Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất cao cấp

    phong cách thiết kế trên thị trường từ những phong cách thiên hướng đơn giản, hướng đến giá trị tinh thần người sử dụng như hiện đại, tối giản, scandinavian, tropical…cho đến những phong cách sang trọng như cổ điển, tân cổ điển, luxury, châu âu. Tùy theo sở thích cá nhân cũng như ngân sách dự trù mà gia chủ sẽ chọn lựa được phong cách thiết kế phù hợp. Tuy nhiên, để có thể phô diễn được nét đẹp của sự cao cấp thì những phong cách thời thượng như hiện đại, tân cổ điển, châu âu và luxury sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn cả.

    Chọn lựa chất liệu, vật liệu cao cấp

    Vật liệu là một trong những yếu tố tác động đến sự thành công của dự án. Với những căn hộ chung cư, nhà phố cao cấp hay biệt thự sang trọng, việc chọn lựa chất liệu sử dụng cần phải cân xứng để thể hiện giá trị, đẳng cấp không gian sống.


    [​IMG]

    Một số vật liệu cao cấp được rất nhiều gia chủ ưa chuộng và phổ biến hiện nay có thể kể đến như: gỗ tự nhiên, da, đá tự nhiên, kính, kim loại mạ vàng… Đây là những chất liệu quen thuộc trong thiết kế nội thất, dễ tìm thấy trên thị trường và có thể linh hoạt áp dụng cho đa dạng phong cách thiết kế khác nhau mà bạn có thể tham khảo.

    Chọn đồ nội thất cao cấp phù hợp theo từng không gian

    Nội thất là một trong những yếu tố quan trọng, đóng vai trò tô điểm cho không gian và phô diễn nét đẹp cao cấp của nhà. Về tổng thể, màu sắc và kiểu dáng nội thất cần phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà căn nhà đang hướng đến.

    Về kích thước nội thất, gia chủ cần chọn lựa sao cho tương xứng và hài hòa với tổng thể, tránh trường hợp không gian nhỏ mà nội thất quá cồng kềnh và ngược lại. Mặt khác, nên ưu tiên nội thất thông minh, nội thất đa chức năng cho những không gian bị thiếu hụt về mặt diện tích.

    Màu sắc và Ánh sáng trong thiết kế nội thất cao cấp

    Một trong những lưu ý khi thiết kế nội thất cao cấp quan trọng tiếp theo chính là yếu tố màu sắc và ánh sáng. Bảng màu sử dụng sẽ có sự khác nhau tùy theo từng phong cách thiết kế, tuy nhiên, tựu chung thì những gam màu có thiên hướng nhẹ nhàng, nhã nhặn như sắc trung tính, pastel hay sắc màu của gỗ sẽ được ưu tiên sử dụng làm màu chủ đạo cho không gian.Đây đều là những gam màu dễ kết hợp và tôn lên nét đẹp của những chi tiết khác trong không gian. Mặt khác, sắc màu nhẹ nhàng sẽ giúp tâm trạng của các thành viên trong gia đình dễ chịu và thư thái hơn.


    [​IMG]

    Với những công trình hướng đến giá trị của sự cao cấp, thì ánh sáng sẽ là yếu tố bổ sung giúp thăng hạng vẻ đẹp căn nhà. Ngoài việc bố trí ánh sáng nhân tạo ở các vị trí phù hợp trong nhà, gia chủ cần kết hợp thêm nguồn sáng tự nhiên để tạo hiệu ứng không gian rộng, thoáng hơn đồng thời bổ trợ hiệu quả giúp các chi tiết nội thất, trang trí trong nhà thêm phần bắt mắt, ấn tượng. Do đó, hệ cửa kính lớn là không thể thiếu trong trường hợp này. Để tăng thêm tính thư giãn cũng như kết nối với thiên nhiên bạn cũng có thể sử dụng cây xanh trang trí có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà.

    Đảm bảo tính đồng bộ, kết nối giữa các không gian

    Một công trình dù có rộng lớn hay sử dụng vật liệu, nội thất cao cấp đến đâu đi chăng nữa nếu thiếu sự kết nối cũng sẽ trở nên rời rạc và làm giảm đi tính thẩm mỹ vốn có. Thế nên, cần có sự đồng bộ, xuyên suốt giữa các khu vực trong nhà và có tính liên kết giữa nội thất và ngoại thất khi thiết kế.


    [​IMG]

    Để đảm bảo tính kết nối giữa các không gian, bạn cần xác định phong cách thiết kế ngay từ đầu và dựa theo đó để định hướng các khâu tiếp theo. Ở đây, vật liệu phải thích hợp với phong cách và kiến trúc nhà, tỷ lệ màu sắc, hình khối trong không gian cũng cần “cân đo đong đếm” tỉ mỉ để đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và tôn lên vẻ đẹp cao cấp của nhà.

    Chú trọng yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất

    Đi kèm với tính thẩm mỹ, phong thủy cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp cân bằng không gian sống và mang đến tài lộc, vượng khí cho các thành viên trong gia đình. Phong thủy nhà ở là một phạm trù rất rộng, tùy theo từng khu vực cụ thể mà sẽ có những điểm nên làm và những điều cần tránh.
    Sau đây là một số điều không nên khi thiết kế nội thất cao cấp mà bạn cần nắm để tránh phạm phải những lỗi phong thủy không đáng có.
    – Chú ý hướng cửa chính, hướng đặt bếp phù hợp theo mệnh gia chủ
    – Không đặt cửa đối cửa hay cầu thang đối diện cửa
    – Không đặt gương ở phòng bếp, với không gian phòng ngủ cần tránh đặt gương đối diện giường và đối diện cửa phòng/cửa nhà vệ sinh…
    – Không đặt hồ cá trong phòng ngủ
    – Hạn chế đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ. Nếu đặt cây cần chọn loại cây có tác dụng thanh lọc không khí và có cơ chế sinh học ngược để đảm bảo sức khỏe cho chủ nhân căn phòng.

    Chọn đơn vị thiết kế nội thất cao cấp uy tín, chuyên nghiệp

    Qua những lưu ý thiết kế nội thất cao cấp bên trên có thể thấy những yếu tố tưởng chừng như riêng lẻ nhưng lại gắn kết chặt chẽ với nhau để tạo nên một tổng thể sang trọng và tiện nghi. Vậy nên, trong trường hợp gia chủ tự thiết kế theo cảm tính cá nhân hay chia lẻ thành từng hạng mục riêng lẻ có thể phá vỡ đi tính xuyên suốt của nhà đồng thời tốn nhiều thời gian, nhân công và chi phí. Do đó, việc tìm cho mình một đơn vị thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng tay nghề cao sẽ giúp bạn đến gần hơn trong việc đưa căn nhà trên bản vẽ phác thảo ra ngoài thực tế một cách hoàn mỹ hơn.


    [​IMG]

    Là một đơn vị tư vấn thiết kế và hoàn thiện nội thất cao cấp với kinh nghiệm hơn 10 năm, Tt-s tự tin mang đến những giải pháp thiết kế ấn tượng, độc đáo. Chúng tôi tin rằng, với những gì đã làm được, những công trình đã thực hiện đã cho thấy được năng lực và đẳng cấp của chúng tôi. Những công trình quy mô, bề thế và đạt đầy đủ các tiêu chí thiết kế không gian sống hoàng gia.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng tiện nghi đẳng cấp mọi thời đại

    Biệt thự nhà vườn là một cách gọi biến thể của người Việt Nam. Đây là từ dùng để chỉ những ngôi nhà được xây dựng trên một diện tích đất rộng lớn, có nhiều mặt giáp với thiên nhiên. Ngoài kiến trúc thì không gian xung quanh được thiết kế là sân vườn hoặc các tiểu cảnh tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên và giá trị nghỉ dưỡng tuyệt đối.

    [​IMG]

    Biệt thự nhà vườn 3 tầng là những ngôi nhà kiến trúc sân vườn và có 3 tầng không gian sinh sống. Nó có thể thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, kiểu Nhật, kiểu Thái, kiểu Mỹ… Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ, mỗi mẫu nhà ở này đều mang lại vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi, thoáng mát.

    Biệt thự nhà vườn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình sau một ngày dài hay một tuần dài làm việc vất vả. Ngày nay những ngôi biệt thự vườn đã có sự thay đổi để phù hợp hơn với quỹ đất ngày một bị hạn chế. Dù diện tích rộng hay hẹp thì nhờ thiết kế và bố trí khoa học nó vẫn đảm bảo sự hài hòa về mọi mặt.

    [​IMG]

    Những mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng đẹp nhất mọi thời đại

    Dù số tầng trong bất cứ thiết kế nhà ở nào đều tùy thuộc vào diện tích cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ nhưng thiết kế biệt thự nhà vườn 3 tầng luôn được coi là tiêu chuẩn thẩm mỹ tuyệt đối nhất. Mời các bạn tham khảo một số mẫu biệt thự 3 tầng nhà vườn dưới đây.

    Biệt thự nhà vườn 3 tầng phong cách hiện đại


    [​IMG]

    Đây là một thiết kế biệt thự 3 tầng được ưa chuộng ngày nay. Do quỹ đất bị hạn chế nên không có diện tích sân vườn như các thiết kế biệt thự thông thường. Nhờ ứng dụng giải pháp vườn cây di động cho nên tận dụng từng khoảng không gian bao quanh mặt ngoài của ngôi nhà . Ngoài ra, việc sử dụng rất nhiều đồ nội thất gỗ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Cấu trúc xây dựng là sự liên kết của nhiều khối hình học tạo ấn tượng mạnh mẽ, chắc chắn.

    Biệt thự nhà vườn 3 tầng tân cổ điển


    [​IMG]

    Phong cách thiết kế tân cổ điển được tái hiện một cách hết sức tinh tế trong thiết kế nhà vườn 3 tầng. Những nét đặc trưng nhất, đơn giản nhất của phong cách tân cổ điển được sử dụng khéo léo để tạo nên cái hồn của nét đẹp sang trọng, đẳng cấp nhưng không hề phô trương. Tone màu trắng chủ đạo và màu xanh của cây cỏ, sân vườn kết hợp với cửa sổ hình vòm tạo nên một kiến trúc vô cùng sang trọng, đẳng cấp.

    Thiết kế biệt thự 3 tầng có bể bơi


    [​IMG]

    Một thiết kế biệt thự nhà vườn 3 tầng có bể bơi nom rất đơn giản nhưng lại rất hiện đại toát lên trong từng chi tiết. Biệt thự trung tâm là nhà mái bằng 3 tầng với thiết kế hiên rộng bao quanh bốn mặt tiền và sân thượng rộng rãi, thoáng mát với điểm nhấn là họa tiết sọc ngang của cửa sổ, thanh chấn hiên. Bể bơi phía trước cũng được thiết kế có chòi nghỉ ngơi riêng biệt.

    Mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng mái thái

    Đây là mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn tạo cảm giác tiện nghi và cũng rất gần gũi, tự nhiên. Ngôi nhà đề cao sự quây quần sum họp của các thành viên trong gia đình nhiều thế hệ ở Việt Nam với đỉnh mái ở vị trí trung tâm tượng trưng cho thế hệ cha ông. Thiết kế này vô cùng thích hợp giúp đỡ bảo tồn văn hóa gia đình Việt.

    [​IMG]

    Thiết kế có các đường nét khỏe khoán, tự do với các mảng, khối mang đường nét hình học tạo nên một không gian sử dụng linh hoạt. Đá tự nhiên màu ghi xám và gạch thẻ trang trí màu nâu gỗ đã tạo nên sự tương phản giữa vẻ đẹp lạnh lùng, hiện đại và ấm áp, dân dã.

    Mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng mang phong cách châu Âu

    Phong cách cổ điển châu Âu hiện lên với vẻ đẹp đặc trưng là chi tiết trang trí cầu kỳ, công phu, có điểm nhấn ở mái, hiên, trụ cột của ngôi nhà. Các thiết kế nhà ở theo phong cách này còn phải chú ý đến sự cân bằng, bố cục đối xứng với tỉ lệ vàng. Kết hợp với không gian sân vườn tự nhiên nhưng được chăm sóc tỉ mỉ hoàn thiện không gian sống lý tưởng.

    [​IMG]

    Trên đây là những chia sẻ của Tt-s về những mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng. Hy vọng những thông tin và hình ảnh về các mẫu thiết kế biệt thự này sẽ giúp bạn dễ dàng định hình và lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hoặc thiết kế nhà ở vui lòng liên hệ ngay Tt-s để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại thiết kế đầy sáng tạo

    Thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại thể hiện lối tư duy, cách mạng mới trong nền kiền trúc bùng nổ tại các nước châu âu cuối thể kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Những công trình biệt thự hiện đại với cảm hứng đầy sáng tạo, mới lạ thể hiện tính phóng khoáng, tự do phù hợp nhu cầu cuộc sống hiện tại của người dân.

    [​IMG]

    Biệt thự phong cách hiện đại là gì ?

    Biệt thự phong cách hiện đại là kiến trúc đơn giản về nbố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng với những đường nét khỏe khoắn, tự do mang đường nét hình học loại bỏ hoàn toàn những họa tiết trang trí của trường phái cổ điển. Bên cạnh đó việc sử dụng những vật liệu bằng thép bê tông, mảng kính hướng đến sự thân thiện môi trường. .

    Thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại đang là xu hướng kiến trúc nhà ở được ưa chuộng ở Việt Nam bởi cách thiết kế phóng khoáng, năng động, trẻ trung với những gam màu tươi sáng. Thiết kế nội thất biệt thự bên trong được đơn giản hóa có tính ứng dụng cao tạo ra một không gian sống rộng rãi, tiện nghi và thoải mái.

    Những mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại
    Tổng hợp những mẫu biệt thự hiện đại đẹp thiết kế 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng độc đáo, ấn tượng được nhiều gia chủ quan tâm trong những năm vừa qua. Hãy tham khảo xem bạn ưng ý với mẫu nào nhất nhé !

    1. Biệt thự đẹp phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ phong cách

    [​IMG]

    Biệt thự hiện đại 3 tầng lấy cảm hứng từ kiến trúc Mỹ, biệt thự được thiết kế hình khối pha cách, vuông vắn. Không trang trí phù phiếm bởi những họa tiết, mảng tường phóng khoáng với các đường nét sáng tạo nổi bật.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại có nhiều ban công khá rộng. Những ban công này giúp đưa gió và ánh sáng vào nhà tốt hơn, ngoài ra còn có thể để những chậu cây cảnh xanh tốt ở đây. Vận dụng sự chồng xếp các mảng kiến trúc để đem lại cái nhìn đa chiều sang trọng.

    [​IMG]

    Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại sử dụng nhiều màu sắc, đan xen với nhau độc đáo cùng với những cửa kính theo kích thước khác nhau nên người nhìn không có cảm giác nhàm chán.

    2. Thiết kế biệt thự sân vườn đẹp 3 tầng


    [​IMG]

    Được xây dựng trên một khu đất rộng, các kiến trúc sư công ty thiết kế kiến trúc đã có nhiều ý tưởng thiết kế mặt tiền độc đáo hơn. Không những vậy khoảng không gian xung quanh cũng được chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết một biến nơi đây trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

    [​IMG]

    Biệt thự hiện đại 3 tầng mái thái màu nâu nền nã, bức tường sơn trắng nhẹ nhàng cùng với những cửa kính hòa quyện màu sắc ăn ý lẫn nhau cảm nhận được sự ấm áp. Thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại có cửa kính, ban công bằng kính giúp cho ánh sáng, gió được đi vào trong tốt nhất.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Khoảng vườn xung quanh cũng được lát đá cao cấp, các ghế thư giãn bằng đá cao cấp, khu vực để xe ô tô riêng biệt, vườn hoa khoe sắc…. tất cả đều thể hiện vẻ đẹp sang trọng của biệt thự vườn phong cách hiện đại.

    [​IMG]


    Sở hữu đường nét tối giản kết hợp với không gian mở, màu sắc sáng nên những biệt thự đẹp phong cách hiện đại được nhiều người trẻ yêu thích hướng tới sự rộng mở mà không ràng buộc bởi những nguyên tắc, tỉ lệ như kiến trúc tân cổ điển.

    [​IMG]

    Mỗi một tầng đều có các khoảng không gian xanh ở ban công giúp tạo được cảm giác thư thái hơn cho người sử dụng, đồng thời cây xanh cũng giúp ngôi nhà có được hệ thống thanh lọc không khí một cách tự nhiên và đảm bảo nhất.

    [​IMG]

    Biệt thự phố phong cách hiện đại có một gara được đặt thẳng lối vào và sát với kiến trúc của biệt thự giúp cho quá trình di chuyển được thuận tiện. Các mảng tường giật cấp theo những hình khối cùng với kiểu mái vuông vức giúp ngôi nhà có được vẻ đẹp thẩm mỹ tốt, khỏe khoắn.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự hiện đại 2 tầng, một chiều cao lý tưởng để thiết kế nội thất, sắp xếp không gian đưa đến không gian sống thư giãn thoải mái mà không tốn nhiều chi phí.

    [​IMG]

    Mẫu biệt thự đẹp điển hình cho kiến trúc hiện đại. Không cần phải họa tiết, phù điêu biệt thự sở hữu vẻ đẹp riêng cách tân qua các đường khối khỏe khoắn tự do. Do sự hạn chế trang trí mặt tiền bên ngoài nên kiến trúc sư đã không ngừng sáng tạo đưa ra những ý tưởng mảng tường giật cấp hay những khối hộp độc đáo để giảm sự đơn điệu nhằm chán

    Trên đây là những mẫu biệt thự hiện đại đang trở thành lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế và thi công hoàn thiện thì đừng bỏ qua Tt-s. Chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp không gian sống hoàn hảo nhất.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp không nên bỏ qua

    biệt thự mái thái luôn thông thoáng và rộng rãi. Hệ thống cửa chính và phụ được bố trí vô cùng hợp lý. Nhờ thiết kế không gian mở và tông màu trắng chủ đạo đã làm tôn lên nét tinh tế, thanh nhã của mẫu thiết kế biệt thự vườn này.

    [​IMG]

    Sử dụng mái thái phù hợp cho rất nhiều phong cách thiết kế kiến trúc khác nhau. Theo đó gia chủ có thể lựa chọn mái thái cho phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, đồng quê … theo nhu cầu và sở thích của mình.

    Trên đây là những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp nhất mà Tt-s tổng hợp giới thiệu cho bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế, thi công biệt thự, hãy liên hệ Tt-s để được tư vấn hỗ trợ thêm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công biệt thự, Tt-s tự tin mang đến không gian sống hoàn hảo cho mọi khách hàng!
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Biệt thự tân cổ điển và những yêu cầu trong thiết kế

    Biệt thự tân cổ điển là lựa chọn của những khách hàng yêu thích không gian sống xa hoa, tinh tế, tiện nghi và thẩm mỹ. Với những chi tiết điểm xuyết ấn tượng trong trang trí đã giúp cho những ngôi nhà này mang dấu ấn đậm nét. Hãy cùng tìm hiểu ngay những yêu cầu cần nhớ khi thiết kế biệt thự mang phong cách tân cổ điển.

    Đặc trưng trong thiết kế biệt thự tân cổ điển

    Theo ý nghĩa Hán Việt chúng ta có thể phần nào hiểu được đặc điểm cơ bản của loại hình thiết kế biệt thự này. Tân nghĩa là mới, cổ điển là cũ, cổ xưa. Tân cổ điển là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới, giữa cái hoài cổ và cái hiện đại. Như vậy, thiết kế kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp giữa nét kiến trúc cổ điển với hiện đại làm nổi bật những bức tường, bề mặt phẳng, chi tiết phào chỉ, trang trí, tạo nên điểm thu hút ấn tượng nhất cho cả công trình.

    [​IMG]

    Sau đây là một số đặc trưng cơ bản dễ nhận thấy nhất của phong cách kiến trúc tân cổ điển:
    • Kiến trúc ngôi nhà thể hiện sự đồ sộ, uy nghi, thường được xây dựng trên không gian diện tích tương đối rộng
    • Các chi tiết trang trí được chắt lọc rất cầu kỳ và trau chuốt. Thể hiện rõ nét nhất tại khung cửa, mái vòm, phào chỉ, tường, cột
    • Màu sắc chủ đạo: Trắng, kem, vàng
    • Cánh cổng lớn, đồ sộ, nguy nga với những đường nét hoa văn uốn lượn cầu kỳ
    • Chất liệu thường dùng từ tự nhiên như gỗ, đá tạo sự trang trọng và đẳng cấp
    Những yêu cầu cần biết trong thiết kế biệt thự tân cổ điển

    Mỗi một phong cách thiết kế kiến trúc đều có những yêu cầu riêng để tạo nên một công trình hoàn hảo và không làm mất đi nét đặc trưng vốn có của nó Thiết kế biệt thự tân cổ điển cũng vậy, trong quá trình thiết kế cần ghi nhớ những yêu cầu sau đây:

    [​IMG]

    Yêu cầu về ngoại thất

    Đặc trưng của thiết kế nhà biệt thự là mật độ xây dựng căn nhà sẽ chiếm hơn 50% diện tích đất và phần còn lại là không gian sân vườn. Như vậy có thể thấy rằng, ngoại thất của biệt thự đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo nên cảnh quan, không gian thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Tổng quan một mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển thường có 2, 3 cửa chính và hệ thống các cửa phụ khác và yêu cầu thể hiện được sự cân đối, hài hòa, tối giản bớt những chi tiết rườm rà. Tất cả các yếu tố ngoại thất như sân vườn, cổng và hàng rào, màu sơn, mái vòm che cửa sổ, ban công … tất cả cần được thể hiện cân đối để tạo nên sự thống nhất tổng thể.

    Đặc biệt, ngoại thất của ngôi nhà cần được triển khai hợp phong thủy. Gia chủ có thể thiết kế thêm tiểu cảnh, trồng cây phong thủy, thiết kế lối đi sân vườn hợp phong thủy để thu hút tài lộc và vượng khí.

    Yêu cầu về nội thất


    [​IMG]

    Không chỉ đẹp về ngoại thất bên ngoài khi thiết kế biệt thự tân cổ điển gia chủ cũng cần chú ý đến thiết kế nội thất bên trong. Yêu cầu nội, ngoại thất biệt thự tân cổ điển cần có sự đồng nhất để mang lại một tổng thể hài hòa, thể hiện được sự sang trọng và xứng tầm biệt thự đồng thời thể hiện theo đúng tinh thần của thiết kế biệt thự.

    Sau đây là một số chú ý khi lựa chọn và bài trí nội thất:
    • Các món đồ dùng và trang trí thường được trưng bày theo tỷ lệ đối xứng, hài hoà.
    • lựa chọn các đường nét thiết kế mềm mại, giàu tính nghệ thuật, hoa văn tinh tế
    • Lựa chọn đồ nội thất hướng đến sự tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp mang đến sự thoải mái nhất cho gia chủ.
    • Chọn nội thất cần chú ý màu sắc của nội thất với màu của tường nhà để giúp không gian nổi bật và tinh tế hơn.
    • kê đồ nội thất nên đặc biệt chú ý những yếu tố về phong thủy, tránh những rủi ro không mong muốn đồng thời thu hút tài lộc và vượng khí cho ngôi nhà.
    Yêu cầu về sân vườn và bể bơi

    Đây là một hạng mục thuộc về không gian ngoại thất tuy nhiên đối với biệt thự tân cổ điển thì nó cũng được coi là điểm để đánh dấu sự đặc trưng. Khi thiết kế, chú ý phần sân vườn nên tạo không gian thoáng mát, trong lành và tươi xanh. . Có thể thiết kế làm khu vực thư giãn để thưởng trà, cà phê và đọc thêm sách.

    [​IMG]

    Tùy diện tích sân vườn mà thiết kế bể bơi có kích thước phù hợp. Chú ý hệ thống đường dẫn nước, chống thấm để có một bể bơi tuyệt vời cho gia đình. Tốt nhất gia chủ nên tham khảo tư vấn của đội ngũ kiến trúc sư để có một không gian sân vườn hoàn hảo vừa thẩm mỹ, tiện ích lại hợp phong thủy. Trên đây là một số thông tin liên quan đến biệt thự tân cổ điển và các yêu cầu của nó trong thiết kế. Để sở hữu những căn biệt thự hài hòa, công năng và đẳng cấp, khách hàng vui lòng liên hệ Tt-s để được tư vấn bởi đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu Việt Nam!
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp say lòng người

    mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp mà Tt-s giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho ngôi nhà của chính mình. Cùng tham khảo ngay nhé!

    Mẫu biệt thự tân cổ điển 1 tầng

    Đây là mô hình biệt thự tân cổ điển được thiết kế với lối không gian mở. Thực sự thì đây là mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp mà rất nhiều gia chủ ao ước được sở hữu. Một số ý tưởng giúp biệt thự tân cổ điển 1 tầng trở nên ấn tượng và tiện ích hơn, đó là:

    Biệt thự hình chữ L

    Căn nhà hình chữ L và có thêm phần gara rộng và tiện ích. Toàn bộ chức năng của các không gian được bố trí trong 1 tầng nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và rộng rãi. Mái ngói kiểu chóp nón, được trang trí khá nhiều phào chỉ và các hoa văn sắc sảo tạo điểm nhấn cho công trình.

    [​IMG]

    Khu vực sảnh thiết kế thức cột đôi đồ sộ, bề thế. Các đường viền ở hệ cửa sổ, cửa ra vào tinh tế, tỉ mỉ. Ngoài ra có thêm giàn treo trồng hoa trên sân thượng rất thơ mộng.

    Biệt thự 1 tầng tân cổ điển mái Nhật

    Lấy hệ mái Nhật làm điểm nhấn cho tổng thể công trình, mẫu biệt thự tân cổ điển này tạo nên nét đồ sộ, vững chãi nhưng vẫn gợi về sự ấm áp và thân thuộc. Phần mái nhà được thiết kế thêm cửa sổ áp mái, giúp giảm bớt đi sự khô cứng và nhàm chán từ mái ngói màu xám.

    [​IMG]

    Thông thường thì những mái biệt thự kiểu Nhật sẽ có màu xám và nó sẽ kết hợp với gạch vân giả đá sang trọng và đẹp mắt. Các thức cột cũng được trang trí thêm với đường kẻ chỉ, mang lại sự tinh tế cho không gian trong nhà. Cửa sổ chất liệu kính giúp lấy sáng và gió tự nhiên tốt hơn.

    Mẫu biệt thự tân cổ điển 1 tầng truyền thống

    Ngôi nhà mang vẻ đẹp của các căn nhà mang hơi hướng biệt thự tân cổ điển truyền thống. Bố cục chia làm 3 phần, phần chính giữa là không gian tiếp khách và hai bên là phòng ngủ. Với những chi tiết cột kèo, tường vách mang đậm phong cách tân cổ điển, ngôi nhà tạo nên vẻ đẹp hoài cổ.

    [​IMG]

    Gia chủ có thể trồng thêm các bồn trồng cây, tô điểm cho tường rào tạo thành nét đẹp cổ điển, nhẹ nhàng cho tổng thể công trình biệt thự.

    Biệt thự tân cổ điển 1 tầng phong cách châu Âu

    Mẫu nhà biệt thự này mang đậm tính châu Âu với phần mái ngói có thêm cửa sổ áp mái cùng với lối trang trí tỉ mỉ ở viền mái. Sảnh trước căn biệt thự là những thức cột trang trí đẹp mắt. Mái sảnh uốn cong mềm mại mang đến điểm nhấn ấn tượng cho công trình. Gia chủ có thẻ thiết kế thêm gara ô tô hay phần sân vườn, khu vui chơi theo nhu cầu.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng

    Đây là mẫu thiết kế biệt thự phổ biến và rất được ưa chuộng bới nó vừa có thể đáp ứng không gian sinh hoạt, lại vừa có ngoại thất sang trọng. Sau đây là một số thiết kế cho loại hình nhà ở này.

    Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng kiểu Pháp

    Kiểu nhà này mang một nét đẹp rất riêng biệt và không dễ bị pha lẫn với bất kỳ phong cách kiến trúc nào. Với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và thanh lịch, nó đã chinh phục bao trái tim gia chủ Việt Nam. Với mô hình này phần 1 thường là không gian cho phòng khách, nhà bếp. Tầng 2 là khu vực phòng ngủ, phòng làm việc.

    [​IMG]

    Sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển pha lẫn hiện đại mang đến không gian sống sang trọng, hiện đại và tiện nghi. Để thực hiện đòi hỏi các kiến trúc sư và kỹ sư phải có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cũng như một gu thẩm mỹ tốt.

    Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

    Những ngôi nhà mái Thái được yêu thích bởi nét đẹp thẩm mỹ và sự phù hợp với phong cách kiến trúc, văn hóa nhà ở Việt Nam. Phần mái được thiết kế có độ dốc vừa phải tạo cho căn nhà thêm cao và giúp thoát nước, bảo vệ ngói tốt hơn.

    [​IMG]

    Gam màu trắng phối nâu, cam và đen mang một nét đẹp hài hòa và cân đối làm nổi bật ngôi nhà. Những ô cửa với gam màu nâu cùng những họa tiết phù điêu ấn tượng và các hoa văn phào chỉ đẹp mắt. Chúng được tối giản một cách tinh tế để không tạo nên cảm giác rườm rà, khó chịu cho không gian sống.

    Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái Nhật

    Căn biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái Nhật này tạo nên vẻ đẹp đồ sộ, hoành tráng. Với lối thiết kế nghiêng về phong cách hiện đại, các đường nét thiết kế đơn giản, chỉ nhấn nhá một vài chi tiết cổ điển ở cột nhà nhưng nó vẫn làm tôn lên nét đẹp uy nghi, sang trọng.

    [​IMG]

    Thiết kế mái ngói Nhật theo dạng giật cấp tạo nên vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển. Một số điểm nhấn ấn tượng như: mái vòm uốn cong mềm mại, trụ cột trang trí với phào chỉ và đường viền, .. tất cả làm ngôi nhà trở nên đẹp và khang trang hơn.

    Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng

    Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng thường được thiết kế với sắc trắng nổi bật. Lối thiết kế tinh tế, sự xen kẽ của các mảng tường trắng và cửa kính sang trọng đã giúp ngôi nhà thêm phần xa hoa. Một số đặc trưng của mẫu thiết kế này là:

    [​IMG]
    • Diện tích có thể không quá rộng nhưng vẫn đảm bảo cảnh quan kiến trúc
    • Thường sử dụng kiểu mái vòm cho cửa sổ, cửa chính để tạo vẻ đẹp cuốn hút cho mặt tiền biệt thự.
    • Thường áp dụng mái ngói mansard Châu Âu mang đến cho gia chủ một không gian sang trọng, quyền quý.
    • Hệ trụ cột được phân bố đồng đều cà có thêm cổng sắt mỹ thuật phun sơn tĩnh điện.
    Trên đây là gợi ý một số mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp nhất. Bạn quan tâm vui lòng liên hệ Tt-s để được tư vấn!
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mãn nhãn với những mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển

    mẫu thiết kế biệt thự được đông đảo gia chủ lựa chọn.

    [​IMG]

    Vẻ bề thế, hoành tráng

    Mẫu số 2: Có thể nói rằng đây là công trình thể hiện sự nguy nga, bề thế của kiến trúc tân cổ điển. Với diện tích mặt sàn lên đến hàng trăm m2, căn biệt thự là niềm tự hào của gia chủ.

    Có thể nói, đặc trung đầu tiên của các mẫu thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển chính là sự đăng đối, tỷ lệ, họa tiết trang trí cầu kỳ như kiến trúc mái vòm. Ngoài ra, đó còn là hệ cột trụ đồ sộ, hệ thống phào chỉ uốn lượn vùng chi tiết vòm bán nguyệt…

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    Mẫu số 3: Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển là sự kết hợp mềm mại và uyển chuyển giữu những đường nét của thiết kế biệt thự cổ điển với hiện đại. Theo đó, ngôi biệt thự này vừa mang sự sang trọng, kiêu xa mà vẫn có nét trẻ trung. Đây là mẫu thiết kế được khá nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn hiện nay.

    [​IMG]

    Mẫu số 4:Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển là màu sắc trắng nhẹ nhàng điểm thêm những đường gờ, phào chỉ, họa tiết phù điêu đắp nổi theo những nguyên tắc, tỉ lệ vàng mang đến vẻ đẹp cân xứng hài hòa tuyệt đẹp.Các hệ trụ cột vững chắc, mảng tường vuông vức, lan can ban công đầu tư tỉ mỉ cho sự vững chãi của công trình.

    Mẫu số 5: Lựa chọn tone màu trắng sứ chủ đạo làm toát lên sự sang trọng và tươi mới, các thiết kế tiểu tiết làm nên điểm nhấn nhá cho không gian bên ngoài càng thêm phần nổi bật

    [​IMG]

    Mẫu số 6: Mẫu biệt thự tân cổ điển luôn toát lên vẻ đẹp thanh lịch mà sang trọng. Sự uyển chuyển nét đẹp nhẹ nhàng tinh tế, nhờ kế thừa tinh hoa của các đường nét mỹ thuật kiểu cách của kiến trúc cổ điển. Không gian biệt thự đẹp chính là sự mới mẻ của nét hiện đại tổng hợp.

    Với cuộc sống nhộn nhịp như hiện nay, nhà biệt thự tân cổ điển rất nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Nghe đến chữ tân cổ điển là một không gian sống khá lý tưởng. Những nét đẹp đó luôn góp phần khẳng định vị thế cho gia đình chủ đầu tư. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế và hoàn thiện nội thất biệt thự tân cổ điển thì Tt-s chính là lựa chọn lý tưởng. Chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp thiết kế vượt trội và công năng tối ưu hóa cho ngôi nhà gia đình bạn.
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giải mã lý do khách hàng yêu chuộng phong cách thiết kế tân cổ điển

    phong cách thiết kế trái ngược, tạo nên mẫu thiết kế nhà ở đẳng cấp, tiện nghi và không kém phần sang trọng. Thực tế cho thấy khảo sát 10 khách hàng xây dựng biệt thự thì 7 khách hàng chọn phong cách tân cổ điển. Tại sao lại như vậy? Tìm hiểu ngay thông tin dưới đây.

    Đặc điểm chung của thiết kế tân cổ điển

    Phong cách thiết kế biệt thự cổ điển yêu cầu sự tỉ mỉ, công phu bởi các quy tắc trong thiết kế và các tỷ lệ kích thước chuẩn mực. Không những thế, họa tiết và hoa văn trang trí cho công trình kiến trúc cổ điển cũng rất cầu kỳ và tinh xảo. Do đó, để tạo nên công trình kiến trúc cổ điển đòi hỏi phải xây dựng rất công phu, tay nghề cao và mất nhiều chi phí.

    [​IMG]

    Với biệt thự hiện đại thì khác, những đường nét cầu kỳ đó được thay thế bằng những dạng hình khối đơn giản, những đường nét hình học vuông thành sắc cạnh. Với phong cách này nó đề cao sự tối giản và công năng sử dụng. Do đó các chất liệu hiện đại cũng được áp dụng rất nhiều như kính, kim loại, inox …

    Phong cách thiết kế tân cổ điển là sự chắt lọc những điểm mạnh của 2 loại hình thiết kế trên, đảm bảo tính hài hòa. Trên thực tế có rất nhiều người thích phong cách cổ điển bởi nó toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên các chi tiết trang trí quá cầu kỳ nó lại khiến cho không gian rườm rà, rối mắt. Do đó, họ đã tìm được lựa chọn phù hợp nhất, chính là phong cách tân cổ điển.

    [​IMG]

    Điểm nổi bật lớn nhất của phong cách tân cổ điển chính là chỉ giữ lại những hoa văn, họa tiết trang trí mang tính điểm nhấn tại các vị trí như mái vòm, thức cột, phào chỉ. Điều này khiến cho không gian thoáng đãng hơn, hạn chế những chi tiết rườm rà không đáng có. Với phong cách này, công năng sử dụng của công trình cũng được ưu tiên để đảm bảo vừa mang tính sang trọng, quý phái vừa mang tính hiện đại, trẻ trung.

    Điều gì đã giúp phong cách tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

    Như giới thiệu ở phần trên, những công trình mang phong cách tân cổ điển được kết hợp hài hòa bởi sự sang trọng, tinh tế với nét hiện đại, giản đơn và tiện nghi. Do đó nó vừa đảm bảo sự sang trọng của không gian vừa mang đến sự tiện nghi và đẳng cấp. Ngoài ra, người ta còn yêu thích phong cách này bởi những lý do dưới đây:

    Tỷ lệ thiết kế chuẩn mực


    [​IMG]

    Đây là yếu tố rất dễ nhận biết trong thiết kế tân cổ điển. Sự bố trí, sắp xếp và lựa chọn những đường nét, hoa văn cần đạt đến độ vừa đủ. Những chi tiết trang trí, chạm trổ không quá cầu kỳ, khắt khe, nhưng cũng không được quá qua loa đã giúp cho công trình tạo độ tinh tế và vô cùng chuẩn mực.

    Bố trí nội thất hợp lý

    Ấn tượng của bất cứ ai khi bước chân vào ngôi nhà chính là nội thất. Đối với thiết kế tân cổ điển cũng vậy. Nhừ các sản phẩm và hạng mục nội thất được chọn lọc kỹ càng và được lên kế hoạch trước đảm bảo sự tinh tế từ vòm cửa, cửa sổ, bộ sofa cho đến giường ngủ. Ngoài ra, những đồ trang trí tăng thêm điểm nhấn đã giúp ngôi nhà toát lên vẻ đẹp uyển chuyển, tuyệt mỹ. Ngôi nhà mang phong cách này ưu tiên các chất liệu như đá hoa cương, gỗ tự nhiên, kính cao cấp, da,… thể hiện sự giàu có cũng như vị thế của gia chủ.

    [​IMG]

    Màu sắc hài hòa, nổi bật

    Phối màu là yếu tố rất quan trọng, nếu thực hiện sai sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhàm chán. Màu sắc trong thiết kế tân cổ điển luôn được phối hợp hài hòa, tạo nên nét đẹp riêng, mà không quá phổ thông, đại trà.Nhờ đó mà những căn nhà thiết kế theo phong cách này luôn tạo sự nổi bật và tinh tế. Màu sắc chủ đạo là trắng, vàng, kem.

    Phong cách mềm mại, uyển chuyển

    Sự mềm mại của phong cách thiết kế tân cổ điển cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp không thể bỏ qua. Nó thường nhấn mạnh đến các đường cong trong các chi tiết: Chân bàn, ghế, lọ hoa, đến các chi tiết ngoại thất như mái vòm, mái hiên… Các vật dụng trang trí đều mang những nét cong mềm mại, uyển chuyển.


    [​IMG]


    Với những ưu điểm vượt trội, phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển mang được áp dụng vào nhiều công trình kiến trúc và nội thất tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian. Liên hệ Tt-s để được lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất cho không gian của bạn!
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nội thất tân cổ điển đẳng cấp châu Âu

    phong cách tân cổ điển trong nội thất cũng rất thường xuyên được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp mang lại không gian quý phái và tinh tế. Sở dĩ, phong cách này được lòng các đại gia là bởi thể hiện đẳng cấp và sự quý phái.

    Việc phân chia các ô, các mảng tường theo “tỷ lệ vàng” được đề cao trong nội thất tân cổ điển. Sự thành công về nghệ thuật thiết kế nội thất của phong cách này đến từ việc phân chia bố cục. Khi phân chia theo “tỷ lệ vàng” không gian nội thất sẽ có được sự hài hòa, tinh tế.

    Đồ nội thất theo phong cách tân cổ điển thường sử dụng các chất liệu cao cấp nhất. Chất liệu cao cấp thể hiện đẳng cấp và sự quý phái của gia chủ. Các chất liệu thường được ưa chuộng trong phong cách này là: đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay chất liệu da…

    Các chất liệu cao cấp này cũng được gia công một cách cầu kỳ để mang lại vẻ ngoài sáng bóng, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Đặc điểm nổi bật nhất để minh chứng điều này chính là trong phòng khách tân cổ điển luôn có sự xuất hiện của những bộ ghế sofa bọc nệm da sáng bóng cùng tay vịn được chế tác tinh xảo.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất tân cổ điển đẹp mãn nhãn

    [​IMG]

    Nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp

    [​IMG]

    Vẻ đẹp nội thất tân cổ điển luôn khiến cho nhiều người say mê

    Một trong những yếu tố tạo ra sự mềm mại, nhẹ nhàng cho nội thất tân cổ điển là hoa văn. Phong cách tân cổ điển ưa chuộng những hình vẽ cầu kỳ, bắt mắt để trang trí các chi tiết. Trong kiến trúc ta thường thấy tại vòm cửa, cột tường, những đường chỉ phào hay trần nhà. Còn trong nội thất thì thường sử dụng cho giường, tủ, ghế sofa hay cả rèm cửa. Các đường nét, chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ dù cho nó được sử dụng trong mục đích gì.

    [​IMG]

    Nội thất đắt đỏ, xa xỉ được sử dụng trong không gian biệt thự tân cổ điển


    [​IMG]

    [​IMG]

    Nội thất tân cổ điển không làm cho những vị khách choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại mang đến những cảm nhận chậm rãi về sự tinh tế, hài hòa trong từng chi tiết. Phong cách này cũng quyến rũ bởi sự thanh tao, sang trọng, điểm nhấn nhẹ nhàng, các màu sắc, đường cong và cả sự cân xứng. Tân cổ điển là phong cách được nhiều người ưa thích và trở thành xu hướng nội thất hiện nay.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế phong cách tân cổ điển thì hãy để Tt-s chắp cánh cho ước mơ về tổ ấm sang trọng, đẳng cấp. Chúng tôi là thương hiệu đi đầu trong thiết kế, tư vấn và sản xuất nội thất phong cách tân cổ điển châu Âu cao cấp.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế nội thất Luxury và những điều thú vị

    Thiết kế nội thất luxury là xu hướng lựa chọn được giới thượng lưu yêu thích nhất hiện nay. Đặc trưng bởi vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy và quý phái, nội thất luxury khẳng định tầm vóc của gia chủ. Vậy phong cách này có gì đặc biệt? Hãy cùng Tt-s tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Vài nét về phong cách thiết kế nội thất luxury

    Phong cách thiết kế nội thất luxury là gì? Rất nhiều người cho rằng đó là phong cách cổ điển vì chúng xuất hiện cùng thời với trào lưu kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên điều này là một hiểu lầm.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất luxury

    Thực chất thì thiết kế luxury là một bước phát triển vượt bậc của nội thất cổ điển. Chúng mang nét đặc trưng hoàn toàn khác biệt. Phong cách thiết kế nội thất luxury sử dụng các món đồ nội thất được chọn lựa tỉ mỉ từ những thứ đẳng cấp nhất. Không quá phô trương, không hào nhoáng quá mức ở vẻ bề ngoài mà vẻ đẹp của phong cách luxury còn thể hiện những giá trị cốt lõi, tinh túy bên trong.

    Về các chi tiết trang trí thì phong cách luxury sử dụng các đường nét, hoa văn, chi tiết đều đạt được mức độ tinh xảo nhất. Với bàn tay phù thủy của các KTS thì không gian nội thất luxury khiến bạn phải trầm trồ và bất ngờ bởi vẻ đẹp ấn tượng.

    Lịch sử hình thành của phong cách luxury

    Phong cách nội thất luxury ra đời từ thời ký Phục Hưng cuối thế kỷ 18, phong cách luxury được biết đến với sự xa hoa, cầu kỳ. Trong thời kỳ này, nhiều công trình xa hoa đã được làm ra với sự tinh tế trên từng chi tiết.

    [​IMG]

    Phong cách nội thất cao cấp khẳng định tầm vóc gia chủ

    Ngày nay phong cách này có sự giao thoa, cải tiến nên trở nên khác biệt nhưng vẫn giữ được đặc tính riêng là sang trọng và tinh tế. Những ngôi biệt thự xa hoa được làm hết sức tỉ mỉ với nhiều chi tiết cầu kỳ, đẹp mắt. Với sự phụ trợ của những thiết bị hiện đại nên đã góp phần tạo nên những “vương quốc” thu nhỏ trong những căn nhà hiện đại.

    Nói đến phong cách luxury thì phải nói đến sự tồn tại của những món nội thất Luxury. Tất cả là sự kết hợp thượng đẳng giữa giá trị lịch sử và các tiêu chi cao nhất của cuộc sống hiện đại.

    Đặc điểm của phong cách nội thất luxury

    Tính độc bản

    Cá nhân hóa là đặc điểm ưu tiên hàng đầu của phong cách này. Từng chi tiết trong không gian đều được tính toán sao cho nó phải thể hiện được đầy đủ sở thích, tính cách và phong cách mà gia chủ muốn.

    [​IMG]

    Tính độc bản của phong cách nội thất được giới thượng lưu ưa chuộng

    Nếu bạn bắt gặp hai ngôi nhà có món nội giống nhau thì đó là sự trùng hợp và không quá ngạc nhiên. Nhưng ở những ngôi nhà theo phong cách luxury thì điều này không thể xảy ra vì giới thượng lưu thường yêu cầu cao về sự độc nhất. Nhưng món đồ nội thất của họ đều là những phiên bản giới hạn hoặc là đặc chế theo phong cách cá nhân.

    Màu sắc ấn tượng

    Phong cách luxury ưu tiên cái nhìn tổng quát trong tất cả các chi tiết để tạo nên một thể đồng nhất. Bởi vậy những món nội thất, màu sắc được chọn phải có sự tính toán để khiến không gian đó không những tạo nên sự hài hòa mà còn toát lên vẻ đẹp đẳng cấp. Thường những màu sắc của phong cách luxury này không có sự phá cách nhưng cũng không cố định.

    Chất liệu xa xỉ


    [​IMG]

    Màu sắc trong thiết kế nội thất luxury

    Là phong cách thượng lưu nên chất liệu sử dụng hoàn toàn là những món đồ xa xỉ như kim loại mạ vàng, đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên… Những chất liệu đẳng cấp, đắt đỏ được sử dụng để chế tác thành các chi tiết nhỏ trong nội thất của phong cách này.

    Thiết kế tinh xảo

    Phong cách luxury thường chú trọng chi tiết nên từng đường nét nhỏ trong thiết kế đều phải thể hiện sự tinh xảo tuyệt đối. Những chi tiết này không chỉ trang trí cho không gian mà nó còn là sự phối hợp để làm nên một không gian xa hoa, tráng lệ.

    Có thể nói rằng phong cách nội thất luxury là đỉnh cao nghệ thuật kiến trúc và đòi hỏi những nhà thiết kế lão luyện mới có thể làm nên kiệt tác.Tại Tt-s, chúng tôi tự hào là những người tiên phong thiết kế và thi công những công trình mang phong cách luxury. Những công trình độc bản ghi dấu ấn khác biệt của gia chủ.
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những điều cần lưu ý khi xây biệt thự 300m2

    không gian biệt thự có quy mô vừa và nhỏ. Thiết kế đẹp mắt nhất nên được chia không gian hài hòa giữa các hạng mục. Kết hợp với cả sân vườn sẽ đảm bảo tạo nên được một không gian sang – xịn – mịn. Sân vườn sẽ là yếu tố giúp cho cuộc sống của gia chủ trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, tạo sự thoáng mát và trong lành, đặc biệt là cảm giác yên bình. Có thể kết hợp với những hạng mục khác như gara để ô tô, khu thư giãn ngoài trời, cổng, hàng rào, bể bơi,…

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300 m2

    Có nhiều tiêu chuẩn chia không gian khác nhau nhưng cần có sự liên kết và tương xứng với nhau về diện tích cũng như vị trí. Nếu gia đình ít thành viên, có thể xây biệt thự dạng một tầng và dành quỹ đất rộng để cải tạo sân vườn mang lại không gian sống thoáng đãng. Còn nếu đông thành viên, có thể xây dựng biệt thự với kết cấu cao hơn, 2 hoặc 3 tầng. Sân vườn sẽ bị hạn chế lại nhưng không có nghĩa mất đi, vẫn nên có sự ưu tiên, không nên làm sân quá nhỏ sẽ gây mất cân đối với biệt thự đồ sộ.

    Lựa chọn phong cách biệt thự

    Với diện tích đất 300m2, cần chọn thiết kế phù hợp. Nên tránh sự rườm rà khi thiết kế để mang lại sự rộng rãi và thoáng mát. Chọn thiết kế kiến trúc hiện đại hoặc tân cổ điển sẽ có sự phù hợp hơn cả với không gian đất 300m2.

    Nếu đi theo phong cách hiện đại, kết cấu chủ yếu sẽ là những đường thẳng, đường ngang tạo góc vuông vắn và gọn gàng. Nội thất được đơn giản hóa, có sự cá tính và đa năng.

    Đối với phong cách tân cổ điển, kết cấu nhiều cột, vòm, phào chỉ. Những đường nét uốn cong, nội thất sang trọng, mềm mại và quyến rũ sẽ là điểm nhấn chính.

    Nói chung, phong cách thiết kế cần được lưu tâm nhiều và thống nhất tổng thể từ trong ra ngoài sao cho cân xứng, hài hòa nhất.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự bề thế

    Biệt thự tân cổ điển có sức hấp dẫn lạ thường

    Phong cách tân cổ điển được cách tân từ nền tảng kiến trúc cổ điển, kế thừa những nét tinh hoa của kiến trúc này. Tuy nhiên, nó được lược giảm bớt sự cầu kỳ có phần rườm rà, mang nhiều đường nét uốn lượn mềm mại hơn nhưng vẫn đảm bảo sự thanh thoát và nhẹ nhàng. Điểm nhấn chính của phong cách này chính là những đường nét cong, cột hoặc mảng tường.

    Biệt thự 300m2 khi được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường mang dáng dấp của những tòa lâu đài cổ. Từng đường nét, bổ cục, hình khối ở phía bên ngoài đều toát lên sự thanh thoát, khỏe khoắn và vững chãi từ những chiếc cột thẳng đứng, những mảng tường vuông vắn.

    Không những thế, sự mềm mại còn được thể hiện ở những chiếc mái vòm uốn cong, phào chỉ chế tác đầy tinh xảo. Khắc phục được hầu hết những hạn chế của những phong cách kiến trúc phổ biến hiện nay là cổ điển và hiện đại.

    Nội thất của tân cổ điển được bài trí tiện nghi, hướng tới sự sang trọng và cao cấp. Chi phí thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển ở mức phù hợp hơn so với những phong cách khác và thời gian thi công cũng vì thế mà nhanh hơn mà vẫn đảm bảo thể hiện được nét đẹp cũng như giá trị của nó.

    Những lưu ý khi thiết kế biệt thự 300m2 theo phong cách tân cổ điển

    Đi theo đúng phong cách tân cổ điển

    Trước hết, cần am hiểu chính xác và chi tiết về phong cách tân cổ điển để đảm bảo có hướng đi đúng đắn trong quá trình thiết kế. Tránh đi sai lệch sang những phong cách khác. Đường nét, màu sắc, ánh sáng, kiểu dáng, chất liệu… đều phải được thể hiện chất riêng không lẫn vào đâu được.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp

    Áp dụng yếu tố phong thủy trong thiết kế thi công biệt thự 300m2

    Các quy chuẩn phong thủy đóng vai trò quan trọng, cần được vận dụng một cách chính xác. Việc chọn màu sắc và đồ nội thất nên dựa trên bản mệnh của gia chủ. Các kích thước lỗ ban cũng nên được chọn theo số có ý nghĩa tài lộc thì sẽ tốt hơn.

    Bài trí nội thất nên tuân theo những quy luật nhất định và tránh đi ngược lại phong thủy. Điển hình có thể kể đến như không nên thiết kế cửa đối cửa, cửa đối diện phòng ngủ, phòng thờ sát phòng vệ sinh hoặc đối diện phòng bếp…

    [​IMG]

    Mẫu biệt thự hiện đại với diện tích 300 m2

    Lên kế hoạch chi tiết về tài chính cho các hạng mục cần thi công

    Mỗi một hạng mục sẽ tiêu tốn cơ sở vật chất và thời gian thi công khác nhau. Cần lên được kế hoạch dự trù chi tiết để đảm bảo tài chính trong mức cho phép và có phương hướng điều chỉnh hợp lý nhất. Đặc biệt, nó hỗ trợ bạn tiết kiệm chi phí rất đáng kể.

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 300m2

    Dự trù ngân sách thi công

    Có rất nhiều mức kinh phí để thiết kế biệt thự 300m2, chủ yếu dựa trên nhu cầu và mong muốn của gia chủ mà sẽ có sự chênh lệch. Ngân sách bao nhiêu sẽ do điều kiện tài chính của gia chủ quyết định, sau đó có phương án lựa chọn nguyên vật liệu, đội ngũ thi công phù hợp.

    [​IMG]

    Biệt thự vườn với diện tích lớn

    Ứng dụng quy chuẩn thiết kế

    Trước hết cần đảm bảo được tính thẩm mỹ, ứng dụng các quy chuẩn về sự hài hòa, màu sắc và điểm nhấn. Ánh sáng, nhịp điệu, các yếu tố cân bằng, tương phản…

    Thuận theo phong thủy

    Các yếu tố phong thủy sẽ bao gồm bài trí nội thất, hướng nhà, hướng cửa, vườn tược bên ngoài… Nó góp phần mang lại may mắn, tài lộc vượng phát cho gia chủ. Nên chọn những màu sắc và con số hợp mệnh, những biểu tượng trưng bày ý nghĩa tốt đẹp…

    Với những lưu ý liệt kê bên trên, Tt-s hy vọng quý vị sẽ có định hướng thiết kế và thi công biệt thự trên nền đất 300m2 như ý!
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 bí quyết dùng đường thẳng và đường cong trong thiết kế nội thất chuẩn như chuyên gia

    thiết kế nội thất chuẩn nhất.

    Cách dùng đường thẳng trong thiết kế nội thất

    Đường thẳng là một đường dài vô hạn, mỏng vô cùng và thẳng tuyệt đối. Nó được sử dụng phổ biến trong cuộc sống và trong thiết kế nội thất. Sử dụng đường thẳng mang đến cảm giác vững chãi và mạnh mẽ,. Không những vậy, không gian cũng được bố cục một cách trật tự và ngăn nắp hơn. Đồng thời nó giúp điều hướng ánh mắt của người xem đến vị trí cần tạo điểm nhấn.

    [​IMG]

    Đường thẳng trong thiết kế nội thất

    Trong thiết kế nội thất người ta sử dụng đường thẳng để giúp gia tăng chiều cao cho không gian. Vì vậy nó thường được sử dụng ở những nơi cần không gian rộng thoáng đãng như phòng khách, phòng hội nghị, lối ra vào… Đường thẳng nằm ngang dùng để trang trí cho những không gian nhỏ hơn.Điều này sẽ tạo hiệu ứng giác quan rộng hoặc dài hơn.

    Ngoài ra, đường thẳng được sử dụng rất linh hoạt trong thiết kế nội thất. Đó là sự sáng tạo để tạo nên những đường chéo và các đường zigzag. Thực sự, điều đó mang lại vẻ độc đáo và cuốn hút cho căn phòng.

    Sử dụng đường cong trong thiết kế nội thất

    Trái ngược đường thẳng chính là đường cong. Nếu đường thẳng mang đến sự mạnh mẽ, dứt khoát thì đường cong lại mang đến sự mềm mại và uyển chuyển. Trong thiết kế nội thất, đường cong thường được sử dụng trong những không gian cần sự sáng tạo. Nó sẽ giúp cho không gian nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

    Đường cong có khả năng tạo sự nối liền hoặc liên kết chặt chẽ những thành phần khác trong cùng căn phòng. Nó tạo nên sự liền mạch và nhất quán. Có thể nói, vận dụng đường cong sẽ mang lại không gian nội thất linh hoạt, sáng tạo và thoải mái nhất. Nó chạm đến xúc cảm của con người.

    Sự kết hợp đường thẳng và đường cong theo phong cách Neo – Geo

    Neo – Geometric nghĩa là chủ nghĩa hình học. Thiết kế nội thất theo phong cách này dùng các góc cạnh của hình khối, các mảng miếng. Sự kết hợp của đường thẳng và đường cong đã tạo ra xu hướng thiết kế nội thất hình học Neo – Geo. Thiết kế nội thất theo phong cách này chú trọng tỷ lệ hợp lý, đẹp mắt nhất. Vì vậy nó mang lại sự hài hòa trong bài trí giường tủ, bàn ghế, đèn trang trí và các vật dụng khác.

    Sử dụng đường thẳng và đường cong trong trang trí phòng khách

    Sự kết hợp giữa đường thẳng và đường cong trong thiết kế nội thất phòng khách vẫn là phổ biến nhất. Nó có thể ứng dụng vào rất nhiều món đồ nội thất khác nhau giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian quan trọng này. Trong thiết kế nhà ở đương đại, sự kết hợp này càng được chú ý và vun đắp nhằm mang đến tổng quan hoàn chỉnh và hoàn mỹ nhất cho không gian sống.

    [​IMG]

    Đường cong trong thiết kế nội thất

    Nếu cả phòng khách, bạn chỉ sử dụng những đường thẳng thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự cứng nhắc và khô cứng. Nó khiến cho không gian mất đi sự cân bằng và đối xứng lẫn nhau. Vì vậy, cần có sự kết hợp của những đường cong mềm mại. Điều này sẽ giúp cho bố cục căn phòng trở nên nhẹ nhàng, tinh tế và đầy cảm xúc.

    Ví dụ như bạn có thể sử dụng đường cong trong rất nhiều thiết kế khác nhau. Điển hình là cầu thang. Đường cong mềm mại của nó sẽ giúp xóa nhòa sự nặng nề thô kệch của chiếc cầu thang, đảm bảo vừa quý phái nhưng lại vô cùng mạnh mẽ.

    Sử dụng đường thẳng và đường cong trong phòng bếp

    Trong không gian căn bếp, bạn cũng nên sử dụng hài hòa đường cong và đường thẳng để thiết kế nội thất. Những món đồ và bố cục không gian đừng nên chỉ áp dụng các dạng hình vuông quen thuộc mà nên sử dụng thêm những đường cong để tạo sự mềm mại và ấn tượng.

    Bạn có thể bố trí đường cong trong các hạng mục như bồn rửa, các góc của mềm mại của tủ bếp, đồ gỗ … Nó sẽ giúp bạn xua đi cảm giác trống trải cho căn phòng và mang tới cảm giác quây quần đầm ấm. Một gợi ý rất thú vị cho ý tưởng thiết kế này là những chiếc đèn trần trang trí hay những chiếc ghế đẩu nhỏ xinh. Sự xuất hiện của chúng sẽ biến hóa căn bếp thêm ấm cúng và tinh tế.

    [​IMG]

    Đường cong trong thiết kế nội thất bếp

    Bố trí đường thẳng và đường cong trong trang trí phòng ngủ

    Phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà nó còn là nơi thư giãn tinh thần rất hiệu quả. Vì vậy bố trí không gian này hợp lý sẽ giúp mang đến sự thoải mái và dễ chịu sau 1 ngày làm việc căng thẳng. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ, ngoài những nguyên tắc cơ bản, cần chú ý kết hợp linh hoạt đường thẳng và đường cong để đảm bảo bố cục hợp lý và cân đối nhát.

    Ngoài những đường thẳng của các món đồ nội thất hình khối bạn hãy chú ý lựa chọn những món đồ có đường cong mềm mại. Ví dụ như đèn, đường tròn trên trần thạch cao,… Chúng sẽ khiến cho không gian trở nên vui nhộn và sinh động hơn.

    Trên đây là những bí quyết giúp bạn kết hợp đường thẳng và đường cong trong thiết kế nội thất chuẩn nhất. Với bất cứ không gian nào, sử dụng sự kết hợp này một cách linh hoạt và hợp lý sẽ góp phần kiến tạo không gian sống thoải mái và hoàn hảo. Liên hệ Tt-s để được tư vấn giải pháp tốt nhất cho không gian sống của bạn!
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những điều cần biết về thiết kế thi công nội thất tân cổ điển

    thiết kế nội thất được nhiều người ưa chuộng. Với sự sang trọng và đẳng cấp, nội thất tân cổ điển phù hợp với nhiều loại nhà khác nhau như nhà chung cư, nhà phố, biệt thự,… Với mong muốn giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về xu hướng thiết kế này, Tt-s hy vọng những thông tin dưới đây có thể giúp quý vị có được một tổ ấm trọn vẹn nhất.

    Nội thất Tân cổ điển là gì?

    Đây là phong cách thiết kế nội thất đã xuất hiện từ thế kỷ 18 cho tới nay. Xu hướng này nhấn mạnh vào những bức tường, các đường phào, chỉ và những đường cong mềm mại trên những đồ vật nội thất.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất tân cổ điển với những lưu ý quan trọng

    Thiết kế nội thất tân cổ điển kế thừa từ phong cách cổ điển và được tối ưu, lược bớt những hoa văn, hoạ tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà. Thay vào đó sẽ là những hoa văn đơn giản hơn, phù hợp với không gian sống đương đại thể hiện bằng những mảng tường, trần, hình khối khác nhau có sự cân đối.

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất tân cổ điển

    Để đảm bảo thiết kế được không gian nội thất đẹp như ý, có rất nhiều yếu tố tạo thành nên trong quá trình thiết kế cũng như thi công cần được lên kế hoạch tỉ mỉ. Các tỉ lệ ngăn chia các ô, mảng chính là một trong những chìa khóa vô cùng quan trọng cần phải đạt được của những người kiến trúc sư. Điều này giúp người xem dễ dàng bị thu hút một cách tự nhiên nhất mặc dù không có sự am hiểu về kiến trúc.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp sang trọng của nội thất cổ điển

    Những đường cong xuất hiện trong phong cách kiến trúc tân cổ điển góp phần toát lên vẻ đẹp và sự tinh tế. Nội thất cong mềm mại, có sự đồng điệu khi đặt cạnh nhau sẽ nâng đỡ nhau để tỏa sáng một cách tốt nhất. Chúng toát lên sự thanh tao, sang trọng và cuốn hút, sức quyến rũ khó lòng có thể chối từ.

    Yếu tố nhất định cần phải có trong thiết kế nội thất tân cổ điển chính là sự sang trọng và tinh tế. Muốn có được điều đó, bạn cần đảm bảo cân đối được giữa các yếu tố dưới đây:
    • Màu sắc: Những tone màu sáng như trắng, xanh, kem, ngọc trai, ô liu,… sẽ là những màu dễ dàng sử dụng và kết hợp với nhau giúp cho không gian thêm sáng và thoáng mát. Tạo sự dễ chịu cho người nhìn cũng như sống trong khoảng không gian này.
    • Các chi tiết nên được tối giản: Các yếu tố nội thất càng đơn giản, ít rườm rà sẽ giúp cho không gian trở nên nhẹ nhàng hơn. Những đường con tinh tế sẽ là đường nét chính thu hút người nhìn.
    • Cân đối sử dụng ánh sáng: Yếu tố ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nội thất tân cổ điển. Đây là mấu chốt tạo nên tâm trạng và bầu không khí. Sang trọng hay ảm đạm phụ thuộc vào ánh sáng rất nhiều. Vậy nên, nhất định phải xem xét kỹ lưỡng hệ thống đèn sao cho phù hợp. Sử dụng đèn chùm hoặc đèn hắt treo tường cũng là những lựa chọn không tồi. Nhưng cần đặc biệt chú ý, tránh ánh sáng quá mức cũng như hệ thống đèn quá “hoành tráng” bởi phong cách này cần sự mềm mại, nhẹ nhàng và thanh lịch.
    • Chất liệu các vật liệu: Gỗ sẽ là chất liệu tuyệt vời nhất để sử dụng cho không gian nội thất tân cổ điển. Các loại đá hoa cương ốp, phụ kiện làm từ da, ghế sofa bọc nệm dường như đã trở thành biểu tượng của phong cách này.
    Những lưu ý trong thi công nội thất tân cổ điển


    [​IMG]

    Sự tráng lệ của nội thất cổ điển

    Thứ nhất, không quá vội vã trong quyết định chọn đơn vị thiết kế. Bạn cần có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng nếu không muốn mắc phải sai lầm.

    Thứ hai, tìm hiểu thật kỹ về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển để có thể đưa ra được những ý tưởng tốt nhất.

    Thứ ba, chọn địa chỉ có mức giá thi công hợp lý. Thị trường hiện nay có nhiều đơn vị khác nhau cung cấp dịch vụ, ngoài chất lượng thì giá cả cũng rất quan trọng nên cần đặc biệt chú trọng để tối ưu được chi phí tốt nhất.

    Đơn vị thiết kế và thi công nội thất tân cổ điển uy tín, giá tốt hàng đầu thị trường hiện nay

    Tt-s sẽ là một trong những cái tên tiêu biểu nhất hiện nay dành cho quý vị đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công nội thất. Với hơn chục năm hoạt động trong lĩnh vực này, chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp luôn sẵn sàng thiết kế không gian tân cổ điển cho mọi khách hàng.

    Không những vậy, chi phí cho mỗi dịch vụ có sự canh tranh cao, thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Sau khi chốt phương án, chúng tôi sẽ gửi báo giá chi tiết đến khách hàng để đảm bảo tính minh bạch. Cam kết không có bất kỳ chi phí nào phát sinh sau khi ký kết hợp đồng.

    Liên hệ ngay với Tt-s để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tiểu cảnh sân vườn biệt thự và những lợi ích tuyệt vời

    Tiểu cảnh sân vườn biệt thự là một phần không thể thiếu giúp nâng cao tính thẩm mỹ, giá trị cho ngôi nhà. Bài viết sau đây, Tt-s xin chia sẻ cùng bạn đọc những thông tin tổng quan về lợi ích và lưu ý quan trọng khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho nhà biệt thự!

    Những lợi ích của tiểu cảnh sân vườn biệt thự

    Những ngôi nhà biệt thự ngoài đặc trưng về thiết kế kiến trúc đồ sộ, nguy nga thì nó còn gây ấn tượng mạnh bởi khuôn viên sân vườn rộng rãi. Đây là điểm lý tưởng để gia chủ tạo nên những công trình tiểu cảnh sân vườn cuốn hút. Sau đây là những lợi ích mà tiểu cảnh sân vườn mang đến cho công trình của bạn!

    Tạo điểm nhấn khác biệt cho ngôi nhà

    Có nhiều phong cách kiến trúc khác nhau cho nhà biệt thự. Gia chủ có thể chọn phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển … Cũng có thể bắt gặp những điểm chung của ngôi nhà biệt thự khi thiết kế cùng phong cách với nhau. Tuy nhiên cảnh quan sân vườn lại là điểm tạo nên sự khác biệt.

    [​IMG]

    Đây là hạng mục trang trí ngoại thất. Nó có tác dụng trang trí, đảm bảo hài hòa không gian để giúp cho biệt thự thẩm mỹ, cân đối. Thiết kế tiểu cảnh sân vườn rất đa dạng. Nó là một sự thu nhỏ những yếu tố thiên nhiên để giúp ngôi nhà sinh động hơn.

    Thay vì ứng dụng mẫu thiết kế sân vườn cũ chỉ gồm cây xanh, ngày nay các mẫu thiết kế tiểu cảnh đã kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố. Bao gồm cây xanh, nước, đất đá,… Chủ nhà cũng thoải mái thể hiện cái tôi của mình trong các công trình tiểu cảnh sân vườn biệt thự. Những ý tưởng được thỏa sức sáng tạo và hiện thực hóa.

    Mang giá trị phong thủy to lớn

    Phong thủy gia cư là một vấn đề rất quan trọng. Đối với những ngôi nhà biệt thự thì các gia chủ lại càng quan tâm đến yếu tố này. Theo phong thủy học, thiết kế cảnh quan sân vườn phù hợp sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe, không khí hòa hợp, ấm cúng cho ngôi nhà.

    Màu xanh trong các công trình tiểu cảnh sân vườn là thể hiện của yếu tố Mộc. Đó là sắc màu tượng trưng cho sự sống, an yên và hạnh phúc. Đây cũng là yếu tố giúp thu hút vượng khí, xua tan tà khí, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt, nếu như trong tổng quan kiến trúc, nội thất ngôi nhà không may có yếu tố xấu, chạm phong thủy, thì việc sử dụng tiểu cảnh sân vườn để chế ngự và hóa giải là rất hiệu quả.

    [​IMG]

    Mẫu tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy

    Tạo không gian thư thái, trong lành

    Cuộc sống càng hiện đại, con người càng có xu hướng gần gũi thiên nhiên để tìm lại sự thư giãn và tĩnh tâm sau những ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, xây dựng tiểu cảnh sân vườn ngay trong căn nhà của mình sẽ tạo nên những giá trị tinh thần to lớn.

    Tiếng nước chảy róc rách, những viên sỏi vô tri, những hòn non bộ, những chú cá Koi hiền hòa, những cây xa xinh xắn … Tất cả sẽ mang đến cho bạn không gian thư giãn lý tưởng. Sự gần gũi và hòa mình với thiên nhiên thực sự mang lại rất nhiều lợi ích, vun đắp những giá trị tinh thần không dễ gì đong đếm.

    Làm thế nào để thiết kế tiểu cảnh sân vườn biệt thự đẹp?

    Với những lợi ích to lớn mà nó mang lại, không có gì khó hiểu khi ngày càng nhiều ngôi nhà sở hữu tiểu cảnh sân vườn. Đối với biệt thự, điều này càng trở nên phổ biến. Vậy làm sao để có thể thiết kế tiểu cảnh sân vườn biệt thự đẹp? Sau đây là một vài gợi ý!

    Lựa chọn vị trí phù hợp

    Các rất nhiều vị trí để bố trí tiểu cảnh sân vườn. Dựa theo phong thủy, yếu tố thực tế và mong muốn của gia chủ mà đội ngũ kiến trúc sư sẽ lên các phương án cụ thể. Bản chất, tiểu cảnh sân vườn là mô hình giúp lấp chỗ trống trong không gian. Vì vậy, nó thích hợp đặt tại nhiều nơi khác nhau. Cụ thể như phòng khách, gầm cầu thang, ban công, giếng trời, phòng làm việc,…

    [​IMG]

    Vẻ đẹp độc đáo của mẫu tiểu cảnh sân vườn

    Với vị trí trong biệt thự, gia chủ có thể lựa chọn đặt tiểu cảnh ở chính giữa nhà hoặc góc nhà, gầm cầu thang . Với vị trí ngoài biệt thự, thì tiểu cảnh sân vườn có thể đặt ở trước nhà, sau nhà, trong sân vườn. Dù đặt chúng ở đâu thì cũng nên ưu tiên đặt ở những vị trí trung tâm hoặc dễ thấy nhất

    Vị trí đặt tiểu cảnh cũng cần hợp phong thủy. Theo đó, nó phải được đặt tại những nơi phù hợp. Gia chủ có thể tham khảo cách đặt tiểu cảnh sân vườn phù hợp theo hướng dưới đây:

    • Nhà hướng nam: Đặt tiểu cảnh sân vườn ở hướng đông nam sẽ giúp thúc đẩy tài lộc.
    • Nhà hướng Tây Nam: Đặt tiểu cảnh trong nhà ở góc tây nam, giúp đem lại sự yên ấm trong gia đình.
    • Nhà hướng Tây: Đặt tiểu cảnh ở gốc phía nam để đem lại sự may mắn trong các quan hệ xã hội, thúc đẩy công danh.
    • Nhà hướng Tây Bắc: Đặt tiểu cảnh ở góc phía bắc để đem lại sự tài lộc, thịnh vượng cho cả gia đình.
    • Nhà hướng Bắc: Đặt tiểu cảnh trong nhà ở góc phía đông giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, con cái đuề huề.
    • Nhà hướng Đông Bắc: Đặt tiểu cảnh sân vườn ở phía Tây Nam sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài, hạnh phúc.
    Bố cục thiết kế tiểu cảnh sân vườn

    Những ngôi nhà biệt thự thường có diện tích rất rộng vì vậy, gia chủ có thể kết hợp cùng lúc các mẫu tiểu cảnh khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý sắp xếp bố cục phù hợp để đảm bảo tính hài hòa và thẩm mỹ tốt nhất. Do đó, cần có bố cục chung cho hạng mục này.

    Đối với cây xanh, trong các thiết kế tiểu cảnh đều nên sử dụng loại cây bụi hoặc các cây có chiều cao tầm trung hoặc tầm thấp. Đó là những cây như cây lưỡi hổ, cây bonsai. Những loại cây này vừa tạo không gian xanh vừa phù hợp kích thước của tiểu cảnh.

    Nếu tiểu cảnh sân vườn đặt trong nhà, gia chủ nên chọn những cây ưa bóng râm. Điều này sẽ giúp cho cây phát triển mà không bị ảnh hưởng. Có thể sử dụng thảm cỏ tự nhiên hoặc thảm cỏ nhân tạo để giữ đất và làm nền tôn lên vẻ đẹp của những loại cây khác. Có thể sử dụng thêm những viên đá làm đường viền bên ngoài cố định lớp cỏ, tăng tính thẩm mỹ và kết hợp hài hòa các yếu tố khác như nước, đất, đá …

    Thiết kế tiểu cảnh sân vườn biệt thự cần lưu ý những gì?

    Để đảm bảo tiểu cảnh sân vườn biệt thự đẹp, khi thiết kế cần lưu ý những vấn đề sau đây:

    Phong thủy

    Đây là yếu tố đóng vai trò đặc biệt quan trọng thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Theo phong thủy, tiểu cảnh sân vườn hợp lý sẽ mang đến vượng khí, tài lộc và nhiều lợi ích khác tác động trực tiếp đến gia chủ. Do đó, về mặt phong thủy, cần chú ý:

    [​IMG]
    • Thiết kế tiểu cảnh sân vườn biệt thự cần dựa vào mệnh của chủ nhà để chọn kiến trúc và cây trồng phù hợp.
    • Chọn hướng tiểu cảnh theo theo hướng của biệt thự.
    Đơn vị thi công

    Đơn vị thi công chuyên nghiệp và uy tín sẽ quyết định rất lớn đến vẻ đẹp của tiểu cảnh sân vườn. Không những thế, gia chủ còn được tư vấn phong thủy và các mẫu phù hợp nhất cho ngôi nhà. Khi chọn đơn vị thi công cần dựa vào những điểm sau đây:
    • Lựa chọn đơn vị thi công lớn, có bề dày kinh nghiệm
    • Tham khảo các dự án mà đơn vị đã thực hiện
    • Quy trình làm việc chuyên nghiệp
    • Tận tâm, tư vấn chính xác, thiết thực với nhu cầu khách hàng
    Tiểu cảnh sân vườn biệt thự mang đến cho không gian sống của bạn rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, khi lựa chọn nó bạn cũng nên xác định cần dành khoảng thời gian phù hợp để chăm sóc. Bạn đang có nhu cầu thiết kế tiểu cảnh sân vườn, hãy liên hệ Tt-s để tham khảo những mẫu đẹp nhất và lắng nghe tư vấn từ những chuyên gia hàng đầu!
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cổng biệt thự đẹp và những điều bạn không nên bỏ qua

    mẫu cổng biệt thự đẹp là các mẫu đáp ứng được rất nhiều tiêu chí về chất liệu, tính phù hợp, thẩm mỹ, màu sắc,… Biệt thự là một trong những dạng kiến trúc dân dụng đẳng cấp cao, một số biệt thực có thiết kế rộng lớn còn được gọi là dinh thự, lâu đài. Cổng biệt thự, giờ đây cũng rất được lưu ý đối với mỗi căn biệt thự. Đây là phần đánh dấu lãnh thổ của gia đình, cũng như bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập từ bên ngoài.

    Ngoài ra, cửa cổng còn là nơi đầu tiên được nhìn thấy của mỗi căn biệt thự, được gia chủ sử dụng mỗi ngày và mọi người từ bên ngoài, bên trong đều trông thấy được. Vì vậy, phần cổng đóng vai trò rất quan trọng đối với vẻ đẹp mỗi căn biệt thự. Khi mà xu hướng kiến trúc đã thay đổi, yêu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao thì mỗi phần của căn biệt thự lại càng cần phải đẹp và liên kết hài hòa với nhau hơn. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu cổng cho biệt thự sang trọng, đẳng cấp được Tt-s giới thiệu qua bài viết dưới đây.

    1. Chọn vị trí cổng biệt thự đẹp theo phong thủy

    Cổng nhà không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà còn mang lại sự may mắn cũng như tài lộc, gia tăng vượng khí cho gia đình. Lưu ý khi xây dựng cổng biệt thự đẹp hợp hướng theo Ngũ hành:
    • Gia chủ mệnh Thủy: nên mở cổng theo hướng thuộc hành Kim là Tây, Tây Bắc. Kiêng kỵ mở cổng theo hướng thuộc hành Thổ (Đông Bắc, Tây Nam).
    • Gia chủ mệnh Kim: nên mở cổng theo hướng thuộc hành Thổ. Tránh mở theo hướng thuộc hành Hỏa (hướng Nam).
    • Gia chủ mệnh Mộc: nên mở theo hướng thuộc hành Thủy (hướng Bắc). Kiêng kỵ mở theo hướng thuộc hành Kim (Tây, Tây Bắc).
    • Gia chủ mệnh Hỏa: mở cổng theo hướng thuộc hành Mộc (hướng Đông, Đông Nam). Tránh mở cổng theo hướng Bắc thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa sẽ gây nên nhiều điều bất lợi.
    • Gia chủ mệnh Thổ: nên mở cổng theo hướng thuộc hành Hỏa (hướng Nam). Tránh mở theo hướng thuộc hành Mộc (Đông, Đông Nam).
    Ngoài căn cứ vào Ngũ hành để chọn hướng cổng biệt thự đẹp, gia chủ còn có thể căn cứ vào vị trí lô đất. Nếu trước nhà có bãi đất trống, gia chủ nên ưu tiên mở cổng ở chính giữa. Nếu đường bên phải nhà dài hơn đường bên trái nên mở cổng theo hướng bên trái bởi đây là hướng “thanh long nghênh thủy”. Dựa trên nhiều yếu tố, gia chủ nên cân nhắc hướng đặt cổng cho biệt thự đẹp nhà mình.

    2. Tiêu chí chọn cổng biệt thự đẹp

    Dựa vào phong cách thiết kế biệt thự


    [​IMG]

    Mỗi loại cổng khác nhau sẽ phù hợp với các mẫu thiết kế biệt thự khác nhau. Do đó, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là lựa chọn cổng dựa vào mục đích sử dụng và phù hợp kiến trúc của biệt thự.

    Nếu căn biệt thự của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại thì một mẫu cổng hiện đại là sự lựa chọn hàng đầu. Với những căn biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, bạn nên chọn các mẫu cổng trang trí cầu kỳ, nhiều hoa văn nghệ thuật để làm nổi bật nên sự sang trọng, đẳng cấp.

    Lựa chọn hình dáng, kích thước cổng biệt thự


    [​IMG]

    Ngày nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia chủ, ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã cổng: cổng 2 cánh, cổng 4 cánh,… với đủ hình dáng, kích thước khác nhau. Thông thường, cổng biệt thự đẹp thì rộng từ 2,5m đến 3m là hợp lý. Ngoài ra, có thể trang bị thêm cổng rào để đảm bảo an toàn.

    Về hình dáng cổng, tùy theo sở thích của gia chủ và thiết kế của ngôi nhà mà lựa chọn cổng biệt thự hình vuông, hình chữ nhật, hình mái vòm hay những thiết kế cổng có mái che,…

    Lựa chọn chất liệu cổng biệt thự đẹp


    [​IMG]

    Để chiếc cổng biệt thự thực hiện đúng chức năng bảo đảm an ninh cho toàn bộ ngôi nhà thì cần cân nhắc khi lựa chọn chất liệu. Hiện nay, có các loại chất liệu phổ biến như: gỗ, inox, sắt,… Mỗi loại vật liệu khác nhau sẽ có những đặc điểm, tính chất riêng, mang những ưu điểm và hạn chế khác nhau.

    3. Những mẫu cổng biệt thự đẹp được yêu thích nhất hiện nay

    Cổng gỗ biệt thự đẹp


    [​IMG]

    Ngày càng có nhiều gia đình thích sử dụng gỗ để làm cửa cổng biệt thự nhà vườn, cửa gỗ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng cho ngôi nhà. Cổng gỗ kín, nặng với khung được ốp sắt bảo vệ tăng độ vững chắc

    [​IMG]

    Mẫu cổng biệt thự đẹp hiện đại thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu cũng là một trong những mẫu cổng gỗ được yêu thích. Mẫu cổng này được thiết kế phẳng, đơn giản phù hợp cho các biệt thự nhà vườn, khu biệt thự an ninh cao bởi đây là những mẫu cổng có mức độ an toàn thấp.

    [​IMG]

    Cổng gỗ dạng trượt bằng gỗ luôn tạo cảm giác an toàn và chắc chắn. Mẫu cổng vừa truyền thống, vừa hiện đại cổng gỗ trượt sẽ đáp ứng được nhu cầu khó tính của gia chủ.

    Mẫu cổng biệt thự sang trọng, tỉ mỉ


    [​IMG]

    Mẫu cổng này mang đường nét họa tiết uốn cong nằm gọn gàng trong bộ khung sắt dày dặn lại làm nên sự riêng biệt của cổng. Các đường nét tinh tế, cuốn hút tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, mặt khác thể hiện được sự giàu sang, bề thế của chủ nhà.

    [​IMG]

    Mẫu cổng biệt thự đẹp được sơn nhấn nhá màu mạ vàng sẽ tăng lên sự sang trọng cho toàn bộ không gian ngoại thất. Thiết kế cổng này phù hợp với những mẫu biệt thự tân cổ điển, vô cùng cuốn hút và ấn tượng

    Cổng biệt thự đẹp thiết kế sáng tạo, độc đáo


    [​IMG]

    Mẫu cổng biệt thự nhà vườn được tạo hình rất độc đáo, sơn màu trắng xám mới lạ tạo nên nét đẹp riêng. Chắc chắn đây là mẫu cổng thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người từ cái nhìn đầu tiên.

    [​IMG]

    Mẫu cổng biệt thự nhà vườn hiện đại độc đáo, ấn tượng với phần khung cửa được làm bằng sắt hộp sơn màu đen chắc chắn, chất lượng tốt. Bên trong là sắt tấm được tạo hình rất độc đáo, màu sơn trắng đơn giản đối lập với màu khung cửa rất đơn giản nhưng lại tạo hiệu ứng nổi bật vô cùng tuyệt vời, thời thượng.

    Cổng biệt thự đẹp với thiết kế hiện đại


    [​IMG]

    Cổng biệt thự này được làm từ những khung sắt với tạo hình đơn giản. Hai bên là trụ cột và tường xây chắc chắn, mang lại cảm giác thân thiện, thông thoáng và nhẹ nhàng.

    [​IMG]

    Mẫu cổng đơn giản nhưng nhẹ nhàng và tinh tế này sẽ là sự lựa chọn phù hợp của nhiều căn biệt thự hiện nay. Các họa tiết, đường cong tạo cảm giác thanh thoát, tỉ mỉ lại cũng rất mềm mại.

    Nếu bạn đang lựa chọn và tìm hiểu mẫu cổng biệt thự đẹp cho tổ ấm của mình thì qua bài viết này hi vọng bạn có thể tìm được mẫu cửa ưng ý. Để bảo vệ, làm đẹp cho ngôi nhà của mình quý khách hàng nên lựa chọn kỹ càng những mẫu cổng bền chắc, phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở nước ta.
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trang trí nội thất và những lỗi thường gặp

    không gian và giúp bạn bài trí đồ đạc gọn gàng hon. Tuy nhiên nếu không tinh ý, bạn sẽ vô tình biến những chiếc kệ này trở nên rối rắm và mất đi sự liên kết cần thiết. Do đó, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề để tránh lỗi trang trí nội thất tưởng chừng rất nhỏ này.

    Việc cần làm là bạn hãy cân nhắc chúng theo phương châm “Đẹp, thú vị hoặc bị loại bỏ”. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá mức đồ cần thiết của món đồ để xử lý chúng. Tất nhiên những món đồ không cần thiết sẽ bị loại bỏ. Sau đó hãy bài trí lại những món đồ lên kệ. Bạn có thể sơn màu cho kệ những chú ý đừng chọn những màu sắc lòe loẹt.

    Sofa không ấn tượng về màu sắc và thiết kế

    Sofa là món đồ nội thất quan trọng trong phòng khách. Không chỉ có tác dụng để ngồi, nằm nó còn tạo điểm nhấn trang trí cho không gian. Tuy nhiên, bộ sofa nhà bạn lại có màu nhàm chán, đơn điệu và lại có thêm những vết bẩn do chó, mèo hay đồ ăn rơi vãi.

    [​IMG]

    Cần lưu ý khi chọn nội thất cho phòng khách

    Giải pháp cần làm ngay là vệ sinh và làm sạch bộ sofa cẩn thận và chuyên nghiệp. Sử dụng máy hút bụi hoặc xịt cầm tay sẽ giúp bạn phần nào làm sạch chúng. Nhưng về cơ bản là do cách bạn sử dụng và gìn giữ nó hàng ngày.

    Trưng bày đồ trang trí như cửa hàng

    Đây cũng là một lỗi trang trí nội thất mà không ít người mắc phải. Đừng nghĩ rằng trưng hết những món đồ trang trí và đặt chúng ở một điểm sẽ giúp không gian gọn gàng hơn. Ngược lại, nó khiến cho ngôi nhà của bạn giống như cửa hàng trưng bày sản phẩm.

    Bạn hãy chọn một chủ thể làm gốc và bắt đầu xây dựng xung quanh nó. Không nên chọn những đồ vật cứng ngắc, nghiêm trang. hãy chú ý bố trí chúng sao cho có sự liên kết và đồng nhất.

    Phòng khách không có sự gần gũi và ấm áp

    Đây là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung của các thành viên và tiếp đón khách. Do đó, nó cần tạo sự thân thiện và cởi mở. Tuy nhiên bạn lại trang trí những món đồ nội thất mang đến sự cứng nhắc. Do đó nó tạo cảm giác như mọi người không được chào mừng

    [​IMG]

    Cần phải đảm bảo phòng khách có sự ấm áp

    Giải pháp cho vấn đề này rất đơn giản. Đó là sắp xếp đồ nội thất tăng khả năng giao tiếp của mọi người trong phòng. Đặt ghế tại những vị trí mà mọi người dễ dàng tương tác với nhau, bố trí chỗ ngồi đủ gần để khuyến khích cuộc trò chuyện hơn. Cách làm này giúp cho bạn có thêm một chút không gian trống ở giữa phòng.

    Bạn không hiểu ý nghĩa những tác phẩm nghệ thuật treo tường

    Cho dù nghệ thuật đối với bạn có nghĩa là tranh in trên vải hoặc đóng khung, bản gốc vô giá, vật gia truyền quý giá hay bức tranh vẽ bằng ngón tay của con bạn thì nó còn phụ thuộc vào cách bạn trưng bày. Những món đồ nó nếu như quá trừu tượng thì sẽ tạo nên sự khập khiễng. Và chính bạn cũng không hiểu ý nghĩa của chúng thì việc trưng bày càng trở nên xa lạ.

    Giải pháp cần làm là hãy lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn nhưng đừng quá đặc biệt. Sau đó hãy bài trí chúng tại vị trí, độ cao thích hợp.

    Căn bếp một màu trắng tỏa

    Màu trắng được sử dụng phổ biến, trong đó có dùng trang trí nội thất. Nó cũng được dùng để trang trí bếp. Tuy nhiên nếu cả căn bếp bao phủ màu này lại khiến ta có cảm giác sự lạnh lẽo, không thực tế.

    Bố trí những món đồ nội thất có màu sắc nổi bật đồng thời hãy bố trí chúng tại kệ trưng bày để tạo nên sự sinh động và cuốn hút. Ngoài ra hãy tận dụng phụ kiện bằng gỗ, chậu cây và vườn thảo mộc mini. Điều này giúp giảm bớt sự cằn cỗi và làm cho căn bếp ấm áp hơn.

    “Tiêu điểm” của bạn ở khắp nơi

    Nếu một căn phòng không có tiêu điểm nào thì thật lạc lõng. Nhưng quá nhiều tiêu điểm thì cũng thật rối mắt. Do đó, hãy để mắt nghỉ ngơi trước khi nhìn vào toàn bộ một không gian. Nếu bạn đang mắc sai lầm này trong trang trí nội thất thì cần xem xét lại.

    [​IMG]

    Cần chú ý những lỗi quá nhiều chi tiết cho phòng khách

    Bạn hãy chọn một vật làm tiêu điểm rồi trang trí những thứ còn lại trong căn phòng xoay quanh nó. Hãy quyết định đặc điểm tiêu điểm sẽ là gì và sau đó sắp xếp đồ nội thất hướng vào sự chú ý đó.

    Gối có mặt ở khắp mọi nơi

    Nếu gối có mặt ở sofa hay giường ngủ thì là điều quá bình thường nhưng nếu nơi nào cũng có gối thì không ổn chút nào.

    Bạn hãy thử lược lại chúng và chỉ đặt chúng tại điểm đặc biệt. Ví dụ đầu hoặc cuối của bộ sofa. Nhớ bố trí chúng gọn gàng, tránh để chúng chất chồng và rơi cả xuống sàn.

    Quá lâu không thay đổi không gian nội thất

    Đây thực sự là một vấn đề trong trang trí nội thất. Nó khiến cho căn phòng của bạn trở nên quá nhàm chán và đơn điệu. Sự cũ kỹ trong phong cách sẽ khiến bạn cảm thấy tù túng và như bị mắc kẹt.

    Hãy làm mới ngay không gian và làm xáo trộn mọi thứ lên. Thay đổi màu sắc, vị trí đồ đạc hay thay đổi món đồ nào đó. Tất cả sẽ giúp tạo sự mới mẻ hơn. Rất đơn giản và nhanh chóng bạn sẽ có một không gian đẹp và hấp dẫn như thế nào.

    Trên đây là 10 lỗi cơ bản trong trang trí nội thất và cách khắc phục nó. hãy liên hệ Tt-s để tìm giải pháp hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình nhé!
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để lựa chọn vật liệu nội thất biệt thự cao cấp chuẩn như chuyên gia?

    vật liệu nội thất biệt thự cao cấp là khâu luôn được chú trọng. Nó là thành tố chính tạo nên chất lượng thẩm mỹ và cảm xúc cho không gian sống. Do đó, đây là công việc quan trọng và đòi hỏi gia chủ cần có sự quan tâm cần thiết. Làm sao để lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp cho thiết kế nhà biệt thự? Sau đây là một vài gợi ý!

    Các loại vật liệu nội thất phổ biến

    Vật liệu nội thất rất đa dạng. Nó bao gồm cả vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo. Sau đây là giới thiệu các loại vật liệu thường được sử dụng trong nội thất.

    1. Gỗ

    Đây được coi là vật liệu phổ thông nhất, được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất nhà biệt thự đẹp. Trong số các loại gỗ người ta chia thành gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

    [​IMG]

    Gỗ tự nhiên là gỗ có trong tự nhiên được nhiều gia đình lựa chọn. Nó mang đến thẩm mỹ và độ bền cao. Không những thế, các sản phẩm làm từ loại gỗ này mang đến cho không gian sự sang trọng, ấm cúng. Các loại gỗ dùng làm vật liệu nội thất biệt thự thường là gỗ quý cao cấp. Điển hình như sim, sến, táu, gỗ hương …

    Gỗ công nghiệp hiện nay cũng rất phát triển. Nó được dùng để thay thế dần cho nguồn gỗ tự nhiên đang dần bị cạn kiệt. Có 2 loại gỗ công nghiệp được ứng dụng nhiều trong vật liệu nội thất. Đó là laminate và melamine. Bề mặt nội thất laminate có nhiều loại: mặt mờ, mịn, xước, vân nổi, sần, gương bóng… Chúng có độ bền cao, chống va đập và ngăn trầy xước rất tốt.

    Melamine có bề mặt là lớp giấy trang trí nhúng keo Melamine để tăng độ bền cho sản phẩm. Ngoài ra nó còn giúp chống cháy, chống ẩm mốc và chống thấm cho các sản phẩm nội thất.

    2. Đá

    Đá cũng là chất liệu hay được dùng để làm vật liệu nội thất. Phổ biến nhất là làm các mảng nhấn trang trí. Dòng đá được dùng nhiều nhất hiện nay là đá marble. Ứng dụng của nó là làm mặt bàn trà, ốp sàn, quầy bar bếp, cầu thang, nhà vệ sinh… Mang lại không gian sang trọng, mát mẻ.

    [​IMG]

    3. Kính

    Kính là vật liệu hiện đại và được sử dụng làm chất liệu nội thất. Các sản phẩm từ kính giúp tạo sự thông thoáng và liên thông trong không gian. Trong thiết kế biệt thự phố cần mở rộng không gian và lấy sáng thì kính là lựa chọn tối ưu nhất..

    4. Inox

    Inox là tên gọi khác đi của thép không gỉ. Đây là loại vật liệu được lựa chọn ngày càng phổ biến. Các sản phẩm làm từ chất liệu này có màu sắc sáng bóng, độ bền cao. Người ta dùng nó làm khung cửa, khung viền trang trí, thiết kế tủ bếp, kệ bếp…

    [​IMG]

    5. Vải

    Trong không gian nhà ở, không thể thiếu sự có mặt của vải. Chúng ta thường gặp vải xuất hiện trong các bộ rèm cửa trang trí, bọc sofa, ốp tường, thảm trải sàn nhà. Và loại vải được dùng phổ thông nhất là vải acacia nhập khẩu.

    6. Da

    Là loại vật liệu cao cấp nó mang đến sự sang trọng, đẳng cấp trong thiết kế nhà biệt thực. Sản phẩm nội thất làm bằng da có độ bền và màu sắc tự nhiên ấn tượng. Nhờ vẻ ngoài sang trọng, da được sử dụng đa phần cho ghế sofa, ghế ăn hoặc bọc đầu giường ngủ.

    Hướng dẫn lựa chọn vật liệu nội thất biệt thự cao cấp

    [​IMG]

    Để lựa chọn vật liệu nội thất cho biệt thự một cách phù hợp với kiểu phong cách kiến trúc, cần dựa vào các tiêu chí
    • Tính chất vật liệu: gỗ, kính, đá, sắt … Tùy theo phong cách thiết kế và lựa chọn vật liệu có tính chất nào. Thông thường những biệt thự cao cấp thường hay sử dụng gỗ tự nhiên.
    • Độ đặc rỗng của vật liệu cũng cần được kết hợp kinh hoạt. Đặc điểm này tạo những tác động khác nhau lên thị giác, cảm giác. Do đó, tùy từng không gian và từng món đồ nội thất khác nhau để lựa chọn hợp lý.
    • Chất cảm bề mặt: nhẵn, sần, bóng, mờ hay trong suốt cũng tạo hiệu ứng cho chất liệu khác nhau.
    Tt-s là lựa chọn hàng đầu về thiết kế thi công nội thất và kiến trúc. Với cam kết mang đến dịch vụ trọn gói từ tư vấn, thiết kế đến hoàn thiện, Công ty đã thực hiện và mang lại sự hài lòng cho hàng triệu khách hàng.

    Liên hệ ngay Tt-s để có những trải nghiệm về không gian sống sang trọng nhưng vẫn đề cao cá tính riêng của mỗi khách hàng!
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế ngoại thất và những nguyên lý ngoại thất chuẩn mực

    thiết kế phần không gian bên ngoài đảm bảo thẩm mỹ, tiện ích và phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

    [​IMG]

    Thiết kế ngoại thất mang đến sự hài hòa cho không gian và ngoại cảnh ở bên ngoài tòa nhà. Do đó các hạng mục của nó rất rộng lớn. Bao gồm tiểu cảnh, mặt tiền, ngoại thất sân vườn, hồ bơi, gara…

    Bề ngoài của ngôi nhà chính là bộ mặt của gia chủ. Do đó các gia chủ rất quan tâm đến ngoại thất. Hạng mục này càng ấn tượng thì càng thể hiện được gu thẩm mỹ chủ nhà và thu hút chú ý của nhiều người.

    Nguyên lý thiết kế ngoại thất bao gồm những gì?

    Bản thiết kế ngoại thất hoàn hảo là tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy làm sao để làm được điều đó? Hãy tuân thủ những nguyên lý dưới đây.

    1. Yếu tố phong thủy

    Trong phong thủy gia cư, ngoại thất có tầm ảnh hưởng to lớn. Phong thủy hợp với gia chủ có ý nghĩa quan trọng với sự hưng thịnh của gia đình. Điều đó thể hiện qua ngôi nhà rất nhiều.

    Các yếu tố ngoại thất tác động đến phong thủy bao gồm: Hướng gió, hướng ánh sáng, đất, màu sắc, kết cấu… Tất cả đều là những vấn đề cần lưu tâm khi làm ngoại thất. Chúng cần hợp mệnh gia chủ.

    2. Bố cục không gian, hình khối

    Khi thiết kế ngoại thất cho bất cứ công trình nào thì sự cân bằng, đối xứng là rất quan trọng. Điều này mà đảm bảo sẽ tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian. Do đó, các gia chủ cần tính toán kỹ cách đặt cửa chính, cửa sổ, ban công, mái, mảng tường, sơn tường. Chúng phải được bố trí một cách hài hòa và cân đối.


    [​IMG]

    3. Màu sơn ngoại thất

    Màu sơn hay chính là màu sắc của ngoại thất. Nó có vai trò rất quan trọng và có ảnh hưởng đến giá trị của căn nhà. Theo các kiến trúc sư thì nên chọn 2 màu sơn cho phần ngoại thất. Một màu sắc chủ đạo và màu còn lại làm điểm nhấn. Đây là cách giúp gia chủ nâng cao hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

    4. Yếu tố tự nhiên

    Ngoại thất là những gì ở bên ngoài, thuộc về phần mặt tiền của công trình. Bao gồm những bộ phận như, hiên nhà, sân vườn… Do đó, yếu tố cây xanh là không thể thiếu. Gia chủ có thể trồng những loại cây xanh cây cảnh ở xung quanh ngôi nhà. Điều đó sẽ đem đến nguồn không khí trong lành, xanh mát. Một số loại cây còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy to lớn.

    5. Vật liệu mái nhà

    Đối với một căn nhà thì phần mái giữ vai trò quan trọng. Nó không chỉ che mưa nắng mà còn có giá trị thẩm mỹ to lớn. Có nhiều chất liệu và hình dáng mái nhà khác nhau. Gia chủ có thể lựa chọn mái ngói, mái tôn, mái thái, mái bằng… Dù là lựa chọn loại mái nào thì cũng cần đảm bảo được ông năng chống nóng, chống ồn, chống nước tốt nhất cho căn nhà.

    [​IMG]

    6. Hệ thống cửa bên ngoài

    Cửa chính là nơi giao thoa giữa không gian trong và ngoài nh. Nó có tác dụng để đi lại, lưu thông không khí, ngăn chặn kẻ gian. Do đó, kích thước và chất liệu của cửa không chỉ ảnh hưởng đến không gian nội thất mà còn ảnh hưởng đến tổng thể ngoại thất và sự an toàn của ngôi nhà. Khi thiết kế cần bố trí cửa sổ và xem xét sử dụng loại chất liệu nào phù hợp nhất.

    Trên đây là những lưu ý thiết kế ngoại thất mà Tt-s muốn chia sẻ đến các bạn. Liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về thiết kế, thi công nội thất – kiến trúc để được đội ngũ kiến trúc tư vấn tốt nhất!
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất hiện nay

    thiết kế nội thất, những từ như “sáng tạo” hay “năng khiếu thẩm mỹ” thường được nhắc đến nhiều hơn. Tuy nhiên trên thực tế thì các nhà thiết kế nội thất cho biết luôn có những quy luật và những quy tắc thiết kế nội thất khoa học mà các KTS lão luyện luôn nhuần nhuyễn. Đó chính là sự phối hợp hài hòa giữa các yếu tố bao gồm không gian, đường nét, hình dạng, ánh sáng, màu sắc, vật liệu và hoa văn.

    Yếu tố không gian

    Không gian được xem là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất bởi vậy cần phải nắm rõ không gian thiết kế có ưu, nhược điểm gì. Không gian khó thay đổi nên phải tận dụng những gì chúng ta có. Người thiết kế nội thất là làm việc trong một môi trường không gian 3 chiều, tối giản, cổ điển hay theo phong cách nào là tùy phong cách thiết kế.

    [​IMG]

    Không gian cần chia làm 2 kiểu: không gian đặc và rỗng. Không gian đặc là nơi có thể đặt các đồ nội thất, vật trang trí, các thiết bị điện. Không gian rỗng hay còn gọi không gian mở, đường giao thông, hầu như không có hoặc rất ít đồ vật. Việc kết hợp hài hòa giữa không gian đặc và không gian rỗng giúp cho căn phòng đầy tĩnh thẩm mỹ, hạn chế cảm giác bừa bộn, thừa hoặc thiếu đồ nội thất.

    Các KTS tài hoa cần phải biết cân bằng giữa yêu cầu của khách hàng và điều kiện của không gian. Đó có thể là việc tính toán chi tiết kích thước các đồ vật trong phòng vì chúng còn liên quan đến không gian đặc và rỗng trong ngôi nhà. Việc sắp đặt đồ nội thất còn mang lại cảm giác nhỏ hoặc lớn hơn cho không gian.

    Những đường nét

    Trong thiết kế nội thất, những đường ngang, đường thẳng đứng và đường động khi tập hợp lại sẽ tạo ra tổng thể hình hình dạng của mỗi căn phòng, tác động đến thị giác của người nhìn. Các KTS dạn dày kinh nghiệm sẽ biết cách kết hợp những đường tạo ra từ đồ nội thất giúp cho không gian có tính đồng nhất hoặc tương phản.

    [​IMG]

    Các đường ngang sẽ được tạo ra từ mặt bàn ăn, bàn ghế sofa và những bề mặt khác mang đến cảm giác ổn định, cân bằng và trang trọng. Và trong thiết kế nội thất thì những đường ngang giúp không gian rộng, dài hơn. Mặc dù vậy nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến sự nhàm chán, không phá cách.

    Các đường thẳng đứng sẽ giúp không gian có cảm giác cao hơn, bao gồm các phần như cửa sổ, cửa đi. Chúng được sử dụng trong đèn bàn ăn, các lối ra vào và không gian văn phòng. Trái ngược với các đường ngang thì nếu lạm dụng đường thẳng đứng gây ra trạng thái bất an, lo lắng cho gia chủ.

    Hình dạng

    [​IMG]

    Hình dạng bao gồm hình dạng của căn phòng, hình dạng của các đồ vật trong căn phòng đó. Nói cách khác có thể thấy, hình dạng là nói tới không gian 3 chiều của vật thể đó. Việc sử dụng các đồ vật có hình dạng giống nhau sẽ tạo ra cảm giác hài hòa và cân bằng. Ngược lại nếu như các KTS sử dụng đồ vật quá nhiều các hình dạng khác nhau, thiếu sự sắp xếp khoa học sẽ khiến cho không gian bị rối, mất đi giá trị thẩm mỹ. Một không gian đẹp thì hình thức chủ đạo cần có sự lặp lại xuyên suốt, kể cả các đồ vật nhỏ.

    Ánh sáng

    Ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo là những yếu tố quan trọng khi thiết kế không gian nội thất. Nếu thiếu ánh sáng tức là làm mất đi tính chân thực. Có ánh sáng công năng, ánh sáng nhấn, ánh sáng chuyển đổi màu,…

    [​IMG]

    Khi nói về ánh sáng, điều đầu tiên là phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng, chiếu sáng đủ. Do vậy mà yếu tố chất lượng và số lượng đều phải được xem xét kỹ lưỡng. Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn được coi trọng. Các KTS có thể điều chỉnh ánh sáng tự nhiên thông qua hệ thống cửa đi, cửa sổ, lam, gương,..

    Màu sắc

    Màu sắc cũng là yếu tố không thể không nhắc đến khi thiết kế nội thất. Do vậy việc chọn màu sắc luôn có quy luật riêng của nó. Chúng sẽ thể hiện sự đồng nhất cũng như tâm trạng của người dùng đo vậy mà các nhà thiết kế luôn tận dụng triệt để.

    Theo tâm lý học, không nên xem nhẹ tác dụng của màu sắc, vì nó có thể tái hiện lại kỷ niệm, kích thích thị giác và tạo ra phản ứng với cơ thể chúng ta. Ví dụ, màu xanh dương và xanh lá cây tạo cho ta cảm giác bình yên, thư thái, thế nên hay được sử dụng trong phòng ngủ. Màu đỏ tạo ra cảm giác thèm ăn nên thường được sử dụng trong nhà bếp…

    Khi lựa chọn màu sắc cho không gian thì trước tiên cần xác định rõ công năng và các hoạt động sẽ diễn ra. Cần xem xét ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng lên màu sắc không gian ngày và đêm ra sao, có đúng với mong muốn của chủ nhân. Cuối cùng là xem kích thước của căn phòng.

    Vật liệu

    Đối với vật liệu thì yêu cầu là phải tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt để cảm nhận. Chúng hay bị xem nhẹ nhưng bạn có biết rằng, vật liệu thực sự có khả năng làm cho không gian sống trở nên khác biệt. Giống như việc kết hợp giữa màu sắc và hoa văn thì việc lựa chọn vật liệu tốt sẽ tạo ra sự tinh tế. Cảm giác nhẵn nhụi, nhám, gồ ghề,… đều được thể hiện qua vật liệu.

    Vật liệu có 2 dạng, cảm nhận qua thị giác và qua xúc giác. Dạng vật liệu cảm nhận qua thị giác thường đến từ hoa văn trang trí ở tường, thảm, ghế sofa…. Dạng cảm nhận qua xúc giác có thể kể đến như vải lông tơ ở ghế sofa, phải ngồi vào mới cảm nhận độ mềm mịn của vải…

    Nhìn chung, nếu không gian có cảm giác thiếu thứ gì đó hoặc chưa có tính thẩm mỹ thì một nhà thiết kế giỏi sẽ nghĩ tới trường hợp thiếu hoặc sử dụng sai vật liệu. Vật liệu là tất cả những đồ nội thất chúng ta đưa vào trong không gian và tạo ra sự thống nhất, tương phản, có tính thẩm mỹ hoặc phản tác dụng. Nên cần cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề vật liệu trong không gian.

    Hoa văn

    Cùng với màu sắc, hoa văn được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian. Hoa văn là những thiết kế được lặp đi lặp lại, thường thấy ở giấy dán tường, sofa, thảm, rèm cửa,… Có rất nhiều hoa văn khác nhau như đường sọc, đường chéo, chấm bi, hình ảnh hoa lá, động vật…

    Khi sử dụng hoa văn, cần đặc biệt chú ý tới kích thước và phong cách thiết kế. Đối với 1 không gian nhỏ, các hoa văn nên đơn giản, không cầu kỳ để tránh phá vỡ không gian. Hoa văn với những sọc ngang hoặc thẳng đứng cũng làm cho không gian có cảm giác rộng ra hoặc cao hơn. Hoa văn có thể sử dụng cho tất cả các bức tường, tuy nhiên, tốt nhất nên được sử dụng cho 1 bức tường trong phòng. Đối với không gian rộng, 1 bức tường trang trí hoa văn sẽ làm điểm nhấn nổi bật.

    Về vấn đề phong cách, bạn phải lựa chọn hoa văn làm sao đó vẫn giữ được thông điệp bạn muốn mang lại. Với phong cách truyền thống nên sử dụng hoạ tiết thiên nhiên, hoa lá. Với phong cách hiện đại, hoạ tiết hình học, trừu tượng nên được ưu tiên

    Các hoa văn, hoạ tiết sẽ làm không gian có sức sống hơn, sinh động hơn. Tuy nhiên, nên sử dụng nhiều nhất là 3 kiểu hoa văn và tất cả nên cùng 1 tông màu.
     
  20. trieuanmaylanh

    trieuanmaylanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2022
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Vợ chồng chị quen nhau năm 2009, khi cả hai đang làm việc tại Bình Dương. Anh Lợi là mối tình đầu của chị. "Gặp anh đúng một lần, thấy hiền lành, lại là đồng hương Nghệ An nên mình đồng ý luôn", Huệ nói.

    Cũng trong năm đó, hai người đón tin vui khi chị Huệ mang thai bé đầu tiên. Nhưng niềm vui chỉ kéo dài được 20 tuần rồi người vợ bị sảy thai. Kể từ đó, sức khỏe Huệ bắt đầu yếu dần, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào chồng. Một năm sau cặp vợ chồng đón con trai đầu lòng và năm 2017 có con gái thứ hai.

    Cứ ngỡ cả nhà bốn người sẽ sống bình yên, nhưng tai họa ập đến vào một buổi tối năm 2020. Hôm đó, chị Huệ nhờ chồng đi đón con ở lớp học thêm, cách nhà 4 km. Anh Lợi vừa ra khỏi nhà 5 phút, chị Huệ nhận tin báo anh bị tai nạn giao thông. Người vợ chạy ra đến hiện trường thấy anh Lợi đã bất tỉnh. "Tôi nghe mọi người nói anh tự té nhưng không nghĩ tự té lại nặng như thế", chị kể. Lắp đặt giá sỉ máy lạnh âm trần nối gió cho biệt thự

    Anh Lợi được đưa xuống bệnh viện tỉnh Đắk Nông rồi chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) ngay trong đêm. Khi ấy nhiều người bảo chị đưa chồng về nhà vì nghĩ "nặng quá rồi, không thể sống nổi", Huệ vẫn kiên quyết: "Còn nước còn tát, tôi không thể để anh chết như thế".
     

Chia sẻ trang này