Mẹ Nên Làm Gì Khi Trẻ Ăn Không Tiêu Chướng Bụng

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 22/11/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Khi gặp tình trạng trẻ ăn không tiêu chướng bụng, cha mẹ phải làm sao để giúp con nhanh chóng cải thiện và khỏe mạnh lại một cách nhanh nhất?


    NHỮNG CÁCH KHẮC PHỤC ĂN KHÔNG TIÊU CHƯỚNG BỤNG Ở TRẺ

    Đầy bụng khó tiêu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là tình huống xảy ra khá thường xuyên. Đối với những trương hợp nhẹ, bố mẹ có thể áp dụng một số biện pháp hỗ trợ tiêu hóa giúp con cải thiện khó tiêu như sau:

    · Dùng nước vỏ quýt cải thiện tình trạng đầy hơi, khó tiêu: Vỏ quýt có tính ấm như lá tía tô, vị ngọt, cay, thích hợp sử dụng để cải thiện tình trạng đầy hơi, khó tiêu ở trẻ nhỏ. Dùng phương pháp này giúp hạn chế việc cho trẻ uống thuốc, bởi đây là nguyên liệu tự nhiên an toàn với trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên.

    · Tăng cường lợi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa với men vi sinh: Bố mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hỗ trợ tăng cường tiêu hóa. Đây là cách tăng cường lợi khuẩn đường ruột nhanh chóng, tiện lợi, giúp lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh cho trẻ. Điều này giúp đường ruột của con được khỏe mạnh. Nhờ đó, tình trạng khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi của trẻ sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn. Đồng thời, sử dụng men vi sinh cũng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng tối ưu cho con.

    · Thực hiện massage bụng giảm cảm giác khó chịu cho trẻ: Các động tác massage tác động vào vùng bụng trẻ đang khó chịu giúp đẩy lượng khí dư thừa trong dạ dày ra bên ngoài, giảm cảm giác chướng bụng và kích thích trẻ ăn ngon hơn. Phương pháp này có thể sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh, rất an toàn mà lại có hiệu quả cao.

    · Uống nước lá tía tô giúp làm dịu triệu chứng đầy bụng khó tiêu: Tía tô có tính ấm, không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn là nguyên liệu hỗ trợ giảm đầy bụng khó tiêu hiệu quả. Trẻ ăn không tiêu chướng bụng có thể uống nước tía tô để làm dịu cảm giác này.

    TRẺ ĂN KHÔNG TIÊU CHƯỚNG BỤNG DO ĐÂU MẸ CÓ BIẾT KHÔNG?

    Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn non yếu, hay gặp phải phải các bệnh lý đường ruột trong đó có triệu chứng ăn không tiêu chướng bụng. Nguyên nhân là bởi:

    · Dùng thuốc kháng sinh: Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, uống kháng sinh dài ngày sẽ khiến cho hệ vi sinh bị mất cân bằng, rối loạn tiêu hóa và có các biểu hiện trẻ đi ngoài phân sống, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu.

    · Rối loạn tiêu hóa: Những trường hợp trẻ bị trào ngược dạ dày - thực quản hay trẻ bị táo bón cũng rất dễ dẫn tới tình trạng chướng bụng, ợ hơi, nôn ói.

    · Thay đổi chế độ ăn đột ngột: Hệ tiêu hóa của trẻ trong những năm tháng đầu đời rất nhạy cảm. Việc thay đổi chế độ ăn đột ngột có thể khiến cho trẻ chưa kịp thích nghi, thường diễn ra ở giai đoạn trẻ bắt đầu chuyển từ bú sữa hoàn toàn sang ăn dặm.

    · Bất dung nạp đường lactose: Hiện tượng này xảy ra khi cơ thể trẻ không đủ hoặc không tiết ra men lactase tiêu hóa thực phẩm có chứa lactose, chủ yếu là sữa. Khi lactose không được tiêu hóa sẽ khiến cho vi khuẩn lên men tạo khí, gây ra tình trạng chướng bụng đầy hơi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tình rạng này sẽ khiến trẻ bị chướng bụng
     
  3. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103

Chia sẻ trang này