Toàn quốc: 10 Điều Thú Vị Về Đất Nước Thái Lan Không Phải Ai Cũng Biết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi hai dang travel, 5/10/2022.

  1. hai dang travel

    hai dang travel Thành viên mới

    Tham gia:
    24/1/2022
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Du lịch Thái Lan, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thoải mái mua sắm, tham gia nhiều hoạt động của người dân địa phương mà bạn còn biết đến những điều đặc biệt về xứ sở chùa Vàng. Hãy cùng Hải Đăng Travel khám phá nhé!

    [​IMG]

    Những điều du khách nên biết về Thái Lan


    10 điều đặc biệt về đất nước Thái Lan
    Vi vu đất nước Thái Lan, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị tại thị trấn Pai, hòa vào dòng nước trong vắt ở bãi biển Koh Li Pe, chiêm ngưỡng những ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh đó, xứ sở chùa Vàng còn có rất nhiều điều thú vị không phải du khách nào cũng biết.

    1. Thái Lan được gọi là Siam (Xiêm)
    Từ giữa thế kỷ 14 cho đến năm 1939, Thái Lan được gọi là Siam (Xiêm). Tên gọi này vẫn được dùng trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến năm 1949.

    2. Thái Lan sở hữu đường bờ biển dài 3219 km
    [​IMG]

    Khám phá bờ biển Thái Lan với nhiều điều hấp dẫn

    Với bờ biển dài 3219 km, Thái Lan thu hút được đông đảo khách du lịch. Đoạn phía Nam Thái Lan giáp với Malaysia và Myanmar với nhiều đảo nghỉ dưỡng lớn nhỏ, nhất là Phuket (nằm ở Ấn Động Dương) được rất nhiều du khách yêu thích.

    3. Vi phạm pháp luật nếu ra khỏi nhà không mặc đồ lót
    Nhiều du khách bất ngờ với quy định này. Bên cạnh đó, một số người rất băn khoăn về cách thức kiểm tra và việc thực thi luật lệ này như thế nào.

    4. Giống mèo Xiêm (Siamese cat) có nguồn gốc từ Thái Lan
    [​IMG]

    Người Thái Lan cho rằng mèo Xiêm mang lại may mắn

    Tên của loài mèo này được người Thái hiểu là “mặt trăng bằng kim cương”. Thông thường, trong lễ cưới của người Thái, mọi người sẽ đến chúc phúc bằng đôi mèo Xiêm như lời cầu chúc may mắn, hạnh phúc.

    5. Tên chính thức của thủ đô Bangkok rất dài
    Rất ít du khách biết được, tên chính thức của thủ đô Bangkok trước đây rất dài: “Krung Thep Maha Nakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanu Kamprasit “.

    6. Trên 90% dân Thái theo đạo Phật
    Vốn nổi tiếng với rất nhiều đền chùa và các công trình kiến trúc Phật giáo, đất nước Thái Lan có khoảng hơn 90% dân số theo đạo Phật.

    7. Cấm giẫm lên tiền
    [​IMG]

    Du khách sẽ bị phạt nếu giẫm lên tiền ở Thái Lan

    Nếu đến du lịch Thái Lan mà giẫm lên tiền đồng nghĩa với việc bạn đang phạm luật. Trên những tờ tiền Thái có hình vua. Do đó, nếu bạn giẫm lên tiền có nghĩa là không tôn trọng vua.

    8. Bị phạt nếu lái xe mà cởi trần
    Hầu hết những phương tiện di chuyển ở nước Thái Lan chủ yếu là xe Tuk Tuk. Nếu bạn lái xe nhưng cởi trần sẽ được cho là phản cảm và không nhận được thiện cảm của những người dân địa phương.

    9. Thái Lan là đất nước thân thiện thứ 5 trên thế giới
    [​IMG]

    Những nụ cười thân thiện của người dân Thái Lan

    Đến với đất nước Thái Lan, du khách dễ dàng nhận được nụ cười trìu mến và sự hoan nghênh của người dân địa phương. Hầu hết tất cả mọi người, từ người bán hàng, nhà sư, người lái xe,… đều rất thân thiện.

    10. Garuda là biểu tượng tín ngưỡng và tôn giáo của người Thái
    Garuda là một loài chim thần. Tương truyền rằng loài chim này đã được thần Vishnu cưỡi. Chúng có hình dạng của một loài chim săn mồi với 3 mắt và mỏ giống hệt như đại bàng.

    Trên đây là 10 điều đặc biệt về đất nước Thái Lan, du khách có thể tìm hiểu. Nếu yêu thích đất nước này, bạn có thể lựa chọn các Tour du lịch Thái Lan trọn gói giá rẻ để thỏa sức khám phá, chiêm ngưỡng cảnh đẹp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hai dang travel
  2. hoanglan12

    hoanglan12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    sang Thái Lan chỉ thích đi tham quan mấy ngôi chùa
     

Chia sẻ trang này