PHẦN 50 GIAI CẤP LÃNH TỤ Như chúng ta đã biết Ác và Thiện là hai giới tánh đối lập nhau như tối và sáng, nhưng sáng lại là khắt tinh của tối, sáng tới đâu thời tối tan biến đến đó, khi ánh sáng không còn thời bóng đêm mới hiện ra. Thiện ác cũng vậy Ác không bao giờ thắng được Thiện khi nào chân Thiện tỏa ánh sáng thời cái Ác tự lùi dần chân Thiện càng tỏa ánh sáng thời cái Ác sẽ tự biến mất, Tà - Chánh cũng thế. Tà không thể nào thắng được Chánh, khi nào Chánh Nghĩa tỏa sáng, thời Yêu Tà sẽ tự biến mất và tiêu tan. Như vậy Thiện chưa thể thắng được Ác, là vì Thiện chưa tỏa sáng. Chỉ khi nào ánh sáng Chân Thiện tỏa lên thời Ác nó tự tiêu tan, ( Bất Chiến Tự Nhiên Thành ) Tà và Chánh cũng thế Chánh chưa thể thắng được Tà, là vì Chánh Nghĩa chưa tỏa được ánh sáng, nếu tỏa được ánh sáng thời Tà Yêu tà nó tự tan biến, bất chiến tự nhiên thành. Như vậy khi ánh sáng Chân Thiện, ánh sáng Chính Nghĩa chiếu lên, thời nhân loại tự hướng về, Ví như mặt trời mọc lên thời muôn loài vạn vật tự hướng về mặt trời vậy, sự chết biến mất sự sống ra đời. Vì vậy ngay trong cõi trần gian nầy, những người giác ngộ tâm linh đã tỏa ánh sáng Chân Thiện Chính Nghĩa, thời thiên hạ nhân loại sẽ hướng về họ, và tạo lên sức mạnh của tập thể, một Tôn Giáo, hay Đạo Giáo hay một xã hội chân thiện tập thể. Ánh sáng Chân Thiện Chính Nghĩa đã tỏa sáng bừng lên từ cuộc sống thời được coi như một cuộc sống mới ra đời. Nói đến ánh sáng dù có đến muôn vạn màu cùng lúc tỏa lên, cũng không bao giờ có sự đối lập, mà nó chỉ phối hợp làm cho rực rỡ thêm lên, không có sự chống đối nhau. Vì thế ánh sáng của Phật, ánh sáng của Thánh, ánh sáng của Tiên, ánh sáng của Thần, ánh sáng của Chúa, không bao giờ có sự phân biệt xung đột nhau, mà luôn luôn hòa hợp nhau đồng tỏa sáng khắp hư không vũ trụ Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, vì có Văn Hóa Cội Nguồn nên tâm linh đã tỏa sáng, ánh sáng Chân Thiện Chính Nghĩa, ánh sáng của hòa bình, độc lập, tự do, công bằng, bình đẳng, từ bi, bác ái, nên làm cho cuộc sống càng an vui hạnh phúc. Ở cõi trần giang giả tạm nầy, những người Ác họ thường hùa với nhau, cùng nhau che đậy tội lỗi cho nhau, che đậy sự dối trá, che đậy những thủ đoạn lừa gạt, che đậy lòng ác độc của nhau, bằng một lớp vỏ giả nhân giả nghĩa. Rồi từ khối đại giả nhân giả nghĩa nầy, họ sẽ suy tôn lên những nhân vật tiêu biểu, và chọn ra trong số tiêu biểu ấy, một nhân vật tiêu biểu, nhân vật có công nhiều nhất, nhân vật nhiều mưu mẹo nhất, có thể nói là độc Ác vô cùng đứng đầu. Xây dựng lên tập thể ác tập thể của sự đen tối được bao bọc một lớp vỏ giả nhân giả nghĩa bên ngoài. Nhân vật nào đề xướng cái Ác lại có công nhiều công, tất nhiên sẽ lên làm lãnh tụ lãnh đạo, Dìu dắt những con người Ác dẫn họ trên con đường phi chính nghĩa, vũ khí tinh thần lợi hại của phi chính nghĩa, là kích động ão tưởng lòng tham vọng của con người, kích động lòng hận thù của con người, và làm cho con người mê muội mù quáng, tin một cách mù quáng, mất hết sáng suốt, đến mức hoàn toàn không phân biệt được phải trái, tối tăm không nhìn được chân giả, bởi bị kích động lòng tham vọng, lòng hận thù, và bao ão tưởng của nhiều cái lợi phi thực tế, nên tâm hồn bị mê muội mù quáng. Vũ khí tinh thần, lợi hại của Phi chính nghĩa, là moi móc, đâm thọc, kích bác, công kích, bài bác, kích động, kích thích tiêu diệt những thành phần cho là đối lập không cần biết đó là ai, người thân, anh em, hay là đồng loại. Nói dối, lừa gạt, thêu dệt, là điều không thể thiếu tạo thêm sức mạnh cho Phi chính nghĩa, chuyện không có làm cho có, chuyện không có nói cho có, đệ nhất ác khẩu, miển sao có lợi cho Phi chính nghĩa thời không từ một thủ đoạn nào. Và hành động tàn Bạo chính là nguyên nhân lớn tạo lên sức mạnh của Phi chính nghĩa. Sự kích dục bao thú vui ham muốn phàm tục, cho đến bao thú vui đê hèn ô nhục càng làm cho con người mù quáng, dẫn đến tham tàn bạo ác, cướp của giết người không gớm tay, trở thành cướp đêm là gặt, cướp ngày là quan. Sự tồn tại Phi chính nghĩa là nhờ lớp vỏ bọc giả nhân, giả nghĩa che đậy bên ngoài, chỉ là cái bóng của Chính Nghĩa mà thôi. Cho nên mới có cảnh nói một đường làm một nẻo, lời nói trước lại ngược hành động sau. Ít khi lời nói đi đôi với việc làm. Lời nói thật của Phi Nghĩa bao giờ cũng ẩn trong bóng tối lời nói chỗ kín, lời nói bí mật. Sự đánh lừa nầy làm cho con người, nhất là con người mất sự cảnh giác, con người kém hiểu biết, con người đầy lòng tham vọng, đã bị lời đường mật ru ngủ mê mang cả tâm hồn. Đem tấm lòng Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa, phục vụ cho Phi nghĩa để rồi trở thành những ác nhân tội lỗi, đành phải sa đọa xuống các tần địa ngục, (có thể nói là anh hùng lạc đạo mắc vòng khốn nguy) nếu không có ánh sáng Chính Nghĩa chiếu đến thời không bao giờ thoát ra được. Như vậy Chánh Nghĩa, hay Phi Nghĩa, đường Lành hay đường Ác, đều hình thành theo một định luật binh pháp hiện lên giai cấp lãnh đạo, lãnh tụ, giống nhau. Nên khó mà phân biệt đâu là Tà đâu là Chính. Đâu là Phi Nghĩa. Đâu là Chính Nghĩa. Những người có công cứu khổ nhân loại con người, có công dìu dắt nhân loại con người đi đến con đường Thánh Thiện, thời lẽ đương nhiên được suy tôn lên làm lãnh tụ, lãnh đạo. Hay Giáo chủ nhất là những người lập được Đại Công, nhất là đại công trong Văn Hóa Cội Nguồn, theo con đường mà Cha Trời đã chỉ dạy, tùy theo công lao mà thọ hưởng quả báo, phước báo, làm vua, làm chúa, khắp các tần trời. Nói tốm lại: Cứ một người đi theo con đường Chính nghĩa Văn Hóa Cội Nguồn, nơi chốn trần gian, là một người siêu sanh lên thiên đàng cực lạc, cứ một người đi theo con đường Phi nghĩa hướng theo con đường Ác, là thêm một người sa đọa xuống các tần địa phủ, khốn khổ vô cùng. Cứ một người lập đại công trong công cuộc cứu khổ cứu nạn nhân loại con người trở về Cội Nguồn, là thêm một vị vua chúa, trên các cõi trời. Cứ một người lập đại công trong Đại Ác thời cõi u minh thêm một Đại Ác Quỉ. Thiên Luật, Thiên Ý Cha Trời là như thế. Cán cân công lý Vũ Trụ. Công bằng Bình Đẳng với tất cả sự sống. Gieo giống nào thì gặt quả nấy, gieo ác gặt ác, gieo thiện gặt thiện, làm vua trời , hay làm đại ác quỉ do mình quyết định. * * * ---------------------------------- PHẦN 51 VIỆT NAM Việt Nam văn hóa Cội Nguồn Non sông tổ quốc nảy chồi xuân xanh Ánh mặt trời bừng lên tỏa sáng Dậy hào hùng rợp bóng Rồng Tiên Trời nam rực rỡ, thiêng liêng Gió xuân tràn ngập an vui thái bình Bừng sức sống văn minh Thánh Đức Cảnh giàu sang đầm ấm tự do Việt Nam rạng rỡ năm châu Việt Nam hội tụ một bầu anh linh. * * * ĐẤT TRỜI VIỆT NAM Việt Nam đất nước anh linh Quê hương đổi thịt thay da từng ngày Gió xuân nhè nhẹ lay lay Trời xuân rực rỡ én bay ruộng đồng Muôn hoa hé nở nụ cười Nước non, non nước biển trời bình yên Tự do hạnh phúc bay lên Sáng bừng sức sống đến muôn mọi nhà Chuyển mình phồn thịnh ngân nga Uy linh tổ quốc nở hoa sang giàu Hương xuân tràn ngập bầu trời Việt nam rực rỡ đất trời Việt Nam. * * * LẠ LÀM SAO Muốn hỏi Phật, Tiên ở nơi nào Liền nghe trong dạ chợt nao nao Thiện tâm nào phải là trong mộng Tại mình không hiểu lạ làm sao ? * * * CÓ ĐÂU XA Thiên đàng, địa phủ, chẳng đâu xa Ở tại chân tâm cảnh chánh tà Ác, thiện, vừa gieo trong tâm thức Mở đường dẫn lối, đọa, siêu, sa Khổ, vui, họa, phúc, đều có gốc Gieo gì gặt nấy, Thiện, Ác, Tà Thiên đàng, địa phủ, nơi tâm thức Ở tại lòng mình chẳng đâu xa Mặt trời chánh giác Muốn phá mây mù lộ ánh dương Chỉ cần quay gót lại Cội Nguồn Vườn hoa chính nghĩa nền văn hóa Mặt trời chánh giác sáng mười phương Thiên ý cha trời niềm giải thoát Đại đồng một gốc cội tình thương Bức tranh tạo hóa nghìn xưa ấy Giác Ngộ đường lành Chúa, Vua, Vương. * * * VƯỜN HOA ĐẠO ĐỨC Niềm vui nhìn thấy Cội Nguồn Hết sầu, hết khổ, hết còn lao đao Cho đời muôn vạn ước ao Cho non cho nước thêm vào nguồn xuân Mặt trời chánh giác bừng lên Cho muôn vạn vật cho thêm sum vầy Khúc xuân khúc hát nhạc hay Vườn hoa đạo đức rực bay linh hồn. * * * DỨT MẠCH SẦU Thái dương tỏ rạng khắp năm châu Địa linh Nam Việt cội một bầu Nước non xuân hội cùng mặt đất Sao lặng trời lên, dứt đêm thâu Muôn màu vạn sắc đua chen chúc Long, Lân, Qui, Phụng, trải báu châu Nguồn sống tự do chồi xanh mướt Khúc nhạc trường xuân, dứt mạch sầu. * * * UY LINH Địa Long chữ S thắp nén hương Dâng lên vũ trụ khắp mười phương Địa linh vận hóa, huyền cơ thấu Rực rỡ hồn linh mở rộng đường Chuyển tải hồn linh về thiên giới Thấm nhuần Thiên Ý, rộng lòng thương Tàn lọng, tân kỳ, chung bửu cái Uy linh tỏa sáng rạng mười phương. * * * NƯỚC NON Nước non Nam Việt nước non Bừng lên sức sống dạ gan anh hùng Người xưa trở lại vẩn còn Đường nhân, ngõ nghĩa mở đường khai thông. * * * MÙA XUÂN CHO ĐỜI Cội Nguồn văn hóa nước nam Đêm về cuộc sống mùa xuân cho đời Xuân đầy đất, xuân chật trời Văn Lang sống dậy biển trời tự do Thái bình thịnh vượng ấm no Việt Nam rực rỡ đắp xây thiên đàng. * * * ------------------------------ PHẦN 52 Nói đến Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, tức là Đấng Tạo Hóa. Đấng hiện thân ra Long Hoa Cửu Huyền Cha Trời, hay còn gọi là Chúa Trời. Hiện thân ra Tiên Cơ Địa Mẫu, hai đấng tối cao vũ trụ hai đấng Tiên Rồng sanh ra nhân loại con người, tức là Ông Bà Tổ Tổ Tổ. Đã thành Phật Tổ Tổ Tổ, Thánh Tổ Tổ Tổ, Tiên Tổ Tổ Tổ, Thần Tổ tổ Tổ, Chúa Tổ tổ Tổ trấn khắp hư không vũ trụ, làm chủ tam thiên đại thiên thế giới, thay thế Cha Trời Mẹ Trời vận hành sự sống Vũ Trụ. Hai Đấng tối cao Tiên Rồng nầy, không những là Cha chung, Mẹ chung, toàn thể nhân loại con người, mà còn là hiện thân của đấng Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, tức là chúa trời, hay còn gọi là Cha Trời. Đấng tối cao Khai Hóa Tổ Tiên khai lập lên tất cả, khai lập lên ngũ thể hư không vũ trụ, thể lực, thể khí, thể hơi, thể lỏng, thể đặc, chuyển hóa vận hành khai lập lên vũ trụ, khai lập lên tam thiên, đại thiên, thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi tu di, bảy núi châu báu thất sơn, bảy biển hương thủy xen lẫn bảy núi châu báu thất sơn, khai lập lên nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, thiên địa trời đất, bốn cõi nhân gian, khai lập lên biển khí nước mặn, núi thiết vi, khai lập lên địa luân, thủy luân, phong luân, khai lập lên ba cõi, thiên đàng, trần gian, địa phủ, khai lập lên ba giới, dục giới, sắc giới, vô sắc giới, khai lập lên thế giới linh hồn muôn sanh linh cùng vạn vật, khai lập lên côn trùng, thảo mộc, rong rêu, cây cỏ, khai lập lên muôn loài cầm thú, bó sát, khai lập lên đất nước gió lửa, sáng tối, năm, tháng, ngày, giờ. Nói chung là Khai Hóa Tổ Tiên, khai lập tạo dựng lên tất, Khai Hóa Tổ Tiên còn gọi là Tổ Tiên Như Lai, Khai Hóa Tổ Tiên tạo lập lên tất cả, rồi hiện thân ra con người cốt cách Tiên Rồng, tức là Cha Trời Mẹ Trời. Hay còn gọi là Chúa Trời, Chúa Mẫu. Rồi từ Cha trời Mẹ Trời sanh ra nhân loại ông bà con người tức là Ông Bà Tổ Tổ Tổ. Cha Trời Mẹ Trời hai đấng Tiên Rồng quyền năng tối cao vũ trụ, Cha Trời Mẹ Trời có đủ 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp. Tất cả Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, cũng như chúng Quỉ, Thần, đều phát xuất từ một Cội Nguồn Từ Tổ Tiên Khai Hóa mà ra. Mà Tổ Tiên Khai Hóa hiện Thân ra Cha Trời. Nên Chúng Quỉ Thần đều là con của Đức Cha Trời. Sở dĩ có chúng quỉ thần nghịch lại thiên ý của đức cha trời. Vì chúng linh hồn tăm tối, không như linh hồn con người. Sỡ dĩ có Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, là vì nhân loại thuận theo Thiên Ý của Đức Cha Trời. Lại nữa Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, đều mang trong người cốt cách Tiên Rồng. Con cái nhà trời, những người con hiếu thuận, nên được sanh sống trên các miền thượng giới, hay còn gọi là thiên đàng cực lạc. Yêu Tinh Quỉ dữ, Chúng Quỉ Thần, là những người con Nghịch Lại Thiên Ý Cha Trời, nên sa đọa sanh sống nơi các tần Địa Phủ, chịu nhiều sự khốn khổ vô cùng. Thật tướng Cha Trời Mẹ Trời là vô tướng, tức là thân tướng của Khai Hóa Tổ Tiên, thân tướng khắp pháp giới hư không vô tận. Tướng Không Tướng, đó mới là thật Tướng của Tổ Tiên. Tánh Không Tánh, đó mới là thật Tánh của Tổ Tiên. Linh Giác Khai Hóa Tổ Tiên không sắc, không hương, không mùi, không vị, bất sanh, bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm, bất nhiễm, trong sạch vô vi, linh giác tự nhiên thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng. Từ thật tướng không tướng, tức là thân tướng hư không hiện thân ra giả tướng, tức là thân con người có đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp, cốt cách Tiên Rồng, xác thân tiểu thiên tinh hoa vũ trụ. Trong các muôn loài vạn vật chỉ có con người là thể xác cao cấp hơn hết, cao quí hơn hết, không có muôn loài vạn vật nào sánh bằng. Vì con người là Tinh Hoa Tiểu Thiên Vũ Trụ hiện thân của khai hóa tổ tiên, tức là Chúa Trời, hay còn gọi là Cha Trời. Khai Hóa Tổ Tiên hiện thân ra Cha Trời, khai lập ra bảy giáo, Phật Giáo, Thánh Giáo, Tiên Giáo, Thần Giáo, Thiên Giáo, Địa Giáo, Nhơn Giáo, tuy nhiều giáo như vậy nhưng thật ra chỉ có một giáo mà thôi. Đó là Nhơn Giáo, Đạo Con Người và Đạo làm người. Đạo con người là Đạo Tiểu Thiên Vũ Trụ. Những định luật tự nhiên định luật tiến hóa. Định luật nhân duyên. Bao hàm cả Vô Vi lẫn hửu Vi. Đạo làm người, là cái đạo sống theo lương tâm của chính mình, sống theo lẽ Thiện, sống theo Thiên Ý Cha Trời, sống theo Chân Tâm Chân Tánh tự nhiên vũ trụ, vì thế gốc của bảy giáo chính là nhơn giáo, thời nay trình độ dân trí đã lên cao, nên Văn Hóa Cội Nguồn mới ra đời, như một cứu cánh soi sáng linh hồn, trở về với Nguồn Cội, tiến tới làm chủ vận mạng, làm chủ linh hồn, làm chủ số phận, làm chủ vũ trụ. Nhân loại con người muốn đạt đến đỉnh cao của đạo học, mà thiếu đi Văn Hóa Cội Nguồn, xem thường cái Đạo con người, và cái Đạo làm người, thời sẽ lạc vào ác đạo ngay, đi ngược lại Thiên Ý của Đức Cha Trời, trở thành Yêu Tinh Quỉ Dữ. Khó mà thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, vì đã mất hết lương Tâm lương Tri. Muốn đạt đến cảnh giới làm chủ chính mình làm chủ Chân Tâm Chân Tánh, sống đúng theo Lương Tâm của chính mình, hiệp theo Thiên Ý của Đức Cha Trời. Thời phải phát Đại Nguyện hành thiện tận độ cứu khổ nhân loại anh em. Lương Tâm Lương tri theo đó khế hiệp lần lần theo Thiên Ý Cha Trời, cho đến khi lương tâm lương tri của chính mình tương ứng khế hiệp thiên ý cha trời, thời người đó trở thành Cha Trời, Chánh Đẳng Chánh Giác thay thế Tổ Tiên, Cha Trời Mẹ Trời tổng trì đà la ni, tức là tổng trì tất cả Thiện Tánh, cũng như Ác tánh, chuyển đại pháp luân, vũ trụ, tận độ vô tận vô biên, không thể nghĩ bàn, đủ mười danh hiệu, Như Lai, Ứng Cúng, Chánh biến tri, Minh hạnh túc, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng sĩ, Điều ngự trượng phu, Thiên nhơn sư, Đức Chí tôn. *- Nói ra vô lượng nhân hạnh lành, nói ra vô lượng tội Ác *- Nói ra tất cả Đạo, nhưng cũng chỉ là một đạo *- Nói ra tất cả Pháp, cũng từ một pháp sanh ra *- Nói ra tất cả Tánh, cũng từ một tánh sanh ra, *- Nói ra tất cả Tướng, cũng từ một tướng sanh ra *- Nói ra tất cả Ý, cũng từ một ý sanh ra *- Vạn pháp quy tôn, trăm sông đều đổ về biển cả, chỉ có Một Cội Một Nguồn. * * * Cha Trời dạy: Nhân loại con người hành thiện sống theo lương tâm lương tri, thời siêu lên các tần trời, cõi trời, hưởng phước. Nhân loại con người hành ác, sống trái ngược lương tâm lương tri, thời đọa xuống các tần địa phủ, hình thành lên vô số địa ngục, thọ lãnh quả báo khốn khổ. Ở các cõi trời, tần trời, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, khai lập tạo dựng lên thiên đàng cực lạc. Ở các tần địa phủ Quỉ dữ tạo lên vô số Địa ngục, sát phạt lẫn nhau. Lòng thương con Cha Trời Lạc Long Quân, Địa Mẫu Âu Cơ khiến Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, lâm phàm đầu thai xuống trần, truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn, cứu khổ nhân loại anh em, ra khỏi con đường ác đạo, siêu sanh về trời, nhất là giai đoạn đi lần về cuối tiểu kiếp thứ 9, giai đoạn lặp lại tuần hoàn tiểu kiếp, giai đoạn hủy diệt hết thảy muôn loài vạn vật, trong đó có nhân loại con người. Hành thiện đã khó, huống chi làm cho trí huệ tỏa sáng lại càng khó hơn, không phải một ngày hai ngày mà làm được, phải một phen quyết chí tu học hành Thiện, mới mong có kết quả như ý muốn, một phen khổ, muôn đời thong thả, sống trên thiên đàng cực lạc, lìa xa Địa ngục âm ti. * * * ------------------------------- PHẦN 53 TIN LỰC KINH Thời kỳ chánh pháp ra đời Có nền văn hóa mở đường siêu sanh Cội nguồn đại đạo thậm thâm Con đường giải khổ ban vui phước lành Nhơn luân đại đạo là thầy Chỉ đường mở lối về trời an vui Theo nền văn hóa Nhơn Luân Công thành, quả chứng, huệ khai, đạo thành Phật, Tiên, Thánh, Chúa, bao đời Tu tâm, tu tánh đạo người vẩn y Đạo tâm vốn ở tại tâm Ngoài tâm không đạo kiếm tầm càng xa Chân tâm hạt giống tự nhiên Gieo sao gặt vậy là điềm xưa nay Tâm ác thành Quỉ thành Yêu Tâm thiện thành Phật, thành Tiên, Chúa, Thần Phật, Chúa, đều ở tại lòng Tự mình hiểu lấy đừng tìm đâu xa Thiện tâm hiện rõ trong ta Đắc thành Phật, Thánh, đắc là Chúa, Tiên Nhơn luân tu luyện cho siêng Giải thông kinh pháp dạy truyền cho nhau Thánh, Thần, là đó chớ đâu Tìm cầu khốn khổ càng xa càng mờ Nhân luân học tập tôn thờ Lo gì chẳng được về trời an vui Dù cho tội ác bao nhiêu Nhân luân khởi niệm tội tiêu vạn ngàn Còn mê nên gọi người phàm Tỉnh ra thấy rõ thiên đàng khó chi Chân tâm thanh tịnh vô vi Pháp thân rộng lớn nguy y đại thừa Thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng Hư không vô tận bao trùm hư không Chân tâm là chủ nhân ông Minh tâm kiến tánh rõ thông sự đời Xưa nay Chúa, Phật, Thánh, Thần Tin theo lời dạy Cha Trời Long Hoa Mười tin củng cố trong ta Tự mình giải thoát tử sanh luân hồi TIN chơn tâm tin Trời, Chúa, Phật Theo Nhân Luân tự tại oai nghi Chỉ vì hành ác ngu si Thành ra mất hết những gì oai linh TIN chơn tâm chơn không đại đạo Thể vô vi trong sạch khắp cùng Chỉ vì chìm đắm mê mờ Luân hồi sanh tử, mãi thời tử sanh TIN chơn tâm chính là kinh tạng Đạo lương tâm tỏ rạng thiêng liêng Vì sao kinh chẳng hiện lên Là do danh lợi não phiền lấp đi TIN chân tâm như như bất diệt Thể trường sanh cao tột thượng thừa Thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng Chỉ vì mê đắm lục trần Thành ra mất hết nhiệm mầu thần thông TIN chơn tâm pháp thân cùng khắp Như hư không rộng lớn vô biên Bao trùm vũ trụ mười phương Tam thiên thế giới nằm trong tâm nầy Hiện tại nghiệp ác che mờ Nên không hiển lộ Cội Nguồn chân tâm Khi nào sáu thức lắng trong Chơn tâm hiển lộ lần lần hiện ra Thấy rõ Cội Nguồn, Ông Cha Nước cùng bọt nước vốn là chung nhau TIN chân tâm vốn là vô tướng Không tướng chi mới thật tướng mình Không tướng thoát khỏi tử sanh Có tướng giả hiệp không bền được lâu Có sanh có tử xưa nay Không sanh không tử mới là chân tâm Vậy nên tất cả nơi đâu Dù là vũ trụ một bầu kiền khôn Có sắc, có tướng chuyển luân Nhân duyên chuyển đổi vô thường chuyển xây TIN chân tâm vốn là không tánh Không tánh chi mới thật tánh mình Không ác không thiện Cội nguồn Tánh không, không tánh tỏ tường tử sanh TIN chân tâm vốn là trong sạch Thể linh minh chẳng nhiễm đục nhơ Dù cho muôn kiếp tử sanh Cũng không ô nhiễm chân tâm của mình Ví như sen ở chốn bùn Gần bùn mà chẳng nhiễm bùn lạ chi TIN chân tâm khởi sanh tâm thức Tạo nghiệp duyên Thiện Ác trong lòng Họa phước quả báo xoay vần Linh hồn vì thế vào đường đọa siêu Từ chân tánh khởi sanh tánh thức Tạo nghiệp duyên tánh nết hung hiền Thông minh ngu muội hình thành tạo ra Khôn lanh sanh tử vượt qua Ngu si đành phải đọa sa ngục tù Từ vô tướng hiện thành hửu tướng Có lạ chi không có, có không Thần thông tự tại thần thông Không không có có diệt sanh tại mình Từ vô ý khởi thành hửu ý Có cùng không trì chấp tạo ra Nước sanh bọt nước khác chi Sanh Sanh diệt diệt chung quy một nguồn Thể tâm linh hai cảnh rỏ ràng Thức tâm thức, hình thành tạo tác Tâm không Tâm trong lắng hư không Lạc Nguồn lạc Cội u mê Bám theo cảnh giả ê hề tử sanh Mãi luân hồi ba đường sáu nẻo Thọ đủ hình khốn khổ dường bao Cái lầm cứ mãi lầm theo Gông cùm phiền não cứu đeo buộc mình Phật, Thánh, Tiên hiểu mình rất rõ Luôn trường tồn bất tử thiêng liêng Vì mê phải chịu trầm luân Ngộ rồi thoát khổ tiêu diêu thiên đàng Giác linh chẳng nhiễm bụi trầm Nhiễm là nhiễm tánh sai lầm bám theo Ví như câu chuyện sau đây Ví như viên ngọc bỏ trong lửa lò Lửa nóng làm ngọc nóng theo Tưởng mình là nóng, ai ngờ lạnh tanh Thức tâm cũng giống như trên Bán theo vật chất, đắm mình thích ưa Đến khi thoát khỏi u mê Trở về chân tánh tựa kề hư không Mới hay sanh tử, tử sanh Tuồng đời giả hợp, hợp tan đổi dời Tử sanh, sanh tử, luân hồi Là do gieo nghiệp để rồi chuyển luân TIN thức tâm, không phải chân tâm Nước Cùng bọt nước so ra Chân tâm, thức tâm khác xa Nhưng cùng một thể gọi là như nhau Thức tâm mê vọng sanh ra Ngộ rồi biến mất suy ra lẽ thường Dứt đường sanh tử vô thường An vui tự tại không còn tử sanh Khi tỉnh ngộ trở về bản thể Thời mới hay tất cả đều không Cội nguồn chân vô vi Linh minh diệu giác khắp thì vô biên Thức tỉnh ngộ chân Tâm bản thể Thời lạ gì sanh tử, tử sanh Khi mê tâm khởi thức ra Thức với tâm hai vế một nhà Nước, bọt nước đâu là có khác Khi thức hiện chân tâm biến mất Thức lặng rồi tâm mới hiện ra THẬT, GIẢ, CHÂN, khó nổi phân qua Khi liễu ngộ tâm thành đại dụng Phát đại nguyện, hùng, bi, trí lực Dụng đại tâm, phương tiện độ nhân Chuyển pháp luân hiệp thể chân như Cứu nhân loại vào nơi chánh giác Nước bọt nước chung nào có khác Một chơn linh bình đẳng đại đồng Không sanh không diệt thung dung Không cấu không nhiễm vô cùng oai linh Kinh nầy vốn thật đại kinh Thần tâm cúng bái ấn in để đời Người nầy sẽ được Cha Trời Cùng là Địa Mẫu mãi thời chở che Cầu chi đặng nấy chẳng sai Cháu con vinh hiển rạng danh muôn đời Hống chi đọc tụng thuộc lòng Hay là giảng giải cho người khác nghe Người nầy muôn vạn khiếp sau Làm vua làm chúa sang giàu kể chi Sống trong châu báu, báu châu Cũng nhờ truyền tụng kinh luân cho đời * * * NAM MÔ - AMEN. NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY). NAM MÔ LONG HOA CỮU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY). NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY). Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa nguyện cầu Tiên Tổ, Cha Trời Đại Mẫu, hộ trì hộ độ, cho toàn thể tất cả pháp giới cháu con, nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên, ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng, hướng về Cội Nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm, chân tánh, siêu sanh thiên giới, an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh, đồng thành Chánh Đẳng Chánh Giác. NAM MÔ - A MEN. Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa, cứu khổ cứu nạn Thiên la Phật, thiên la Thánh, thiên la Tiên, thiên la Thần, thiên la Chúa, cứu khổ cứu nạn Địa la Phật, địa la Thánh, địa la Tiên, địa la Thần, địa la Chúa, linh linh ứng hóa, thân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn, nạn ly thân nhất thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần. NAM MÔ - A MEN. ( lạy 3 lạy bái 4 bái ) * * * ---------------------------------
PHẦN 54 Vắng lặng tự nhiên, như như đại định, thấy, nghe, hay, biết, nhưng không khởi tâm phân biệt, đó là an trụ Chân tâm, chân tánh, Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ. Vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần, mê đắm sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng, chấp pháp, chấp ngã, đó là thức tâm thức tánh thọ giả phàm phu thường nhân,chúng sanh. Vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần, mê đắm sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng, chấp pháp, chấp ngã, khởi niệm hành ác thức tâm ác thức tánh ác thọ giả Yêu Tinh Quỉ Dữ, sanh về địa phủ, hoặc làm các loài ác thần, mản thân địa ngục, phải chịu đầu thai trở lại súc sanh. Vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần, ưa thích sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng, chấp pháp, chấp ngã, khởi niệm hành thiện, thức tâm thiện, thức tánh thiện, thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, sanh về các cõi tần trời hưởng phước. Tất cả đều không, một niệm cũng không, không trụ mà trụ, không lìa mà lìa, không thấy có tướng mình, không có cái ta, tùy nhân duyên mà hiện tánh, hiện thức, truyền dạy chánh giáo, tùy bệnh mà cắt thuốc, không có sự chấp trước, bình đẳng không hai. Những người như thế chính là Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, vì một nhân duyên lớn sanh xuống chốn trần gian, giáo hóa tận độ nhân loại anh em. * * * -------------------------------- PHẦN 55 VĂN HÓA RA ĐỜI Nhân luân kinh giáo ra đời Đại Đồng tỏ rạng biển trời tự do Nhân quyền bình đẳng ấm no Năm châu bốn biển bình yên, yên bình Huyền cơ vận chuyển đổi đời Hiệp vào Thiên Ý Cha Trời văn minh Lập đời thánh đức thiên tân Gieo mầm chính nghĩa lạc ban sau nầy Phật, Tiên, Thánh, Chúa, ra đời Phước lành muôn họ gặp thời siêu sanh Nhân luân kinh giáo chép in Lưu truyền cho cả thế gian học hành Vô biên vô tận phước lành Không gì hơn được lưu truyền kinh luân Chỉ cần truyền tụng một câu Không sao kể hết nhiệm mầu phước duyên Huống chi giảng giải ý kinh Khai thông trí huệ hiển linh cho người Người nầy sẽ được Cha Trời Ban cho hồng phức vạn đời chúa vua Triệu muôn ức kiếp vạn năm Hôm nay mới gặp một lần nầy đây Đến giờ gặp hội rồng mây Ai mà gặp đặng kinh nầy hửu duyên Là nhờ vô lượng kiếp tu Kiếp nầy mới gặp kinh luân cội nguồn Nương nhờ thần lực cha trời Mới sanh chuyển kiếp gặp thời long hoa Nếu như có người thiện nam Hay là thiện nữ luận bàn kinh đây Dù là chỉ một câu thôi An vui dòng họ, an vui gia đình Huống chi phát nguyện ấn truyền Cha Trời, Địa Mẫu, mở hồn khai tâm Thánh, Thần che chở chở che Tai qua nạn khỏi bình yên, yên bình Cháu con vinh hiển sang giàu Ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng Như trong thế giới năm châu Nhân Luân gặp đặng ngỏ hầu truyền ra Chúa Trời thần lực như lai Hộ trì, hộ độ, chuyển xây dắt dìu Chuyển xây muôn kiếp sang giàu Ở ngôi Chúa, Phật, Thánh, Thần, tối cao Nhân loại khắp cả thế gian Nhân Luân gặp đặng đăng đàng truyền tin Làm cho nhân loại đặng xem Thái bình an lạc dứt đi đói nghèo Chiến tranh loạn lạc không còn Tự do hạnh phúc sáng bừng năm châu Giàu sang an lạc an vui Mãn thân hồn đặng siêu sanh về trời Thiện nam tín nữ ở đời Nhơn luân biên chép hay là ấn in Người nầy sẽ được Tổ Tiên Ban cho trí huệ vô biên chẳng cùng Lựa là tu học tuyên truyền Theo kinh luật nghĩa giảng bàn rộng ra Hào quang thần lực Trời Cha Hộ trì khai trí thông mà suốt thông Dứt đường sanh tử, tử sanh Lên ngôi chánh giác trở thành tối cao Nếu như có người thiện nam Hay là thiện nữ một lòng kính tin Thành tâm ngưỡng mộ chánh kinh Muôn nghìn tội ác tiêu tan chẳng còn Phật, Tiên, Thánh, Chúa, Quỉ, Thần Hộ trì độ mạng thoát nhiều họa tai Không còn đọa lạc âm ti Siêu sanh thiên giới hưởng thì phước muôn Người nào gặp đặng nhâ Luân Sanh tâm hớn hở mừng vui chẳng cùng Người nầy sẽ được phật trời Thánh, Tiên, Thần, Chúa, đồng thời chở che Giúp cho gia đạo bình yên Gặp nhiều may mắn làm nên cửa nhà Cháu con sum hợp hiệp hòa Làm ăn phát đạt cả nhà yên vui Còn như quan tước, chúa, vua Truyền cho dân chúng Nhân Luân học hành Gieo trồng Thiên Ý Cha Trời Làm cho đất nước càng ngày càng xuân Thái bình an lạc giàu sang Văn minh vật chất cũng như tinh thần Quan, Vua, như vậy là lành Cứu dân, giúp nước trọn phần bề trền Người nào làm được như đây Lo gì chẳng đắp xây son vàng Ừc muôn vạn kiếp sau nầy Thường làm vua chúa đứng đầu chúng dân Nước non hưng thịnh bình yên Dân giàu, nước mạnh, an vui, hiệp hòa Huống chi theo Ý Cha Trời Truyền kinh tận độ khắp thời thế gian Người nầy phước đức vô biên Quyền năng tột thế ai hơn người nầy Thay trời hành đạo cứu người Năm châu bốn biển rạng ngời oai danh Thánh, Thần, phò giúp uy linh Dựng xây cơ nghiệp ở trên cõi trời Chỉ cần gặp được người nầy Thành tâm ca ngợi hoặc là kính tin Dù là chỉ một lần thôi Coi như phước đến tội tiêu ức ngàn Huống chi cung phụng cúng dường Ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng Cháu con rạng rỡ công danh Sang giàu hạnh phúc báu châu dư thừa Từ giàu cho đến chí nghèo Chỉ cần đọc tụng một vài câu kinh Ngợi khen vui vẻ kính tin Cha Trời, Địa Mẫu, phóng quang độ trì Huống chi đọc tụng thuộc lòng Phật, Tiên, Thánh, Chúa, hộ trì huệ khai Huống chi trao đổi với nhau Chung cùng giảng giải trước sau thuận hòa Ý kinh mầu nhiệm hiểu ra Đắc thành trí huệ sáng soi tận cùng Thiện nam tín nữ người nầy Thành Tiên, thành Chúa,Thánh, Thần chẳng sai Về Trời sống mãi bình yên Tự do tự tại an vui vĩnh hằng Kinh nầy từ trẻ đến già Chỉ cần đọc tụng vài ba câu liền Ngợi khen kinh pháp thiêng liêng Nhơn luân đại đạo Cửu Huyền Trời Cha Nhân Luân huyền diệu sâu xa Cứu đời thoát khỏi biển hà trầm luân Người nầy sẽ được Tổ Tiên Cha Trời, Địa Mẫu, phóng quang hộ trì Ban cho trí huệ, sang, giàu Mãn thân hồn đặng sanh về cõi trên Huống chi in ấn, chép ghi Phát hành rộng rãi khắp trong nhân loài Người nầy sẽ được Cha Trời Khai tâm mở trí sáng ngời vô biên Cháu con giàu có bình yên Ông bà cha mẹ siêu sinh cõi trời Bản thân muôn kiếp ở đời Làm vua, làm chúa, đứng đầu nhiều ban Nhân dân trong nước giàu sang Đều theo nhơn đạo bình an thái bình Từ giàu cho đến người nghèo Nhân luân tu học trọn phần kính tin Cháu con mãi mãi bình yên Sang giàu thịnh vượng vô biên lâu dài Cửa nhà rộng lớn đủ đầy An vui hạnh phúc, sang giàu, giàu sang Mãn thân hồn được thoát siêu Về nơi cực lạc muôn điều tự do Cung vàng điện ngọc đẹp xinh Kỳ quan, bảo tháp, cung đình nguy nga Thành phần trí thức trần gian Có công hộ giáo chu toàn kinh luân Dịch kinh luận nghĩa sớm hôm Truyền kinh cùng khắp nước non cứu đời Giúp cho thế giới đồng bào Trở về Nguồn Cội bước vào cõi Tiên Biển trời công đức vô biên Anh linh cuộc sống Thần Tiên hộ trì Mãn thân hồn đặng về trời Phật, Tiên, Thánh, Chúa, chủ trì thiên cung Đứng đầu vô lượng thiên dân Hiện thân Thiên Đế trọn phần tối cao Cõi Trời đất nước báu châu Giàu sang tột thế chư thiên hiệp hòa Nếu như có người ác tà Tham tàn bạo ác tội đầy núi non Chỉ cần đọc tụng kính tin Tội kia dứt sạch trở nên Thánh Thần Huệ khai chứng quả đạo tràng Mãn thân hồn đặng về trời an vui Huống chi thành kính quy y Thuận theo Thiên Ý chủ trì kinh luân Hào quang Tối Thượng Tổ Tiên Ban cho trí huệ vô biên chẳng cùng Thành Thánh, thành Chúa, tại trần Thần thông trí huệ biện tài vô biên Nếu như Quỉ dữ ác Ma Hay là Quỉ Quái, hay là Yêu Tinh Chỉ cần bảo hộ kinh luân Về sau chuyển kiếp thác sanh làm người Gặp thời chánh pháp thịnh hành Tu hành chánh quả trở thành Phật Tiên Về Trời hưởng phước vô biên Hết còn đọa lạc âm ti ngục hình Ác Thần, ác Quỉ, khắp cùng Chỉ cần một niệm hộ trì kinh luân Tức thời trí huệ tăng lên Lần hồi chuyển kiếp siêu sanh thiên đàng Huống chi thành kính một lòng Chở che phù hộ cho người trì kinh Tự nhiên nghiệp ác tiêu tan Đắc thành chánh quả đạo tràng yên vui Nhơn luân vốn thật đại kinh Không nên kinh xuất tội tình ức muôn Kinh nầy xuất hiện nơi đâu Thời là nơi đó Cha Trời ứng theo Linh linh, linh hiển biết bao Chỉ cần một niệm kính tin cũng lành Chê bai, hủy bán, xem thường Triệu muôn ức khiếp ngục tù khó ra Nam Mô ân đức Trời Cha Nam Mô Tiêu Tội vượt qua khốn cùng Nam Mô Phật Chúa Thánh Thần Chứng tri công đức tấm lòng trì kinh. NAM MÔ – A MEN * * * --------------------------------- PHẦN 56 Như chúng ta đã biết, Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, Hay còn gọi là đấng Tạo Hóa như lai, khi chưa khai ra Thần Lực. Khai ra ngũ thể, thể lực, thể khí, thể hơi, thể lỏng, thể đặc. Chưa khai lập lên vũ trụ, có nghĩa là: Chưa khai ra tam thiên đại thiên thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi tu di, bảy núi thất sơn châu báu, Bảy biển hương thủy, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, biển khí nước mặn, núi thiết vi, địa luân, thủy luân, phong luân, chưa lập lên sự sống muôn loài vạn vật, xong rêu, côn trùng, thảo, mộc, muôn loài cầm, thú, bò sát, . . . Cũng chưa có năm tháng, ngày giờ, số kiếp, nói chung chẳng có gì cả chỉ là hư không vô tận. Bản thể linh giác hư không vô tận đó chính là Bản Thể Linh Giác vô tướng, vô tánh, của Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, hay còn gọi là bản thể Tạo Hóa Như Lai, bản thể linh giác rộng lớn hư không vô tận vô biên Bản Thể Linh Giác vô tận hư Tổ Tiên có thiên tánh tự nhiên là THẤY - NGHE - HAY - BIẾT, khắp cùng, khắp hư không vô tận. Bản thể khai hóa tối thượng tổ tiên, tức là bản thể chúa trời, Vì Tổ hiện thân ra Đức Chúa Trời, hay còn gọi là Cha Trời. Bản Thể Linh Giác Tổ Tiên như như đại định, tuyệt nhiên vắng lặng, không một niệm tưởng, hư không vô tận chưa khởi ra linh thức, Cũng chính là lúc Khai hóa Tổ Tiên khởi sanh ra Thần Lực Vũ Trụ. Sự Khởi sanh ra Thần Lực nầy phải nói là không thể nghĩa bàn cho tường tận được. Linh giác pháp thân vô tận hư không Khai Hóa Tổ Tiên, khởi sanh ra thần lực. Thể lực đầu tiên của hư không vô tận, sự khởi sanh ra thần lực hư không vô tận kéo dài trải qua hàng triệu triệu năm. Theo định luật tự nhiên hể cái gì có sanh ra, thời phải theo luật tiến hóa sanh già chuyển đổi, thể lực hư không cũng thế, phải theo luật tiến hóa từ thể lực non, thể lực trẻ, thể lực trung niên, thể lực già, Thể lực già chuyển biến qua thể khác, ( gọi đó là tử ). Thể lực già chuyển biến, hóa ra thể khác, đó là thể khí, thể khí cũng phải tiến hóa qua bốn chu kỳ, thể khí non, thể khí trẻ, thể khí trung niên, thể khí già. Thể khí già chuyển biến, hóa ra thể khác, đó là thể hơi, thể hơi cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, thể hơi non, thể hơi trẻ, thể hơi trung niên, thể hơi già. Thể hơi già chuyển biến hóa ra thể khác, đó là thể lỏng, thể lỏng cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, thể lỏng non, thể lỏng trẻ, thể lỏng trung niên, thể lỏng già. Thể lỏng già chuyển biến hóa ra thể khác, (gọi đó là tử, vì thể lỏng không còn, nhưng lại đó là sanh vì thể lỏng chuyển sanh ra thể khác) (tử sanh - sanh tử là như thế). Ví như cây đốt cháy thành than, từ dạng nầy chuyển sanh qua dạng khác. Thể lỏng già chuyển biến hóa sanh ra thể khác, đó là thể đặc lớp màu mở hư không vũ trụ. Thể đặc cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, thể đặc non, thể đặc trẻ, tức là lớp màu mở cùng khắp hư không vũ trụ, thể đặc trung niên, thể đặc già, tức là lớp bụi hư không vũ trụ. Thể đặc được chuyển hóa sanh ra, cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, non, trẻ, trung niên, già, (tử). Tất cả đều bị hủy diệt, không còn gì nữa, chỉ còn lại linh giác tổ tiên, linh thức con cháu tổ tiên mà thôi. Nói về hư không vũ trụ ngũ thể ra đời, Tổ Tiên Khai Hóa liền máy động pháp thân linh giác làm cho ngũ thể chuyển động theo, tức thời phong luân chuyển động ầm ầm càng về sau càng lớn, ngũ thể ma sát vào nhau hỏa đại vì thế mà ra đời. Làm cho ngũ thể chuyển thành Ngũ Đại: Lực đại, Khí Đại, Nước Đại, Địa đại, Hỏa Đại, cháy đỏ rực khắp hư không, làm cho ngũ thể kết tinh, thể Lực kết tinh thành kim cương, hiếm quý vô cùng. Khí kết tinh thành kim khí kim loại, Dương Khí kết tinh thành kim loại đồng, thau, vàng bạc, trân châu. Âm khí kết tinh thành kim loại là gan, sắt, thép, nhôm, kẻm, chì. Tinh của nước, đất, tức là tinh của thể lỏng, thể đặc, tạo ra vạn vật rong rêu, thảo mộc. Tinh của vạn vật rong, rêu, thảo, mộc, hình thành lên thể xác sự sống động vật, côn trùng, cho đến muôn loài cầm thú, bò sát … Thể xác con người là thể xác cao cấp, tiểu thiên vũ trụ, tinh hoa của ngũ thể, lục thể, nên không có loài động vật nào sánh kiệp, do Cha Trời Mẹ Trời sanh ra dòng giống Tiên Rồng, uy linh tột thế, chúa tể của muôn loài vạn vật. Nói về Khai Hóa Tổ Tiên, máy động Linh Giác Pháp Thân, làm cho phong luân hư không vũ trụ nổi lên, tạo ra Hỏa Đại, làm cho ngũ thể kết tinh, cũng như tạo ra màu sắc, âm thanh, mùi, vị. Tổ Tiên Khai tạo lập lên vũ trụ, tam thiên, đại thiên, thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi tu di, bảy núi châu báu, bảy biển hương thủy, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, biển khí nước mặn, núi thiết vi, địa luân, thủy luân, phong luân. Khai lập lên ba cõi, thiên đàng, trần gian, địa phủ. Khai lập lên ba giới, dục giới, sắc giới, vô sác giới. Làm cho thiên, địa, trời đất, vũ trụ ổn định đi vào tuần hoàn, lập lên số kiếp, năm, tháng, ngày, giờ, khai lập lên sự sống muôn loài vạn vật, sau cùng là khai lập tạo lên giống người (xem Kinh Long Hoa Mật Tạng, Long Hoa Pháp Tạng sẽ nói rõ hơn, về sự khai thiên lập địa của ông cha). Khai Hóa Tổ Tiên hay còn gọi là Tạo Hóa Như Lai hiện thân ra Cha Trời, Mẹ Trời, sanh ra nhân loại con người, và giao cơ nghiệp vũ trụ lại cho con cái của Cha Trời, tức là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. * * * ----------------------------------- PHẦN 57 Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, các Ngài cũng từ con người phàm tục, giác ngộ sớm đi theo con đường chân thiện, vì dân, vì nước, vì nhân loại con người, truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn, làm cho nhân loại con người sớm dứt nghiệp ác, siêu sanh về thượng giới. Các Ngài không nghĩ đến sự trả ơn của nhân loại con người, các ngài chỉ vì lòng nhân ái, lòng thương người, muốn cho con người thoát khổ, dù cho sự huy sinh các ngài bao nhiêu đi nữa, các ngài không mong cầu sự báo đáp nào cả, miễn sao nhân loại thoát khổ an vui là được. Các ngài vì lòng hiếu thuận đối với Tổ Tiên, Cha Trời Mẹ Trời. Trên báo đáp công ơn Tổ Tiên, Cha Trời Lạc Long Quân, Địa Mẫu Âu Cơ, dưới tận độ nhân loại anh em, trở về trời sống trong ngôi nhà chung vũ trụ. Các Ngài có chí nhẫn nhục cao ,nhẫn nhịn lớn, cương quyết, bền chí, vững lòng, nhất là đầy lòng đức tin, niềm tin, tự tin, luôn luôn đấu tranh loại bỏ cái ác, để trở thành Thánh Thiện, làm đầu tàu gương mẫu cho nhân loại đi theo. Với công lao to lớn như vậy, không những các Ngài trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, mà còn trở thành các Vua Trời, các Thượng Đế. Cõi nước các Ngài chư thiên rất đông do các Ngài tận độ nhân loại siêu sanh lên thiên đàng, nhất là các Ngài để lại kinh giáo, truyền đạt Thiên Ý Cha Trời. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, bước đầu các Ngài cũng chỉ là người phàm tục, nhưng các Ngài là người hướng thiện, truyền bá Thiên Ý của Đức Cha Trời, và nghiễm nhiên trở thành các vị Vua Trời, đứng đầu Thiên Chúng ở các cõi nước thiên đàng cực lạc quốc, sự tiêu biểu Vua Trời lớn hay nhỏ, bằng công lao, công đức, và sự giác ngộ, cũng như tận độ nhân loại anh em. Đức Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, khai hóa tạo lập lên vũ trụ , tam thiên đại thiên thế giới, vô lượng cõi nước trời, vô lượng cõi địa ngục, và đứng ở vị trí hóa công không thiên vị, tất cả đều ứng theo thiên luật mà nhận lấy siêu, đọa, phước báo, sang hèn, nghèo giàu, khổ vui, một mảy lông cũng không thể nào sai trật. Nếu có công cứu người lớn thời có quả lớn, có công tàn hại nhân loại thời phải nhận lãnh tai họa lớn, đó chính là luật công bằng của thiên luật, Thiên Ý Cha Trời. * * * --------------------------------
PHẦN 58 LINH GIÁC và LINH THỨC TỔ TIÊN VÀ CON, CHÁU Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, hay còn gọi là Tạo Hóa Như Lai, phân hóa khai ra vô lượng vô biên LINH THỨC, không thể tính đếm không thể nghĩ bàn, đó chính là linh hồn của muôn loài vạn vật, trong đó có linh hồn con người. Những linh hồn lạc Cội lạc Nguồn, sa đọa trong con đường ác đạo, trở thành Yêu Tinh, Quỉ Dữ, ác Ma, chuyển luân về các cõi Địa Phủ, luân hồi sanh tử, chịu không biết bao nhiêu là sự khốn khổ. Những linh hồn không lạc Cội lạc Nguồn, luôn hướng thiện thời trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, siêu sanh về các tần Trời hưởng phước, sống mãi an vui trên thiên đàng cực lạc vĩnh hằng. Như chúng ta đã biết, Linh Giác đại linh hồn vũ trụ bất diệt, thời Linh Thức tiểu linh hồn vũ trụ cũng bất diệt, có thể nói không bao giờ chết, chỉ có luân hồi sanh tử mà thôi. Có thể nói linh hồn Linh Thức nào cũng đã trải qua vô lượng vô biên xác thân, hết xác thân nầy đến xác thân khác, Hết xác thân Cầm Thú đến xác thân con người, linh thức linh hồn sống mãi không bao giờ mất đi, hể hành thiện thời hưởng phước, hể hành ác thời mang họa, luân hồi mãi mãi hết kiếp nầy sang kiếp khác, không bao giờ chấm dứt, vì lạc Cội lạc Nguồn. Như trên đã nói Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, bước đầu các ngài cũng chỉ là người phàm tục, giác ngộ trở về Cội Nguồn, dẫn theo vô số nhân loại anh em, trở về Cội Nguồn, các Ngài gặp không biết bao nhiêu là chướng ngại, khó khăn, gian nan, kham khổ, đôi khi còn phải chịu cảnh khảo đảo tù đày, nhưng các Ngài cũng quyết tâm vượt lên, và tôi luyện ý chí trở thành kim cang, trở thành đại hùng, đại lực, đại tử bi, đại trí đại đức, trở thành những bậc tối cao vũ trụ, Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, chuyển đại pháp luân khắp mười phương cõi, gieo hạt giống đại thừa Chánh Đẳng, Chánh Giác, khắp vũ trụ. Khai Hóa Tổ Tiên, khai tạo lập lên non tiên cảnh giới, thiên đàng cực lạc, chưa phải là đích cuối cùng tối cao của nhân loại con người, mà đỉnh tối cao của nhân loại con người, chính là hội nhập Cội Nguồn. Hội nhập Nhân Luân, chân tâm chân tánh. Ví như bọt nước tan biến trở về là nước, thức tâm, thức tánh, trở về chân Tâm chân tánh, linh thức trở lại linh giác, vào pháp gới bình đẳng không hai, trở thành Chúa Trời, Tổ Tiên Như Lai. Tiên Tổ Chúa Trời. Tổ Tiên Như Lai khai tạo lập lên Vô lượng cõi nước trời, là để cho những linh hồn giác ngộ hành thiện trở lại Cội Nguồn, hưởng phước nghĩ chân lấy sức đi tiếp, tiếp tục chuyển sang đi trên con đường Đại Nguyện, và những hành trang mang theo chính là đại hùng, đại lực, đại bi, đại trí, đại đức, đại giác ngộ. Vượt qua bao gian khổ khó khăn, tiến đến mục đích cuối cùng, trở thành Chánh Đẳng Chánh Giác, bọt nước trở lại nước, vào pháp thân bình đẳng, không hai. Như vậy thiên đàng cực lạc, là những trạm dừng chân trên con đường Hội Nhập Cội Nguồn, và còn phải đi trên con đường Đại Nguyện, tận độ nhân loại anh em, khi nào hoàn thành Đại Nguyện thời tới đích. Chư thiên, ở trên các cõi thiên đàng cực lạc, là nơi hưởng phước nghĩ chân của những người hành thiện trở lại Cội Nguồn, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, được hưởng những phần thưởng phước báo, cực lạc không thể luận bàn cho hết được. Huống chi những phước báo đã đi trên con đường đại nguyện, con đường tiến tới ngôi vị Chánh Đẳng Chánh Giác Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ. Đức Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, hay còn gọi là Đấng Tạo Hóa Như Lai. Sau khi khại lập lên vũ trụ, khai lập lên sự sống của muôn loài vạn vật, bằng tốm thâu tiên thiên tinh hoa vũ trụ hiện thân ra con người tức là Cha Trời Mẹ Trời. Tên tộc của Cha Trời, là LONG HOA , hay còn gọi là CỬU HUYỀN. Uy danh của Cha Trời, là ẦN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI. Tên sau khi sanh con, xưng là LẠC LONG QUÂN,. Tên tộc của Mẹ Trời là TIÊN CƠ. Uy danh của Mẹ Trời là ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI. Tên sau khi sanh con, xưng là ÂU CƠ. Hai đấng Cha Trời Mẹ Trời, sanh ra 100 người con Ông Bà Tổ Tổ Tổ nhân loại con người, ra đời cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu khiếp thứ 5, cuối kiếp tăng đầu kiếp giảm, khi ấy nhân loại con người tuổi thọ trung bình lên tới 8 muôn 4 nghìn tuổi, con người ra đời càng về sau càng đông, trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, sanh sống cùng khắp vũ trụ. Như vậy nhân loại con người toàn vũ trụ đều là Dòng Giống Tiên Rồng, hay còn gọi là nòi giống Rồng Tiên, uy linh tột thể, không có một loài vật nào sánh kịp. Khi nhân loại con người lạc mất Nguồn Cội, thời dần dần chia bè rẽ phái. Trở lại đấu đá lẫn nhau. Dẫn đến nhiều người mất hết lương tâm lương tri, biến trở lại thành Yêu Tinh, Quỉ Dữ Vô Minh bao phủ nên không bao giờ nhận ra Thiên Ý Cha Trời nữa, lạc vào con đường ác đạo, linh hồn sa đọa hầu hết xuống các tần địa phủ, chịu nhiều sự khốn khổ vô biên, thảm khốc vô cùng. Nói đến làm ác là nói đến muôn nghìn điều tai hại, hại bản thân, hại linh hồn, hại tương lai, làm ác là tự mình, gieo ra muôn nghìn tai họa, khắp nẻo tai ương, nhất là sự khốn khổ sa đọa xuống các tần địa ngục, ở các tần địa phủ, luân hồi địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh. Con đường làm ác tưởng như là được, như thật ra là mất đi tất cả. Sơ lược nhận xét về lịch sử, trải qua nhiều thời kỳ cho ta thấy rằng, những người làm ác phải nói là vô kể, rốt cuộc họ được những gì, chỉ được sự nguyền rủa đời đời của nhân loại, không mấy ai được sự sùng kính và tôn thờ, như tôn thờ Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, mà chỉ xem như nhân vật ác, với bao sự nguyền rủa. Nói cho cùng dù ở giai đoạn nào, thời nào, hể làm ác, là tự mình đưa mình tới đường cùng ngõ tận, tai ương đại họa khắp mọi nơi, trần gian cũng như địa phủ, không có sự tai hại nào hơn là tai hại của sự làm ác. * * * -------------------------------- PHẦN 59 ĐỘC LẬP CA Cội nguồn văn hóa ra đời Việt Nam tỏa sáng rạng ngời muôn năm Thoát đời nô lệ tối tăm Cúi luồn phương Bắc nát tan cơ đồ Bừng chính nghĩa đất trời rung chuyển Nghĩa đồng bào hùng dũng keo sơn Việt Nam con cháu Rồng Tiên Cỡi mây đạp gió bay lên đỉnh trời Kìa tiến tới triệu người như một Cuộn bay lên rờm rợp dậy non Gươm thiên trí huệ sáng choang Ầm ầm sấm nổ nước dân cuộn cuồn Rền đất Bắc kinh hồn bạc vía Mộng xâm lăng tan biến hư không Trời nam rực rỡ mùa xuân Đơm hoa kết trái lẫy lừng năm châu Gió xuân đến thắm màu thánh đức Đạo cùng đời mặc sức an vui Mặt trời tỏa sáng bừng lên Non sông tổ quốc điểm tô sang giàu Cõi trời nam một màu bình đẳng Nền văn minh thẳng tới tự do Nhân quyền dân chủ ấm no Đồng bào một cội điểm tô thái bình Xuân khởi sắc xuân hồng xuân thắm Đời tự do đời thắm đời tươi Cội nguồn văn hóa ai ơi Tôn thờ mãi mãi rạng ngời vinh quang Kìa truyền thống Văn Lang xuất hiện Đấng cha ông ngự trị tòa sen Chúa xuân mai nở xuân thăng Nước nam bền vững hằng hằng xuân thu Đời hậu thế võng dù cùng khắp Đường thang mây, kế tiếp hùng ca Rồng Tiên hội khắp gần xa Năm châu bốn biển đều là anh em. * * * LỜI KINH Thuở trời đất khai thiên lập địa Cùng sanh linh vạn vật ra đời Bốn mùa luân chuyển vận thời Địa Long chữ S đất trời linh thiên Huyền cơ đến Rồng Tiên phất phới Giống Lạc Hồng nòi giống anh linh Đồng Bào một Cội Ông Cha Bừng bừng sức sống nước nhà Địa Long Địa linh thánh, khí thiên ung đúc Trổ anh linh khí tiết hùng anh Rồng Tiên cốt cách Rồng Tiên Văn minh vật chất, văn minh tinh thần Huyền cơ đến đất trời vận hội Đạo cùng Đời một cội Long Hoa Nước non, non nước Ông Cha Hương Nguồn nước Cội thắm qua cuộc đời Huyền cơ đến vận thời cũng đến Dân Việt Nam tỏa sáng ngời ngời Dân giàu nước mạnh thái bình Tự do hạnh phúc cuộc đời tự do Lòng trung hiếu không gì hơn được Trở về Nguồn lễ lạy Tổ Tiên Bình yên vạn sự bình yên Văn minh cuộc sống tiến lên sang giàu Cầu hạnh phúc không gì hơn được Cùng chung nhau Nam Việt dựng xây Đói nghèo lạc hậu tiêu bay Nước non Nam Việt càng ngày càng xuân Lòng thành kính yêu non yêu nước Yêu Cội Nguồn truyền thống Cha Ông Yêu hồn thiêng yêu cả muôn dân Lo gì chẳng được Thánh, Thần giúp cho Thờ Trời, Trời đải Trời cho Thờ Tiên, thờ Tổ, khỏi lo khốn cùng Thờ truyền thống dậy hào hùng Ngoại xâm khiếp vía hết còn xâm lăng Vua Hùng Quốc Tổ đừng quên Làm cho vận nước càng thêm sang giàu Tai qua nạn khỏi yên bình Lời kinh để lại giữ gìn mai sau. * * * MÀ CHI Hại dân hại nước mà chi Đã mang tiếng ác còn thêm họa cùng Vì dân vì nước anh hùng Danh thơm lưu mãi muôn đời muôn năm. * * * BỌC ÂU CƠ Bọc Âu Cơ bọc tình thương rộng lớn Thể Đồng Bào trăm trứng nở trăm con Thể Đồng Bào chung cội gốc cha ông Năm màu da cùng nòi giống rồng tiên Gốc đại đồng cùng nguồn cội thiêng liêng Sống cuộc sống luôn công bằng bình đẳng Vốn con trời nên tinh thần khác hẳn Quyền tự do, quyền độc lập mưu sanh Quyền ngôn luận, quyền tự nguyện hiến dân Bao thế hệ con người luôn nối tiếp Mãi tồn vong sanh sôi cùng cùng khắp Đến bây giờ tràn ngập thế thế gian Ôi nhân loại ôi nòi giống rồng tiên Thể đồng bào trong bọc trứng âu cơ Đại đại đồng trong cuộc sống nên thơ. * * * SỐNG và CHẾT Sống và chết là trò vui tạo hóa Xác mất rồi nhưng hồn vẩn tiêu diêu Hồn thay xác trong hành trình chuyển kiếp Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu Trẻ không chết thời già cũng chết Sớm muộn gì thay xác cũng phải thay Sống và chết là con đường tiến hóa Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu Xác mất rồi nhưng hồn ta hiển thánh Chọn cái chết luôn vì dân vì nước Xác mất rồi hồn tiến hóa đi lên Ôi hồn ta ôi sung sướng vô biên Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu Sống và chết như con người thay áo Sớm muộn gì hồn đổi xác phải thay Đường chính nghĩa ta sải cánh ta bay Cứu muôn dân thoát khỏi cảnh đọa đày Cứu muôn dân thoát khỏi cảnh ngục tù Sống và chết là con đường giải thoát Hồn thay xác trong hành trình chuyển kiếp Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu Ôi hồn ta sung sướng biết bao Muôn vạn kiếp hồn ta nào có chết Luôn đầu thai hồn chuyển thế cứu dân Kìa vũ trụ kìa giang sang ta bước Đường thênh thang ôi rộng khắp vô biên Chết là hết nhưng nào đâu có phải Muôn vạn kiếp linh hồn luôn bất tử Hồn mang đi đầy những ngọc báu châu Hồn mang đi chính nghĩa đạo cao sâu Đời là thế ôi muôn đời cũng thế Hồn nào chết hồn luôn luôn còn đó Chết là thế, chết chỉ là đổi xác Hồn về trời hồn hạnh phúc an vui Hồn về trời, hồn là phật thánh tiên Chết lạ gì, chết sung sướng vô biên. * * * Nói đến cái chết sung sướng, là nói đến cái chết của những người hành thiện hết lòng vì nước vì dân, những người hành sự, phụng sự theo Thiên Ý của Đức Cha Trời, Thời cái chết chính là sự giải thoát. Về miền cực lạc an vui. Còn những người tham tàn bạo ác, hại dân, hại nước, đi ngược lại Thiên Ý Cha Trời, hoặc những người còn mê muội, ngu si, thời cái chết không phải là giải thoát, mà là đọa lạc vào con đường ác đọa, địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, khốn khổ vô cùng. * * * GIÁO DỤC LÀ QUỐC SÁCH Nền giáo dục luôn là nền quốc sách Chuyển hồn linh theo đạo đức chân tâm Chuyển hồn linh theo chính nghĩa cha ông Nền giáo dục luôn dẩn đầu cuộc sống Luôn mở đường luôn đi đầu dẫn lối Kết quả hoa đầy rực thắm mùa xuân Trải sang giàu đầy hạnh phúc hương thơm Nền giáo dục một công trình vĩ đại Một công trình không bao giờ chiến bại Đầy vinh quan trong cuộc sống vinh quan Sống tự do trong cuộc sống thênh thang Nền giáo dục luôn chuyển mình tiến hóa Đầy anh linh và cũng đầy quyền biến Mãi dẫn đầu trong cuộc sống đi lên Luôn vượt qua những gian khổ khó khăn Nền quốc sách là con đường giáo dục Là con đường lắng trong, luôn gạn đục Làm cho đời luôn tỏa sáng yên vui Mãi gieo mầm cho cuộc sống ấm êm Nền giáo dục mang trong mình hạt giống Giống chính nghĩa tràng đầy muôn sức sống Vượt trời mây trong quốc giáo lẫy lừng Vượt trời mây đầy khí thế oai hùng Nền giáo dục luôn là nền quốc sách Nền mùa xuân nền hạnh phúc muôn dân Nền văn hóa một bầu trời hương thơm * * * VUA HIẾN PHÁP Vua hiến pháp đời đời hưng thịnh Sống công bằng giàu mạnh ấm no Bình đẳng trời đãi trời cho Nhân quyền, dân chủ, hết lo đói nghèo Vua hiến pháp ngập tràn hạnh phúc Đầy tự do, tự tại mưu sanh Con đừng no ấm đi lên Sang giàu hùng mạnh văn minh tột cùng Vua hiến pháp muôn đời như một Mãi cho đời cao tột vinh quan Tinh thần vật chất hai bên Chan hòa cuộc sống tiến lên thiên đàng Vua hiến pháp không già không cỗi Mãi công bằng bình đẳng tự do Con đường hạnh phúc trời cho Con đường hòa hợp nở hoa thái bình Đường truyền thống anh linh vạn cõi Đường cha ông trí dũng song toàn Con đường chinh phục biển trời Con đường tự tại rạng ngời muôn thu Xóa độc tài, tôn thờ hiến pháp Là con đường duy nhất ấm no Con đường độc lập tự do Con đường bình đẳng xóa tan đói nghèo Muốn tiến lên sang giàu hạnh phúc Phải tôn thờ hiến pháp cha ông Con đường giàu mạnh non sông Con đường hưng thịnh dựng xây thiên đàng Thờ hiến pháp trong ngoài êm ấm Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa xưa nay Cõi Trời ta đến ta bay Trường sanh bất tử sống lâu tột cùng Vua hiến pháp tuyệt vời như thế Mãi tôn thờ vạn tuế muôn năm Thái bình thịnh vượng giàu sang Tự do hạnh phúc thênh thang cuộc đời Độc tài độc trị hại đời Con đường địa ngục phải thời tránh xa. * * * SỐNG CHO ĐỜI Ở đời phải sống cho đời Sống cho non nước rạng ngời tánh danh Rồng Tiên con cháu hùng anh Chí muôn vạn cõi liệt oanh sửng sừng Tâm hồn nhẹ bổng Thánh, Thần Sống theo chính nghĩa trổ nhành danh thơm Cuộc đời là bản hùng ca Thiên đàng nhẹ gót làm nên nghiệp trời Sống vì chính nghĩa vì đời Yêu tinh quỉ dữ tàn đời khói mây. * * * ĐẤT TRỜI VIỆT NAM Việt Nam rực rỡ quan vinh Quê hương đổi thịt thay da từng ngày Gió xuân nhè nhẹ lay lay Quê hương, phố thị lầu xây ngút tần Muôn hoa hé nở nụ cười Nước non, non nước, biển trời bình yên Tự do hạnh phúc bay lên Sống bừng sức sống đến muôn mọi nhà Chuyển mình phồn thịnh ngân nga Uy linh tổ quốc nở hoa sang giàu Hương xuân tràn ngập bầu trời Việt Nam rực rỡ đất trời Việt Nam. * * * BỘ NHÂN LUÂN, HIẾU NGHĨA ĐẾN ĐÂY ĐÃ KẾT THÚC.