Kinh nghiệm: Trẻ Lười Ăn Thì Phải Làm Sao, Các Mẹ Đã Biết Chưa?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 9/12/2022.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết hôm nay em lại muốn viết về các bạn nhỏ biếng ăn đây ạ. Hẳn gia đình nào có con nhỏ biếng ăn đều đang rất đau đầu để tìm cách giúp trẻ chịu ăn đúng không? Vậy trẻ lười ăn thì phải làm sao các mẹ đã biết chưa? Nội dung dưới đây em xin chia sẻ một số kiến thức để chăm sóc trẻ biếng ăn hiệu quả nhé!

    1. Nguyên nhân trẻ lười ăn là gì, mẹ biết chưa?
    tre-luoi-an-thi-phai-lam-sao-me-da-biet-chua-herokid-gold-1.jpg
    Nguyên nhân trẻ lười ăn là gì mẹ biết chưa?

    Trẻ biếng ăn do nhiều nguyên nhân gây ra. Cùng điểm danh một số nguyên nhân chủ yếu khiến con lười ăn dưới đây nhé:
    • Bé đang ốm
    Khi bé bị ốm thì cũng là nguyên nhân khiến cho bé lười ăn, ít ăn hơn trước. Vì thế, nếu như thấy con có dấu hiệu biếng ăn kèm với một số triệu chứng như ho, sổ mũi, sốt nhẹ,… hãy nhanh chóng đưa trẻ đi khám bác sĩ Nhi để phát hiện sớm vấn đề của trẻ mẹ nhé.
    • Thực đơn nhàm chán
    Bé tuy còn nhỏ nhưng cũng giống như khẩu vị ở bất kỳ độ tuổi nào. Nếu như món ăn đó bé không thích hoặc món ăn lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian ngắn. Đều là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho trẻ chán ăn, biếng ăn.
    • Bé ăn bữa phụ và đã ăn quá no
    Gia đình thường cho bé ăn bữa nhỏ, nên đôi khi những đồ ăn bữa phụ khiến bé no chưa kịp tiêu hóa đã đến bữa chính rồi. Một số loại đồ ăn có thể gây đầy bụng, no lâu ở trẻ như bánh kẹo, snack, khoai tây chiên… Đây đều là món ăn nhiều chất tạo ngọt nhân tạo không chỉ khiến bé đầy bụng mà còn gây hại về thể chất, trí não của bé. Do đó, mẹ hãy hạn chế cho bé ăn hết mức có thể nhé!
    • Bé bị thiếu vitamin và khoáng chất
    Nếu như bé yêu nhà bạn bị thiếu kẽm, selen... thì rất có thể sẽ khiến các con ăn không ngon miệng và biếng ăn, thường xuyên bỏ ăn.

    2. Trẻ lười ăn thì phải làm sao, các mẹ đã biết chưa?

    tre-luoi-an-thi-phai-lam-sao-me-da-biet-chua-herokid-gold-2.jpg
    Trẻ lười ăn thì phải làm sao, mẹ đã biết chưa?

    Để khắc phục hiệu quả tình trạng lười ăn ở trẻ nhỏ thì mẹ cần “lắng nghe” tâm tư của bé qua từng hành động, cử chỉ và kiên nhẫn cùng con yêu vượt qua giai đoạn lười ăn này nhé. Dưới đây là một số cách trị trẻ biếng ăn mà bố mẹ nên biết:
    • Không bao giờ cố ép con bạn phải ăn hết món ăn mà bé không thích hay không muốn ăn. Hãy thay đổi thực đơn cho con thường xuyên để thay đổi khẩu vị cho bé. Với những món ăn mới thì mẹ nên cho trẻ ăn từng ít một để con làm quen dần nhé!
    • Mẹ nên băm nhỏ và nấu nhừ các món ăn để bé dễ ăn hơn. Đồng thời, mẹ không nên xay quá nhuyễn thức ăn để không làm dưỡng chất có trong đồ ăn bị mất đi.
    • Khi trẻ bắt đầu làm quen với ăn thô thì tong quá trình chế biến đồ ăn cho trẻ, mẹ không nên nấu thức ăn quá đặc hay quá lỏng.
    • Chia nhỏ bữa ăn của trẻ thành nhiều bữa nhỏ trong ngày (khoảng 5-6 bữa/ngày) để trẻ không phải ăn quá nhiều một lúc.
    • Cho trẻ được ngồi ghế ăn dặm và ăn chung cùng với gia đình sẽ giúp con ăn ngon miệng hơn đấy.
    • Bố mẹ không nên la mắng, dọa nạt con trong bữa ăn. Bởi điều đó sẽ không những khiến bé sợ hãi mà còn làm cho tình trạng biếng ăn trở nên tồi tệ hơn.
    Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể bổ sung thêm cho trẻ sản phẩm siro ăn ngon, tăng cường sức khỏe cho bé lười ăn. Mẹ nên lựa chọn sản phẩm với thành phần lành tính từ các thảo mộc thiên nhiên như khúng khéng, hồng sâm, Amomum Fruits cùng vitamin A, C, D3, canxi, kẽm,... giúp con yêu được bổ sung vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất thiết yếu, có khả năng hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn. Từ đó tăng cường sức đề kháng tối ưu, giúp bé ăn ngon, nhằm để cho con phát triển một cách toàn diện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mom hãy tham khảo nha
     
  3. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    dạ, nếu mom có thêm kinh nghiệm gì thì chia sẻ thêm để chúng ta có các cách chăm sóc con hiệu quả hơn ạ
     

Chia sẻ trang này