Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Vị Trí Tiền Vị Trong Bóng Đá

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi taya365, 23/5/2024.

  1. taya365

    taya365 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2024
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiền đạo trong bóng đá là gì? Các dạng tiền đạo phổ biến

    2.2. Hậu vệ cánh “FB”

    Hậu vệ cánh có tên tiếng anh là Full Back (được viết tắt là FB), đây là vị trí đòi hỏi sự linh hoạt, cũng như tốc độ di chuyển nhanh. Vị trí hậu vệ này có khu vực hoạt động rộng hơn so với hậu vệ trung tâm và chủ yếu ở đường biên của sân. Họ sẽ có nhiệm vụ ngăn cản đối thủ chuyền bóng hay tạt bóng từ ngoài biên vào trong vùng cấm địa.


    Ngoài ra, các cầu thủ đảm nhận vị trí này thường có vai trò kết nối hàng phòng ngự và tấn công của đội bóng. Hậu vệ cánh là những người có khả năng chạy nhanh và bám sát đối thủ để ngăn chặn được những tình huống nguy hiểm từ cánh đối diện.


    Các cầu thủ ở vị trí này còn thường xuyên có các đường chuyền vào vùng nguy hiểm của đối thủ. Tóm lại, những người ở vị trí hậu vệ cánh không chỉ bảo vệ cánh và ngăn chặn những tình huống nguy hiểm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tấn công, cũng như tạo cơ hội ghi bàn cho đội bóng.


    Hậu vệ cánh là những người có khả năng chạy nhanh và bám sát đối thủ

    Hậu vệ cánh là những người có khả năng chạy nhanh và bám sát đối thủ

    2.3. Hậu vệ quét “SW”

    Hậu vệ quét còn được gọi là hậu vệ lùi, có tên tiếng Anh là Sweeper được viết tắt là SW. Hậu vệ quét dùng để chỉ các cầu thủ đảm nhận vị trí trung vệ nhưng chơi ở vị trí lùi sâu nhất trong hàng phòng thủ dưới vị trí của 2 trung vệ và trước thủ môn.


    Họ sẽ có nhiệm vụ bọc lót, cũng như sửa sai cho các trung vệ chơi ở phía trên và quét bóng nếu như có đối thủ vượt qua được hàng hậu vệ thấp nhất. Vị trí hậu vệ này được coi là chốt chặn cuối cùng và là lớp phòng ngự thứ 2 của đội bóng.


    Hậu vệ quét thường được chơi trong đội hình 3 hoặc 5 hậu vệ. Trong lối chơi phòng ngự phản công với sơ đồ gồm 5 hậu vệ (trong đó sẽ có 1 hậu vệ quét) thường gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ trong việc ghi bàn. Những cầu thủ đảm nhận vị trí này phải thông minh và có khả năng đọc tình huống tốt nhằm giúp nâng cao khả năng phong ngự cho đội bóng của mình.


    3. Kết luận

    Bài viết trên đã giới thiệu tất tần tật về vai trò và nhiệm vụ của hậu vệ trong bóng đá. Bạn có thể thấy vị trí hậu vệ đóng vai trò không nhỏ trong chiến thuật chơi của một đội bóng. Hy vọng, những thông tin hữu ích được taya365 tổng hợp phía trên anh em đã hiểu rõ hơn về những vị trí của hậu về trong một trận đấu bóng đá để có thêm kiến thức về môn thể thao bóng đá.

    Xem tại: https://taya365.pw/instruct/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taya365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này