Kinh nghiệm: Dha Cho Bé Uống Trước Hay Sau Ăn Thì Tốt Hơn?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi satchobabauchelaferrforte, 10/1/2023.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,212
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Bổ sung DHA cho trẻ bằng việc sử dụng các sản phẩm giàu DHA cho trẻ được rất nhiều bố mẹ thực hiện. Tuy nhiên DHA cho bé uống trước hay sau ăn tốt hơn đang là vấn đề khiến nhiều mẹ phân vân và cần được giải đáp.
    DHA cho bé uống trước hay sau ăn thì tốt hơn?
    Uống DHA là việc làm cần thiết mẹ nên làm cho trẻ bởi DHA rất cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt vì DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong võng mạc, là nơi tổng chỉ huy sự nhìn của mắt. Đây là dưỡng chất cần được bổ sung mỗi ngày giúp tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác đồng thời tăng cường thị lực cho trẻ. Nếu thiếu hụt DHA có thể làm hạn chế tầm nhìn, cũng như suy giảm khả năng học tập và hành vi ở trẻ khi lớn lên.
    [​IMG]
    Thực tế, DHA sẽ được dung nạp dễ dàng hơn khi kết hợp với thực phẩm thay vì khi bụng đói. Khi dùng chung với bữa ăn, axit béo được hấp thụ tốt hơn vì chất béo kích thích các enzyme lipase hoạt động, giúp các axit béo được phân hủy và được hấp thụ vào cơ thể.

    Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy, việc hấp thu DHA sẽ tăng thêm 300-400% nếu được uống cùng với bữa ăn có chất béo cao. Do đó, khi cho trẻ uống DHA các mẹ nên chú ý cho uống vào giữa bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn xong nhé.

    >>Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh giúp bổ sung sắt cho bé sơ sinh qua sữa mẹ

    Lưu ý khi bổ sung dha cho bé
    Nên cho trẻ uống dha vào lúc nào trong ngày là tốt nhất để cơ thể phát triển và nhận tối đa lợi ích của dưỡng chất này? Con bạn cần liều lượng DHA như thể nào là đủ? Đây là hàng loạt các câu hỏi được ba mẹ đặt ra khi bắt đầu cho con uống dha – một trong những axit béo omega-3 tốt cho cơ thể. Tham khảo những thông tin sau đây để biết được bổ sung dha cho bé đúng cách:
    Bé nên uống bao nhiêu DHA mỗi ngày?

    Nhu cầu DHA cho bé bắt đầu ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Sau khi chào đời bé vẫn rất cần được bổ sung DHA để tiếp tục phát triển não bộ. Nhu cầu DHA cho trẻ tùy theo độ tuổi bao gồm:
    • Đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi: Cung cấp cho bé lượng DHA bằng 0,1 – 0,18% tổng năng lượng nạp vào.
    • Đối với trẻ từ 6-24 tháng tuổi: Cung cấp 10-12mg DHA/kg trọng lượng cơ thể bé mỗi ngày.
    • Đối với trẻ từ 2-4 tuổi: Lượng DHA được khuyến nghị trong độ tuổi này là 100-150mg mỗi ngày.
    • Đối với trẻ từ 4-6 tuổi: Cung cấp cho bé 150-200mg DHA mỗi ngày.
    • Đối với trẻ từ 6-10 tuổi: Lượng DHA cần thiết để trẻ phát triển tốt là 200-250mg DHA/ngày.
    Khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ, mẹ cần chú ý đến thành phần và hàm lượng của từng loại sao cho tương xứng với nhu cầu của từng trẻ. Không chọn loại DHA có hàm lượng quá cao hoặc quá thấp cũng gây khó khăn cho việc bổ sung nhé.

    >>Xem thêm: thuốc canxi cho mẹ sau sinh giảm đau nhức xương khớp

    Bé nên uống DHA vào thời điểm nào trong ngày?

    Thời điểm uống DHA lúc nào trong ngày tốt nhất cũng là vấn đề được nhiều mẹ quan tâm. Tuy nhiên, DHA là dưỡng chất có thời gian uống linh hoạt, mẹ có thể cho bé uống vào nhiều thời điểm trong ngày nhưng tốt nhất là 2 thời điểm sau:
    • Vào buổi sáng: Vào buổi sáng cơ thể sẽ khỏe mạnh và sảng khoái, đây là thời điểm thích hợp để bổ sung các vi chất quan trọng trong đó gồm cả việc uống DHA.
    • Vào buổi tối: Nghiên cứu cho thấy rằng việc uống DHA vào ban đêm giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn, kể cả ở mẹ bầu hay trẻ nhỏ. Lúc đó, cơ thể của trẻ sẽ có một nguồn năng lượng tràn trề vào hôm sau.
    Dù uống dha vào buổi sáng hay tối mẹ cần nhớ kĩ để DHA được hấp thu tốt thì bữa ăn của bé phải kèm theo một số loại thực phẩm chứa chất béo như trứng, bơ, cá, dầu oliu… để tối ưu hóa việc hấp thụ DHA.

    Bé nên được uống DHA từ lúc nào?

    Ngay từ khi chào đời trẻ đã cần DHA để phát triển. Lúc này nguồn DHA tốt nhất cho trẻ vẫn là từ sữa mẹ. Tuy nhiên đối với những mẹ ít sữa, sữa mẹ không đủ dưỡng chất hoặc bé không bú mẹ thì mẹ có thể cho trẻ uống DHA ngay từ khi chào đời nhé.

    Mặt khác, bổ sung DHA cho bé không chỉ cần thiết sau khi chào đời mà nên bắt đầu ngay từ khi mang thai. 28 ngày đầu thai kì hệ thống ống thần kinh và đốt sống được hình thành rất cần sự có mặt của axit folic và DHA. Những giai đoạn tiếp theo, tế bào não ngày càng phát triển do vậy DHA là dưỡng chất không thể thiếu. Mẹ nên ăn các thực phẩm giàu DHA và uống DHA cho bà bầu đúng cách giúp bé được phát triển tốt nhất ngay từ giai đoạn bào thai.

    >>Xem thêm: thuốc DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt giúp bổ sung dha cho bé qua sữa mẹ

    Không thể phủ nhận tầm quan trọng của DHA với sự phát triển của một đứa trẻ. Vì vậy thông tin nên uống DHA trước hay sau khi ăn thực sự là hữu ích. Với những giải đáp trên đây, mong rằng mẹ sẽ cung cấp dưỡng chất cho bé một cách thích hợp để con phát triển vượt bậc trong tương lai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các mom hãy tham khảo nha
     
  3. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    nhà t cho con uống sau ăn tối liệu có tốt không?
     

Chia sẻ trang này