Tranh luận: Hlv Dinh Dưỡng: Giải Mã Sức Hút Của Nghề Mới “nóng Bỏng Tay” Mà Xã Hội Đang “khát”?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi buithaianh, 28/9/2022.

  1. buithaianh

    buithaianh BỮA ĂN SÁNG LÀNH MẠNH - HLV DINH DƯỠNG CÁ NHÂN

    Tham gia:
    14/4/2013
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    SKĐS - Hiệp hội Y khoa Mỹ (AMA) khuyến cáo rằng tất cả phòng khám, bệnh viện nên có Huấn luyện viên dinh dưỡng (HLV DD). Đây là lực lượng song hành cùng bác sĩ, hỗ trợ người dân chủ động chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.
    Thực trạng sức khỏe ngày càng xuống cấp của người dân dẫn đến sự quá tải tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, lười vận động, lối sống thiếu khoa học… là nguyên nhân chính tác động xấu đến sức khỏe con người. Do đó, nhu cầu chủ động chăm sóc sức khỏe và phòng tránh bệnh tật được chú trọng hơn; HLV DD trở thành một nhu cầu tất yếu của xã hội.
    maxresdefault.jpg

    Huấn luyện viên Dinh dưỡng là gì?

    Thay vì phải đến bệnh viện và chi trả một khoản chi phí lớn cho khám bệnh, mua thuốc điều trị hay nằm viện, việc “ăn đúng, uống đủ” kết hợp luyện tập điều độ là “liều Vắc-xin” rẻ nhất, đáng giá nhất cho sức khỏe của bạn.

    Theo Viện dinh dưỡng Quốc gia: “Từ năm 2015, nhận thức được vai trò và sự cần thiết của nghề Dinh dưỡng, Chính phủ đã phê chuẩn và xác định Dinh dưỡng là một nghề nghiệp trong hệ thống nghề nghiệp quốc gia theo Thông tư liên tịch số 28/2015/TTLT-BYT-BNV, ngày 07 tháng 10 năm 2015 về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng.”

    Thực tế, khái niệm HLV DD (Nutrition Coach) đã trở nên quen thuộc ở các nước phương Tây, nơi người dân có nhận thức và ý thức cao trong chăm sóc sức khỏe chủ động và dự phòng bệnh tật. Tuy nhiên, khái niệm này còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

    HLV DD là người đồng hành, tư vấn về chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo dinh dưỡng hiệu quả, giúp khách hàng cách “ăn sạch, ăn khỏe” để hạn chế bệnh tật. HLV DD thiết kế chế độ ăn cá nhân hóa, hướng dẫn lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp khách hàng tạo lập thói quen lành mạnh… Đây chính là sự khác biệt lớn của HLV DD với những chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.

    HLV DD nghề “nóng bỏng tay” mà xã hội đang “khát”

    Theo thống kê của Tổ chức Ung thư toàn cầu năm 2018, có hơn 300.000 người dân nước ta đang phải chiến đấu với ung thư; mỗi năm có gần 165.000 ca mắc mới và 115.000 bệnh nhân chết. Hơn 80% các yếu tố gây bệnh là do các thói quen như hút thuốc, stress, chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh và ít vận động.
    khoa-hoc-huan-luyen-vien-dinh-duong-1-min.jpg

    Tại Hội nghị Cộng tác viên Báo chí nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2018, GS.TS. Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em thấp còi còn ở mức cao 24,3%; tỷ lệ thừa cân béo phì đang có xu hướng gia tăng nhanh ở các khu vực thành thị; tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở phụ nữ và trẻ em vẫn còn cao như: Phụ nữ mang thai là 32,8%, trẻ em dưới 5 tuổi là 27,9%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi thiếu Vitamin A tiền lâm sàng là 13% và 69,4% trẻ em dưới 5 tuổi bị thiếu kẽm…” - Theo qdnd.vn.

    Các HLV DD không cạnh tranh trực tiếp với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác; thậm chí cùng họ giúp khách hàng thay đổi và tạo lập thói quen tốt cho sức khỏe. Trong một xã hội mà nhu cầu chủ động chăm sóc sức khỏe và dự phòng bệnh tật ngày càng cao, bên cạnh thầy thuốc gia đình, HLV gym, HLV DD chính là một mảnh ghép không thể thiếu trong tổng thể bức tranh bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân và gia đình.

    Việc tìm cho mình hay gia đình một HLV DD để nâng cao sức khỏe, chủ động phòng chống bệnh tật sẽ là xu thế mới trong chăm sóc sức khỏe của người Việt. Do đó, HLV DD sẽ là một nghề được săn đón trong tương lai gần tại Việt Nam.

    Trở thành HLV DD chuyên nghiệp - Đón đầu xu thế

    “Hiện nay dân số nước ta hơn 95 triệu người, sẽ đạt tới mức 100 triệu người trong vòng 10 năm tới, giai đoạn dân số vàng sẽ dần dần thay thế bằng giai đoạn dân số già, sự chăm sóc dinh dưỡng cộng đồng và bệnh viện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn dân, tăng cường chăm sóc dinh dưỡng nhằm phòng chống các bệnh mạn tính là những đòi hỏi cấp thiết. Để đạt được mức như Đài loan và Úc (tỷ lệ 6-10 cán bộ dinh dưỡng/100,000 dân) thì số lượng cán bộ dinh dưỡng ở Việt Nam cần được đào tạo lên tới 8,000 người.” (Nguồn: Viện dinh dưỡng Quốc gia).

    Với thực trạng sức khỏe ngày càng đi xuống, tuổi thọ ngày càng giảm và sự xuất hiện những căn “bệnh lạ” khiến tính mạng của con người bị đe dọa nghiêm trọng. Người dân Việt ngày càng ý thức được việc “ăn sạch, uống sạch, thở sạch”. Vì vậy, chăm sóc sức khỏe chủ động, phòng tránh bệnh tật ngày càng được chú trọng.

    Nghề HLV DD chuyên nghiệp tại “thị trường xanh” như nước ta - là cơ hội lớn để bạn phát triển sự nghiệp của chính mình.

    THEO BẠN NGHỀ NÀY HIỆN NAY CẦN THIẾT HAY KHÔNG THỂ THIẾU TRONG XÃ HỘI PHÁT TRIỂN NGÀY NAY?

    nguồn https://suckhoedoisong.vn/hlv-dinh-...ng-bong-tay-ma-xa-hoi-dang-khat-169164955.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buithaianh
    Đang tải...


  2. buithaianh

    buithaianh BỮA ĂN SÁNG LÀNH MẠNH - HLV DINH DƯỠNG CÁ NHÂN

    Tham gia:
    14/4/2013
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này