Kinh nghiệm: Các chiêu thức trộm cắp lừa đảo- các mẹ bán hàng cần cảnh giác!!!!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi isana2010, 4/11/2010.

  1. isana2010

    isana2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/8/2010
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    43
    Cảnh báo tới tất cả mọi người đang bán hàng – đa dạng những chiêu thức lừa đảo
    Cũng là một trong những người bị sập bẫy, em tổng hợp những vụ việc từ topic của mẹ monngon79 và up lên cho mọi người đọc để cùng biết, để nâng cao cảnh giác. Tuy nhiện, thực tế bọn lừa đảo đều rất tính quái, chiêu thức cũng khó lường....

    Vụ 1:
    Mình nghĩ, mọi người nên bớt chút thời gian đọc topic này để tránh rơi vào trường hợp như của mình và một số bạn khác đã bị lừa. Sau 3 lần cửa hàng của mình bị lừa hàng và tiền, mình quyết định kg thể im lặng được nữa. 3 vụ việc chỉ cách nhau khoảng 4 tháng, với 2 em bán hàng nhựng sau khi tổng hợp lại, mình nhận thấy bọn lừa đảo đều có chung thủ đoạn và là những kẻ thường xuyên ra vào diễn đàn, tìm hiểu thông tin về các chủ topic bán hàng.
    1. Em bán hàng tc của mình kể, có 1 chị đến mua hàng, nói rằng làm cùng cơ quan chị (nói rõ: Chị làm cùng cơ quan chị Y, hôm nay chị Y kg ra đây buổi trưa à?). Sau khi hỏi han, xem xét, nó giả vờ mua rất nhiều hàng, toàn hàng có giá trị với số lượng lớn như 2kg nấm hương rừng, 2kg trâu gác bếp, 4 chai mật ong bạc hà... Sau khi em bán hàng chuẩn bị hàng xong (thường số hàng sẽ có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên), ghi hóa đơn để thanh toán thì nó bảo: Chị nói với chị Yến rồi, về cơ quan chị sẽ đưa tiền trực tiếp cho chị Yến. Em bán hàng ngần ngừ, định gọi điện thoại hỏi mình thì nó tiếp tục liến thoắng: Sao bt chị Yến hay ra đây buổi trưa, hôm nay dặn sẽ chờ chị ở cửa hàng mà giờ chưa thấy đâu nhỉ? Và nó mang tất cả hàng hóa đi. Thật ra, cách lừa này chỉ có thể lừa được những em bán hàng cả tin, chưa có kinh nghiệm. Nhưng mình để ý, nó biết rõ em bán hàng nào mới đến bán hàng, chọn đúng thời điểm em bán hàng mới đến bán đc vài ngày để lừa.
    2. Cũng là trò đến giả vờ mua rất nhiều hàng, nói mua để gửi làm quà biếu. Bắt em bán hàng lôi hết hàng này, hàng khác ra để xem xét, chọn chán chê rồi lại bắt cất đi. Sau đó giả vờ gọi điện thoại cho người thân (mẹ hoặc chồng) hỏi ý kiến có nên gửi hàng này, hàng kia vào biếu họ hàng kg? Tiếp đó, bảo em bán hàng nhà mình mua tất cả mực xé, khoảng 5 kg n lại bắt đóng thành 1 túi to. Trong khi em bán hàng lúi húi quay vào đóng mực thì nó vào hẳn phía trong cửa hàng, đàng hoàng thò tay quơ cả hộp tiền. Tiếp đó, nó bảo em bán hàng cứ đóng hàng đi, chị đi xem quần áo đằng sau rồi quay lại và đi mất hút. Em bán hàng chờ mãi kg thấy nó quay lại mới hốt hoảng kiểm tra thì toàn bộ tiền bán hàng buổi sáng đã mất hết.

    Kinh nghiệm:
    - Cẩn thận khi share thông tin trên diễn đàn
    - Dặn nhân viên bán hàng kg đc tin bất cứ ai, kg giao hàng khi chưa trả tiền trừ khi mình gọi điện thoại ra dặn trước.
    - Cảnh giác với những khách mua hàng với số lượng lớn bất thường, và bắt đổi đi đổi lại nhiều lần.
    - Ngoại hình kẻ lừa đảo ở cửa hàng mình: Da trắng, có lần đi xe Dream cũ, có lần đi xe ga cũ. Người đậm, kg cao lắm, tóc cắt ngang vai và có giọng nói to, liến thoắng.


    Vụ 2:
    Đọc topic lại nhớ mình năm ngoái mất toi hộp thẻ điện thoại . Chả là nhà bán đồ lưu niệm cùng sim thẻ điện thoại , cửa hàng lưu niệm thì ở ngoài , hộp thẻ ( mình đựng bằng vỏ hộp bánh sắt , cũng khá to ) thì để nóc tủ phòng trong . Đang lúi húi trên gác thì bố mình gọi xuống có khách , xuống đến nơi thấy 2 con mụ khoảng 40 tuổi ăn mặc diện, cưỡi xe ga , một đang ngồi trên xe , một đang đứng trong cửa hàng với cái túi xách trên tay , bố mình thì đang cầm con gấu bông to bự loanh quanh tìm hộp gói . Thấy mình xuống con mụ ở trong nhà chạy biến ra ngoài còn cố với lại " ông gói nhanh nhanh cháu quay lại bây giờ " . 2 mụ vừa đi khỏi thì có người vào mua thẻ , mình tìm hộp thẻ thì tá hỏa không thấy đâu , lúc đó mới ngã ngửa ra . 2 con mụ thì một đi không trở lại . Thật là một bài học nhớ đời !

    Vụ 3:
    Hic, mình cũng đang ức chế mấy hôm nay vì cũng bị rơi vào hoàn cảnh như bạn này. Thủ đoạn của bọn đến lừa CH mình cũng y chang như đây:
    1. Hai lần cách nhau chừng 1 tháng, một phụ nữ to béo, hơi già, đi xe wave cũ, rẽ vào CH hỏi han em bán hàng (chị H ra chưa, các chị ấy mấy h thì qua....), vào ngồi hỏi han như kiểu quen biết. Rồi đâu đó bảo em bán hàng đóng sữa nọ sữa kia, rồi cho hết vào thùng mang ra xe cho chị. Em bán hàng hỏi là chị thanh toán cho em, thì bảo, nhắn với chị H là chị Y béo qua, may mà các em bán hàng nhà mình đều bảo, chị phải thanh toán đã ạ thì chuyển sang cười nhạt toẹt, bảo uh, chị chạy vào nhà bác chị một lát rồi quay lại---> mất hút luôn. Kiểu này các em bán hàng nhà mình bị nhưng tỉnh táo chưa mắc bẫy.
    2. Kiểu này làm mình buốt ruột nhất vì mình cảnh giác mà ko ăn thua, ức lắm. Hôm thứ 7 vừa rồi, một phụ nữ tầm hơn 30 tuổi, trắng, mặt hơi sần sùi 1 tý, gò má cao, tóc hơi ngắn buộc vổng lên, vào CH cũng đòi mua hết thứ nọ thứ kia, mua thứ này 3 hộp rồi lại thành 5, rồi chuyển sang loại khác... túm lại là làm loạn lên, bảo mua nhặt cái gì cũng đc để đóng thùng gửi đi xa. Mình có thùng nhưng chê thùng bé, cốt để bắt mình đi mua thùng, mình lấy ví ra đi mua thùng thì lại bảo thôi, em gọi người nhà mang thùng ra, rồi một tý lại có điện thoại như kiểu chồng gọi giục về, rồi lại gọi về cho mẹ mang thùng ra cho con, con ở CH gần nhà mình, con mua tạm mấy thứ, gói đóng gửi đi..... Kết quả là làm mình bị vội theo và lấy hết thứ nọ thứ kia rồi cuỗm luôn ví của mình để trong tủ.

    Kinh nghiệm của mình:
    - Rõ ràng là có một số kẻ mò lên đây tìm hiểu thông tin về các topic bán hàng, biết là người này người kia ít ở CH nên mới có thể bày ra các trò với các em bán hàng.
    - Các mẹ cứ thấy kẻ nào vào mua linh tinh, hết thứ nọ thứ kia, đổi lên đổi xuống, đóng thùng gửi đi.... thì một là cất hết túi, điện thoại tiền nong cẩn thận, hai là cố gắng có 2 người ở đó, 1 người đừng làm gì nhiều mà đứng quan sát để kẻ gian ko có cơ hội lấy, 3 là mất lịch sự tý: mời ra khỏi CH, ko bán, tới giờ nghỉ đóng cửa để khỏi mệt đầu.


    Vụ 4:
    Bà chị em bán hàng, hôm đấy ở cửa hàng có 1 mình. 1 bà dẫn 1 đứa bé trai vào, rõ là lịch sự. Kêu thử này nọ..thằng con ngồi ở ghế. Rồi bảo thử này thử kia, ra ko mya j hết. Thế là mất toi cái điện thoại. Ra là bọn lừa đảo, con mụ kia làm lơ là mình còn thằng bé kia thì cứ thoải mái khoắng...may mà tủ hàng và tủ đồ khóa. Ví thì để góc máy tính nó ko biết, chỉ cua đc cái điện thoại....đúng là ko biết đằng nào mà lần.
    Vụ 5:
    Ko phải là mình gọi điện dặn trước mà phải yêu cầu nhân viên của mình gọi điện cho mình nói chuyện với người đó okie thì mới cho đưa hàng chị ạ. Mình cũng đã bị lừa 2 lần rồi. có cả chiêu này nữa các mẹ ạ:
    - Giả vờ là Thuế... đến thu tiền có biên lai, địa chỉ rõ ràng... nhân viên nhà mình ko biêt mang tiền ra nộp mà ko gọi cho mình hic hic
    Vụ 6:
    Mình bán ở trong nhà còn bị 1 lần vào hỏi lung tung rồi làm 2 chai sữa tắm. 1 lần xách luôn đôi giày mới mua để ở ngoài cửa, tiếc đứt ruột. Sợ quá.
    Vụ 7:
    Nhiều thủ đoạn tinh xảo quá, phải cảnh giác mới được, mới đây ở sg , cũng 1 vụ lừa đảo, chị đó bán vải, kẻ gian trà trộn làm người mua hàng tới hỏi mẫu này, mẫu nọ, rồi còn nói là bạn của ông xã chị ấy nữa, lúc chị đó cúi xuống lấy vải thì kẻ đó kề giao vào cổ , rồi trấn lột tiền của, may là người nhà về kịp, sau đó đã bắt giứ được thằng đó.
    Vụ 8:
    Hic đọc bài này của mẹ nó mới thấy nhà m cũng vừa bị dính TH2
    Cũng là trò đến giả vờ mua rất nhiều hàng, nói mua để gửi làm quà biếu, quà tặng, Bắt em bán hàng lôi hết hàng này, hàng khác ra để xem xét, chọn chán chê rồi lại bắt cất đi. Sau đó giả vờ gọi điện thoại cho người thân hỏi ý kiến có nên mua hàng không.Tiếp đó, bảo em bán hàng nhà mình mua tất cả và viết bắt đóng hàng lại để viết nhanh hóa đơn vì vội đi .Trong khi em bán hàng lúi húi quay vào đóng hàng thì nó vào hẳn phía trong cửa hàng, đàng hoàng thò tay quơ cả ví tiền lẫn điện thoại. Tiếp đó, nó bảo em bán hàng cứ viết hóa đơn đi, chị đi xem mấy thứ rồi quay lại và đi mất hút. Đến lúc em bán hàng định lấy đt ra gọi thì không thấy đâu mới hốt hoảng kiểm tra thì toàn bộ tiền bán hàng buổi sáng đã mất hết.---> eo chuẩn 100% luôn..hic
    Tức lắm í các mẹ ạ
    - Mà cái đứa đấy theo lời kể của em bán hàng cũng dáng ng đậm, đi xe wave......

    - Có 1 lần 2 có 2 đứa con gái đi cùng 1 đứa trẻ con giả vờ chọn mua ga gối cho con gái, đòi xem hết mẫu này đến mẫu khác , đứa trẻ cũng chỉ thích hết mẫu này đến mẫu khác làm cho nhân viên cứ loạn cả lên may mà hôm đó có 2 người bán hàng, rồi bọn nó đặt tiền dù không thèm hỏi giá....đến lúc quay ra cổng lại giả vờ quay lại đòi tiền bảo suy nghĩ lại...em nhân viên trả tiền đi theo ra cửa thì thấy có 1 ng đàn ông đứng chờ sẵn để đón 2 "mụ" đấy lên xe chuồn thẳng....hiccc

    Các mẹ chú ý cảnh giác nhé! Thủ đoạn của chúng biến hóa không lường hết được ý
    Kinh nghiệm của em cứ thấy có khách là cất luôn đt vào túi quần và cất ví, túi xách cẩn thận...vì từ khi mở shop e mất đúng 3 cái đt rồi ạ...hiccc
    Vụ 9:
    Cửa hàng của mình bị 2 lần, bọn nó toàn vào mua hàng, hỏi han rất kỹ, thông thường là 2 đứa, sau đó lừa lúc em bán hàng sơ hở lấy mất ví tiền, thế nên tớ dặn em bán hàng là tiền bao giờ cũng phải đi liền với ruột. Ko để tiền trong tủ, mà nhét vào túi quần luôn, nếu để trong tủ thì phải khóa lại.
    Vụ 10:
    Cảm ơn bạn nhé. Bài học bổ ích quá. Còn một kiểu lừa khác mà em thường nghe các Bà các Cô kể khi bán hàng thường bị một người lừa kiểu mua hàng đổi tiền 500 ngàn ấy các mẹ. Loay hoay đổi thế nào mà mất luôn cả tiền bán hàng và tiền trả lại. Đời thật lắm chiêu lừa các mẹ nhỉ..
    Vụ 11:
    Em bán ở nhà thôi ,vào nhà em cũng hơi phải đi qua nhiều chỗ nào là gửi xe nào là lên tầng nên hơi mất tg hehe
    Nhưng hno em cũng có chị khách chát với em như đúng rùi ,sau đó có đến với 1 ng nữa ,kèm theo trẻ em .Em cảnh giác vì đọc được bài ở lcm ,hèn nào hôm ý con bé con cứ kè kè bên cái tủ của em rùi cả mẹ lẫn con lần rờ hỏi han thử loạn lên mà cái gì cũng chê ..........em cảnh giác nên hôm ý là cho khách tự chọn và ngồi luôn một chỗ cạnh tủ của mình ,cuối cùng cũng chả mua gì mà chị rủ đến còn ngồi kể nào là mua đồ của mẹ khác ở trên lcm hết bao nhiêu là tiền hihi hài thế chứ .
    Giờ lắp camera rùi nên em theo dõi bao quát được hết hihi.
    Vụ 12:
    Chuyện này chính xác là trong cửa hàng lúc đó có mình và một nhân viên bán hàng nữa. Lúc mẹ con nhà đó vào thì mình đang ngồi ngoài quầy và có nhân viên bán hàng giúp bà ấy chọn áo. Lát sau bà ý mang ra một cái váy và bảo mình thử hộ để mua tặng sn đứa em gái. Trong lúc mình thử hộ thì bà ý đi loanh quanh xem hàng và nhân viên nhà mình vẫn bám sát nhưng lại không để ý thằng bé con chừng 10 tuổi đi cùng. Sau đó lại bảo mình thôi để tối chị đưa em ra rồi vội vàng đi mất. Lúc đó sờ đến điện thoại thì ôi thôi....
    Vụ 13:
    Nhà em thì chưa bị mất tiền vì nhà e khá cảnh giác, tiền nong bán hàng là cho vào túi đeo quanh bụng luôn. Tiền ko mất nhưng bị mất đồ, mẹ em để đôi giày ở cầu thang, khách bảo mượn đi thử để mặc đồ cho đẹp, lúc đó đông khách quá, lúc sau mới biết đôi giày tung cánh bay rùi.
    Vụ 14.
    Ôi, bọn lừa đảo chuyên nghiệp rồi! Up bài lên liên tục để các mẹ rút kinh nghiệm. Còn có thêm trò: thằng Tây vào đưa tiền chẵn (dạng 500k) để mua hàng khoảng 200k, trong lúc chủ cửa hàng mở ví lấy tiền trả lại là móc hết tiền trong ví đấy. Bạn mình đã bị một lần, mất 5 triệu. Đề phòng cả tây nữa nhé, không phải ai cũng là người tốt cả đâu!
    Vụ 15.
    Đọc tin của các mẹ em choáng quá hu hu sợ thật có cả người như thế sao, em tưởng chuyện của em là đã quá gì rồi lại có các mẹ bị lừa thế thì phải thật cảnh giấc thật. Chuyện của em thì cũng có 1 mẹ đến mua hàng đồ điện nhà em tầm 9h tối cơ các mẹ ạ, lúc đó em ko có ở nhà vì cả nhà đi nghe hòa nhạc ở nhà hát lớn nên tắt máy. (nhờ chị thuê nhà nhà e chị ý ở đó bán hộ khi thường em ko có nhà mà) co 1 bà tầm hơn 30 tuổi nói vào xem cái máy xay đa năng, Chị bán hàng hộ lại chưa biết giá loại mới nên lại hỏi bà ý là giá này cô ý đăng trên mạng bao nhiêu hả chị? thế là bà ý bảo khoảng 300k thôi, mà trên mạng em đăng bán 680k , chị ý lại nhanh trí bảo làm j có máy rẻ thế(may quá) thế bà ý bảo thật đấy để chị gọi cho cô ý ngay bây jo cứ bê cho chị 1 thùng ra đi chị lấy luôn 1 thùng(1 thùng là 4 cái máy cơ ah) chị ý bảo thôi chị ah để mai cô ý đến rồi chị qua mua chứ em ko biết giá nên ko dám bán hộ. Thế là bà ý bảo chị là khách quen rồi em còn ngại ko bán hộ sao và lẩm bẩm ra về hẹn mai quay lại, thế là biệt tăm luôn. Sợ quá toát mồ hôi các mẹ ah
    Vụ 16.
    Hic, cửa hàng e vừa bị hai vụ liên tiếp cách nhau hai ngày và cùng một kẻ lừa đảo, e share với mọi người để hết sức đề cao cảnh giác:
    Vụ 1: Hôm thứ 2 (1/11/2010) vừa rồi cô em gái thứ 2 của e bán hàng, có một mụ (gầy trước sau như một, đen, tóc ngắn, mặt xương--> nói túm lại là ngoại hình trông rất gian) vào chọn hàng, chỉ hết áo lót này đến áo lót khác mà ko hề hỏi giá tiền, bảo là mua tặng, sau đó bảo cô em em tìm size. Trong khi cô e e lúi húi tìm size thì mụ bảo thôi ko mua nữa, một lúc sau quay ra thì hỡi ôi, cái điện thoại xịn của cô em e ko cánh mà bay...
    Vụ 2: Vừa chiều nay khoảng sẩm sẩm tối, cô e thứ 3 của e trông hàng, một mụ (qua lời e nó tả thì cũng là mụ ở trên) vào mua quần lót, vơ rất nhanh hai cái quần 45K rùi đưa cho cô em em 500K, cô e tội nghiệp của e trong lúc giả lại tiền thì mụ đòi đổi cái quần khác, đại để loay quay thế nào mà tiền trong ví không cánh mà bay...Cô e em bảo không hiểu nổi vì sao chỉ biết là cứ loanh quanh đổi quần và giả lại tiền và cuối cùng là ko còn tiền trong ví....
    Đúng là không ai nói trước được điều gì, e cũng đã gửi link này và dặn dò các e em khi bán hàng hết sức cảnh giác nhưng cuối cùng vẫn sập bẫy.
    Kinh nghiệm chia sẻ:
    1. Nếu ai mà gặp mụ nào đen đen, gầy đét, cao tầm 1m50-1m60, mặt xương, tướng đàn ông thì hãy thận trọng và quan sát xem kiểu mua hàng của chúng, nếu đúng như những gì mọi người trên diễn đàn chia sẻ (hoặc có thể là những chiêu thức đáng nghi khác)hãy đuổi ngay ra khỏi cửa hàng cho đỡ tổn thất (vì kiểu gì bọn chúng cũng tìm ra sơ hở của mình).
    2. Chúng thường đi hai người, luôn có sẵn một người ngồi ở xe máy bên ngoài đợi.


    Vụ 17:
    Chị bán rau trong ngõ nhà em vừa bị lừa tổng cộng hơn 70triệu đó ,hôm ấy chị ấy bán rau ở ngoài thì hai đứa lớn nhà chị ấy ở nhà(cả nhà đang đi thuê nhà)thì có hai thanh niên tiếp thị đi vào, nói chuyện thế nào một lúc thì hai đứa lớn nhà chị đưa cho chúng 30 tr tiền mặt +Laptop và còn dẫn chúng đi rút tiền trong quầy ATM 30 tr , rút tiền xong chúng mới cho hai chị em về, lúc tỉnh ra thì mọi sự đã rồi, khổ thân chị ấy quá, vợ thì đi bán rau chồng thì đi xây góp được ít tiền bị bòn chúng lừa sạch, có thể bọn chúng đã dùng cái gì đó để thôi miên người khác, nếu có mẹ nào ở ngõ Nguyễn Văn trỗi Hà Đông thì đều biết chị Điệp mà, các mẹ nhớ cận thận để không bị lừa nhé chị ấy nhé.

    Vụ 18:
    Đầu năm vừa rồi,bà nội chồng em cũng ngoài 70 tuổi rồi,bị lừa mà em thấy tức quá! Sáng hôm đó bà ra chợ cóc gần nhà mua hành về nấu mì,một lúc sau thấy bà về và bảo em cho bà mượn tạm 1 triệu,mình cũng hơi nghi ngờ vì chả hiểu sáng ra mua gì sớm mà nhiều tiền thế,lại thấy lúi húi tìm trong tủ lấy thêm triệu nữa,hỏi thì cứ nhấm nhẳng là mua thuốc chữa đau mắt hết 2T.Chả là cụ hay kêu mắt ngứa và lèm nhèm vì đã đi thay thủy tinh thể,lại bảo mua của bác sĩ làm ở viện E.Thế là mình không thắc mắc nhưng vẫn đi theo ra cửa nhưng không ra tận nơi vì nhà em ở mặt đường,nhìn ra xa xa thấy có một mụ ngồi trên xe chờ sẵn,tiền trao cháo múc,cụ đi vào, em giở ra xem!Trời ơi,em giật mình thì mụ kia đã phóng xe đi mất.Bọc kỹ bên trong khoảng 2 lạng Củ mạch môn nam (em cũng đông y nên bít),bác nào bên đông y thì biết củ này mua rẻ bèo, chửa chắc đến 20k.Ví dụ em mà không biết có khi tưởng thuốc thật để cụ sắc uống có khi lại còn tào tháo đuổi vì củ này chưa rút lõi uống nhiều sôi bụng đi ngoài.Em tức quá nhưng đó cũng là do mình chủ quan nữa.Hỏi cụ thể thì cụ bảo đang mua có chị đến bảo cháu nhìn mắt cụ đang có vấn đề nếu ko chữa ngay là bị mờ ko nhìn thấy nũa, cháu có thuốc này hay lắm và khi đó mụ ta đã có ít ête tặng cụ rồi,em đoán thế vì chồng em bảo ete nếu lượng nhiều thì bất tỉnh nếu lượng ít thì gây ngất ngây, bảo gì cũng nghe(lão bên tây y mà).Lúc lâu sau cụ mới tỉnh táo hẳn đấy.Tuần sau mẹ đẻ em đi chợ cũng bị tương tự nhưng khi dẫn về nhà láy tiền bị bố em cảnh giác phát hiện thế là mụ kia biến luôn chả mua bán j nữa.Dài dòng quá các bác thông cảm.Tóm lại 1 điều là hết sức cảnh giác kẻo bị xáp vô và vảy tí ete là xong đấy!!!

    Một số Giải pháp:
    1. nhà em cũng vậy, lúc nào cũng cảnh giác cao độ khi bán hàng, thanh toán tiền... Để đề phòng chuyện mất ví và điện thoại, em nghĩ các mẹ nên mua cái loại ví, túi mà đeo quanh thắt lưng được ấy (giống như loại mà mình hay dùng đi du lịch ấy). Giao cho em nào quản lý của hàng đeo cái ví ấy, điện thoại cũng bỏ vào ví đó luôn, không bao giờ cho tiền vào ngăn kéo cả. cái ví đó cũng có rất nhiều ngăn, ngăn để tiền lẻ, ngăn để tiền chẵn, ngăn để điện thoại, thế là yên tâm. Tiền đi liền với khúc ruột mà.
    2. Cảnh giác với những đối tượng đội lốt cán bộ thuế, phường xã...đến thu tiền. Dặn cá e bán hàng gọi điện cho chủ và xin địa chỉ và số điện thoại cụ thể để chủ trực tiếp đến nộp tiền.
    3.Cảnh giác với những kẻ mua hàng đổi đi đổi lại, nói là mua quà để tặng/biếu, ko cần quan tâm giá, vơ hàng rất nhanh....
    4. .....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi isana2010
    Đang tải...


  2. cualuoi

    cualuoi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    2,875
    Đã được thích:
    423
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Các chiêu thức trộm cắp lừa đảo- các mẹ bán hàng cần cảnh giác!!!!

    Cảm ơn thông tin bổ ímoixnhowf bạn thức tỉnh mọi người! Thank
     
  3. isana2010

    isana2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/8/2010
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Các chiêu thức trộm cắp lừa đảo- các mẹ bán hàng cần cảnh giác!!!!

    Kẻ gian nhiều chiêu thức khó lường, dẫu cảnh giác cao độ nhiều lúc cũng khó tránh...
     
  4. Tiến GoGroup

    Tiến GoGroup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/9/2022
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn những thông tin chị chia sẻ để mọi người rút kinh nghiệm tránh
     

Chia sẻ trang này