Thông tin: Cách Dùng Lantus Solostar Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi maizomaizo, 18/7/2022.

  1. maizomaizo

    maizomaizo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Lantus là gì và nó được sử dụng để làm gì ?

    Lantus chứa insulin glargine. Đây là một loại insulin đã được biến đổi, rất giống với insulin của con người.
    [​IMG]
    Lantus thuộc nhóm thuốc tiểu đường được sử dụng để điều trị bệnh đái tháo đường ở người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Đái tháo đường là căn bệnh mà cơ thể bạn không sản xuất đủ insulin để kiểm soát lượng đường trong máu. Insulin glargine có tác dụng hạ đường huyết lâu dài và ổn định.

    Thành phần của Lantus Solostar 100UI

    Mỗi ml chứa 100 đơn vị insulin glargine * (tương đương 3,64 mg).

    Tác dụng của Latus Solostar

    Lantus (insulin glargine) là dạng nhân tạo của một loại hormone được tạo ra trong cơ thể. Lantus là insulin có tác dụng lâu dài, bắt đầu hoạt động vài giờ sau khi tiêm và tác dụng liên tục trong 24 giờ.

    Lantus được sử dụng để kiểm soát lượng đường trong máu ở những người lớn bị bệnh tiểu đường tuýp 1 hoặc tuýp 2. Trẻ em bị tiểu đường tuýp 1 cần phải trên 6 tuổi mới được sử dụng Lantus.
    Cách sử dụng bút tiêm Lantus Solostar

    Luôn sử dụng thuốc này chính xác như bác sĩ đã nói với bạn. Kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn không chắc chắn.

    Mặc dù Lantus Solostar có chứa hoạt chất tương tự như Toujeo (insulin glargine 300 đơn vị / ml), các loại thuốc này không thể thay thế cho nhau. Việc chuyển đổi từ liệu pháp insulin này sang liệu pháp insulin khác cần có đơn thuốc, giám sát y tế và theo dõi đường huyết. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

    Liều lượng

    Dựa trên thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn và kết quả xét nghiệm đường huyết (glucose) và việc sử dụng insulin trước đây của bạn, bác sĩ sẽ:

    • Xác định bạn sẽ cần bao nhiêu Lantus mỗi ngày và vào thời điểm nào,

    • Cho bạn biết khi nào cần kiểm tra lượng đường trong máu và liệu bạn có cần thực hiện xét nghiệm nước tiểu hay không,

    • Cho bạn biết khi nào bạn có thể cần tiêm Lantus liều cao hơn hoặc thấp hơn.

    Lantus là một loại insulin có tác dụng kéo dài. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn sử dụng kết hợp với insulin tác dụng ngắn hoặc với viên nén được sử dụng để điều trị lượng đường trong máu cao.

    Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Bạn nên biết những yếu tố này để có thể phản ứng chính xác với những thay đổi của lượng đường trong máu và ngăn chặn nó trở nên quá cao hoặc quá thấp. Xem hộp ở cuối tờ rơi này để biết thêm thông tin.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maizomaizo
    Đang tải...


  2. maizomaizo

    maizomaizo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Lund ở Thụy Điển ủng hộ quan điểm cho rằng bệnh nhân tiểu đường loại 2 nên được chia thành các nhóm nhỏ và được điều trị theo từng cá nhân. Nghiên cứu chứng minh rằng có sự khác biệt rõ ràng về biểu sinh giữa các nhóm bệnh nhân tiểu đường loại 2 khác nhau. Các dấu hiệu biểu sinh cũng có liên quan đến các nguy cơ khác nhau của việc phát triển các biến chứng phổ biến ở bệnh tiểu đường loại 2, chẳng hạn như đột quỵ, đau tim và bệnh thận.
     
    Sửa lần cuối: 2/6/2023
  3. maizomaizo

    maizomaizo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Theo thống kê hiện nay chỉ 35% bệnh nhân đái tháo đường ở nước ta được quản lý, điều trị

    Hôm nay 14/11 là "Ngày thế giới phòng, chống đái tháo đường" hằng năm. Chủ đề của Ngày đái tháo đường Thế giới giai đoạn năm 2021-2023 là "Tiếp cận chăm sóc bệnh đái tháo đường" với mục đích mang đến sự thay đổi cho hơn nửa tỷ người trên thế giới đang sống chung với bệnh đái tháo đường.

    Tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Huơng cho biết, kết quả điều tra của Bộ Y tế năm 2021 cho thấy tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở người trưởng thành ước tính là 7,1%, tương đương với khoảng gần 5 triệu người đang mắc bệnh đái tháo đường.
     
    Sửa lần cuối: 2/6/2023
  4. maizomaizo

    maizomaizo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Những loại trái cây tốt cho bệnh tiểu đường

    Trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng tốt cho người bệnh tiểu đường. Những loại trái cây ngọt với hàm lượng đường cao như xoài, mít, chuối sẽ làm tăng thêm đường huyết. Do vậy cần chọn lọc những loại trái cây có nhiều chất xơ và ít ngọt
    [​IMG]
    Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và tốc độ hấp thụ đường bị chậm lại. Điều này giúp cải thiện việc kiểm soát đường huyết và điều chỉnh việc giải phóng insulin để giữ cho lượng đường trong máu được ổn định.

    - Trái cây họ cam quýt có chứa đường nhưng chúng không làm tăng lượng đường trong máu như các loại thực phẩm chứa đường vì hàm lượng chất xơ cao trong vỏ và cùi của chúng.

    - Quả bơ giàu axit béo không bão hòa đơn có lợi ích cải thiện độ nhạy insulin và hấp thụ glucose để giảm lượng đường trong máu.

    - Các loại quả mọng như dâu tây và việt quất có xu hướng đáp ứng đường huyết thấp hơn so với nhiều loại trái cây khác, rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm ăn.

    - Người bệnh đái tháo đường nên chọn chuối xanh hoặc chuối gần chín, không nên ăn chuối chín quá. Mỗi lần chỉ nên ăn 1 quả nhỏ - trung bình hoặc ½ quả lớn, không nên ăn quá nhiều một lúc. Và nên ăn chuối vào bữa ăn phụ, cách xa bữa chính khoảng 2 giờ.

    Sữa chua

    Sữa chua cung cấp lợi khuẩn probiotic rất tốt cho đường ruột. Các chủng vi khuẩn cụ thể như Lactobacillus và Bifidobacterium là những vi khuẩn probiotic phổ biến nhất được sử dụng trong thực phẩm như các sản phẩm sữa lên men và có thể giúp giảm lượng đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường.

    Sữa chua Hy Lạp có ít carbs hơn 25% so với sữa chua nguyên chất. Ăn sữa chua có hàm lượng carb thấp hơn và giữ ở mức tối thiểu sẽ cho phép xây dựng một bữa ăn nhẹ chỉ có từ 10-15g carbohydrate, đây là mức lý tưởng với người bệnh đái tháo đường.
     
    Sửa lần cuối: 2/6/2023
  5. maizomaizo

    maizomaizo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Người béo phì có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường type 2. Béo phì là tình trạng tích tụ mỡ quá mức trong cơ thể, đặc biệt là xung quanh bụng. Điều này gây rối loạn quá trình tiếp nhận và sử dụng insulin - hormone điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Khi mỡ tích tụ quá nhiều trong cơ thể, đặc biệt là mỡ xung quanh các tế bào cơ và gan, nó tạo ra một tình trạng gọi là kháng insulin.

    Kháng insulin xảy ra khi tế bào không thể sử dụng insulin một cách hiệu quả để chuyển đổi đường thành năng lượng. Điều này khiến nồng độ đường trong máu tăng cao, gây ra bệnh tiểu đường type 2.

    Ngoài ra, người béo phì thường có các yếu tố nguy cơ khác, bao gồm việc sản xuất các chất phụ trợ mỡ (như adipokin) và viêm nhiễm tăng cao. Cả hai yếu tố này đều có thể góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường.
     

Chia sẻ trang này