Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Chăm Sóc Mẹ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi baobaobaobaobao, 16/3/2023.

  1. baobaobaobaobao

    baobaobaobaobao Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2023
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau sinh, sức khỏe của mẹ sẽ yếu đi rất nhiều, nhưng mẹ vẫn phải đảm bảo đủ nguồn sữa cho em bé bú. Vì vậy, chăm sóc phụ nữ sau sinh là một việc vô cùng quan trọng và sản phụ sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa là vấn đề rất nhiều mẹ quan tâm.

    Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho quá trình hồi phục sức khỏe mà mẹ sau sinh không nên bỏ qua:

    • Cá và hải sản: các loại cá hồi, rong biển, động vật có vỏ, cá mòi… rất phù hợp để thêm vào thực đơn bồi bổ cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên, cần chú ý chế biến hải sản đúng cách để giữ giá trị dinh dưỡng cao mà không gây hại cho cơ thể người dùng.

    • Thịt: thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt nội tạng chẳng hạn như gan chứa nhiều protein, nước, glucid, vitamin.... Tuy thành phần dinh dưỡng khá cao nhưng mẹ sau sinh cũng không nên quá lạm dụng vào việc sử dụng loại thực phẩm này. Ăn một lượng vừa phải kết hợp với đó là ăn các loại rau xanh để bổ sung, giúp cân bằng dưỡng chất.

    • Trái cây và rau quả: quả mọng, cà chua, bắp cải, cải xoăn, tỏi, bông cải xanh. Bản thân trái cây rất giàu các vitamin và khoáng chất, chúng giúp bổ sung dưỡng chất đang thiếu cho cơ thể mẹ, tăng cường hấp thụ các dưỡng chất từ thức ăn, tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ phục hồi và tăng cường sức khỏe.

    • Các loại hạt dinh dưỡng: hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia, hạt cây gai dầu và hạt lanh đặc biệt có lợi trong quá trình gia tăng chất lượng sữa mẹ.

    • Sữa và ngũ cốc lợi sữa: Sữa giúp bổ sung chất lỏng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào cũng phù hợp để sử dụng cho mẹ sau sinh bởi một số loại sữa có thể gây nên tình trạng dị ứng, chướng bụng, khó hấp thu… Như vậy, mẹ sau sinh nên uống sữa gì để lợi sữa, gọi sữa về nhanh chóng?
    [​IMG]

    Tuy các loại thực phẩm này hỗ trợ mẹ gọi sữa về nhanh chóng, tăng chất lượng sữa nhưng mẹ vẫn cần lưu ý bổ sung đầy đủ, đa dạng các dưỡng chất, không quá phụ thuộc vào một nhóm thực phẩm nào.

    Bên cạnh đó, mẹ sau sinh cũng cần chú ý kiêng cữ để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất. Cụ thể:

    • Tránh xa thuốc lá và tránh các đồ uống có cồn, ga.

    • Mẹ không ăn thực phẩm đã có dấu hiệu ôi thiu vì có thể gây ngộ độc.

    • Hạn chế uống cà phê hoặc trà bởi trà bởi lượng cafein trong 2 loại thức uống này sẽ khiến mẹ mất ngủ, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến nguồn sữa.
    Phụ nữ sau sinh cần đặc biệt lưu ý những loại thực phẩm trên để tránh những biến chứng sản hậu không mong muốn. Nếu cần hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sau sinh sinh, mẹ hãy tham gia ngay cộng đồng Kích sữa-Lợi sữa & Chăm sóc trẻ sơ sinh để được các chuyên gia tư vấn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baobaobaobaobao
    Đang tải...


  2. xoaimuoivn

    xoaimuoivn Phân phối đồ dùng gia đình, mẹ và bé....

    Tham gia:
    11/12/2017
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Sau sinh, mẹ bổ sung vitamin, canxi tối thiểu 6 tháng. mẹ nên bổ sung dòng hữu cơ để ko bị nóng,t áo bón. Bé thì bổ sung d3k2, men vi sinh, dha. Cần tư vấn chi tiết inbox zalo m: https://zalo.me/mekuchip
     
  3. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,162
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh xong các mẹ cần chú ý bổ sung đủ dinh dưỡng để mẹ mau chóng hồi phục và có nguồn sữa dồi dào cho con yêu nhé
     

Chia sẻ trang này