Brand Loyalty là kết quả của việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu tích cực và tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Nó có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, từ việc tạo ra sự ổn định trong doanh số bán hàng đến việc giữ chân khách hàng và tạo ra một cơ sở khách hàng trung thành. Ở bài viết trước, bạn đã tìm hiểu về phan mem nuoi nick facebook. Theo đó, Brand loyalty là gì nhiều người quan tâm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. I. Brand loyalty là gì? Brand Loyalty - Lòng trung thành với thương hiệu là một dạng hành vi của khách hàng, trong đó họ cam kết mua hàng lặp lại từ một thương hiệu theo thời gian. Họ được xem là những khách hàng trung thành của thương hiệu và luôn sẵn sàng mua sắm từ thương hiệu đó, bất kể sự có mặt của những nhãn hàng khác trên thị trường, giá cả hay sự tiện lợi. Mọi người đều có thương hiệu mà họ lựa chọn trung thành. Đối với một số người, đó là cửa hàng cà phê quen thuộc của họ trên phố. Đối với những người khác, đó có thể là nhà cung cấp dịch vụ internet. Nó thậm chí có thể là một thương hiệu bạn chưa bao giờ mua nhưng cảm thấy có mối liên hệ với chính bản thân bạn. II. 3 Mức độ trung thành với thương hiệu Muốn marketing hiệu quả, bạn cần nắm rõ các khái niệm quan trọng như Segment marketing là gì? Brand là gì? bên cạnh brand loyalty. Dưới đây là 3 mức độ trung thành với thương hiệu phổ biến: 1. Sự khẳng định thương hiệu - Brand Insistence Trong tâm trí của người tiêu dùng không còn chỗ trống cho các thương hiệu khác, và chỉ có duy nhất thương hiệu của bạn được hiện diện ở đó. Đó là mức độ trung thành cao nhất và mức độ mà mọi doanh nghiệp đang phấn đấu đạt được đối với khách hàng của mình. Nếu tâm trí người tiêu dùng đã đồng điệu với thương hiệu của bạn, và bạn cung cấp trải nghiệm mua sắm dễ dàng, cộng với sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, bạn có thể biến người mua một lần thành người giúp bạn truyền bá thương hiệu. 2. Sự ưa chuộng thương hiệu - Brand Preference Khi ai đó thích thương hiệu của bạn, điều đó có nghĩa là họ sẽ ưu tiên lựa chọn thương hiệu của bạn hơn thương hiệu khác. Tuy nhiên, khi những thương hiệu khác nỗ lực thực hiện thêm rất nhiều các hoạt động mạnh mẽ để thu hút khách hàng của bạn, họ có thể bị ảnh hưởng và lung lay tâm lý. Đây là lý do tại sao bạn phải tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và duy trì nó ở mọi thời điểm trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn. 3. Nhận diện thương hiệu - Brand Recognition Sự nhận diện thương hiệu là bước đầu tiên trong sự phát triển lòng trung thành với thương hiệu. Trước khi người tiêu dùng có thể hình thành ấn tượng về thương hiệu của bạn, họ cần phải tiếp xúc với thương hiệu của bạn trước. Một khi họ nhận ra thương hiệu của bạn, bạn có thể là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khách hàng khi họ nghĩ về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Sự nhận diện thương hiệu được tạo ra bởi nỗ lực marketing rộng rãi của thương hiệu, nhằm mục tiêu trở thành một cái tên quen thuộc và tiếp cận những đối tượng phù hợp. Ấn tượng đầu tiên có thể kéo dài - vì vậy nếu bạn đang tìm cách xây dựng lượng người tiếp cận trung thành, điều quan trọng là bạn phải đầu tư nguồn lực của mình để làm cho những điểm tiếp xúc ban đầu trở nên tích cực. Với thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống, trang web và các trang mạng xã hội chính là những sự lựa chọn tốt nhất để bạn thể hiện và truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.
Trong khi đang nằm trên chiếc giường mới mua từ bên COSY DECOR tôi đã suy nghĩ rằng: Brand loyalty (trung thành với thương hiệu) là một khía cạnh quan trọng trong quản lý thương hiệu và marketing. Nếu một khách hàng có brand loyalty với một thương hiệu, ý nghĩa là họ đã phát triển một sự kết nối mạnh mẽ và trung thành với thương hiệu đó. Brand loyalty mang lại nhiều lợi ích cho các công ty, bao gồm: Tăng doanh số bán hàng: Khách hàng trung thành sẽ mua hàng thường xuyên từ thương hiệu và có xu hướng mua nhiều hơn so với khách hàng thường xuyên. Giảm chi phí tiếp thị: Đối với khách hàng trung thành, công ty không cần phải đầu tư nhiều vào việc tiếp thị và quảng bá thương hiệu để giữ chân khách hàng. Tạo điểm khác biệt: Brand loyalty giúp tạo ra sự phân biệt với các đối thủ cạnh tranh, vì khách hàng trung thành sẽ ưu tiên lựa chọn thương hiệu mà họ đã tin cậy và quen thuộc. Khách hàng trung thành có thể là nhân viên thu hút: Khách hàng trung thành có thể trở thành nhân viên thu hút các khách hàng mới thông qua sự giới thiệu và chia sẻ tích cực về thương hiệu. Để xây dựng brand loyalty, các công ty có thể thực hiện các biện pháp như: Cung cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt. Tạo liên kết và tương tác với khách hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội và chiến dịch tiếp thị. Tạo ra trải nghiệm mua hàng độc đáo và tạo giá trị cho khách hàng. Xây dựng một nhóm cộng đồng và cung cấp sự hỗ trợ và sự tận hưởng cho khách hàng.