Kinh nghiệm: Fxpro: Các Chỉ Số Pmi Tích Cực Đã Đưa Các Nhà Mua Trở Lại Euro

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi caoxuan, 26/5/2024.

  1. caoxuan

    caoxuan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/3/2024
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ước tính sơ bộ về các chỉ số hoạt động kinh doanh tại Châu Âu đã ghi nhận một sự tăng tốc tổng thể trong nền kinh tế Eurozone tốt hơn dự kiến, giúp đỡ Euro tìm được sự hỗ trợ tạm thời khi tiến gần đến mức 1.08.

    [​IMG]

    Đức đã mang lại những tin tức tích cực nhất so với dự kiến lần này sau nhiều tháng của những bất ngờ tiêu cực. Chỉ số PMI sản xuất tăng từ 42.5 lên 45.4 so với dự báo là 43.2. Mặc dù vẫn ở trong lãnh thổ suy thoái (dưới mức 50), nhưng xu hướng rõ ràng là tích cực.

    Ngành dịch vụ của Đức đang củng cố mở rộng, như thể hiện trong sự tăng của chỉ số PMI tương ứng lên 53.9, mức cao nhất kể từ tháng Sáu năm ngoái. Đây là một lãnh thổ của sự tăng trưởng lành mạnh và nơi mà chỉ số đang ở từ năm 2013 đến 2019.

    Chỉ số PMI kết hợp của Đức chỉ ở gần mức bình thường do sự yếu kém trong sản xuất, nhưng xu hướng tích cực đang tạo ra sự lạc quan.

    [​IMG]

    Đối với khu vực eurozone, xu hướng tích cực trong các chỉ số PMI cũng rõ ràng. Tất cả ba chỉ số đã đạt đến mức cao trong nhiều tháng và mạnh mẽ hơn dự kiến. Như ở Đức, động lực của ngành dịch vụ gần như những gì chúng ta đã thấy trong giai đoạn từ 2014 đến 2019, là những năm tương đối yên bình đối với khu vực euro.

    Không lạ khi các báo cáo PMI có ảnh hưởng ý nghĩa đến hiệu suất của Euro hoặc các chỉ số chứng khoán của khu vực. Việc phát hành hôm nay cũng không phải là ngoại lệ, và EURUSD đã đảo chiều lên sau khi điều chỉnh xuống suốt một tuần. Tuy nhiên, sự mất mát của cặp tiền tệ này khoảng một trăm điểm trong thời gian này trông giống như một sự điều chỉnh sau gia tăng kể từ đầu tháng.

    [​IMG]

    Việc này sẽ được làm rõ trong trường hợp giá hợp nhất vượt qua mức 1.09. Một sự tăng vượt qua các đỉnh trước sẽ xác nhận xu hướng tăng, mở đường tới mức 1.11 hoặc cao hơn.

    Chúng tôi nhận thấy một tín hiệu tích cực khác trong việc rằng EURUSD đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các nhà mua ở vùng 1.0770-1.0780, nơi có các đường trung bình di chuyển 50 và 200 ngày, cũng như đường chéo hỗ trợ cũ của kênh tăng trưởng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi caoxuan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này