Nhân Luân Hiếu Nghĩa Đạo Làm Người - Lên Cõi Trời Hưởng Phước, Thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ogashop, 10/5/2023.

  1. ogashop

    ogashop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    48
    PHẦN 50


    GIAI CẤP LÃNH TỤ


    Như chúng ta đã biết Ác và Thiện là hai giới tánh đối lập nhau như tối và sáng, nhưng sáng lại là khắt tinh của tối, sáng tới đâu thời tối tan biến đến đó, khi ánh sáng không còn thời bóng đêm mới hiện ra. Thiện ác cũng vậy Ác không bao giờ thắng được Thiện khi nào chân Thiện tỏa ánh sáng thời cái Ác tự lùi dần chân Thiện càng tỏa ánh sáng thời cái Ác sẽ tự biến mất, Tà - Chánh cũng thế. Tà không thể nào thắng được Chánh, khi nào Chánh Nghĩa tỏa sáng, thời Yêu Tà sẽ tự biến mất và tiêu tan.


    Như vậy Thiện chưa thể thắng được Ác, là vì Thiện chưa tỏa sáng. Chỉ khi nào ánh sáng Chân Thiện tỏa lên thời Ác nó tự tiêu tan, ( Bất Chiến Tự Nhiên Thành ) Tà và Chánh cũng thế Chánh chưa thể thắng được Tà, là vì Chánh Nghĩa chưa tỏa được ánh sáng, nếu tỏa được ánh sáng thời Tà Yêu tà nó tự tan biến, bất chiến tự nhiên thành.


    Như vậy khi ánh sáng Chân Thiện, ánh sáng Chính Nghĩa chiếu lên, thời nhân loại tự hướng về, Ví như mặt trời mọc lên thời muôn loài vạn vật tự hướng về mặt trời vậy, sự chết biến mất sự sống ra đời.


    Vì vậy ngay trong cõi trần gian nầy, những người giác ngộ tâm linh đã tỏa ánh sáng Chân Thiện Chính Nghĩa, thời thiên hạ nhân loại sẽ hướng về họ, và tạo lên sức mạnh của tập thể, một Tôn Giáo, hay Đạo Giáo hay một xã hội chân thiện tập thể. Ánh sáng Chân Thiện Chính Nghĩa đã tỏa sáng bừng lên từ cuộc sống thời được coi như một cuộc sống mới ra đời. Nói đến ánh sáng dù có đến muôn vạn màu cùng lúc tỏa lên, cũng không bao giờ có sự đối lập, mà nó chỉ phối hợp làm cho rực rỡ thêm lên, không có sự chống đối nhau.


    Vì thế ánh sáng của Phật, ánh sáng của Thánh, ánh sáng của Tiên, ánh sáng của Thần, ánh sáng của Chúa, không bao giờ có sự phân biệt xung đột nhau, mà luôn luôn hòa hợp nhau đồng tỏa sáng khắp hư không vũ trụ Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, vì có Văn Hóa Cội Nguồn nên tâm linh đã tỏa sáng, ánh sáng Chân Thiện Chính Nghĩa, ánh sáng của hòa bình, độc lập, tự do, công bằng, bình đẳng, từ bi, bác ái, nên làm cho cuộc sống càng an vui hạnh phúc.


    Ở cõi trần giang giả tạm nầy, những người Ác họ thường hùa với nhau, cùng nhau che đậy tội lỗi cho nhau, che đậy sự dối trá, che đậy những thủ đoạn lừa gạt, che đậy lòng ác độc của nhau, bằng một lớp vỏ giả nhân giả nghĩa.


    Rồi từ khối đại giả nhân giả nghĩa nầy, họ sẽ suy tôn lên những nhân vật tiêu biểu, và chọn ra trong số tiêu biểu ấy, một nhân vật tiêu biểu, nhân vật có công nhiều nhất, nhân vật nhiều mưu mẹo nhất, có thể nói là độc Ác vô cùng đứng đầu. Xây dựng lên tập thể ác tập thể của sự đen tối được bao bọc một lớp vỏ giả nhân giả nghĩa bên ngoài. Nhân vật nào đề xướng cái Ác lại có công nhiều công, tất nhiên sẽ lên làm lãnh tụ lãnh đạo, Dìu dắt những con người Ác dẫn họ trên con đường phi chính nghĩa, vũ khí tinh thần lợi hại của phi chính nghĩa, là kích động ão tưởng lòng tham vọng của con người, kích động lòng hận thù của con người, và làm cho con người mê muội mù quáng, tin một cách mù quáng, mất hết sáng suốt, đến mức hoàn toàn không phân biệt được phải trái, tối tăm không nhìn được chân giả, bởi bị kích động lòng tham vọng, lòng hận thù, và bao ão tưởng của nhiều cái lợi phi thực tế, nên tâm hồn bị mê muội mù quáng.


    Vũ khí tinh thần, lợi hại của Phi chính nghĩa, là moi móc, đâm thọc, kích bác, công kích, bài bác, kích động, kích thích tiêu diệt những thành phần cho là đối lập không cần biết đó là ai, người thân, anh em, hay là đồng loại.


    Nói dối, lừa gạt, thêu dệt, là điều không thể thiếu tạo thêm sức mạnh cho Phi chính nghĩa, chuyện không có làm cho có, chuyện không có nói cho có, đệ nhất ác khẩu, miển sao có lợi cho Phi chính nghĩa thời không từ một thủ đoạn nào.


    Và hành động tàn Bạo chính là nguyên nhân lớn tạo lên sức mạnh của Phi chính nghĩa. Sự kích dục bao thú vui ham muốn phàm tục, cho đến bao thú vui đê hèn ô nhục càng làm cho con người mù quáng, dẫn đến tham tàn bạo ác, cướp của giết người không gớm tay, trở thành cướp đêm là gặt, cướp ngày là quan.


    Sự tồn tại Phi chính nghĩa là nhờ lớp vỏ bọc giả nhân, giả nghĩa che đậy bên ngoài, chỉ là cái bóng của Chính Nghĩa mà thôi. Cho nên mới có cảnh nói một đường làm một nẻo, lời nói trước lại ngược hành động sau. Ít khi lời nói đi đôi với việc làm. Lời nói thật của Phi Nghĩa bao giờ cũng ẩn trong bóng tối lời nói chỗ kín, lời nói bí mật.


    Sự đánh lừa nầy làm cho con người, nhất là con người mất sự cảnh giác, con người kém hiểu biết, con người đầy lòng tham vọng, đã bị lời đường mật ru ngủ mê mang cả tâm hồn.


    Đem tấm lòng Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa, phục vụ cho Phi nghĩa để rồi trở thành những ác nhân tội lỗi, đành phải sa đọa xuống các tần địa ngục, (có thể nói là anh hùng lạc đạo mắc vòng khốn nguy) nếu không có ánh sáng Chính Nghĩa chiếu đến thời không bao giờ thoát ra được.


    Như vậy Chánh Nghĩa, hay Phi Nghĩa, đường Lành hay đường Ác, đều hình thành theo một định luật binh pháp hiện lên giai cấp lãnh đạo, lãnh tụ, giống nhau. Nên khó mà phân biệt đâu là Tà đâu là Chính. Đâu là Phi Nghĩa. Đâu là Chính Nghĩa.


    Những người có công cứu khổ nhân loại con người, có công dìu dắt nhân loại con người đi đến con đường Thánh Thiện, thời lẽ đương nhiên được suy tôn lên làm lãnh tụ, lãnh đạo. Hay Giáo chủ nhất là những người lập được Đại Công, nhất là đại công trong Văn Hóa Cội Nguồn, theo con đường mà Cha Trời đã chỉ dạy, tùy theo công lao mà thọ hưởng quả báo, phước báo, làm vua, làm chúa, khắp các tần trời.


    Nói tốm lại: Cứ một người đi theo con đường Chính nghĩa Văn Hóa Cội Nguồn, nơi chốn trần gian, là một người siêu sanh lên thiên đàng cực lạc, cứ một người đi theo con đường Phi nghĩa hướng theo con đường Ác, là thêm một người sa đọa xuống các tần địa phủ, khốn khổ vô cùng. Cứ một người lập đại công trong công cuộc cứu khổ cứu nạn nhân loại con người trở về Cội Nguồn, là thêm một vị vua chúa, trên các cõi trời. Cứ một người lập đại công trong Đại Ác thời cõi u minh thêm một Đại Ác Quỉ.


    Thiên Luật, Thiên Ý Cha Trời là như thế. Cán cân công lý Vũ Trụ. Công bằng Bình Đẳng với tất cả sự sống. Gieo giống nào thì gặt quả nấy, gieo ác gặt ác, gieo thiện gặt thiện, làm vua trời , hay làm đại ác quỉ do mình quyết định.

    * * *

    ----------------------------------




    PHẦN 51


    VIỆT NAM


    Việt Nam văn hóa Cội Nguồn

    Non sông tổ quốc nảy chồi xuân xanh

    Ánh mặt trời bừng lên tỏa sáng

    Dậy hào hùng rợp bóng Rồng Tiên


    Trời nam rực rỡ, thiêng liêng

    Gió xuân tràn ngập an vui thái bình

    Bừng sức sống văn minh Thánh Đức

    Cảnh giàu sang đầm ấm tự do

    Việt Nam rạng rỡ năm châu

    Việt Nam hội tụ một bầu anh linh.

    * * *


    ĐẤT TRỜI VIỆT NAM


    Việt Nam đất nước anh linh

    Quê hương đổi thịt thay da từng ngày

    Gió xuân nhè nhẹ lay lay

    Trời xuân rực rỡ én bay ruộng đồng


    Muôn hoa hé nở nụ cười

    Nước non, non nước biển trời bình yên

    Tự do hạnh phúc bay lên

    Sáng bừng sức sống đến muôn mọi nhà


    Chuyển mình phồn thịnh ngân nga

    Uy linh tổ quốc nở hoa sang giàu

    Hương xuân tràn ngập bầu trời

    Việt nam rực rỡ đất trời Việt Nam.

    * * *


    LẠ LÀM SAO


    Muốn hỏi Phật, Tiên ở nơi nào

    Liền nghe trong dạ chợt nao nao

    Thiện tâm nào phải là trong mộng

    Tại mình không hiểu lạ làm sao ?

    * * *


    CÓ ĐÂU XA


    Thiên đàng, địa phủ, chẳng đâu xa

    Ở tại chân tâm cảnh chánh tà

    Ác, thiện, vừa gieo trong tâm thức

    Mở đường dẫn lối, đọa, siêu, sa


    Khổ, vui, họa, phúc, đều có gốc

    Gieo gì gặt nấy, Thiện, Ác, Tà

    Thiên đàng, địa phủ, nơi tâm thức

    Ở tại lòng mình chẳng đâu xa


    Mặt trời chánh giác

    Muốn phá mây mù lộ ánh dương

    Chỉ cần quay gót lại Cội Nguồn

    Vườn hoa chính nghĩa nền văn hóa


    Mặt trời chánh giác sáng mười phương

    Thiên ý cha trời niềm giải thoát

    Đại đồng một gốc cội tình thương

    Bức tranh tạo hóa nghìn xưa ấy

    Giác Ngộ đường lành Chúa, Vua, Vương.

    * * *


    VƯỜN HOA ĐẠO ĐỨC


    Niềm vui nhìn thấy Cội Nguồn

    Hết sầu, hết khổ, hết còn lao đao

    Cho đời muôn vạn ước ao

    Cho non cho nước thêm vào nguồn xuân


    Mặt trời chánh giác bừng lên

    Cho muôn vạn vật cho thêm sum vầy

    Khúc xuân khúc hát nhạc hay

    Vườn hoa đạo đức rực bay linh hồn.

    * * *


    DỨT MẠCH SẦU


    Thái dương tỏ rạng khắp năm châu

    Địa linh Nam Việt cội một bầu

    Nước non xuân hội cùng mặt đất

    Sao lặng trời lên, dứt đêm thâu


    Muôn màu vạn sắc đua chen chúc

    Long, Lân, Qui, Phụng, trải báu châu

    Nguồn sống tự do chồi xanh mướt

    Khúc nhạc trường xuân, dứt mạch sầu.

    * * *


    UY LINH


    Địa Long chữ S thắp nén hương

    Dâng lên vũ trụ khắp mười phương

    Địa linh vận hóa, huyền cơ thấu

    Rực rỡ hồn linh mở rộng đường


    Chuyển tải hồn linh về thiên giới

    Thấm nhuần Thiên Ý, rộng lòng thương

    Tàn lọng, tân kỳ, chung bửu cái

    Uy linh tỏa sáng rạng mười phương.

    * * *


    NƯỚC NON


    Nước non Nam Việt nước non

    Bừng lên sức sống dạ gan anh hùng

    Người xưa trở lại vẩn còn

    Đường nhân, ngõ nghĩa mở đường khai thông.

    * * *


    MÙA XUÂN CHO ĐỜI


    Cội Nguồn văn hóa nước nam

    Đêm về cuộc sống mùa xuân cho đời

    Xuân đầy đất, xuân chật trời

    Văn Lang sống dậy biển trời tự do

    Thái bình thịnh vượng ấm no

    Việt Nam rực rỡ đắp xây thiên đàng.

    * * *

    ------------------------------




    PHẦN 52


    Nói đến Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, tức là Đấng Tạo Hóa. Đấng hiện thân ra Long Hoa Cửu Huyền Cha Trời, hay còn gọi là Chúa Trời. Hiện thân ra Tiên Cơ Địa Mẫu, hai đấng tối cao vũ trụ hai đấng Tiên Rồng sanh ra nhân loại con người, tức là Ông Bà Tổ Tổ Tổ. Đã thành Phật Tổ Tổ Tổ, Thánh Tổ Tổ Tổ, Tiên Tổ Tổ Tổ, Thần Tổ tổ Tổ, Chúa Tổ tổ Tổ trấn khắp hư không vũ trụ, làm chủ tam thiên đại thiên thế giới, thay thế Cha Trời Mẹ Trời vận hành sự sống Vũ Trụ.


    Hai Đấng tối cao Tiên Rồng nầy, không những là Cha chung, Mẹ chung, toàn thể nhân loại con người, mà còn là hiện thân của đấng Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, tức là chúa trời, hay còn gọi là Cha Trời.


    Đấng tối cao Khai Hóa Tổ Tiên khai lập lên tất cả, khai lập lên ngũ thể hư không vũ trụ, thể lực, thể khí, thể hơi, thể lỏng, thể đặc, chuyển hóa vận hành khai lập lên vũ trụ, khai lập lên tam thiên, đại thiên, thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi tu di, bảy núi châu báu thất sơn, bảy biển hương thủy xen lẫn bảy núi châu báu thất sơn, khai lập lên nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, thiên địa trời đất, bốn cõi nhân gian, khai lập lên biển khí nước mặn, núi thiết vi, khai lập lên địa luân, thủy luân, phong luân, khai lập lên ba cõi, thiên đàng, trần gian, địa phủ, khai lập lên ba giới, dục giới, sắc giới, vô sắc giới, khai lập lên thế giới linh hồn muôn sanh linh cùng vạn vật, khai lập lên côn trùng, thảo mộc, rong rêu, cây cỏ, khai lập lên muôn loài cầm thú, bó sát, khai lập lên đất nước gió lửa, sáng tối, năm, tháng, ngày, giờ.


    Nói chung là Khai Hóa Tổ Tiên, khai lập tạo dựng lên tất, Khai Hóa Tổ Tiên còn gọi là Tổ Tiên Như Lai, Khai Hóa Tổ Tiên tạo lập lên tất cả, rồi hiện thân ra con người cốt cách Tiên Rồng, tức là Cha Trời Mẹ Trời. Hay còn gọi là Chúa Trời, Chúa Mẫu. Rồi từ Cha trời Mẹ Trời sanh ra nhân loại ông bà con người tức là Ông Bà Tổ Tổ Tổ. Cha Trời Mẹ Trời hai đấng Tiên Rồng quyền năng tối cao vũ trụ, Cha Trời Mẹ Trời có đủ 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp.


    Tất cả Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, cũng như chúng Quỉ, Thần, đều phát xuất từ một Cội Nguồn Từ Tổ Tiên Khai Hóa mà ra. Mà Tổ Tiên Khai Hóa hiện Thân ra Cha Trời. Nên Chúng Quỉ Thần đều là con của Đức Cha Trời. Sở dĩ có chúng quỉ thần nghịch lại thiên ý của đức cha trời. Vì chúng linh hồn tăm tối, không như linh hồn con người. Sỡ dĩ có Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, là vì nhân loại thuận theo Thiên Ý của Đức Cha Trời. Lại nữa Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, đều mang trong người cốt cách Tiên Rồng. Con cái nhà trời, những người con hiếu thuận, nên được sanh sống trên các miền thượng giới, hay còn gọi là thiên đàng cực lạc.


    Yêu Tinh Quỉ dữ, Chúng Quỉ Thần, là những người con Nghịch Lại Thiên Ý Cha Trời, nên sa đọa sanh sống nơi các tần Địa Phủ, chịu nhiều sự khốn khổ vô cùng.


    Thật tướng Cha Trời Mẹ Trời là vô tướng, tức là thân tướng của Khai Hóa Tổ Tiên, thân tướng khắp pháp giới hư không vô tận. Tướng Không Tướng, đó mới là thật Tướng của Tổ Tiên. Tánh Không Tánh, đó mới là thật Tánh của Tổ Tiên. Linh Giác Khai Hóa Tổ Tiên không sắc, không hương, không mùi, không vị, bất sanh, bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm, bất nhiễm, trong sạch vô vi, linh giác tự nhiên thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng. Từ thật tướng không tướng, tức là thân tướng hư không hiện thân ra giả tướng, tức là thân con người có đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp, cốt cách Tiên Rồng, xác thân tiểu thiên tinh hoa vũ trụ.


    Trong các muôn loài vạn vật chỉ có con người là thể xác cao cấp hơn hết, cao quí hơn hết, không có muôn loài vạn vật nào sánh bằng. Vì con người là Tinh Hoa Tiểu Thiên Vũ Trụ hiện thân của khai hóa tổ tiên, tức là Chúa Trời, hay còn gọi là Cha Trời.


    Khai Hóa Tổ Tiên hiện thân ra Cha Trời, khai lập ra bảy giáo, Phật Giáo, Thánh Giáo, Tiên Giáo, Thần Giáo, Thiên Giáo, Địa Giáo, Nhơn Giáo, tuy nhiều giáo như vậy nhưng thật ra chỉ có một giáo mà thôi. Đó là Nhơn Giáo, Đạo Con Người và Đạo làm người. Đạo con người là Đạo Tiểu Thiên Vũ Trụ. Những định luật tự nhiên định luật tiến hóa. Định luật nhân duyên. Bao hàm cả Vô Vi lẫn hửu Vi. Đạo làm người, là cái đạo sống theo lương tâm của chính mình, sống theo lẽ Thiện, sống theo Thiên Ý Cha Trời, sống theo Chân Tâm Chân Tánh tự nhiên vũ trụ, vì thế gốc của bảy giáo chính là nhơn giáo, thời nay trình độ dân trí đã lên cao, nên Văn Hóa Cội Nguồn mới ra đời, như một cứu cánh soi sáng linh hồn, trở về với Nguồn Cội, tiến tới làm chủ vận mạng, làm chủ linh hồn, làm chủ số phận, làm chủ vũ trụ.


    Nhân loại con người muốn đạt đến đỉnh cao của đạo học, mà thiếu đi Văn Hóa Cội Nguồn, xem thường cái Đạo con người, và cái Đạo làm người, thời sẽ lạc vào ác đạo ngay, đi ngược lại Thiên Ý của Đức Cha Trời, trở thành Yêu Tinh Quỉ Dữ. Khó mà thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, vì đã mất hết lương Tâm lương Tri.


    Muốn đạt đến cảnh giới làm chủ chính mình làm chủ Chân Tâm Chân Tánh, sống đúng theo Lương Tâm của chính mình, hiệp theo Thiên Ý của Đức Cha Trời. Thời phải phát Đại Nguyện hành thiện tận độ cứu khổ nhân loại anh em. Lương Tâm Lương tri theo đó khế hiệp lần lần theo Thiên Ý Cha Trời, cho đến khi lương tâm lương tri của chính mình tương ứng khế hiệp thiên ý cha trời, thời người đó trở thành Cha Trời, Chánh Đẳng Chánh Giác thay thế Tổ Tiên, Cha Trời Mẹ Trời tổng trì đà la ni, tức là tổng trì tất cả Thiện Tánh, cũng như Ác tánh, chuyển đại pháp luân, vũ trụ, tận độ vô tận vô biên, không thể nghĩ bàn, đủ mười danh hiệu, Như Lai, Ứng Cúng, Chánh biến tri, Minh hạnh túc, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng sĩ, Điều ngự trượng phu, Thiên nhơn sư, Đức Chí tôn.


    *- Nói ra vô lượng nhân hạnh lành, nói ra vô lượng tội Ác

    *- Nói ra tất cả Đạo, nhưng cũng chỉ là một đạo

    *- Nói ra tất cả Pháp, cũng từ một pháp sanh ra

    *- Nói ra tất cả Tánh, cũng từ một tánh sanh ra,

    *- Nói ra tất cả Tướng, cũng từ một tướng sanh ra

    *- Nói ra tất cả Ý, cũng từ một ý sanh ra

    *- Vạn pháp quy tôn, trăm sông đều đổ về biển cả, chỉ có Một Cội Một Nguồn.

    * * *


    Cha Trời dạy:

    Nhân loại con người hành thiện sống theo lương tâm lương tri, thời siêu lên các tần trời, cõi trời, hưởng phước. Nhân loại con người hành ác, sống trái ngược lương tâm lương tri, thời đọa xuống các tần địa phủ, hình thành lên vô số địa ngục, thọ lãnh quả báo khốn khổ. Ở các cõi trời, tần trời, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, khai lập tạo dựng lên thiên đàng cực lạc. Ở các tần địa phủ Quỉ dữ tạo lên vô số Địa ngục, sát phạt lẫn nhau.


    Lòng thương con Cha Trời Lạc Long Quân, Địa Mẫu Âu Cơ khiến Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, lâm phàm đầu thai xuống trần, truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn, cứu khổ nhân loại anh em, ra khỏi con đường ác đạo, siêu sanh về trời, nhất là giai đoạn đi lần về cuối tiểu kiếp thứ 9, giai đoạn lặp lại tuần hoàn tiểu kiếp, giai đoạn hủy diệt hết thảy muôn loài vạn vật, trong đó có nhân loại con người.


    Hành thiện đã khó, huống chi làm cho trí huệ tỏa sáng lại càng khó hơn, không phải một ngày hai ngày mà làm được, phải một phen quyết chí tu học hành Thiện, mới mong có kết quả như ý muốn, một phen khổ, muôn đời thong thả, sống trên thiên đàng cực lạc, lìa xa Địa ngục âm ti.

    * * *

    -------------------------------




    PHẦN 53


    TIN LỰC KINH


    Thời kỳ chánh pháp ra đời

    Có nền văn hóa mở đường siêu sanh

    Cội nguồn đại đạo thậm thâm

    Con đường giải khổ ban vui phước lành


    Nhơn luân đại đạo là thầy

    Chỉ đường mở lối về trời an vui

    Theo nền văn hóa Nhơn Luân

    Công thành, quả chứng, huệ khai, đạo thành


    Phật, Tiên, Thánh, Chúa, bao đời

    Tu tâm, tu tánh đạo người vẩn y

    Đạo tâm vốn ở tại tâm

    Ngoài tâm không đạo kiếm tầm càng xa


    Chân tâm hạt giống tự nhiên

    Gieo sao gặt vậy là điềm xưa nay

    Tâm ác thành Quỉ thành Yêu

    Tâm thiện thành Phật, thành Tiên, Chúa, Thần


    Phật, Chúa, đều ở tại lòng

    Tự mình hiểu lấy đừng tìm đâu xa

    Thiện tâm hiện rõ trong ta

    Đắc thành Phật, Thánh, đắc là Chúa, Tiên


    Nhơn luân tu luyện cho siêng

    Giải thông kinh pháp dạy truyền cho nhau

    Thánh, Thần, là đó chớ đâu

    Tìm cầu khốn khổ càng xa càng mờ


    Nhân luân học tập tôn thờ

    Lo gì chẳng được về trời an vui

    Dù cho tội ác bao nhiêu

    Nhân luân khởi niệm tội tiêu vạn ngàn


    Còn mê nên gọi người phàm

    Tỉnh ra thấy rõ thiên đàng khó chi

    Chân tâm thanh tịnh vô vi

    Pháp thân rộng lớn nguy y đại thừa


    Thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng

    Hư không vô tận bao trùm hư không

    Chân tâm là chủ nhân ông

    Minh tâm kiến tánh rõ thông sự đời


    Xưa nay Chúa, Phật, Thánh, Thần

    Tin theo lời dạy Cha Trời Long Hoa

    Mười tin củng cố trong ta

    Tự mình giải thoát tử sanh luân hồi


    TIN chơn tâm tin Trời, Chúa, Phật

    Theo Nhân Luân tự tại oai nghi

    Chỉ vì hành ác ngu si

    Thành ra mất hết những gì oai linh


    TIN chơn tâm chơn không đại đạo

    Thể vô vi trong sạch khắp cùng

    Chỉ vì chìm đắm mê mờ

    Luân hồi sanh tử, mãi thời tử sanh


    TIN chơn tâm chính là kinh tạng

    Đạo lương tâm tỏ rạng thiêng liêng

    Vì sao kinh chẳng hiện lên

    Là do danh lợi não phiền lấp đi


    TIN chân tâm như như bất diệt

    Thể trường sanh cao tột thượng thừa

    Thấy, nghe, hay, biết, khắp cùng

    Chỉ vì mê đắm lục trần

    Thành ra mất hết nhiệm mầu thần thông


    TIN chơn tâm pháp thân cùng khắp

    Như hư không rộng lớn vô biên

    Bao trùm vũ trụ mười phương

    Tam thiên thế giới nằm trong tâm nầy

    Hiện tại nghiệp ác che mờ

    Nên không hiển lộ Cội Nguồn chân tâm

    Khi nào sáu thức lắng trong

    Chơn tâm hiển lộ lần lần hiện ra

    Thấy rõ Cội Nguồn, Ông Cha

    Nước cùng bọt nước vốn là chung nhau


    TIN chân tâm vốn là vô tướng

    Không tướng chi mới thật tướng mình

    Không tướng thoát khỏi tử sanh

    Có tướng giả hiệp không bền được lâu

    Có sanh có tử xưa nay

    Không sanh không tử mới là chân tâm

    Vậy nên tất cả nơi đâu

    Dù là vũ trụ một bầu kiền khôn

    Có sắc, có tướng chuyển luân

    Nhân duyên chuyển đổi vô thường chuyển xây


    TIN chân tâm vốn là không tánh

    Không tánh chi mới thật tánh mình

    Không ác không thiện Cội nguồn

    Tánh không, không tánh tỏ tường tử sanh


    TIN chân tâm vốn là trong sạch

    Thể linh minh chẳng nhiễm đục nhơ

    Dù cho muôn kiếp tử sanh

    Cũng không ô nhiễm chân tâm của mình

    Ví như sen ở chốn bùn

    Gần bùn mà chẳng nhiễm bùn lạ chi


    TIN chân tâm khởi sanh tâm thức

    Tạo nghiệp duyên Thiện Ác trong lòng

    Họa phước quả báo xoay vần

    Linh hồn vì thế vào đường đọa siêu

    Từ chân tánh khởi sanh tánh thức

    Tạo nghiệp duyên tánh nết hung hiền

    Thông minh ngu muội hình thành tạo ra

    Khôn lanh sanh tử vượt qua

    Ngu si đành phải đọa sa ngục tù

    Từ vô tướng hiện thành hửu tướng

    Có lạ chi không có, có không

    Thần thông tự tại thần thông

    Không không có có diệt sanh tại mình

    Từ vô ý khởi thành hửu ý

    Có cùng không trì chấp tạo ra

    Nước sanh bọt nước khác chi

    Sanh Sanh diệt diệt chung quy một nguồn

    Thể tâm linh hai cảnh rỏ ràng

    Thức tâm thức, hình thành tạo tác

    Tâm không Tâm trong lắng hư không

    Lạc Nguồn lạc Cội u mê

    Bám theo cảnh giả ê hề tử sanh

    Mãi luân hồi ba đường sáu nẻo

    Thọ đủ hình khốn khổ dường bao

    Cái lầm cứ mãi lầm theo

    Gông cùm phiền não cứu đeo buộc mình

    Phật, Thánh, Tiên hiểu mình rất rõ

    Luôn trường tồn bất tử thiêng liêng

    Vì mê phải chịu trầm luân

    Ngộ rồi thoát khổ tiêu diêu thiên đàng

    Giác linh chẳng nhiễm bụi trầm

    Nhiễm là nhiễm tánh sai lầm bám theo

    Ví như câu chuyện sau đây

    Ví như viên ngọc bỏ trong lửa lò

    Lửa nóng làm ngọc nóng theo

    Tưởng mình là nóng, ai ngờ lạnh tanh

    Thức tâm cũng giống như trên

    Bán theo vật chất, đắm mình thích ưa

    Đến khi thoát khỏi u mê

    Trở về chân tánh tựa kề hư không

    Mới hay sanh tử, tử sanh

    Tuồng đời giả hợp, hợp tan đổi dời

    Tử sanh, sanh tử, luân hồi

    Là do gieo nghiệp để rồi chuyển luân


    TIN thức tâm, không phải chân tâm

    Nước Cùng bọt nước so ra

    Chân tâm, thức tâm khác xa

    Nhưng cùng một thể gọi là như nhau

    Thức tâm mê vọng sanh ra

    Ngộ rồi biến mất suy ra lẽ thường

    Dứt đường sanh tử vô thường

    An vui tự tại không còn tử sanh

    Khi tỉnh ngộ trở về bản thể

    Thời mới hay tất cả đều không

    Cội nguồn chân vô vi

    Linh minh diệu giác khắp thì vô biên

    Thức tỉnh ngộ chân Tâm bản thể

    Thời lạ gì sanh tử, tử sanh

    Khi mê tâm khởi thức ra

    Thức với tâm hai vế một nhà

    Nước, bọt nước đâu là có khác

    Khi thức hiện chân tâm biến mất

    Thức lặng rồi tâm mới hiện ra

    THẬT, GIẢ, CHÂN, khó nổi phân qua

    Khi liễu ngộ tâm thành đại dụng

    Phát đại nguyện, hùng, bi, trí lực

    Dụng đại tâm, phương tiện độ nhân

    Chuyển pháp luân hiệp thể chân như

    Cứu nhân loại vào nơi chánh giác

    Nước bọt nước chung nào có khác

    Một chơn linh bình đẳng đại đồng

    Không sanh không diệt thung dung

    Không cấu không nhiễm vô cùng oai linh

    Kinh nầy vốn thật đại kinh

    Thần tâm cúng bái ấn in để đời

    Người nầy sẽ được Cha Trời

    Cùng là Địa Mẫu mãi thời chở che

    Cầu chi đặng nấy chẳng sai

    Cháu con vinh hiển rạng danh muôn đời

    Hống chi đọc tụng thuộc lòng

    Hay là giảng giải cho người khác nghe

    Người nầy muôn vạn khiếp sau

    Làm vua làm chúa sang giàu kể chi

    Sống trong châu báu, báu châu

    Cũng nhờ truyền tụng kinh luân cho đời

    * * *


    NAM MÔ - AMEN.


    NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY).


    NAM MÔ LONG HOA CỮU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY).


    NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY).


    Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa nguyện cầu Tiên Tổ, Cha Trời Đại Mẫu, hộ trì hộ độ, cho toàn thể tất cả pháp giới cháu con, nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên, ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng, hướng về Cội Nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm, chân tánh, siêu sanh thiên giới, an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh, đồng thành Chánh Đẳng Chánh Giác.

    NAM MÔ - A MEN.


    Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa, cứu khổ cứu nạn Thiên la Phật, thiên la Thánh, thiên la Tiên, thiên la Thần, thiên la Chúa, cứu khổ cứu nạn Địa la Phật, địa la Thánh, địa la Tiên, địa la Thần, địa la Chúa, linh linh ứng hóa, thân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn, nạn ly thân nhất thiết tai ương hóa vi trần, thân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần.


    NAM MÔ - A MEN. ( lạy 3 lạy bái 4 bái )

    * * *

    ---------------------------------
     
    Đang tải...


  2. ogashop

    ogashop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    48
    PHẦN 54


    Vắng lặng tự nhiên, như như đại định, thấy, nghe, hay, biết, nhưng không khởi tâm phân biệt, đó là an trụ Chân tâm, chân tánh, Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ.


    Vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần, mê đắm sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng, chấp pháp, chấp ngã, đó là thức tâm thức tánh thọ giả phàm phu thường nhân,chúng sanh.


    Vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần, mê đắm sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng, chấp pháp, chấp ngã, khởi niệm hành ác thức tâm ác thức tánh ác thọ giả Yêu Tinh Quỉ Dữ, sanh về địa phủ, hoặc làm các loài ác thần, mản thân địa ngục, phải chịu đầu thai trở lại súc sanh.


    Vọng tưởng khởi tâm phân biệt lục trần, ưa thích sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, chấp tướng, chấp pháp, chấp ngã, khởi niệm hành thiện, thức tâm thiện, thức tánh thiện, thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, sanh về các cõi tần trời hưởng phước.


    Tất cả đều không, một niệm cũng không, không trụ mà trụ, không lìa mà lìa, không thấy có tướng mình, không có cái ta, tùy nhân duyên mà hiện tánh, hiện thức, truyền dạy chánh giáo, tùy bệnh mà cắt thuốc, không có sự chấp trước, bình đẳng không hai. Những người như thế chính là Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, vì một nhân duyên lớn sanh xuống chốn trần gian, giáo hóa tận độ nhân loại anh em.

    * * *

    --------------------------------




    PHẦN 55


    VĂN HÓA RA ĐỜI


    Nhân luân kinh giáo ra đời

    Đại Đồng tỏ rạng biển trời tự do

    Nhân quyền bình đẳng ấm no

    Năm châu bốn biển bình yên, yên bình


    Huyền cơ vận chuyển đổi đời

    Hiệp vào Thiên Ý Cha Trời văn minh

    Lập đời thánh đức thiên tân

    Gieo mầm chính nghĩa lạc ban sau nầy


    Phật, Tiên, Thánh, Chúa, ra đời

    Phước lành muôn họ gặp thời siêu sanh

    Nhân luân kinh giáo chép in

    Lưu truyền cho cả thế gian học hành


    Vô biên vô tận phước lành

    Không gì hơn được lưu truyền kinh luân

    Chỉ cần truyền tụng một câu

    Không sao kể hết nhiệm mầu phước duyên


    Huống chi giảng giải ý kinh

    Khai thông trí huệ hiển linh cho người

    Người nầy sẽ được Cha Trời

    Ban cho hồng phức vạn đời chúa vua


    Triệu muôn ức kiếp vạn năm

    Hôm nay mới gặp một lần nầy đây

    Đến giờ gặp hội rồng mây

    Ai mà gặp đặng kinh nầy hửu duyên


    Là nhờ vô lượng kiếp tu

    Kiếp nầy mới gặp kinh luân cội nguồn

    Nương nhờ thần lực cha trời

    Mới sanh chuyển kiếp gặp thời long hoa


    Nếu như có người thiện nam

    Hay là thiện nữ luận bàn kinh đây

    Dù là chỉ một câu thôi

    An vui dòng họ, an vui gia đình


    Huống chi phát nguyện ấn truyền

    Cha Trời, Địa Mẫu, mở hồn khai tâm

    Thánh, Thần che chở chở che

    Tai qua nạn khỏi bình yên, yên bình


    Cháu con vinh hiển sang giàu

    Ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng

    Như trong thế giới năm châu

    Nhân Luân gặp đặng ngỏ hầu truyền ra


    Chúa Trời thần lực như lai

    Hộ trì, hộ độ, chuyển xây dắt dìu

    Chuyển xây muôn kiếp sang giàu

    Ở ngôi Chúa, Phật, Thánh, Thần, tối cao


    Nhân loại khắp cả thế gian

    Nhân Luân gặp đặng đăng đàng truyền tin

    Làm cho nhân loại đặng xem

    Thái bình an lạc dứt đi đói nghèo


    Chiến tranh loạn lạc không còn

    Tự do hạnh phúc sáng bừng năm châu

    Giàu sang an lạc an vui

    Mãn thân hồn đặng siêu sanh về trời


    Thiện nam tín nữ ở đời

    Nhơn luân biên chép hay là ấn in

    Người nầy sẽ được Tổ Tiên

    Ban cho trí huệ vô biên chẳng cùng


    Lựa là tu học tuyên truyền

    Theo kinh luật nghĩa giảng bàn rộng ra

    Hào quang thần lực Trời Cha

    Hộ trì khai trí thông mà suốt thông


    Dứt đường sanh tử, tử sanh

    Lên ngôi chánh giác trở thành tối cao

    Nếu như có người thiện nam

    Hay là thiện nữ một lòng kính tin


    Thành tâm ngưỡng mộ chánh kinh

    Muôn nghìn tội ác tiêu tan chẳng còn

    Phật, Tiên, Thánh, Chúa, Quỉ, Thần

    Hộ trì độ mạng thoát nhiều họa tai


    Không còn đọa lạc âm ti

    Siêu sanh thiên giới hưởng thì phước muôn

    Người nào gặp đặng nhâ Luân

    Sanh tâm hớn hở mừng vui chẳng cùng


    Người nầy sẽ được phật trời

    Thánh, Tiên, Thần, Chúa, đồng thời chở che

    Giúp cho gia đạo bình yên

    Gặp nhiều may mắn làm nên cửa nhà


    Cháu con sum hợp hiệp hòa

    Làm ăn phát đạt cả nhà yên vui

    Còn như quan tước, chúa, vua

    Truyền cho dân chúng Nhân Luân học hành


    Gieo trồng Thiên Ý Cha Trời

    Làm cho đất nước càng ngày càng xuân

    Thái bình an lạc giàu sang

    Văn minh vật chất cũng như tinh thần


    Quan, Vua, như vậy là lành

    Cứu dân, giúp nước trọn phần bề trền

    Người nào làm được như đây

    Lo gì chẳng đắp xây son vàng


    Ừc muôn vạn kiếp sau nầy

    Thường làm vua chúa đứng đầu chúng dân

    Nước non hưng thịnh bình yên

    Dân giàu, nước mạnh, an vui, hiệp hòa


    Huống chi theo Ý Cha Trời

    Truyền kinh tận độ khắp thời thế gian

    Người nầy phước đức vô biên

    Quyền năng tột thế ai hơn người nầy


    Thay trời hành đạo cứu người

    Năm châu bốn biển rạng ngời oai danh

    Thánh, Thần, phò giúp uy linh

    Dựng xây cơ nghiệp ở trên cõi trời


    Chỉ cần gặp được người nầy

    Thành tâm ca ngợi hoặc là kính tin

    Dù là chỉ một lần thôi

    Coi như phước đến tội tiêu ức ngàn


    Huống chi cung phụng cúng dường

    Ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng

    Cháu con rạng rỡ công danh

    Sang giàu hạnh phúc báu châu dư thừa


    Từ giàu cho đến chí nghèo

    Chỉ cần đọc tụng một vài câu kinh

    Ngợi khen vui vẻ kính tin

    Cha Trời, Địa Mẫu, phóng quang độ trì


    Huống chi đọc tụng thuộc lòng

    Phật, Tiên, Thánh, Chúa, hộ trì huệ khai

    Huống chi trao đổi với nhau

    Chung cùng giảng giải trước sau thuận hòa


    Ý kinh mầu nhiệm hiểu ra

    Đắc thành trí huệ sáng soi tận cùng

    Thiện nam tín nữ người nầy

    Thành Tiên, thành Chúa,Thánh, Thần chẳng sai


    Về Trời sống mãi bình yên

    Tự do tự tại an vui vĩnh hằng

    Kinh nầy từ trẻ đến già

    Chỉ cần đọc tụng vài ba câu liền


    Ngợi khen kinh pháp thiêng liêng

    Nhơn luân đại đạo Cửu Huyền Trời Cha

    Nhân Luân huyền diệu sâu xa

    Cứu đời thoát khỏi biển hà trầm luân


    Người nầy sẽ được Tổ Tiên

    Cha Trời, Địa Mẫu, phóng quang hộ trì

    Ban cho trí huệ, sang, giàu

    Mãn thân hồn đặng sanh về cõi trên


    Huống chi in ấn, chép ghi

    Phát hành rộng rãi khắp trong nhân loài

    Người nầy sẽ được Cha Trời

    Khai tâm mở trí sáng ngời vô biên


    Cháu con giàu có bình yên

    Ông bà cha mẹ siêu sinh cõi trời

    Bản thân muôn kiếp ở đời

    Làm vua, làm chúa, đứng đầu nhiều ban


    Nhân dân trong nước giàu sang

    Đều theo nhơn đạo bình an thái bình

    Từ giàu cho đến người nghèo

    Nhân luân tu học trọn phần kính tin


    Cháu con mãi mãi bình yên

    Sang giàu thịnh vượng vô biên lâu dài

    Cửa nhà rộng lớn đủ đầy

    An vui hạnh phúc, sang giàu, giàu sang


    Mãn thân hồn được thoát siêu

    Về nơi cực lạc muôn điều tự do

    Cung vàng điện ngọc đẹp xinh

    Kỳ quan, bảo tháp, cung đình nguy nga


    Thành phần trí thức trần gian

    Có công hộ giáo chu toàn kinh luân

    Dịch kinh luận nghĩa sớm hôm

    Truyền kinh cùng khắp nước non cứu đời


    Giúp cho thế giới đồng bào

    Trở về Nguồn Cội bước vào cõi Tiên

    Biển trời công đức vô biên

    Anh linh cuộc sống Thần Tiên hộ trì


    Mãn thân hồn đặng về trời

    Phật, Tiên, Thánh, Chúa, chủ trì thiên cung

    Đứng đầu vô lượng thiên dân

    Hiện thân Thiên Đế trọn phần tối cao


    Cõi Trời đất nước báu châu

    Giàu sang tột thế chư thiên hiệp hòa

    Nếu như có người ác tà

    Tham tàn bạo ác tội đầy núi non


    Chỉ cần đọc tụng kính tin

    Tội kia dứt sạch trở nên Thánh Thần

    Huệ khai chứng quả đạo tràng

    Mãn thân hồn đặng về trời an vui


    Huống chi thành kính quy y

    Thuận theo Thiên Ý chủ trì kinh luân

    Hào quang Tối Thượng Tổ Tiên

    Ban cho trí huệ vô biên chẳng cùng


    Thành Thánh, thành Chúa, tại trần

    Thần thông trí huệ biện tài vô biên

    Nếu như Quỉ dữ ác Ma

    Hay là Quỉ Quái, hay là Yêu Tinh


    Chỉ cần bảo hộ kinh luân

    Về sau chuyển kiếp thác sanh làm người

    Gặp thời chánh pháp thịnh hành

    Tu hành chánh quả trở thành Phật Tiên


    Về Trời hưởng phước vô biên

    Hết còn đọa lạc âm ti ngục hình

    Ác Thần, ác Quỉ, khắp cùng

    Chỉ cần một niệm hộ trì kinh luân


    Tức thời trí huệ tăng lên

    Lần hồi chuyển kiếp siêu sanh thiên đàng

    Huống chi thành kính một lòng

    Chở che phù hộ cho người trì kinh


    Tự nhiên nghiệp ác tiêu tan

    Đắc thành chánh quả đạo tràng yên vui

    Nhơn luân vốn thật đại kinh

    Không nên kinh xuất tội tình ức muôn


    Kinh nầy xuất hiện nơi đâu

    Thời là nơi đó Cha Trời ứng theo

    Linh linh, linh hiển biết bao

    Chỉ cần một niệm kính tin cũng lành


    Chê bai, hủy bán, xem thường

    Triệu muôn ức khiếp ngục tù khó ra

    Nam Mô ân đức Trời Cha

    Nam Mô Tiêu Tội vượt qua khốn cùng

    Nam Mô Phật Chúa Thánh Thần

    Chứng tri công đức tấm lòng trì kinh.


    NAM MÔ – A MEN

    * * *

    ---------------------------------




    PHẦN 56


    Như chúng ta đã biết, Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, Hay còn gọi là đấng Tạo Hóa như lai, khi chưa khai ra Thần Lực. Khai ra ngũ thể, thể lực, thể khí, thể hơi, thể lỏng, thể đặc.


    Chưa khai lập lên vũ trụ, có nghĩa là: Chưa khai ra tam thiên đại thiên thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi tu di, bảy núi thất sơn châu báu, Bảy biển hương thủy, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, biển khí nước mặn, núi thiết vi, địa luân, thủy luân, phong luân, chưa lập lên sự sống muôn loài vạn vật, xong rêu, côn trùng, thảo, mộc, muôn loài cầm, thú, bò sát, . . . Cũng chưa có năm tháng, ngày giờ, số kiếp, nói chung chẳng có gì cả chỉ là hư không vô tận. Bản thể linh giác hư không vô tận đó chính là Bản Thể Linh Giác vô tướng, vô tánh, của Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, hay còn gọi là bản thể Tạo Hóa Như Lai, bản thể linh giác rộng lớn hư không vô tận vô biên Bản Thể Linh Giác vô tận hư Tổ Tiên có thiên tánh tự nhiên là THẤY - NGHE - HAY - BIẾT, khắp cùng, khắp hư không vô tận.


    Bản thể khai hóa tối thượng tổ tiên, tức là bản thể chúa trời, Vì Tổ hiện thân ra Đức Chúa Trời, hay còn gọi là Cha Trời. Bản Thể Linh Giác Tổ Tiên như như đại định, tuyệt nhiên vắng lặng, không một niệm tưởng, hư không vô tận chưa khởi ra linh thức, Cũng chính là lúc Khai hóa Tổ Tiên khởi sanh ra Thần Lực Vũ Trụ. Sự Khởi sanh ra Thần Lực nầy phải nói là không thể nghĩa bàn cho tường tận được.


    Linh giác pháp thân vô tận hư không Khai Hóa Tổ Tiên, khởi sanh ra thần lực. Thể lực đầu tiên của hư không vô tận, sự khởi sanh ra thần lực hư không vô tận kéo dài trải qua hàng triệu triệu năm.


    Theo định luật tự nhiên hể cái gì có sanh ra, thời phải theo luật tiến hóa sanh già chuyển đổi, thể lực hư không cũng thế, phải theo luật tiến hóa từ thể lực non, thể lực trẻ, thể lực trung niên, thể lực già, Thể lực già chuyển biến qua thể khác, ( gọi đó là tử ).


    Thể lực già chuyển biến, hóa ra thể khác, đó là thể khí, thể khí cũng phải tiến hóa qua bốn chu kỳ, thể khí non, thể khí trẻ, thể khí trung niên, thể khí già.


    Thể khí già chuyển biến, hóa ra thể khác, đó là thể hơi, thể hơi cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, thể hơi non, thể hơi trẻ, thể hơi trung niên, thể hơi già.


    Thể hơi già chuyển biến hóa ra thể khác, đó là thể lỏng, thể lỏng cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, thể lỏng non, thể lỏng trẻ, thể lỏng trung niên, thể lỏng già.


    Thể lỏng già chuyển biến hóa ra thể khác, (gọi đó là tử, vì thể lỏng không còn, nhưng lại đó là sanh vì thể lỏng chuyển sanh ra thể khác) (tử sanh - sanh tử là như thế). Ví như cây đốt cháy thành than, từ dạng nầy chuyển sanh qua dạng khác. Thể lỏng già chuyển biến hóa sanh ra thể khác, đó là thể đặc lớp màu mở hư không vũ trụ.


    Thể đặc cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, thể đặc non, thể đặc trẻ, tức là lớp màu mở cùng khắp hư không vũ trụ, thể đặc trung niên, thể đặc già, tức là lớp bụi hư không vũ trụ.


    Thể đặc được chuyển hóa sanh ra, cũng phải tiến hóa trải qua bốn chu kỳ, non, trẻ, trung niên, già, (tử). Tất cả đều bị hủy diệt, không còn gì nữa, chỉ còn lại linh giác tổ tiên, linh thức con cháu tổ tiên mà thôi.


    Nói về hư không vũ trụ ngũ thể ra đời, Tổ Tiên Khai Hóa liền máy động pháp thân linh giác làm cho ngũ thể chuyển động theo, tức thời phong luân chuyển động ầm ầm càng về sau càng lớn, ngũ thể ma sát vào nhau hỏa đại vì thế mà ra đời. Làm cho ngũ thể chuyển thành Ngũ Đại: Lực đại, Khí Đại, Nước Đại, Địa đại, Hỏa Đại, cháy đỏ rực khắp hư không, làm cho ngũ thể kết tinh, thể Lực kết tinh thành kim cương, hiếm quý vô cùng. Khí kết tinh thành kim khí kim loại, Dương Khí kết tinh thành kim loại đồng, thau, vàng bạc, trân châu. Âm khí kết tinh thành kim loại là gan, sắt, thép, nhôm, kẻm, chì.


    Tinh của nước, đất, tức là tinh của thể lỏng, thể đặc, tạo ra vạn vật rong rêu, thảo mộc. Tinh của vạn vật rong, rêu, thảo, mộc, hình thành lên thể xác sự sống động vật, côn trùng, cho đến muôn loài cầm thú, bò sát … Thể xác con người là thể xác cao cấp, tiểu thiên vũ trụ, tinh hoa của ngũ thể, lục thể, nên không có loài động vật nào sánh kiệp, do Cha Trời Mẹ Trời sanh ra dòng giống Tiên Rồng, uy linh tột thế, chúa tể của muôn loài vạn vật.


    Nói về Khai Hóa Tổ Tiên, máy động Linh Giác Pháp Thân, làm cho phong luân hư không vũ trụ nổi lên, tạo ra Hỏa Đại, làm cho ngũ thể kết tinh, cũng như tạo ra màu sắc, âm thanh, mùi, vị. Tổ Tiên Khai tạo lập lên vũ trụ, tam thiên, đại thiên, thế giới, 28 tần trời, 18 tần địa phủ, núi tu di, bảy núi châu báu, bảy biển hương thủy, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, biển khí nước mặn, núi thiết vi, địa luân, thủy luân, phong luân.

    Khai lập lên ba cõi, thiên đàng, trần gian, địa phủ.

    Khai lập lên ba giới, dục giới, sắc giới, vô sác giới.

    Làm cho thiên, địa, trời đất, vũ trụ ổn định đi vào tuần hoàn, lập lên số kiếp, năm, tháng, ngày, giờ, khai lập lên sự sống muôn loài vạn vật, sau cùng là khai lập tạo lên giống người (xem Kinh Long Hoa Mật Tạng, Long Hoa Pháp Tạng sẽ nói rõ hơn, về sự khai thiên lập địa của ông cha).


    Khai Hóa Tổ Tiên hay còn gọi là Tạo Hóa Như Lai hiện thân ra Cha Trời, Mẹ Trời, sanh ra nhân loại con người, và giao cơ nghiệp vũ trụ lại cho con cái của Cha Trời, tức là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.

    * * *

    -----------------------------------




    PHẦN 57


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, các Ngài cũng từ con người phàm tục, giác ngộ sớm đi theo con đường chân thiện, vì dân, vì nước, vì nhân loại con người, truyền bá Văn Hóa Cội Nguồn, làm cho nhân loại con người sớm dứt nghiệp ác, siêu sanh về thượng giới.


    Các Ngài không nghĩ đến sự trả ơn của nhân loại con người, các ngài chỉ vì lòng nhân ái, lòng thương người, muốn cho con người thoát khổ, dù cho sự huy sinh các ngài bao nhiêu đi nữa, các ngài không mong cầu sự báo đáp nào cả, miễn sao nhân loại thoát khổ an vui là được.


    Các ngài vì lòng hiếu thuận đối với Tổ Tiên, Cha Trời Mẹ Trời. Trên báo đáp công ơn Tổ Tiên, Cha Trời Lạc Long Quân, Địa Mẫu Âu Cơ, dưới tận độ nhân loại anh em, trở về trời sống trong ngôi nhà chung vũ trụ. Các Ngài có chí nhẫn nhục cao ,nhẫn nhịn lớn, cương quyết, bền chí, vững lòng, nhất là đầy lòng đức tin, niềm tin, tự tin, luôn luôn đấu tranh loại bỏ cái ác, để trở thành Thánh Thiện, làm đầu tàu gương mẫu cho nhân loại đi theo.


    Với công lao to lớn như vậy, không những các Ngài trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, mà còn trở thành các Vua Trời, các Thượng Đế. Cõi nước các Ngài chư thiên rất đông do các Ngài tận độ nhân loại siêu sanh lên thiên đàng, nhất là các Ngài để lại kinh giáo, truyền đạt Thiên Ý Cha Trời.


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, bước đầu các Ngài cũng chỉ là người phàm tục, nhưng các Ngài là người hướng thiện, truyền bá Thiên Ý của Đức Cha Trời, và nghiễm nhiên trở thành các vị Vua Trời, đứng đầu Thiên Chúng ở các cõi nước thiên đàng cực lạc quốc, sự tiêu biểu Vua Trời lớn hay nhỏ, bằng công lao, công đức, và sự giác ngộ, cũng như tận độ nhân loại anh em.


    Đức Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, khai hóa tạo lập lên vũ trụ , tam thiên đại thiên thế giới, vô lượng cõi nước trời, vô lượng cõi địa ngục, và đứng ở vị trí hóa công không thiên vị, tất cả đều ứng theo thiên luật mà nhận lấy siêu, đọa, phước báo, sang hèn, nghèo giàu, khổ vui, một mảy lông cũng không thể nào sai trật. Nếu có công cứu người lớn thời có quả lớn, có công tàn hại nhân loại thời phải nhận lãnh tai họa lớn, đó chính là luật công bằng của thiên luật, Thiên Ý Cha Trời.

    * * *

    --------------------------------
     
  3. ogashop

    ogashop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    48
    PHẦN 58


    LINH GIÁC và LINH THỨC

    TỔ TIÊN VÀ CON, CHÁU


    Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, hay còn gọi là Tạo Hóa Như Lai, phân hóa khai ra vô lượng vô biên LINH THỨC, không thể tính đếm không thể nghĩ bàn, đó chính là linh hồn của muôn loài vạn vật, trong đó có linh hồn con người.


    Những linh hồn lạc Cội lạc Nguồn, sa đọa trong con đường ác đạo, trở thành Yêu Tinh, Quỉ Dữ, ác Ma, chuyển luân về các cõi Địa Phủ, luân hồi sanh tử, chịu không biết bao nhiêu là sự khốn khổ.


    Những linh hồn không lạc Cội lạc Nguồn, luôn hướng thiện thời trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, siêu sanh về các tần Trời hưởng phước, sống mãi an vui trên thiên đàng cực lạc vĩnh hằng.


    Như chúng ta đã biết, Linh Giác đại linh hồn vũ trụ bất diệt, thời Linh Thức tiểu linh hồn vũ trụ cũng bất diệt, có thể nói không bao giờ chết, chỉ có luân hồi sanh tử mà thôi. Có thể nói linh hồn Linh Thức nào cũng đã trải qua vô lượng vô biên xác thân, hết xác thân nầy đến xác thân khác, Hết xác thân Cầm Thú đến xác thân con người, linh thức linh hồn sống mãi không bao giờ mất đi, hể hành thiện thời hưởng phước, hể hành ác thời mang họa, luân hồi mãi mãi hết kiếp nầy sang kiếp khác, không bao giờ chấm dứt, vì lạc Cội lạc Nguồn.


    Như trên đã nói Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, bước đầu các ngài cũng chỉ là người phàm tục, giác ngộ trở về Cội Nguồn, dẫn theo vô số nhân loại anh em, trở về Cội Nguồn, các Ngài gặp không biết bao nhiêu là chướng ngại, khó khăn, gian nan, kham khổ, đôi khi còn phải chịu cảnh khảo đảo tù đày, nhưng các Ngài cũng quyết tâm vượt lên, và tôi luyện ý chí trở thành kim cang, trở thành đại hùng, đại lực, đại tử bi, đại trí đại đức, trở thành những bậc tối cao vũ trụ, Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, chuyển đại pháp luân khắp mười phương cõi, gieo hạt giống đại thừa Chánh Đẳng, Chánh Giác, khắp vũ trụ.


    Khai Hóa Tổ Tiên, khai tạo lập lên non tiên cảnh giới, thiên đàng cực lạc, chưa phải là đích cuối cùng tối cao của nhân loại con người, mà đỉnh tối cao của nhân loại con người, chính là hội nhập Cội Nguồn. Hội nhập Nhân Luân, chân tâm chân tánh. Ví như bọt nước tan biến trở về là nước, thức tâm, thức tánh, trở về chân Tâm chân tánh, linh thức trở lại linh giác, vào pháp gới bình đẳng không hai, trở thành Chúa Trời, Tổ Tiên Như Lai.


    Tiên Tổ Chúa Trời. Tổ Tiên Như Lai khai tạo lập lên Vô lượng cõi nước trời, là để cho những linh hồn giác ngộ hành thiện trở lại Cội Nguồn, hưởng phước nghĩ chân lấy sức đi tiếp, tiếp tục chuyển sang đi trên con đường Đại Nguyện, và những hành trang mang theo chính là đại hùng, đại lực, đại bi, đại trí, đại đức, đại giác ngộ. Vượt qua bao gian khổ khó khăn, tiến đến mục đích cuối cùng, trở thành Chánh Đẳng Chánh Giác, bọt nước trở lại nước, vào pháp thân bình đẳng, không hai.


    Như vậy thiên đàng cực lạc, là những trạm dừng chân trên con đường Hội Nhập Cội Nguồn, và còn phải đi trên con đường Đại Nguyện, tận độ nhân loại anh em, khi nào hoàn thành Đại Nguyện thời tới đích. Chư thiên, ở trên các cõi thiên đàng cực lạc, là nơi hưởng phước nghĩ chân của những người hành thiện trở lại Cội Nguồn, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, được hưởng những phần thưởng phước báo, cực lạc không thể luận bàn cho hết được. Huống chi những phước báo đã đi trên con đường đại nguyện, con đường tiến tới ngôi vị Chánh Đẳng Chánh Giác Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ.


    Đức Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, hay còn gọi là Đấng Tạo Hóa Như Lai. Sau khi khại lập lên vũ trụ, khai lập lên sự sống của muôn loài vạn vật, bằng tốm thâu tiên thiên tinh hoa vũ trụ hiện thân ra con người tức là Cha Trời Mẹ Trời.


    Tên tộc của Cha Trời, là LONG HOA , hay còn gọi là CỬU HUYỀN.

    Uy danh của Cha Trời, là ẦN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI.

    Tên sau khi sanh con, xưng là LẠC LONG QUÂN,.

    Tên tộc của Mẹ Trời là TIÊN CƠ.

    Uy danh của Mẹ Trời là ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI.

    Tên sau khi sanh con, xưng là ÂU CƠ.


    Hai đấng Cha Trời Mẹ Trời, sanh ra 100 người con Ông Bà Tổ Tổ Tổ nhân loại con người, ra đời cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu khiếp thứ 5, cuối kiếp tăng đầu kiếp giảm, khi ấy nhân loại con người tuổi thọ trung bình lên tới 8 muôn 4 nghìn tuổi, con người ra đời càng về sau càng đông, trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, sanh sống cùng khắp vũ trụ.


    Như vậy nhân loại con người toàn vũ trụ đều là Dòng Giống Tiên Rồng, hay còn gọi là nòi giống Rồng Tiên, uy linh tột thể, không có một loài vật nào sánh kịp. Khi nhân loại con người lạc mất Nguồn Cội, thời dần dần chia bè rẽ phái. Trở lại đấu đá lẫn nhau. Dẫn đến nhiều người mất hết lương tâm lương tri, biến trở lại thành Yêu Tinh, Quỉ Dữ Vô Minh bao phủ nên không bao giờ nhận ra Thiên Ý Cha Trời nữa, lạc vào con đường ác đạo, linh hồn sa đọa hầu hết xuống các tần địa phủ, chịu nhiều sự khốn khổ vô biên, thảm khốc vô cùng.


    Nói đến làm ác là nói đến muôn nghìn điều tai hại, hại bản thân, hại linh hồn, hại tương lai, làm ác là tự mình, gieo ra muôn nghìn tai họa, khắp nẻo tai ương, nhất là sự khốn khổ sa đọa xuống các tần địa ngục, ở các tần địa phủ, luân hồi địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh. Con đường làm ác tưởng như là được, như thật ra là mất đi tất cả.


    Sơ lược nhận xét về lịch sử, trải qua nhiều thời kỳ cho ta thấy rằng, những người làm ác phải nói là vô kể, rốt cuộc họ được những gì, chỉ được sự nguyền rủa đời đời của nhân loại, không mấy ai được sự sùng kính và tôn thờ, như tôn thờ Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, mà chỉ xem như nhân vật ác, với bao sự nguyền rủa.


    Nói cho cùng dù ở giai đoạn nào, thời nào, hể làm ác, là tự mình đưa mình tới đường cùng ngõ tận, tai ương đại họa khắp mọi nơi, trần gian cũng như địa phủ, không có sự tai hại nào hơn là tai hại của sự làm ác.

    * * *

    --------------------------------




    PHẦN 59


    ĐỘC LẬP CA


    Cội nguồn văn hóa ra đời

    Việt Nam tỏa sáng rạng ngời muôn năm

    Thoát đời nô lệ tối tăm

    Cúi luồn phương Bắc nát tan cơ đồ


    Bừng chính nghĩa đất trời rung chuyển

    Nghĩa đồng bào hùng dũng keo sơn

    Việt Nam con cháu Rồng Tiên

    Cỡi mây đạp gió bay lên đỉnh trời


    Kìa tiến tới triệu người như một

    Cuộn bay lên rờm rợp dậy non

    Gươm thiên trí huệ sáng choang

    Ầm ầm sấm nổ nước dân cuộn cuồn


    Rền đất Bắc kinh hồn bạc vía

    Mộng xâm lăng tan biến hư không

    Trời nam rực rỡ mùa xuân

    Đơm hoa kết trái lẫy lừng năm châu


    Gió xuân đến thắm màu thánh đức

    Đạo cùng đời mặc sức an vui

    Mặt trời tỏa sáng bừng lên

    Non sông tổ quốc điểm tô sang giàu


    Cõi trời nam một màu bình đẳng

    Nền văn minh thẳng tới tự do

    Nhân quyền dân chủ ấm no

    Đồng bào một cội điểm tô thái bình


    Xuân khởi sắc xuân hồng xuân thắm

    Đời tự do đời thắm đời tươi

    Cội nguồn văn hóa ai ơi

    Tôn thờ mãi mãi rạng ngời vinh quang


    Kìa truyền thống Văn Lang xuất hiện

    Đấng cha ông ngự trị tòa sen

    Chúa xuân mai nở xuân thăng

    Nước nam bền vững hằng hằng xuân thu


    Đời hậu thế võng dù cùng khắp

    Đường thang mây, kế tiếp hùng ca

    Rồng Tiên hội khắp gần xa

    Năm châu bốn biển đều là anh em.

    * * *


    LỜI KINH


    Thuở trời đất khai thiên lập địa

    Cùng sanh linh vạn vật ra đời

    Bốn mùa luân chuyển vận thời

    Địa Long chữ S đất trời linh thiên


    Huyền cơ đến Rồng Tiên phất phới

    Giống Lạc Hồng nòi giống anh linh

    Đồng Bào một Cội Ông Cha

    Bừng bừng sức sống nước nhà Địa Long


    Địa linh thánh, khí thiên ung đúc

    Trổ anh linh khí tiết hùng anh

    Rồng Tiên cốt cách Rồng Tiên

    Văn minh vật chất, văn minh tinh thần


    Huyền cơ đến đất trời vận hội

    Đạo cùng Đời một cội Long Hoa

    Nước non, non nước Ông Cha

    Hương Nguồn nước Cội thắm qua cuộc đời


    Huyền cơ đến vận thời cũng đến

    Dân Việt Nam tỏa sáng ngời ngời

    Dân giàu nước mạnh thái bình

    Tự do hạnh phúc cuộc đời tự do


    Lòng trung hiếu không gì hơn được

    Trở về Nguồn lễ lạy Tổ Tiên

    Bình yên vạn sự bình yên

    Văn minh cuộc sống tiến lên sang giàu


    Cầu hạnh phúc không gì hơn được

    Cùng chung nhau Nam Việt dựng xây

    Đói nghèo lạc hậu tiêu bay

    Nước non Nam Việt càng ngày càng xuân


    Lòng thành kính yêu non yêu nước

    Yêu Cội Nguồn truyền thống Cha Ông

    Yêu hồn thiêng yêu cả muôn dân

    Lo gì chẳng được Thánh, Thần giúp cho


    Thờ Trời, Trời đải Trời cho

    Thờ Tiên, thờ Tổ, khỏi lo khốn cùng

    Thờ truyền thống dậy hào hùng

    Ngoại xâm khiếp vía hết còn xâm lăng


    Vua Hùng Quốc Tổ đừng quên

    Làm cho vận nước càng thêm sang giàu

    Tai qua nạn khỏi yên bình

    Lời kinh để lại giữ gìn mai sau.

    * * *


    MÀ CHI


    Hại dân hại nước mà chi

    Đã mang tiếng ác còn thêm họa cùng

    Vì dân vì nước anh hùng

    Danh thơm lưu mãi muôn đời muôn năm.

    * * *


    BỌC ÂU CƠ


    Bọc Âu Cơ bọc tình thương rộng lớn

    Thể Đồng Bào trăm trứng nở trăm con

    Thể Đồng Bào chung cội gốc cha ông

    Năm màu da cùng nòi giống rồng tiên

    Gốc đại đồng cùng nguồn cội thiêng liêng

    Sống cuộc sống luôn công bằng bình đẳng


    Vốn con trời nên tinh thần khác hẳn

    Quyền tự do, quyền độc lập mưu sanh

    Quyền ngôn luận, quyền tự nguyện hiến dân

    Bao thế hệ con người luôn nối tiếp

    Mãi tồn vong sanh sôi cùng cùng khắp


    Đến bây giờ tràn ngập thế thế gian

    Ôi nhân loại ôi nòi giống rồng tiên

    Thể đồng bào trong bọc trứng âu cơ

    Đại đại đồng trong cuộc sống nên thơ.

    * * *


    SỐNG và CHẾT


    Sống và chết là trò vui tạo hóa

    Xác mất rồi nhưng hồn vẩn tiêu diêu

    Hồn thay xác trong hành trình chuyển kiếp


    Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu

    Trẻ không chết thời già cũng chết

    Sớm muộn gì thay xác cũng phải thay

    Sống và chết là con đường tiến hóa


    Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu

    Xác mất rồi nhưng hồn ta hiển thánh

    Chọn cái chết luôn vì dân vì nước

    Xác mất rồi hồn tiến hóa đi lên

    Ôi hồn ta ôi sung sướng vô biên


    Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu

    Sống và chết như con người thay áo

    Sớm muộn gì hồn đổi xác phải thay

    Đường chính nghĩa ta sải cánh ta bay

    Cứu muôn dân thoát khỏi cảnh đọa đày

    Cứu muôn dân thoát khỏi cảnh ngục tù

    Sống và chết là con đường giải thoát

    Hồn thay xác trong hành trình chuyển kiếp


    Lạ gì đâu nào có lạ gì đâu

    Ôi hồn ta sung sướng biết bao

    Muôn vạn kiếp hồn ta nào có chết

    Luôn đầu thai hồn chuyển thế cứu dân

    Kìa vũ trụ kìa giang sang ta bước

    Đường thênh thang ôi rộng khắp vô biên


    Chết là hết nhưng nào đâu có phải

    Muôn vạn kiếp linh hồn luôn bất tử

    Hồn mang đi đầy những ngọc báu châu

    Hồn mang đi chính nghĩa đạo cao sâu


    Đời là thế ôi muôn đời cũng thế

    Hồn nào chết hồn luôn luôn còn đó

    Chết là thế, chết chỉ là đổi xác

    Hồn về trời hồn hạnh phúc an vui

    Hồn về trời, hồn là phật thánh tiên

    Chết lạ gì, chết sung sướng vô biên.

    * * *


    Nói đến cái chết sung sướng, là nói đến cái chết của những người hành thiện hết lòng vì nước vì dân, những người hành sự, phụng sự theo Thiên Ý của Đức Cha Trời, Thời cái chết chính là sự giải thoát. Về miền cực lạc an vui.


    Còn những người tham tàn bạo ác, hại dân, hại nước, đi ngược lại Thiên Ý Cha Trời, hoặc những người còn mê muội, ngu si, thời cái chết không phải là giải thoát, mà là đọa lạc vào con đường ác đọa, địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, khốn khổ vô cùng.

    * * *


    GIÁO DỤC LÀ QUỐC SÁCH


    Nền giáo dục luôn là nền quốc sách

    Chuyển hồn linh theo đạo đức chân tâm

    Chuyển hồn linh theo chính nghĩa cha ông

    Nền giáo dục luôn dẩn đầu cuộc sống


    Luôn mở đường luôn đi đầu dẫn lối

    Kết quả hoa đầy rực thắm mùa xuân

    Trải sang giàu đầy hạnh phúc hương thơm

    Nền giáo dục một công trình vĩ đại


    Một công trình không bao giờ chiến bại

    Đầy vinh quan trong cuộc sống vinh quan

    Sống tự do trong cuộc sống thênh thang

    Nền giáo dục luôn chuyển mình tiến hóa


    Đầy anh linh và cũng đầy quyền biến

    Mãi dẫn đầu trong cuộc sống đi lên

    Luôn vượt qua những gian khổ khó khăn

    Nền quốc sách là con đường giáo dục


    Là con đường lắng trong, luôn gạn đục

    Làm cho đời luôn tỏa sáng yên vui

    Mãi gieo mầm cho cuộc sống ấm êm

    Nền giáo dục mang trong mình hạt giống


    Giống chính nghĩa tràng đầy muôn sức sống

    Vượt trời mây trong quốc giáo lẫy lừng

    Vượt trời mây đầy khí thế oai hùng

    Nền giáo dục luôn là nền quốc sách

    Nền mùa xuân nền hạnh phúc muôn dân

    Nền văn hóa một bầu trời hương thơm

    * * *


    VUA HIẾN PHÁP


    Vua hiến pháp đời đời hưng thịnh

    Sống công bằng giàu mạnh ấm no

    Bình đẳng trời đãi trời cho

    Nhân quyền, dân chủ, hết lo đói nghèo


    Vua hiến pháp ngập tràn hạnh phúc

    Đầy tự do, tự tại mưu sanh

    Con đừng no ấm đi lên

    Sang giàu hùng mạnh văn minh tột cùng


    Vua hiến pháp muôn đời như một

    Mãi cho đời cao tột vinh quan

    Tinh thần vật chất hai bên

    Chan hòa cuộc sống tiến lên thiên đàng


    Vua hiến pháp không già không cỗi

    Mãi công bằng bình đẳng tự do

    Con đường hạnh phúc trời cho

    Con đường hòa hợp nở hoa thái bình


    Đường truyền thống anh linh vạn cõi

    Đường cha ông trí dũng song toàn

    Con đường chinh phục biển trời

    Con đường tự tại rạng ngời muôn thu


    Xóa độc tài, tôn thờ hiến pháp

    Là con đường duy nhất ấm no

    Con đường độc lập tự do

    Con đường bình đẳng xóa tan đói nghèo


    Muốn tiến lên sang giàu hạnh phúc

    Phải tôn thờ hiến pháp cha ông

    Con đường giàu mạnh non sông

    Con đường hưng thịnh dựng xây thiên đàng


    Thờ hiến pháp trong ngoài êm ấm

    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa xưa nay

    Cõi Trời ta đến ta bay

    Trường sanh bất tử sống lâu tột cùng


    Vua hiến pháp tuyệt vời như thế

    Mãi tôn thờ vạn tuế muôn năm

    Thái bình thịnh vượng giàu sang

    Tự do hạnh phúc thênh thang cuộc đời

    Độc tài độc trị hại đời

    Con đường địa ngục phải thời tránh xa.

    * * *


    SỐNG CHO ĐỜI


    Ở đời phải sống cho đời

    Sống cho non nước rạng ngời tánh danh

    Rồng Tiên con cháu hùng anh

    Chí muôn vạn cõi liệt oanh sửng sừng

    Tâm hồn nhẹ bổng Thánh, Thần

    Sống theo chính nghĩa trổ nhành danh thơm

    Cuộc đời là bản hùng ca

    Thiên đàng nhẹ gót làm nên nghiệp trời

    Sống vì chính nghĩa vì đời

    Yêu tinh quỉ dữ tàn đời khói mây.

    * * *


    ĐẤT TRỜI VIỆT NAM


    Việt Nam rực rỡ quan vinh

    Quê hương đổi thịt thay da từng ngày

    Gió xuân nhè nhẹ lay lay

    Quê hương, phố thị lầu xây ngút tần

    Muôn hoa hé nở nụ cười

    Nước non, non nước, biển trời bình yên

    Tự do hạnh phúc bay lên

    Sống bừng sức sống đến muôn mọi nhà

    Chuyển mình phồn thịnh ngân nga

    Uy linh tổ quốc nở hoa sang giàu

    Hương xuân tràn ngập bầu trời

    Việt Nam rực rỡ đất trời Việt Nam.

    * * *


    BỘ NHÂN LUÂN, HIẾU NGHĨA

    ĐẾN ĐÂY ĐÃ KẾT THÚC.
     
  4. ogashop

    ogashop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    48
  5. ogashop

    ogashop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    48
  6. ogashop

    ogashop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    48
  7. ogashop

    ogashop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    1,930
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    48

Chia sẻ trang này