Sashimi Cá Hồi Nên Thưởng Thức Như Thế Nào Cho Đúng?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi gofoodvn, 6/9/2022.

  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sashimi cá hồi là món ăn độc đáo của Nhật Bản khiến các tín đồ ẩm thực mê đắm. Món ăn không chỉ có vị ngon đặc trưng mà còn có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thưởng thức món ăn tinh tế này đúng chuẩn. Vậy cách ăn Sashimi cá hồi như thế nào là đúng, bí quyết chọn mua cá hồi ngon nhất là gì? Cùng Gofood giải đáp những câu hỏi này bạn nhé.

    1. Sashimi cá hồi là gì?
    Sashimi cá hồi là món ăn truyền thống của Nhật Bản được đánh giá cao trong nền ẩm thực thế giới. Cách làm món cá hồi sashimi nhìn có vẻ đơn giản nhưng cần nhiều sự tỉ mỉ, khéo léo của người đầu bếp từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến. Chọn mua cá hồi để làm sashimi cần là loại cá hồi tươi được đánh bắt bằng dụng cụ riêng biệt và xử lý ngay sau khi đánh bắt bằng quy trình đặc biệt để đảm bảo độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng của cá.

    [​IMG]

    Sashimi cá hồi là món ăn Nhật Bản được nhiều người ưa thích

    Sashimi cá hồi tươi là món ăn đẳng cấp mang đậm hương vị Nhật Bản được nhiều thức khách yêu thích. Nhiều thực khách đã ví von rằng Sashimi như một bức tranh tuyệt đẹp có sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc, hương vị đặc trưng và cách trình bày món ăn công phu của người đầu bếp. Màu cam tươi óng ánh của cá, vân trắng mượt mà của thớ cá, màu xanh của mù tạt, tím nhạt của lá tía tô và màu vàng ươm của chanh tươi tạo nên một bức tranh tuyệt sắc khiến người ta không lỡ rời mắt.

    2. Cách ăn sashimi cá hồi chuẩn vị người Nhật
    2.1. Những sai lầm thường gặp khi ăn sashimi cá hồi
    Một số sai lầm bạn thường mắc phải khi ăn sashimi cá hồi:

    - Chấm quá nhiều nước tương

    - Ăn kèm với nhiều đồ tẩm bột chiên rán

    - Bỏ quên đồ ăn khai vị

    Những sai lầm này tưởng như rất nhỏ nhưng đều ảnh hưởng đến mùi vị thơm ngon của món Sashimi mà bạn đang thưởng thức. Vì thế, bạn nên biết về cách ăn Sashimi đúng chuẩn như người Nhật để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này.

    [​IMG]

    Những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng cũng khiến món Sashimi không trọn vị

    2.2. Cách thưởng thức sashimi cá hồi đúng chuẩn
    Để thưởng thức chọn vị món ăn này, cách ăn sashimi cá hồi cũng là vấn đề đáng quan tâm. Nguyên liệu chính của món ăn này là cá hồi Nauy tươi. Ngoài ra, không thể thiếu các nguyên liệu phụ như chanh tươi, mù tạt xanh, rau tía tô ăn kèm và nước tương chấm chuẩn vị Nhật Bản. Ở Nhật, sashimi được coi là món khai vị đánh thức cảm quan ẩm thực của thực khách trước khi bắt đầu những món ăn khác.

    Sashimi cá hồi được bày trí theo khuôn mẫu rất đẹp mắt và dùng mù tạt kèm nước tương Nhật để chấm mang đến cảm giác kích thích vị giác đến cực hạn. Ngoài ra, cách kết hợp này còn giúp hỗ trợ tiêu hóa và mang lại cảm giác ngon miệng cho người ăn. Cá hồi sashimi được quấn trong lá tía tô, điểm chút mù tạt, vắt thêm chanh tươi và chấm nước tương chuẩn Nhật là món ăn tuyệt vời ăn một lần là nghiện. Món ăn này thường được uống kèm rượu sake để tăng thêm hương vị. Sau khi ăn xong bạn có thể ăn thêm vài miếng gừng để khử sạch miệng sẵn sàng cho món ăn tiếp theo.

    [​IMG]

    Sashimi cá hồi luôn được thưởng thức với rất nhiều đồ ăn kèm, đặc biệt không thể thiếu mù tạt

    3. Bí quyết chọn mua sashimi cá hồi ngon
    Bí quyết chọn mua cá hồi sashimi tươi là bạn có thể quan sát màu sắc, độ đàn hồi của miếng cá. Cá hồi tươi có màu đỏ cam óng ánh, vân mỡ sáng và có độ bóng nhất định. Thịt cá hồi tươi ngon khi ngửi có mùi thơm đặc trưng, vị béo ngậy. Nếu cá hồi không đảm bảo độ tươi thường khá nhạt và có mùi hôi, thịt không sáng và không có độ đàn hồi.

    Để đảm bảo mua được cá hồi ngon nhất bạn nên chọn mua cá tại các cơ sở uy tín như siêu thị, trung tâm thương mại hay những cơ sở có giấy phép nhập khẩu và nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn mua cá hồi làm sashimi ở đâu chất lượng thì Gofood là một trong những địa chỉ đáng tham khảo. Sashimi cá hồi tại Gofood được chế biến từ những miếng cá hồi Nauy vô cùng tươi ngon, đảm bảo đem đến cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời với món ăn đặc trưng của đất nước hoa anh đào.

    [​IMG]

    Gofood cung cấp cá hồi làm Sashimi cùng đầy đủ đồ ăn kèm

    Trên đây là những thông tin bạn cần biết về món Sashimi cá hồi – món ăn nổi tiếng của Nhật Bản. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chọn sashimi đúng chuẩn và thưởng thức món ăn này đúng cách bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình không đam mê đồ sống cho lắm.
     
  3. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Bé nhà mình dị ứng cá hồi nên từ rất lâu nhà mình k ăn lại :(
     
  4. thangfozika

    thangfozika Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/11/2017
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    quá nghiền món này
     

Chia sẻ trang này