Kinh Nghiệm Sinh Mổ 6 Tháng Có Có Em Bé

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi phuongdong8, 27/1/2021.

  1. phuongdong8

    phuongdong8 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/1/2021
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không?

    Sinh mổ là quá trình giải phẫu bằng phương pháp rạch bụng để lấy em bé ra, mẹ cần 1 thời gian dài hồi phục sức khỏe. Để có em bé kế tiếp mẹ cần chuyển bị cho mình sức khỏe, thời gian cho lần sinh sau. Vậy mới mổ thai 6 tháng: Sinh mổ lần 3 có nguy hiểm không chúng ta cùng tìm hiểu qua câu chuyện của tôi nhé để mẹ phần nào yên tâm mang thai.


    Thời gian mang thai bé thứ 3

    Tôi là người mẹ đang công tác tại Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông, tôi có 3 bé kháu khỉnh đều trải qua sinh mổ 3 lần. Lần 1 năm 2013, lần 2 năm 2017, lần 3 tôi có bàu khi bé thứ 2 được 6 tháng tuổi.

    Khi tôi sinh con được 6 tháng, em bé còn chưa biết bò. Tin có thai giống như sét đánh ngang tai với gia đình tôi. Nhưng với tình yêu thương con tôi và chồng quyết định liều sinh, tâm lý hoang mang và sợ, lo rằng vừa mới mổ xong, cơ thể chưa hoàn toàn hồi phục liệu có sao không?

    Vâng! Tôi có chiều cao khiêm tốn 1m50, cân nặng 45kg, sinh bé thứ 2 con được 3.8kg, bụng tôi to, vết mổ to. Có thai lần 3 sau sinh mổ là 6 tháng, hoang mang, sợ hãi. Nhưng tôi đã vượt cạn thành công khi mổ con lúc 39 tuần 1 ngày. Con nặng 3.5kg. Niềm vui hạnh phúc vỡ òa.

    Khi sinh mổ lần 3 bản thân là nhân viên trong Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông tôi đăng ký luôn gói thai sản và thăm khám kiểm tra định kỳ hàng tháng.

    Khám thai lần đầu tôi gặp bác sĩ Nguyễn Đức Thuấn trưởng khoa sản tại Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông (Bác là Nguyên trưởng khoa Sản II, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa) hỏi về tình trạng sức khỏe của tôi. Bác nói chỉ cần có bác và đội ngũ y bác sĩ sản khoa thì cháu cứ yên tâm sinh con bình thường.

    Những nguy hiểm sau mổ lần 3

    Thời gian sinh mổ cách nhau ít nhất là 2 năm, bình thường là 3 năm. Tôi sinh xong 6 tháng đã có em bé. Tôi đang chơi trò chơi sinh tử đầy liễu lĩnh nhưng lại vô cùng yên tâm (tôi được những bác sĩ giỏi đầu ngành tại Phương Đông theo dõi).

    Tôi sinh mổ gần nhau quá, có lẽ tôi là số 1 trong những người mẹ mang thai sớm. Vết thương sinh mổ lần 2 chưa lành, tổn thương cơ thể chưa hồi phúc, dạ con, tử cung rất mỏng, yếu. Mang thai lần thứ 3 sớm gây nguy hiểm bục, rách dạ con cổ tử cung bất ngờ.

    Mang thai lần 3 sinh mổ tử cung có nhiều vết phẫu thuật lấy em bé, tôi đối diện với nhau cài răng lược, nhau tiền đạo, nhau bong non…ảnh hưởng đe dọa đến tính mạng. Nên tôi thăm khám rất cẩn thận theo lịch của bác sĩ.

    Tôi được biết sinh mổ nhiều, có nguy cơ bị dính ruột vào thành bụng, bàng quan cao, nhiễm trùng từ vết mổ tử cung cũ. Nhưng tôi yên tâm đã có bác sĩ giỏi theo giõi.

    Nhiều người nói tôi sinh mổ lần 2 sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục, sinh mổ lần kế tiếp vết mổ to rộng hơn, khâu nhiều mũi... sức khỏe chậm hồi phục hơn. Họ nói sai các bạn ạ, điều đó chỉ đúng với thời xưa. Ngày nay y tế phát triển, tôi sinh sử dụng gói dịch vụ: sinh mổ không đau. Tôi được 1 phòng riêng đẹp, hiện đại cùng với dịch vụ chăm sóc mẹ con tận giường, sinh con như được đi nghỉ dưỡng. Gia đình tôi ưng ý. Sau sinh 3 hôm được ra viện.



    Dấu hiệu nhận biết sinh mổ lần 3 an toàn

    Mỗi lần tôi khám thai định kỳ câu hỏi quen thuộc với bác sĩ là: Cháu và con an toàn không? Bác sĩ nhìn tôi cười nói “đã có bác cứ yên tâm, sức khỏe 2 mẹ con rất tốt”, nếu cháu lo vết mổ bị bục thì cách đơn giản nhất là cháu lấy tay ấn vào chỗ mổ cũ mà không đau cháu đang an toàn. bác cầm đầu máy siêu âm di vào chỗ mổ cháu không thấy đau, cộng với kết quả ổ bụng bên trong thì tử cung vẫn rất đảm bảo an toàn, Cháu yên tâm nhé.


    Dinh dưỡng cho sinh mổ lần 3 an toàn.

    Với tôi sinh mổ lần 3 tôi rất kiêng khem và để ý ăn uống. Tôi ăn bình thường và chia nhỏ bữa, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất như:

    Chất sơ và vitamin có nhiều trong rau củ quả như: Rau cải, rau lang, rau muống, bí đỏ, bí đao, xoái, chuối, đu đủ, cà rốt, nho, khoai…

    Dầu omega 3 có nhiều trong hạt óc chó, hạt điều, các loạt hạt đậu, hạt lạc, hạt vừng.

    Sắt và canxi có trong thịt lợn, gà, bò, tôm, cua, cá, trứng…

    Trong thai kỳ cần cung cấp đủ nước cho mẹ và bé: Nước cam, chanh, hoa quả xay sinh tố, sữa uống các loại…

    Ngoài chế độ ăn uống cần bổ sung vitamin như: Sắt, canxi, vitamin D, vitamin tổng hợp…

    Món ăn không nên sử dụng: Đồ ăn thức uống để lâu ngày, nước lạnh, có ga, caffe, rượu, bia, thuốc lá…..rau ngót, long nhãn, ngải cứu…hạn chế ăn món chế biến sẵn, thức ăn chưa chín….

    Chế độ sinh hoạt

    Với mẹ mang thai sinh mổ lần 3 cần: Tâm trạng vui tươi, thoải mái, nghe nhạc êm dịu nhẹ nhàng, đọc nhiều sách. Tránh đi xa, hạn chế leo cao, đi vào chỗ xóc, ngồi xổm, vướn cao… Nhờ bố và người thân hỗ trợ chăm con, việc nhà, nghỉ ngơi đầy đủ.


    Nói tóm lại mẹ sinh mổ lần 3 là lần vượt cạn nhiều khó khăn cần biết lắng nghe cơ thể, cần được thăm khám và theo dõi định của bác sĩ. Mẹ có thể lựa chọn Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông cho quá trình mang thai trọn gói của mình. Mọi thắc mắc liên hệ theo:

    https://benhvienphuongdong.vn/

    Địa chỉ: Số 9, Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 19001806 hoặc 0833 015 115
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongdong8
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ mổ chắc là đau lắm mẹ nhỉ
     
  3. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    những mẹ sinh mổ nhiều lần thật vĩ đại, vì phải chịu đau gấp nhiều lần so với sinh thường
     

Chia sẻ trang này