Lại chuyện gia đình nhà chồng!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi nhà Tom, 16/6/2008.

Tags:
  1. nhà Tom

    nhà Tom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Em lấy chồng được hơn 2 năm rồi và vợ chồng em lúc nào cũng hục hoặc vì chuyện quan hệ con dâu, cháu dâu với gia đình nhà chồng . Chả là vì em cũng không được thân mật lắm với gia đình chồng vì em không cảm thấy thoải mái với họ, nhưng kỳ thực em thấy em cũng chả làm gì nên tội . Nhưng chồng em thì lại luôn đòi hỏi em phải là một người vợ khéo léo, sống hết mình vì gia đình chồng . Em cảm thấy rất bức bối vì chuyện này . Cũng chả phải so sánh nhưng anh ta có bao giờ thèm quan tâm đến gia đình nhà vợ đâu mà lại đòi hỏi nhiều thế . Cứ có gì không hài lòng về cư xử của vợ là anh ta lại ngồi nói với mẹ chồng chứ không biết về nói nhỏ với vợ . Em cảm thấy em ngày càng là người xa lạ với gia đình anh ta . Anh ta đang sống vì gia đình anh ta chứ đâu phải vì vợ con . Càng bức xúc vì chuyện đó thì em lại càng không muốn tỏ ra khéo léo với gia đình đó nữa .
    Các mẹ khuyên em phải làm thế nào bây giờ ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhà Tom
    Đang tải...


  2. meyeuthonhim

    meyeuthonhim Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/6/2007
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn ơi, mình nghĩ giờ bạn đang giận quá đấy thôi. Theo mình chồng bạn cũng đòi hỏi bạn không phải là nhiều đâu vì thực tế nếu vợ và gia đình mình không hợp nhau người mệt mỏi thiệt thòi nhất là chồng bạn mà. Bố mẹ anh em là máu mủ chẳng thể bỏ được, vợ con là những người yêu thương nhất cũng chẳng thể bỏ đươc. Nếu bạn thực sự yêu chồng thì hãy đặt địa vị mình vào địa vị anh ấy. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu anh ý cũng có thái độ lạnh nhạt và chống đối với gia đình bạn. Theo mình bạn hãy thử thay đổi cách quan hệ với gia đình nhà chồng bạn xem, chồng bạn cũng sẽ có những hành động tốt với gia đình bạn đấy mặc dù trong lòng không phải lúc nào bằng lòng hết về những người trong nhà
     
  3. sweetgirl

    sweetgirl Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/5/2008
    Bài viết:
    1,166
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    103
    Ôi! Người chồng bao giờ cũng nghĩ nếu người vợ có nhiệt tình với nhà họ thì họ mới nhiệt tình lại! "Rể là khách, dâu là con" mà!

    Bố mẹ chồng mình mất rồi, mình ko có một ngày báo hiếu với các cụ nhưng với họ hàng nhà chồng thì mình luôn hết lòng giúp đỡ, nhiệt tình tham gia các sự kiện gia đình! Thế nên AX nhà mình cũng rất nhiệt tình với gia đình nhà vợ dù AX lười kinh khủng luôn!

    Chồng bạn hay nhỏ to với mẹ chồng thì đầu tiên bạn phải góp ý chân thành với anh ý! :)

    Còn anh ý đang sống với gia đình anh ý là vì đây chính là nơi đã sinh ra và cho anh ý hạnh phúc! Cả gia đình nhỏ của bạn cũng vậy! Có đôi khi đàn ông ko bao giờ nói ra nhưng họ rất yêu quý tổ ấm riêng của họ!
     
  4. meocon84

    meocon84 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Nói thật chứ tình cảm tốt chẳng giả mạo được lâu!Nên tốt nhất là bạn phải nói chuyện thẳng thắn với chồng:chịu được thì chịu mà không thì cũng nói thẳng ra quan điểm của mình,sợ gì chứ:mình đều là con người cả mà!Con giun xéo lắm cũng quằn!Bạn không yêu họ thật thì biết làm sao!Hãy thẳng thắn để cùng chồng tìm ra giải pháp!Nhưng chắc chắn là bạn sẽ chịu thiệt thòi đấy!Nhưng nên thẳng thắn với chồng về những suy nghĩ của mình!Còn bên nhà chồng bạn nên giữ thái độ trung lập,lễ phép và kính cẩn,có làm gì thì cũng nên có sự thỏa thuận với chồng!Bố mẹ chồng già rồi nên bạn nói không lại đâu!Còn nếu chồng không phải là hậu thuẫn của bạn thì bạn sẽ phải chịu khó nịnh bợ thôi,nếu không chịu nổi thì gia đình tan vỡ,sứt mẻ!Cái đó tùy thuộc ở 2 bạn!Nói thật là chồng yêu bố mẹ thì cứ ở với bố mẹ cả đời lấy vợ làm chi cho khổ!Mà chồng không bảo vệ đuợc vợ để cho mọi người lúc nào cũng làm phiền được vợ mình thì thật chẳng đáng mặt đàn ông!Thế thôi!
     
  5. nhà Tom

    nhà Tom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn các mẹ đã chia sẻ với em . Em chưa bao giờ cãi lại mẹ chồng hay nói xấu về gia đình chồng . Nhưng chồng em lại luôn là người chấp nhặt những việc nhỏ nhất trong cư xử : ví dụ như tỵ nạnh chuyện em chỉ nghĩ đến việc đưa con đi thăm nhà ngoại mà không chủ động đề nghị cả nhà mình đi ra nhà chú bác nhà nội chơi , rồi chuyện các chú thím ra chơi nhưng vợ lại không nhanh nhẹn đi mua các thứ ngon về đãi các chú , rồi không thân mật để các chú ấy không muốn ra nhà mình chơi , luôn luôn nói vì mình là con trai trưởng nên mình phải biết lo lắng đến những chuyện đối nội đó . Hơn thế nữa, cái công ty riêng mà lúc đầu chỉ có hai đứa xây dựng lên bây giờ cũng trở thành tài sản chung của cả gia đình nhà chồng (các anh chị em đều làm ở đó với danh nghĩa giúp đỡ nhau không người ngoài nó ăn hết )
    Em cảm thấy quá ngột ngạt trong một gia đình như vậy . Em đã đưa đơn ly hôn vì cảm thấy mình không được tôn trọng, mình không phải đang sống cuộc sống gia đình riêng mà là giữa 1 tập thể đông đúc lúc nào cũng chỉ chực soi mói và nói xấu mình. Gia đình ngày nay em quan niệm nó là sự bình đẳng giữa chồng và vợ , phải biết quan tâm và chia sẻ với nhau mọi việc . Chứ cứ chỉ biết nghĩ đến gia đình mình và coi vợ cũng chỉ là người để phục dịch những cái ích kỷ và gia trưởng của mình thì thật khó để tồn tại !
     
  6. BeGauyeu

    BeGauyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2007
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Không còn cách nào tốt hơn là ly hôn hở bạn?
     
  7. meocon84

    meocon84 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/9/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Trong hoàn cảnh như vậy thì mình phải tự tạo cho mình sự vui vẻ nếu còn muốn ở lại gia đình nhà chồng.Bạn nên dành thời gian cho riêng mình như đi tập thể dục,học nấu ăn,học nhạc,học vẽ,học 1 lớp về tài chính hay ứng xử giao tiếp ở Cung văn hóa chẳng hạn....Tóm lại là tìm cách giải trí hợp lý và lành mạnh để gia đình nhà chồng không xen vào được.Ly hôn là hạ sách bạn ạ,hãy tự cứu mình trước và nhất là nên tìm cách lôi chồng về phía mình bằng mọi giá!Chúc bạn sớm tìm ra giải pháp!
     
  8. Trần Thanh Tú

    Trần Thanh Tú Banned

    Tham gia:
    22/2/2008
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn hãy bình tĩnh suy ngẫm lại mọi vấn đề. Ngoài những chuyện yêu cầu bạn một cách quá mức với gia đình chồng, thì chồng bạn đối xử thế nào với bạn? với con bạn? nhất là những lúc chỉ có riêng hai vợ chồng? tình cảm vợ chồng có vì những quan hệ với gia đình chồng mà sứt mẻ gì không? Nhiều khi đàn ông rất sĩ diện, luôn muốn chứng tỏ mình trước mặt bố mẹ hay người khác, nhưng sau lưng với vợ con thì lại rất chiều chuộng. Nếu như thực sự quan hệ giữa bạn và gia đình chồng không thể cải thiện được, mà tình cảm vợ chồng vẫn rất gắn bó thì bạn có thể ra ở riêng, cố gắng tách biệt giữa công việc của mình và công việc của gia đình chồng, độc lập về kinh tế. Tóm lại là " ở xa thoang thoảng hoa nhài" thôi, chứ kiểu gì mối quan hệ lằng nhằng phức tạp cả về công việc lẫn cuộc sống riêng tư như gia đình chồng bạn cũng gặp phải những rắc rối, mâu thuẫn.
     
  9. nhà Tom

    nhà Tom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hội em ở riêng từ lúc mới cưới nhau , và lúc đó 2 đứa cũng thoả thuận về việc chỉ khi nào bố mẹ chồng ốm yếu thì mình đón bố mẹ lên ở cùng. Thậm chí lúc đó còn nói bố mẹ chồng thì có mấy con trai nhưng bà ngoại thì chỉ có em là ở gần thì sẽ đón bà ngoại lên ở cùng. Vậy mà tình hình lại thay đổi hẳn. Em cảm thấy chán vì nếu như chồng em nghĩ đến em nhiều hơn và biết chủ động dung hoà quan hệ tình cảm giữa con dâu và gia đình chồng thì lại khác , em sẽ khắc phục bằng mọi cách vì em cảm thấy mình làm việc đó không khó. Nhưng chính anh ta lại luôn là người xét nét em trong quan hệ với mọi người gia đình anh ta. Chỉ cần em nói là hôm nay ngại đến nhà người nọ người kia(cô dì chú bác nhà anh ta), là anh ta có thể xị mặt ra đến mấy ngàykhông nói chuyện với vợ. Chính anh ta cũng đã luôn phát biểu vợ thì có thể bỏ được nhưng bố mẹ và anh chị em thì ko bỏ được. Nhiều những vụ va chạm như vậy làm em cảm thấy anh ta đang dần trở nên xa lạ với em chứ ko còn là chỗ để em nương tựa về tinh thần nữa. Quá mệt mỏi rồi nên em phải quyết định thôi.
    Mỗi lần lên diễn đàn là em lại cảm thấy lòng thư thái hơn. Cảm ơn mọi người nhiều!
     
  10. mebecon2007

    mebecon2007 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/6/2008
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Khổ thân mẹ nó có 1 người chồng như thế, hihi, chồng mình cũng gần như thế, nhưng được cái ko bao giờ nói ra mồm, chỉ thỉnh thoảng "đá thúng đụng nia" 1 tí, tớ nghe thì tớ hiểu liền liền, nhưng tớ cũng kệ, nhà tớ khi khác nhà ấy ở chỗ là cả bên nội lẫn bên ngoại đều ở hà nội và cả ba nhà(nhà tớ, nhà ngoại nhà nội) nằm trong vòng bán kính 3km, tớ ko bao giờ chủ độngv ề bên nội, chỉ về bên ngoại, vào thứ 7 còn tớ dành riêng ngày chủ nhật, nếu bố nó muốn về bên nội thì tớ cũng sẽ về cùng, nhưng tớ ko bao giờ chủ động nói là về, hihi,
    Còn như nhà mẹ nó, ông bà nội ở đây đi thăm đã đành, đằng này cô dì chú bác,,,, ko cần thiết, như bên ngoại của chồng tớ, chưa bao giờ tớ đến chơi nhà 1 ai cả, tất nhiên là do tình cảm của chồng mình đối với mấy người đó như thế nào thôi.
    Với cả chồng bạn cũng củ chuối thế, cả tuần đi làm, được ngày nghỉ thì ở nhà mà nghỉ ngơi, hoặc đi chơi cải thiện cho gia đình của mình là đã hết thời gian rồi, lại còn thăm hỏi ai nữa cho mệt,
    Nhưng mà đến nỗi phải ly dị thì hơi buồn nhỉ, ko có cách khác à ,
     
  11. Trần Thanh Tú

    Trần Thanh Tú Banned

    Tham gia:
    22/2/2008
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy nếu chồng bạn là người " nặng" về gia đình bố mẹ như vậy, thường thì tuýp người này lại rất quan tâm, lo lắng và chăm sóc cho cả gia đình riêng của mình. Còn ngược lại, với người chồng không bị phụ thuộc, hoàn toàn độc lập với bố mẹ, hay bố mẹ không thể can thiệp, có ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ta thì người này lại không quan tâm, chăm sóc nhiều đến gia đình riêng. Không hiểu chồng bạn ngoài mối quan tâm, coi bố mẹ là trên hết thì đối với con cái thế nào?
    Nếu mình là bạn, khi không thể dung hòa với gia đình chồng, cố gắng lấy con cái làm trung tâm trong gia đình, chuyển dần sự quan tâm " thái quá" của chồng từ bố mẹ, họ hàng chồng sang con cái. Ví dụ vào ngày nghỉ, anh ấy muốn bạn phải đến thăm họ hàng nào đó ( mà không phải vì ốm đau) thì bạn có thể " gợi ý" con bạn đòi đi chơi, xem xiếc hay công viên. Chồng bạn sẽ dần thấy tận hưởng ngày nghỉ bên vợ con sẽ hạnh phúc hơn nhiều những cuộc đi thăm "xã giao" kia!
     
  12. Mẹ Kevin

    Mẹ Kevin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/1/2008
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ban cung thu xem gia dinh chong la gia dinh minh xem sao. Biet dau cai thien duoc tinh hinh.
     
  13. mechuotchit

    mechuotchit

    Tham gia:
    12/12/2008
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình lại nghĩ khác. Việc trách nhiệm với cả 2 bên gia đình có thể dung hòa được mà. Tuần này về nhà ngoại thì tuần sau có thể về nhà nội, và tuần sau đó nữa thì dành riêng cho gia đình nhỏ của mình. Nếu một ngày nào đó bạn tổ chức liên hoan ở gia đình và chủ động bảo chồng mời cô dì chú bác anh ta đến chơi, chắc chắn anh ta sẽ rất vui. Đàn ông chỉ nói miệng rằng: "vợ có thể bỏ, bố mẹ anh em không thể bỏ" để khẳng định cái đàn ông của mình thôi, chứ thực tình thì... Vợ chồng bạn chưa đến mức phải đi đến quyết định xấu nhất đâu.
    Chúc bạn sớm lấy lại thăng bằng!
     
  14. hnhdad

    hnhdad Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2008
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Chính xác là rất nhiều anh chồng quan niệm như vậy đấy!
    Em có một thằng bạn, nó vừa li dị vợ cách đây một tháng sau 3 năm cưới nhau. Vợ và mẹ chồng không thể hòa hợp. Thế là nó bỏ vợ một cái đùng, đến nhà vợ cũng ngỡ ngàng không ngờ nó quyết định dứt khoát như vậy ...
    Bây giờ mỗi lần thấy nó chở gf bằng BMW đến shop của em mua quần áo cho con bé con, thấy tội vợ con nó quá :(.
     
  15. mural_painting

    mural_painting Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/10/2008
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    hiz,,,sao mà cuoc song hon nhan phuc tap vay:( e cũng nghe cái quan niệm "vợ thì có thể có nhiều nhưng mẹ thì chỉ có 1". Có cái e nghĩ người phụ nữ là người giữ gìn hạnh phúc gia đình, dù gì cũng đâu phải sống với gia đình nhà chồng 5 năm, 10 năm đâu,,,e cũng ko thích mọi người quá so đo chuyện mẹ chồng và mẹ mình. me Tom thử đối xử với mọi người ở nhà chồng như trong gia đình mình xem, chồng nào chả muốn vợ khéo léo, vợ đảm đang, vợ biết cách cư xử. Đó cũng là một cách để chồng tin tưởng và tâm sự với vợ nhiều hơn mà chị:D
    Đấy là nói một phía thôi, có những ông chồng yêu vợ quá quên cả mẹ, mà các bà mẹ ý thì đâu có chỗ than thở như chị e mình thế này:D đã là một gia đình thì phải biết thông cảm cho nhau thôi chị ạ, đôi khi có những thứ mình cho đi mà ko nhận lại được như thế, nhưng mình sẽ nhận được thứ khác, từ người khác tốt với mình, e nghĩ đấy là luật nhân quả mà:D
     
  16. huecapetown

    huecapetown Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    7,326
    Đã được thích:
    1,466
    Điểm thành tích:
    913
    Tình cảm là cái ko thể giấu diếm được và hãy coi mẹ chồng là mẹ mình, em chồng là em mình thì bạn sẽ đỡ đau đầu ngay.
     
  17. huecapetown

    huecapetown Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    7,326
    Đã được thích:
    1,466
    Điểm thành tích:
    913
    Một triết lý mình luôn ghi nhớ' Mẹ chồng luôn luôn đúng'' và tâm niệm ko bao giừ cãi lại mẹ chồng.
     
  18. Mẹ Huyền

    Mẹ Huyền Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/6/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ gọi chồng là"anh ta" nghe đã không ổn rùi.Hic
     
  19. hnhdad

    hnhdad Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2008
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Nói chứ phụ nữ lấy chồng có phải lấy cả nhà chồng đâu, thế mà lúc nào cũng được trông đợi phải làm đẹp lòng tất cả mọi người!
     
  20. tanoshi

    tanoshi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/2/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18

    Bác nói đúng quá, em ủng hộ ý kiến của bác.
     

Chia sẻ trang này