Sẽ không bao giờ cho mình là người quá quan trọng nữa, bởi vì như thế có thể sẽ phải nhận lấy sự thất vọng
Theo một số chuyên gia tuyển dụng uy tín tại Mỹ, dưới đây là 5 sai lầm lớn nhưng rất phổ biến mà các sinh viên mới ra trường thường mắc phải. 1. Nhờ cha mẹ gây ảnh hưởng với nhà tuyển dụng. Nếu cha mẹ bạn thường xuyên can thiệp vào mọi khía cạnh trong đời sống của bạn thì lúc bạn tìm việc làm là lúc họ dừng sự can thiệp đó lại. Ivey, một chuyên gia tuyển dụng nói: “Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là chưa trưởng thành và không chuyên nghiệp nếu bạn nhờ đến sự giúp đỡ của cha mẹ.” 2. Sai lầm trong sử dụng Internet. Một số sinh viên bày tỏ thái độ đối với một công việc, một công ty hay một nhân vật nào đó mà họ không ưa trên blog hoặc mạng xã hội ảo MySpace. Điều này khá nguy hiểm vì nhà tuyển dụng sẽ sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về bạn. Tốt nhất là bạn nên chắc chắn là những thông tin trên mạng có liên quan đến bạn đừng xúc phạm đến ai. 3. Không biết cách tìm việc thông qua người quen. Giám đốc một công ty tuyển dụng uy tín nói: “Nhiều khi, bạn không nghĩ tới kết quả mà những mối quan hệ của bạn có thể đem lại. Nếu bạn ngồi xuống và viết một danh sách những người mà bạn biết, bạn sẽ nhận ra mạng lưới quan hệ xã hội của bạn thật rộng lớn. Và những người trong mạng lưới đó lại có mạng lưới của riêng họ.” Do vậy, bạn nên để mọi người biết là bạn đang tìm việc và công việc mà bạn mong muốn. Sau đó, bạn nên sử dụng bất kỳ thông tin tuyển dụng nào mà mạng lưới quan hệ của bạn cung cấp. 4. Không biết nói “Cảm ơn.” Viết một emailngắn để cảm ơn người đã giúp đỡ mình không phải là một việc khó khăn. Thế nhưng, nhiều sinh viên mới tốt nghiệp chưa làm được điều này. 5. Trả lời điện thoại chưa đúng cách. Một số nhà tuyển dụng cho biết, nhiều sinh viên mới tốt nghiệp thậm chí sử dụng tiếng lóng khi nói chuyện với họ. Nếu nhà tuyển dụng gọi điện cho bạn khi bạn đang ở một nơi mà việc nói chuyện qua điện thoại gặp khó khăn, chẳng hạn khi bạn đang đi trên đường hay ở trong sân vận động, tốt nhất bạn nên xin lỗi và hẹn gọi lại họ vài phút sau để có thời gian đi tới một địa điểm thích hợp. Ngoài ra, bạn nên có thái độ bình tĩnh, lịch sự và sử dụng ngôn từ của một người trưởng thành khi trò chuyện. Nguồn: www.kynangchuyennghiep.vn
sâu sắc bạn nha! ) Kỹ năng viết tại Kynangchuyennghiep.vn sẽ giúp bạn ôn lại chính tả nè! http://www.kynangchuyennghiep.vn/ky-nang-viet/
Bản thân luôn biết mình nhỏ bé, ko có gì nổi bật, chẳng giỏi việc gì, vụng về hậu đậu, biết là chẳng có ai quan tâm ngoài ng thân của mình đâu
dù thiếu bạn thì trái đất vẫn quay, cuộc sống vẫn cứ vậy , bạn không là gì mà có thể gây ảnh hưởng tới ai cả
Thực tập là khoảng thời gian bạn bắt đầu đi làm, tiếp xúc với công việc thực tế và cũng là cơ hội tuyệt vời rèn giũa thói quen đúng giờ của bạn. Nếu bạn hay trễ giờ, áp dụng những cách thức này sẽ giúp bạn cải thiện ngay lập tức: 1. Tìm hiểu nguyên nhân thật sự về thói quen đi trễ: Hãy nhớ lại nguyên nhân đi trễ của những lần trước đây, ghi ra giấy và đề xuất những giải pháp. Thực hiện những hành động cải thiện và mỗi ngày đánh giá trung thực về sự kỉ luật trong việc tuân theo các giải pháp đó. 2. Không kiểm tra email, facebook hay điện thoại trước khi đi: Đừng nghĩ rằng việc đó sẽ chỉ tốn vài phút. Đôi khi nó sẽ dẫn bạn xem những thứ không cần thiết và trễ giờ lúc nào không hay. 3. Chuẩn bị mọi thứ: Chuẩn bị mọi đồ dùng và bỏ vào balo, túi xách đầy đủ. Việc này sẽ giúp bạn tránh rủi ro quên mang những thứ quan trọng hoặc tốn thời gian tìm những vật cần thiết. Bên cạnh đó, hãy ủi đồ vào tối hôm trước để bắt đầu ngày mới thật suôn sẻ nhé. 4. Đề phòng rủi ro trước khi đi làm: Hãy cộng thêm 25% thời gian. Ví dụ bạn mất 30 phút đến công ty thì hãy rời khỏi nhà trước 40ph để tránh đề phòng trường hợp hỏng xe hay đường đông… 5. Đeo đồng hồ: Nên tập thói quen đeo đồng hồ để có thể thường xuyên xem thời gian cũng như điều chỉnh các hoạt động thích hợp. 6. Học cách ước tính thời gian tốt hơn: Khi làm xong việc nào đó, hãy xem lại thời gian để biết được số lượng thời gian cần thiết để bạn hoàn thành công việc đó. Ví dụ như bạn thường tốn 15phút cho vệ sinh cá nhân, thay đồ, 10 phút để tắt đèn, đóng cửa. Biết được những con số như thế, bạn có thể điều chỉnh thời gian thức dậy và rời khỏi nhà để đảm bảo đi làm đúng giờ. Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
Hiện tại mình thấy có nhiều bạn vẫn ý thức được điều này đó các bạn! Nhờ những bài viết online, nhà trường huấn luyện
Dạo trước em là đứa chuyên gia bỏ lỡ việc, quên việc. Vì cứ đang làm việc này lại có việc khác nên quên. Lâu nay đến công ty cần làm việc gì em ghi hết ra giấy. rồi 20 - 30p em check lại một lần. đỡ quên bao việc ấy