Làm Sao Để Lấy Lại Tiền Nếu Lỡ Chuyển Nhầm

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hungloc2907, 27/5/2024.

  1. hungloc2907

    hungloc2907 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2024
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chuyển nhầm tài khoản, làm sao để lấy lại tiền?

    Hiện nay xảy ra khá nhiều trường hợp khách chuyển nhầm tài khoản khi tự thực hiện chuyển tiền qua app hoặc trên website. Vậy khoản tiền chuyển nhầm này có lấy lại được không và các bước thực hiện sẽ như thế nào, cùng theo dõi bài viết này nhé.

    [​IMG]

    Cách lấy lại tiền chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng
    Khi chuyển nhầm tiền mà người chuyển và người nhận cùng sử dụng một ngân hàng, thì sẽ làm theo những bước sau:

    • Đem CCCD đến chi nhánh gần nhất của ngân hàng để nhờ hỗ trợ xử lý việc chuyển nhầm

    • Sau khi nhân viên ngân hàng xác nhận thông tin khách hàng, giấy tờ chứng minh chuyển nhầm tiền, sẽ kiểm tra lại giao dịch cho chính xác và thực hiện hỗ trợ khách hàng.

    • Nhân viên ngân hàng gọi điện cho người nhận, gửi các thông tin người gửi nhầm, số tiền nhầm, và yêu cầu hoàn tiền lại cho người gửi.

    • Sau khi người nhận xác nhận đúng thông tin, nếu số tiền chuyển nhầm vẫn còn trong tài khoản, ngân hàng sẽ phong toả tài khoản người nhận và chuyển lịa cho người gửi nhầm.

    • Nếu số tiền đó đã bị rút ra và tiêu hết thì nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu chủ tài khoản trả lại. Nếu chủ tài khoản không trả lại, người chuyển nhầm sẽ tiến hành khởi kiện.
    Có thể bạn quan tâm: Rút tiền thẻ tín dụng Hải Phòng

    Cách lấy lại tiền chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng
    Nếu người chuyển nhầm và người nhận sử dụng 2 ngân hàng khác nhau, các bạn vẫn thực hiện như các bước trên nhé. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn vì phải thông qua làm việc giữa 2 ngân hàng nữa.

    Cách tránh việc chuyển tiền nhầm tài khoản
    Khi chuyển tiền nhầm, khách hàng sẽ vô cùng lo lắng, hơn nữa, việc lấy nhầm tiền nếu gặp người hợp tác thì không sao, nhưng nếu không hợp tác thì sẽ vô cùng rắc rối và phức tạp. Bởi vậy cần lưu ý những vấn đề sau để tránh việc chuyển nhầm tài khoản:

    • Nhập đúng số tài khoản, số tiền, kiểm tra kỹ xem tên người nhận có đúng không, nếu phát hiện ra có sai sót dừng việc chuyển tiền ngay lập tức

    • Nếu cần chuyển nhiều mà không yên tâm có thể ra quầy giao dịch gần nhất để thực hiện hoặc chia nhỏ số tiền để giao dịch.

    • Nếu là người thường xuyên giao dịch có thể lưu người nhận để lần sau có thể thực hiện luôn, nhưng nếu chỉ giao dịch 1 vài lần thì không nên lưu vì đôi khi lưu số tài khoản cũng gây ra sai sót nếu chọn nhầm.

    • Nên dùng các ngân hàng uy tín để nếu xảy ra vấn đề thì có thể xử lý dễ hơn.
    Hãy đặc biệt lưu ý các vấn đề khi chuyển tiền để tránh chuyển nhầm nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hungloc2907
    Đang tải...


Chia sẻ trang này