Kinh nghiệm: Fxpro: Nasdaq100: Chưa Phải Là Một Đợt Điều Chỉnh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi caoxuan, 26/5/2024.

  1. caoxuan

    caoxuan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/3/2024
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chỉ số Nasdaq100 một lần nữa là động lực chính của sự tăng trưởng trong các chỉ số Mỹ vào tháng Năm, ảnh hưởng tích cực đến các thị trường khác một cách gián tiếp. Vào thứ Năm, chỉ số này tiệm cận mức 19,000, tăng hơn 11% so với đáy vào ngày 19 tháng 4. Một làn sóng bán ra ấn tượng đã đánh vào thị trường, làm giảm 2% chỉ số từ đỉnh xuống đáy. Và bây giờ, câu hỏi hợp lệ là, liệu chúng ta có đang thấy sự bắt đầu của một đợt điều chỉnh dài hạn không?

    [​IMG]

    Về mặt kỹ thuật, chỉ số Nasdaq100 đang ở ngưỡng vùng quá mua trên chỉ số RSI trên khung thời gian hàng ngày. Ngược lại với tên gọi, việc vào khu vực này có khả năng sẽ thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất, mặc dù là ít dự đoán nhất. Sự quan tâm của người mua được hỗ trợ bởi việc chỉ số này hiện chỉ còn 1% so với đỉnh trước đó. Sau đỉnh đó, đã có một đợt điều chỉnh vào tháng Tư đã loại bỏ nhiều phần của sự quá nhiệt ngắn hạn của thị trường.

    Sự điều chỉnh vào tháng Bảy-Tháng Mười năm ngoái phù hợp với một mô hình Fibonacci cổ điển, đưa chỉ số Nasdaq100 gần đến 61.8% của cuộc tăng trưởng ban đầu và chỉ cách một độ tóc của đường trung bình di chuyển 200 ngày. Theo cách cổ điển, điều này nên được tiếp theo bởi một cuộc tăng trưởng lên đến 161.8%, xấp xỉ 19200.

    Vì vậy, Nasdaq100 còn thiếu một khu vực khá quan trọng của sự kháng cự. Nhưng có thể hoàn toàn có khả năng là nó chỉ dừng lại để hợp nhất lực lượng trước khi thực hiện một bước nhảy mới lên.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, mà không có một thay đổi cảm xúc đột ngột hoặc một sự suy giảm đột ngột của dữ liệu kinh tế, chúng ta không nên mong đợi một sự suy giảm ổn định trong các chỉ số chứng khoán. Impulse giảm giá cuối cùng chỉ là việc lấy lời ngắn hạn được kích thích bởi một loạt dữ liệu kinh tế macro mạnh mẽ mới. Chúng chỉ ra chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn, nhưng đó không phải là một lý do đủ để bắt đầu một thị trường chứng khoán giảm giá.

    Tuy nhiên, cũng đáng lưu ý rằng một sự giảm dưới mức hợp nhất trước đó ở gần đỉnh gần 18300 có thể là một tín hiệu kỹ thuật quan trọng của sự đảo chiều trong xu hướng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi caoxuan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này