Toàn quốc: Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Hay Từ Hoa Cúc Trắng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Vườn Hoa Tươi, 30/9/2022.

  1. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hoa cúc trắng là một loài hoa phổ thông, thường được sử dụng cho mục đích viếng tặng. Dù đã quen mặt gọi tên nhưng hiếm ai biết được ý nghĩa hoa cúc trắng một cách tường tận. Loài hoa này có rất nhiều ý nghĩa cũng như tích truyện gắn liền với chúng nên hãy cùng Shop hoa tươi tại tphcm với thương hiệu Vườn Hoa Tươi khám phá ngay thế giới nội tâm của loài hoa này nhé!

    Nguồn gốc hoa cúc trắng
    [​IMG]

    Ý nghĩa hoa cúc trắng - Biểu tượng của sự thanh tao, thuần khiết

    Hoa cúc trắng có tên khoa học là Chrysanthemum sinense Sabine và thuộc họ Asteraceae (Cúc). Theo nhiều nghiên cứu thì loài hoa này đã được thuần hóa từ 5000 năm trước Công Nguyên. Nhật Bản và Trung Quốc là những nơi đầu tiên xuất hiện cúc trắng. Ban đầu hoa cúc trắng chỉ có những cánh hoa nhỏ bé và mọc dại ở ven các sông suối hoặc các vách núi, sau khi được người dân Nhật Bản và Trung Quốc thuần hóa và lai tạo thì chúng mang hình dáng như hiện nay.


    Đến khoảng thế kỷ XV thì hoa cúc bắt đầu được du nhập vào Việt Nam và hiện nay được trồng nhiều ở các tỉnh Lâm Đồng, Quảng Ninh,… Hoa được trồng quanh năm tuy nhiên mùa hoa nở đẹp nhất sẽ rơi vào độ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm.


    Hiểu về ý nghĩa hoa cúc trắng
    Hoa cúc trắng là loài hoa chúng ta thường bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày nhưng có lẽ hiếm ai biết được ý nghĩa hoa cúc trắng một cách tường tận. Dưới đây là một số ý nghĩa nổi bật nhất của hoa cúc trắng:


    Ý nghĩa hoa cúc trắng – Sự tiếc nuối, nhớ nhung đến người đã khuất
    [​IMG]

    Hoa cúc trắng thường được sử dụng trong các dịp viếng tặng

    Hoa cúc trắng mang trong mình nhiều ý nghĩa nhưng có lẽ sự nhớ nhung và tiếc thương đến những người đã khuất là ý nghĩa được nhiều người biết đến nhất. Chính vì vậy, cúc trắng được nhiều người sử dụng cho các dịp như tảo mộ, đám tang,… như một cách để thể hiện lòng nhớ thương và lưu luyến với người vốn đã yên vị nơi chín suối.


    Khám phá: BST Hoa Chia Buồn tinh tế tại link sau!


    Ý nghĩa hoa cúc trắng - Tượng trưng cho sự hiếu thảo
    Sở dĩ hoa cúc trắng là biểu tượng của sự hiếu thảo là bởi một tích truyện từ thuở xưa. Người con gái nhỏ vì thương mẹ đau ốm triền miên, nhà lại nghèo không có tiền chạy chữa nên cô bé đã vào tận sâu trong rừng để tìm một phương thuốc quý là một loài hoa dại.


    Vì biết được rằng số cánh hoa còn lại chính là số năm mẹ mình còn sống nên người con đã xé từng cánh hoa cúc ra thành nhiều cánh nhỏ để người mẹ có thể ở lại với mình lâu hơn. Loài hoa trong tích truyện trên chính là hoa cúc và ý nghĩa hoa cúc trắng gắn liền với sự hiếu thảo cũng từ câu chuyện trên mà hình thành.


    Ý nghĩa hoa cúc trắng - Tượng trưng cho sức sống mãnh liệt
    Hoa cúc trắng tuy có vẻ ngoài rất mong manh, yếu đuối nhưng sức sống của chúng vô cùng mạnh mẽ và không thua kém bất kì loài hoa nào. Chúng dễ dàng đâm chồi, nảy nở sự sống và khoe sắc ở những nơi khắc nghiệt nhất mà không cần ai phải chăm sóc. Có lẽ vì đặc điểm trên mà ý nghĩa hoa cúc trắng mới được tin rằng tượng trưng cho sự mạnh mẽ không chịu khuất phục của con người dù đang ở trong bất kì hoàn cảnh nào.


    Ý nghĩa hoa cúc trắng - Biểu tượng của sự thanh cao
    [​IMG]

    Vẻ đẹp thanh tao, khó lòng vẩn đục của hoa cúc trắng

    Hoa cúc với vẻ đẹp giản dị, kết hợp với sắc trắng của sự thanh khiết tuyệt đối khiến loài hoa này trở thành biểu tượng của sự thanh cao. Hoa cúc trắng thường được xem như hiện thân của một bậc chính nhân quân tử không tham lam địa vị, vật chất và những cám dỗ của cuộc đời.


    Ý nghĩa hoa cúc trắng – Tấm lòng thuần khiết, thủy chung
    Không thể hiện sự say đắm như hoa hồng nhưng những bông cúc trắng lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa về một tình cảm thuần thiết, thủy chung một lòng của các đôi lứa đang yêu nhau. Sắc trắng của hoa cúc biểu thị cho một tấm lòng trong sáng, bền bỉ hướng về người mình thương dù có bất kì cám dỗ nào khác trong cuộc đời cũng khó lòng vẩn đục được.


    Ý nghĩa hoa cúc trắng ở từng quốc gia
    [​IMG]

    Hoa cúc trắng có ý nghĩa khác nhau tùy vào từng quốc gia

    Hoa cúc trắng là một loài hoa phổ biến ở nhiều quốc gia, tuy nhiên ở mỗi vùng trên thế giới, ý nghĩa hoa cúc trắng lại mang một màu sắc riêng biệt.


    Ý nghĩa hoa cúc trắng tại Trung Quốc: Tại đất nước tỉ dân, hoa cúc trắng được xem là một biểu tượng của sự may mắn và trường tồn với thời gian. Vì mang ý nghĩa tốt đẹp nên người Trung Quốc thường sử dụng hoa để biếu tặng cho người lớn tuổi để chúc thọ hoặc trang trí trong nhà để đem đến vận may.


    Ý nghĩa hoa cúc trắng tại Nhật Bản: Vì vẻ đẹp thanh thoát của mình mà hoa cúc trắng rất được ưa chuộng và hiện thân rất nhiều trong thơ ca Nhật Bản như một biểu tượng của sự cao quý. Tại xứ mặt trời mọc, hoa cúc trắng được gắn cho những ý nghĩa cao đẹp nhất như đức tính cao cả và tấm lòng thiện lương của con người.


    Ý nghĩa hoa cúc trắng tại Việt Nam: Vào lúc giao mùa cuối thu - đầu đông, khi những bông hoa khác bắt đầu tàn héo thì bông cúc trắng lại nở rộ. Nhờ đặc điểm sinh thái khác biệt mà người Việt Nam thường xem hoa cúc trắng như một khởi đầu mới mẻ, đem đến sự hạnh phúc, ấm áp cho mùa đông.


    Tổng kết
    [​IMG]

    Hoa cúc trắng lẳng lặng hiện diện ở khắp mọi nơi

    Hoa cúc trắng tuy chỉ là một loài hoa phổ thông, không có vẻ đẹp sắc nước hương trời nhưng ý nghĩa của chúng lại vô cùng sâu sắc. Có lẽ vì thế mà dù không phải là một loài hoa được nhiều người săn đón nhưng chúng luôn âm thầm lặng lẽ có mặt ở khắp mọi nơi, để tưởng nhớ, để khắc ghi.


    Tìm hiểu về Ý nghĩa hoa cúc mẫu đơn trong loài hoa cúc.


    Tìm Kiếm Shop Hoa Tươi Tphcm Ở Đâu?
    Bạn đang cần tìm một cửa hàng đặt hoa online giá rẻ tại tphcm thì Vườn Hoa Tươi chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý mang đến cho bạn. Toạ lạc tại vị trí trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Vườn Hoa Tươi dễ dàng thay bạn giao hoa đến tận nợi người thương yêu trong khu vực nội thành Tphcm một cách nhanh chóng và chỉnh chụ. Hãy liên hệ đến đội ngũ của chúng tôi để trải nghiệm và khám phá thêm về các sản phẩm Bó hoa tươi sinh nhật dành tặng mọi người thân thương nha!


    --------------------------------

    Vườn Hoa Tươi - Shop hoa tươi với dịch vụ đặt hoa online giá rẻ tại Tphcm

    Địa chỉ: 704/19 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 01, Quận 3, Tp.HCM

    Google Maps: vuonhoatuoi - Tìm trên Google

    Hotline/zalo: 0976491322

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vườn Hoa Tươi
  2. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Khám phá cùng chúng tôi bạn nha!
     

Chia sẻ trang này