Kinh nghiệm: Bật Mí Các Loại Nước Uống Tốt Cho Sức Khỏe Mùa Hè

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bamboo1584, 18/5/2024.

  1. bamboo1584

    bamboo1584 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/12/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong thời tiết nắng nóng, cơ thể thường rơi vào trạng thái dễ mất nước, mệt mỏi đến cực hạn. Lúc này, các loại nước uống tốt cho sức khỏe như đồ uống giải nhiệt, nước khoáng, nước điện giải, thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất được nhiều người ưa chuộng.
    Xây dựng một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe và một lối sống lành mạnh là điều cần thiết. Các loại thức uống dưới đây sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các loại bệnh thường gặp.

    1. Nước trà xanh
    Trà xanh là một trong những loại thảo dược tự nhiên được ứng dụng nhiều trong đời sống. Lá trà xanh chứa hàm lượng lớn Epigallocatechin Gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa mạnh có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng làm giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng cường sự tập trung. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ những sắc tố để mang lại làn da trắng sáng.
    Ngoài ra, một số thành phần khác có trong trà xanh như polyphenol, cafein, tanin, florua,... có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ, kích thích tim và hệ thần kinh, giảm thâm và sưng, cải thiện hệ xương cho răng chắc khỏe.

    [​IMG]

    Mỗi ngày uống khoảng 4 - 5 ly trà xanh sẽ giúp giải nhiệt cơ thể, đào thải độc tố từ bên trong, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh lý hiệu quả.

    2. Nước râu bắp
    Râu bắp (ngô) hay còn có tên gọi là ngọc mễ tu, là một vị thuốc đông y an toàn, được sử dụng để điều trị các bệnh lý như sỏi túi mật, viêm túi mật, tắc mật tiểu vàng, vàng da, viêm gan,... hiệu quả.
    Nước râu bắp có vị ngọt hậu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể dùng râu bắp dạng tươi hoặc phơi khô, kết hợp với mía lau, lá dứa để nấu nước uống, thay thế cho nước lọc uống hằng ngày. Đặc biệt, những người bị bệnh cao huyết áp hay đái tháo đường nên sử dụng loại nước uống này để cải thiện sức khỏe.

    3. Nước cam, nước chanh
    Các loại nước uống tốt cho sức khoẻ được làm từ cam, chanh tự nhiên đều giàu vitamin C, có tác dụng sản sinh tân dịch, giải nhiệt, cải thiện tình trạng mất nước hiệu quả. Vitamin C trong nước cam và chanh còn là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng tăng cường đề kháng, giúp cơ thể hấp khoáng chất như sắt, canxi,... tốt hơn. Ngoài ra, loại thức uống này còn giúp bổ sung collagen để sửa chữa tổn thương ở tế bào đồng thời thúc đẩy mô mới phát triển, làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da.

    4. Nước sắn dây
    Trong y học cổ truyền, sắn dây là loại thảo mộc có vị ngọt nhẹ, tính mát, có công dụng giải nhiệt hiệu quả. Nước bột sắn dây thường được dùng để chữa các chứng bệnh liên quan đến cảm sốt, đái tháo đường, tiêu chảy…
    Đặc biệt, trong sắn dây có một loại chất isoflavone giúp thúc đẩy máu lưu thông lên não, có tác dụng điều hòa huyết áp nên uống nước sắn dây thường xuyên có thể giúp phòng ngừa bệnh cao huyết áp.

    [​IMG]

    5. Nước rau má
    Nước rau má là loại thức uống có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể nên rất được ưa chuộng vào mùa hè.
    Bên cạnh đó, thành phần rau má chứa saponins có tác dụng làm lành vết thương, làm mờ sẹo, thường được dùng để điều trị biến chứng nhiễm trùng do vi khuẩn, virus,... Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, dùng 2 - 4 lá hoặc 3 - 5g rau má sấy khô mỗi ngày sẽ giúp con người cải thiện được trí nhớ và thị lực, tăng cường sự tập trung.

    6. Nước dừa
    Nước dừa có nguồn gốc tự nhiên, vị ngọt, thanh mát và tính hàn nên được xem là loại thức uống giải khát an toàn. Trong nước dừa chứa một hàm lượng dưỡng chất dồi dào, bao gồm các axit amin, glucose và chất điện giải như natri, kali, magie,...

    Uống nước dừa thường xuyên giúp bổ sung năng lượng, thải độc cơ thể, ổn định huyết áp và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, loại thức uống này hoàn toàn tự nhiên, giúp phòng ngừa sỏi thận, tốt cho người bị tiểu đường.

    [​IMG]

    7. Nước bí đao
    Bí đao là loại thực phẩm bổ dưỡng với thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, sắt, glucid, protid, các vitamin và chất xơ.
    Do đó, uống nước bí đao không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da và tóc.

    Ngoài những thức uống trên, một số loại nước uống đóng chai/bình 20l như nước khoáng, nước khoáng kiềm thiên nhiên cũng được mọi người ưu ái nhờ hương vị dễ uống, thành phần vi khoáng hợp lý, an toàn để sử dụng làm nước uống hàng ngày.

    Source: Gas4.0 &more
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bamboo1584
    Đang tải...


  2. Fruitfarmer

    Fruitfarmer Fruit farmer

    Tham gia:
    20/5/2024
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có thể tìm đến thương hiệu Fruit farmer để tham khảo về sản phẩm
    [​IMG]
     
  3. remannhien

    remannhien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/1/2020
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Experience carefree connections with the top-rated site for casual dating adventures.
    Uninhibited no strings attached dating
    Verified Ladies
    Premier casual Dating
     
  4. shiptrungviet.vn

    shiptrungviet.vn Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/5/2024
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam giá rẻ nhất hiện nay?
    Hiện nay có hàng chục đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam. Mỗi đơn vị lại có một thế mạnh riêng như về thời gian vận chuyển, chi phí vận chuyển thấp nhất, dịch vụ tốt nhất, chăm sóc tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua những đơn vị vận chuyển uy tín và có giá dịch vụ rẻ nhất nhé.

    Ship Trung Việt

    Bảng gía vận chuyển hàng Trung Việt : 17.000đ/kg

    Thời gian vận chuyển: 2-3 ngày

    Dịch vụ: 5*

    Với trên 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng Trung Việt, SHIPTRUNGVIET luôn là địa chỉ được khách hàng ưu ái, bởi chúng tôi luôn cam kết mang đến lợi ích cao nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, am hiểu tiếng và nguồn hàng hóa Trung Quốc, SHIPTRUNGVIET mang sứ mệnh “Đem đến cho khách hàng một dịch vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ người mua hàng một cách tối đa cùng mức phí tốt nhất”.

    Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi hoạt động với 03 chi nhánh Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM và 05 kho hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng, 2 cơ sở tại TP HCM và Bằng Tường - Trung Quốc. Và dự định mở thêm 01 kho hàng nữa tại Hải Phòng trong thời gian sắp tới.

    Thế mạnh làm nên SHIPTRUNGVIET khác biệt chính là: SỰ NHANH CHÓNG. Chúng tôi luôn cố gắng tối ưu hóa thời gian hoàn thành, xử lý đơn hàng để đảm bảo hàng hóa về tay khách hàng trong thời gian nhanh nhất, tiết kiệm thời gian của khách hàng.

    Định hướng “Luôn cải thiện chất lượng dịch vụ”, SHIPTRUNGVIET đang và sẽ luôn nỗ lực không ngừng để xây dưng uy tín thương hiệu và niềm tin với khách hàng thông qua dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

    Sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng trong suốt thời gian qua là nguồn động viên to lớn của SHIPTRUNGVIET. Chúng tôi sẽ không ngừng hoàn thiện, phục vụ khách hàng tốt nhất để luôn xứng đáng với niềm tin ấy.
     
  5. ngockhanh2802

    ngockhanh2802 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Embrace the freedom of casual encounters on the best dating app in town!
    Looking for fun companions for night adventures?
    Verified Damsels
    Exemplary casual Dating
     
  6. bichlan213

    bichlan213 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/5/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Elevate your dating game with the top site for hassle-free connections.
    Conscious meetings: Dating without limitations
    Actual Girls
    Prime casual Dating
     

Chia sẻ trang này