sộ, với nhiều hình dáng khác nhau. Giữa hang động là hố sụt. Nơi ánh sáng chiếu rọi đẹp lung linh; và một khu rừng nhiệt đới nguyên sinh xanh tươi. Với tiếng chim hót líu lo; hiện lên đẹp, huyền ảo. Như một khu vườn địa đàng trong lòng đất.

    Đến với động, chúng ta sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa. Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất. Được xếp là một trong mười hang động kỳ vĩ, và đẹp nhất thế giới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đi Chơi Hông
    Đang tải...


  2. Đi Chơi Hông

    Đi Chơi Hông Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2022
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Phong Nha thực sự rất đẹp
     
  3. Đi Chơi Hông

    Đi Chơi Hông Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2022
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ủng hộ kênh mình nhé
     
  4. Đi Chơi Hông

    Đi Chơi Hông Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2022
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này